ล่า | หลอน | เลือด
ในชีวิตจริงบางครั้งก็โหดร้าย พลิกผัน เปลี่ยนแปลงเกินความคาดหมาย เหตุอันตรายเกิดขึ้นได้ทุกที่ กับทุกคน และหลายครั้งเป็นคนใกล้ชิดของเราเองนั่นแหละที่เป็นต้นเรื่อง "ล่า หลอน เลือด" นี้เป็นรวมเรื่องเล่าจากเค้าโครงเรื่องจริง เรื่องบางเรื่องเกิดในพื้นที่ ประเทศ เชื้อชาติ ที่แตกต่างกัน แต่กลับมีความคล้ายกันโดยน่าประหลาด หวังว่านอกจากความบันเทิงที่ได้จากการอ่าน เรื่องราวทั้งหลายต่อไปนี้ อาจใช้เป็นบทเรียนให้กับผู้อ่านได้
Tags: คดี, ฆาตกรรม, สยองขวัญ

ตอน: แฟ้มคดีที่ 1: คดีวันวาเลนไทน์ #2

ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาข้อมูลประกอบคดีเพิ่มเติม สเตซีให้การบางเรื่องที่พนักงานสอบสวนต้องแปลกใจ เธอสารภาพว่าตัวเองแอบคบกับชายหนุ่มอีกคนซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกัน ผู้ชายคนนั้นหย่าและมีลูกติดหนึ่งคน เธอสนิทกับผู้ชายคนนี้มาก และช่วยเหลือเขาในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ค่าใช้จ่ายของลูกๆ ของเขา และอื่นๆ อีกมาก นั่นเป็นเรื่องที่ตำรวจแปลกใจ เพราะตอนแรกดูเหมือนคู่สามีภรรยาคู่นี้รักกันมาก

นอกจากการสัมภาษณ์พยานคนเดียวในที่เกิดเหตุ ตำรวจยังเก็บรวบรวมหลักฐานจากรอบๆ บริเวณ ทั้งในรถประจำตัวของริชาร์ด ซึ่งพบว่าไม่มีของใช้อะไรที่หายไป (นั่นทำให้อาจตัดเรื่องการปล้น หรือชิงทรัพย์ออกไปได้) การค้นหลักฐานรอบๆ บริเวณ หารอยเท้า และอื่นๆ เนื่องจากโดยรอบที่เป็นที่เปลี่ยว จะมืดมากในตอนกลางคืน ตำรวจพบว่าบริเวณนั้นมีรอยรถใหม่ๆ อีกหนึ่งคัน ซึ่งเดาว่าเป็นรถของคนร้าย

ตำรวจถ่ายรูปรอยยางล้อรถ เพื่อนำไปค้นจับคู่กับยางที่มีขายในท้องตลาด จากการตรวจอย่างละเอียด พบว่ามันเป็นยี่ห้อกู้ดเยียร์ ซึ่งโชคร้ายคือรถเกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์ในรัฐนี้ใช้ยางยี่ห้อนี้

จากคำสารภาพเรื่องชู้รัก ทำให้เป้าหมายของตำรวจมุ่งไปที่ผู้ชายคนนี้ เพราะอาจมีแรงจูงใจเรื่องความอิจฉา หรืออยากครอบครองหญิงสาวคนนี้ไว้คนเดียว ตำรวจเรียกตัวเขาและอดีตภรรยาของเขามาสอบสวน (แบบแยกกัน) ทำถึงขนาดขอให้เขาเข้าเครื่องจับเท็จ และพบว่าผู้ชายคนนี้มีที่อยู่ที่แน่นอนในช่วงที่เกิดเรื่อง เขาผ่านเครื่องจับเท็จ การตรวจสอบคำให้การอื่นๆ ล้วนแต่ตรงกับที่เขาให้การ ทำให้ชู้รักของเธอพ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัยในที่สุด

ชู้รักถูกตัดออกจากบัญชีผู้ต้องสงสัยไป แล้วใครล่ะที่ต้องการฆ่าผู้ชายคนนี้ ร่องรอยเดียวที่เหลือคือรอยยางรถยนต์บนพื้นทรายเปียก ซึ่งก็ยากมากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร และดูเหมือนแทบเป็นไปไม่ได้

ตำรวจกลับมาตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง พยายามหารายละเอียดให้มากที่สุด เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากคนในชุมชน ตำรวจหาข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับสเตซี ซึ่งตอนนี้เธอดูเหมือนไม่ใช้ภรรยาที่อาจเสียใจเพราะสามีตาย เพราะช่วงมีชีวิตอยู่ เธอก็นอกใจเขา แถมเธอมีสามีมาก่อนถึงสี่คน...ผู้หญิงแบบไหนนะ ถึงได้แต่งงานถึงห้าครั้งภายในเวลาไม่กี่ปี

เทคโนโลยีมีส่วนช่วยในการสืบคดีนี้มาก คอมพิวเตอร์ส่วนตัวของสเตซี โทรศัพท์ ถูกส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านเทคนิคตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง มีการดูรายละเอียดอีเมลต่างๆ ของเธอในช่วงเวลาที่เกิดการฆาตกรรม ตอนแรกตำรวจไม่พบอะไรจากอีเมลจำนวนมาก มีเพียงความผิดปกติเล็กน้อย เกี่ยวกับอีเมลตอบกลับของเพื่อนร่วมงานชื่อรอสซี ยืนยันว่าได้รับเงินแล้ว การโอนเงินเกิดขึ้นสองครั้งและครั้งล่าสุดเป็นการโอนก่อนวันเกิดเหตุเพียงวันเดียว...หรือมันจะเป็นการโอนเงินค่าจ้างวาน?

"เธอเช่าบ้านของฉันอยู่ และมันเก่ามากแล้ว ถึงเวลาต้องซ่อม ฉันโอนเงินให้เธอเอาไปจัดการซ่อมบ้านนั้นให้ที ซ่อมรอบแรกยังไม่เสร็จดี ท่อน้ำก็รั่ว ต้องส่งเงินซ่อมรอบสองก็เท่านั้นเอง" สเตซีอธิบาย ซึ่งก็ตรงกับที่เพื่อนร่วมงานของเธอบอก

ตำรวจได้ข้อมูลอื่นๆ จากผู้เกี่ยวข้องอีก เช่น หลานสาวของสเตซี เธอเล่าให้ตำรวจฟังว่า น้าของเธอเพิ่งเอารถของปู่และย่าไปขาย บอกว่าจะนำเงินที่ได้มาเป็นทุนในการรักษาปู่และย่า และจนวันเกิดเรื่อง ปู่และย่าก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนนั้นทั้งๆ ที่สเตซีบอกว่าขายรถไปเรียบร้อยแล้ว

...และระหว่างที่ไปสอบสวนเพื่อนร่วมงานของสเตชี่ ตำรวจพบรถคันหนึ่ง ที่มีรูปพรรณคล้ายรถที่ถูกขายไป จอดอยู่ในลานจอดรถใกล้ๆ บ้านพัก แถมยางของรถก็เป็นยี่ห้อกู้ดเยียร์ ยี่ห้อเดียวกับที่ตำรวจพบรอยที่เกิดเหตุ

มันจะบังเอิญไปหรือเปล่า...หรือว่ามันจะมีอะไรมากกว่านั้น






สิรินดา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ธ.ค. 2562, 08:30:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ธ.ค. 2562, 08:30:58 น.

จำนวนการเข้าชม : 656





<< แฟ้มคดีที่ 1: คดีวันวาเลนไทน์ #1   แฟ้มคดีที่ 1: คดีวันวาเลนไทน์ #ปิดแฟ้ม >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account