ดุจจันทร์ดั้นเมฆ: หอมดึก (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
‘ตรีเมฆ’ ไม่ได้เกิดมามีชีวิตเลวร้าย เขาไม่ได้มีปมด้อยจนต้องสร้างจุดเด่น ตรงกันข้ามเขามีพร้อมทุกอย่าง แต่ความ ‘พร้อม’ นั้นทำให้ชายหนุ่มใช้ชีวิตอย่างประมาทจนสุดท้ายต้องถูกตราหน้าว่าเป็น ‘ไอ้ขี้คุก’ เขาผลาญทำลายชีวิตทุกคนที่รักเขา และในวันที่เขาได้รับอิสรภาพทางกาย จิตใจเขากลับถูกความรู้สึกผิดพันธนาการแน่นหนา

‘จันทน์กะพ้อ’ หล่อนมองโลกใบนี้สวยงามไปเสียหมด มองทุกอย่างเป็นบวกจนบางครั้งพลาดพลั้งกลายเป็นเหยื่อได้ง่ายๆ แต่หล่อนกลับไม่สิ้นหวังที่จะมองแต่แง่งามของชีวิต เมื่อก้าวเข้ามาในครอบครัวที่เว้าแหว่งของตรีเมฆ หล่อนกล้าๆ กลัวๆ ชายหนุ่มห่าม ดิบ เถื่อนที่พ่วงมากับป้าชราและเด็กน้อยผู้น่าสงสาร

เขามันต้องตำราผู้ชายที่พ่อสอนนักหนาว่าให้อยู่ห่างๆ เข้าไว้

ใจหนึ่งหล่อนก็อยากทำอย่างนั้น แต่อีกใจก็อยากเอาชนะความหยาบกระด้างของเขา อยากให้คนที่เอาแต่มองโลกตาขวาง หันมาเห็นแง่งามของชีวิตเสียบ้าง

แต่โดยที่หล่อนไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ ดวงตาคมดุคู่นั้นกลับเอาแต่จับจ้องหล่อนไม่วาง ในเมื่อหล่อนกล้ามาส่องแสงวับๆ แวมๆ ในหัวใจที่มืดดำของเขา เมฆร้ายก้อนนี้ก็จะโอบล้อม ตีประชิด กักกั้นไว้ไม่ให้หล่อนเคลื่อนคล้อยหนีหายไปทางไหนได้อีกเลย


*********************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "หอมดึก" (ผู้แต่ง พนาพร่ำรัก และฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา) และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นแนวโรแมนติกดราม่า พาฟิน และอบอวลในหัวใจมากๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีความน่ารักของครอบครัวที่มาพร้อมกับปัญหาสังคมในแง่มุมต่างๆ ด้วย หอมดึกบอกเล่าชีวิตคนรากหญ้าผ่านตัวละครได้มีมิติมากๆ #รับประกันความสนุกเช่นเคย!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้าน Banniyayindy(Budsara Thongrussamee) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 544 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 369฿ จากราคาปก 402฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 414฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 439฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 5 -60% + แจ้งข่าวสั่งจอง

มื้อเที่ยงผ่านไปอย่างเงียบๆ ลุงเกิดแยกเอาจานข้าวของแกไปกินเงียบๆ ทำให้ตรีเมฆถือจานข้าวกับขวดน้ำเดินตามไปด้วย หลังมื้อเที่ยงทั้งสองก็แบกมีดพร้าเดินดุ่มเข้าไปในสวนมะม่วงท่ามกลางแสงแดดร้อนจัดจ้าที่แผดเผาแผ่นหลังจนแสบไปหมด

“จัดการกับผลไม้เสร็จแล้ว พักกันสักหน่อยนะหนูจันทน์”

“จ้ะป้า แดดร้อนแบบนี้ป้าพักอยู่ในกระท่อมเย็นๆ ก็ดีนะจ๊ะ เดี๋ยวจันทน์จะไปดูยอดผักบุ้งฝั่งโน้นเสียหน่อย”

“แน่ะ บอกให้ป้าพัก แต่ตัวเองจะออกไปตากแดด พักเสียบ้างเถอะ เดี๋ยวพ่อคำจันทร์ของหนูรู้เข้าแกจะหาว่าป้าเอาหนูมาใช้งานหนัก”

“ไม่หนักหรอกค่ะป้า จันทน์แค่จะไปเก็บผักรอเวลากลับบ้านเท่านั้นเอง”

“เพชรจะเล่นอยู่ตรงนี้รอนะครับครู รอเป็นเพื่อนยาย”

“จ้ะ” จันทน์กะพ้อค้อนขวับ รู้ทันหรอกน่าว่าเด็กชายไม่กล้าไปซนกับหล่อนอีกแล้วเพราะกลัว ‘ลุงยักษ์’ แน่ๆ

แดดยามบ่ายดูเหมือนจะยิ่งแรงกล้าขึ้นอีก จันทน์กะพ้อที่ขอแยกออกมา ลงมือเก็บผักที่ว่าอย่างกระตือรือร้น หล่อนสะบัดยอดผักบุ้งอวบๆ ล้างในสระสองสามรอบก่อนจะวางใส่ตะกร้า กะว่าพอจะทำกับข้าวค่อยล้างอีกทีให้สะอาดก็เป็นอันใช้ได้

ขณะที่จันทน์กะพ้อกำลังไต่สะพานไม้เล็กๆ เค้เก้กลับขึ้นมาที่ตลิ่ง ก็หันไปเห็นร่างอวบอิ่มที่อุ้มท้องนูนใหญ่เดินลากขาอย่างทุลักทุเลฝ่าเปลวแดดตรงไปทางกระท่อม ผู้หญิงคนนั้นผมเผ้าหลุดลุ่ยรุงรัง มือหนึ่งประคองท้องตนเอง อีกมือปาดน้ำตาสะอึกสะอื้น

“พี่สาว มาหาใครจ๊ะ” จันทน์กะพ้อรีบเดินเข้าไปหา อาการโงนเงนของหญิงตั้งครรภ์คนนั้นน่าเป็นห่วงนัก หากล้มลงไปคงกลิ้งตกสระไปแน่

“ฉัน มะ...มาหาพ่อเกิด” หล่อนตอบด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้น พลางพยายามเอียงหน้าปกปิดซีกหน้าด้านซ้าย แต่กระนั้นจันทน์กะพ้อก็เห็นรอยแดงเถือกเป็นปื้นนั้นได้อย่างชัดเจน

“มาพักในร่มก่อนเถอะ เดินไหวไหม” จันทน์กะพ้อช่วยประคอง ผิวเนื้อของหญิงสาวผู้นั้นเนียนนุ่ม ขาวผ่อง ใบหน้าก็จัดว่าสวยมีเสน่ห์ทีเดียว

ทำไมหล่อนมาร้องห่มร้องไห้ตามหาคนสวนของป้ามาลีอยู่อย่างนี้ได้นะ

“ขอบใจจ้ะน้อง”

“เพชรจ๊ะ ตักน้ำเย็นๆ ให้คุณน้าคนนี้หน่อยสิจ๊ะ” จันทน์กะพ้อบอกเด็กน้อยทันทีที่มาถึงกระท่อม

“ครับผม” เด็กชายตรีเพชรรีบทำตามที่ครูบอกอย่างกระตือรือร้น หญิงสาวคนนั้นหันไปมองร่างผอมของนางมาลีที่กำลังหลับสนิทอยู่บนกระท่อม

นั่นคงเป็นนายจ้างของพ่อสามีของหล่อน แล้วหญิงสาวหน้าตาชวนมองกับเด็กชายจ้ำม่ำคนนี้เป็นใครกันนะ

“ขอบใจจ้ะ”

“นั่งพักก่อนนะแดดร้อนมากเหลือเกิน กินอะไรมาหรือยังจ๊ะ”

จันทน์กะพ้อเอ่ยถาม หญิงสาวคนนั้นส่ายหน้าน้อยๆ ในพลันดวงตาก็เอ่อด้วยน้ำใสๆ อีกครา จันทน์กะพ้อพูดไม่ออกจึงได้แต่จัดข้าวปลาอาหารมาให้หล่อนรองท้องเสียก่อน

“เดี๋ยวเพชรไปตามตาเกิดให้นะครับ”

“ระวังงูเงี้ยวนะเพชร ที่รกๆ อย่าเข้าไปนะครับ ไปใกล้ๆ แล้วตะโกนเรียกเอาก็ได้นะ”

“ครับผม” เด็กชายวิ่งจู๊ดออกจากร่มไม้ใหญ่หายไปอย่างรวดเร็ว

จันทน์กะพ้อหันมาทางว่าที่คุณแม่ที่กำลังตักข้าวเข้าปากคำแล้วคำเล่าอย่างหิวโหยด้วยความเวทนา ระหว่างนั้นเองป้ามาลีเริ่มขยับตัว

“นั่นใครล่ะน่ะ หนูจันทน์”

เสียงแหบๆ อย่างคนเพิ่งตื่นนอนของป้ามาลี เรียกความสนใจจากทั้งสองหันมอง หญิงตั้งครรภ์หันหน้าด้านที่เริ่มบวมหลบ ก้มหน้างุด วางมือจากจานข้าว

“พี่สาวคนนี้เขามาหาลุงเกิดจ้ะ พี่ชื่ออะไรจ๊ะ”

“ลำดวน ฉันชื่อลำดวนเป็นลูกสะใภ้พ่อเกิดจ้ะ” ลำดวนประนมมือไหว้ นางมาลีขยับเข้ามาใกล้ เห็นสภาพอันน่าเวทนานั้นแล้วก็ระบายลมหายใจช้าๆ

“โดนผัวตบมาอีกแล้วเหรอ”

“จ้ะ” ลำดวนหลบตา อับอายยิ่งนัก

“ไอ้จอม ลูกตาเกิดน่ะมันติดยามาหลายปีแล้ว ป้านึกว่ามันติดคุกไปแล้วเสียอีก นี่กลับมีเมียแถมกำลังท้องกำลังไส้อีก กรรมเวรจริงๆ แล้วนี่หนีมันมาเรอะ”

“จ้ะ มันตบฉัน มันจะเตะฉันให้ตาย ฉันกลัวลูกจะ...ฮือๆๆๆ”

“ลำดวน เอ็งเป็นยังไงวะ” เสียงตาเกิดดังมาก่อนตัว แกโยนพร้าในมือทิ้ง ถลันเข้ามาดูลูกสะใภ้ “ข้าบอกแล้วว่าให้เอ็งหนีไปซะ เอ็งก็ไม่เชื่อ วันนึงมันคงฆ่าเอ็งกับหลานข้าจริงๆ”

“พ่อจะให้ฉันไปไหน พ่อแม่ฉันก็ไม่มี ญาติพี่น้องเขาก็รังเกียจตั้งแต่ที่พี่จอมไปอยู่ด้วยแล้วไปก่อเรื่องไว้คราวโน้น ฉันมองไม่เห็นทาง มีแต่ตายเท่านั้น” ลำดวนร้องไห้โหยหวน ทำเอาทุกคนเบือนหน้าหนีด้วยความสะเทือนใจ เด็กชายตรีเพชรเบะปากทำท่าจะร้องไห้แต่พอหันไปสบดวงตาดุกร้าวของคนที่เพิ่งเดินเข้ามาสมทบ เขาก็ชะงัก ค่อยๆ คลานมุดไปอยู่หลังผู้เป็นยาย

“แล้วเอ็งจะเอายังไง”

“ก็อยู่กันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะคลอด ฉันจะได้ไปหางานทำ”

“เออ กูหวังว่ามันจะไม่กระทืบลูกให้ตายคาท้องเอ็งเสียก่อนนา นับวันมันจะหนักข้อขึ้นทุกที”

“เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะไปส่งลุงกับลูกสะใภ้ที่บ้านเอง จะได้ไปทำความรู้จักกับลูกชายลุงด้วย” ตรีเมฆเอ่ย แล้วก็เดินดุ่มไปที่สระน้ำเพื่อล้างเนื้อล้างตัว เตรียมเก็บเครื่องไม้เครื่องมือ เขาให้ลุงเกิดกับลำดวนรออยู่ที่สวน เพราะเขาต้องขับรถไปส่งนางมาลี ตรีเพชร และจันทน์กะพ้อที่บ้านก่อน แล้วจึงค่อยวนกลับมารับทั้งสองคนไปส่งที่สวนมะม่วงที่อยู่ติดกัน

“ป้าจ๊ะ ป้าจะไม่ห้ามลูกชายหน่อยหรือ ท่าทางจะมีเรื่อง”

“ถึงอยากห้ามก็คงห้ามไม่ได้หรอกหนูจันทน์ สำหรับตรีเมฆวิธีการแก้ปัญหาของมันก็มีแต่ตาต่อตาฟันต่อฟันเท่านั้นละ”


************

ช่วงนี้แจ้งข่าวเยอะหน่อยนะคะ 5555 งวดนี้สำหรับสายเล่มหนังสือบ้าง

ดุจจันทร์ แพลนส่งเข้าโรงพิมพ์สัปดาห์หน้าจ้า ราวๆ วันที่ 14 15 เมษายน ใครสนใจอยากได้อ่านจนจบเร็วๆ ขี้เกียจรออัปในเว็บ อย่าลืมไปจองนะคะ^^ พ้นช่วงจองไปแล้วคิดค่าส่งนะ

#ช่องทางสั่งจอง

1.สั่งจองกับสนพ.โดยตรง มี 3 ช่องทาง ได้แก่
-inbox สั่งจองกับแอดมินเพจ
-line: plaipakkabooks
-เมล์ plaipakkabooks@gmail.com

2.ร้านออนไลน์ ตอนนี้มีร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้านPavikabooks(ภาวิกา จาติเกตุ) ร้าน Banniyayindy(Budsara Thongrussamee) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile


#ราคารอบ Pre-order: 369฿ (จากราคาปก 402฿)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน
กรณีจัดส่ง EMS บวกเพิ่ม 45฿


**ปิดจอง 4 พฤษภาคม แต่ถ้าต้องการสั่งจองกับร้านค้า ภายในวันนี้พรุ่งนี้ยิ่งดีนะคะ เพราะทางร้านต้องแจ้งยอดให้สนพ.ทราบก่อน 12 เมษายนจ้า ทางเราจะได้กะจำนวนพิมพ์ถูก

ขอบคุณค่ะ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 เม.ย. 2563, 09:13:30 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 เม.ย. 2563, 09:22:13 น.

จำนวนการเข้าชม : 411





<< บทที่ 5 -40%   บทที่ 5 -80% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account