ดุจจันทร์ดั้นเมฆ: หอมดึก (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
‘ตรีเมฆ’ ไม่ได้เกิดมามีชีวิตเลวร้าย เขาไม่ได้มีปมด้อยจนต้องสร้างจุดเด่น ตรงกันข้ามเขามีพร้อมทุกอย่าง แต่ความ ‘พร้อม’ นั้นทำให้ชายหนุ่มใช้ชีวิตอย่างประมาทจนสุดท้ายต้องถูกตราหน้าว่าเป็น ‘ไอ้ขี้คุก’ เขาผลาญทำลายชีวิตทุกคนที่รักเขา และในวันที่เขาได้รับอิสรภาพทางกาย จิตใจเขากลับถูกความรู้สึกผิดพันธนาการแน่นหนา

‘จันทน์กะพ้อ’ หล่อนมองโลกใบนี้สวยงามไปเสียหมด มองทุกอย่างเป็นบวกจนบางครั้งพลาดพลั้งกลายเป็นเหยื่อได้ง่ายๆ แต่หล่อนกลับไม่สิ้นหวังที่จะมองแต่แง่งามของชีวิต เมื่อก้าวเข้ามาในครอบครัวที่เว้าแหว่งของตรีเมฆ หล่อนกล้าๆ กลัวๆ ชายหนุ่มห่าม ดิบ เถื่อนที่พ่วงมากับป้าชราและเด็กน้อยผู้น่าสงสาร

เขามันต้องตำราผู้ชายที่พ่อสอนนักหนาว่าให้อยู่ห่างๆ เข้าไว้

ใจหนึ่งหล่อนก็อยากทำอย่างนั้น แต่อีกใจก็อยากเอาชนะความหยาบกระด้างของเขา อยากให้คนที่เอาแต่มองโลกตาขวาง หันมาเห็นแง่งามของชีวิตเสียบ้าง

แต่โดยที่หล่อนไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ ดวงตาคมดุคู่นั้นกลับเอาแต่จับจ้องหล่อนไม่วาง ในเมื่อหล่อนกล้ามาส่องแสงวับๆ แวมๆ ในหัวใจที่มืดดำของเขา เมฆร้ายก้อนนี้ก็จะโอบล้อม ตีประชิด กักกั้นไว้ไม่ให้หล่อนเคลื่อนคล้อยหนีหายไปทางไหนได้อีกเลย


*********************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "หอมดึก" (ผู้แต่ง พนาพร่ำรัก และฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา) และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นแนวโรแมนติกดราม่า พาฟิน และอบอวลในหัวใจมากๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีความน่ารักของครอบครัวที่มาพร้อมกับปัญหาสังคมในแง่มุมต่างๆ ด้วย หอมดึกบอกเล่าชีวิตคนรากหญ้าผ่านตัวละครได้มีมิติมากๆ #รับประกันความสนุกเช่นเคย!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้าน Banniyayindy(Budsara Thongrussamee) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 544 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 369฿ จากราคาปก 402฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 414฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 439฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 8 -30%

รุ่งเช้า เรือนตรีเนตรเงียบสนิท ที่ใต้ถุนบ้านรถกระบะที่เคยจอดอยู่หายไป นางมาลีบ่นเวียนศีรษะตั้งแต่หัวรุ่งเมื่อพยายามจะลุกขึ้นมาช่วยตรีเพชรแต่งตัวไปโรงเรียน เด็กชายประคองคุณยายไปนอนเอนหลังบนที่นอนแล้วรีบวิ่งไปบอกคุณครูสาวในครัว จันทน์กะพ้อรีบชงยาหอมมาให้พร้อมไถ่ถามอาการ นางมาลีบอกแต่ว่าขอนอนหลับตานิ่งๆ พักสักครู่ จันทน์กะพ้อจึงรุนหลังให้เด็กชายตรีเพชรออกไปจากห้องพร้อมกับแง้มประตูไว้เล็กน้อย

เช้าวันนั้นจันทน์กะพ้อหัวหมุนไปหมด ไหนจะเตรียมอาหารเช้า จัดการให้เด็กชายที่แต่งตัวเองเรียบร้อยแล้วนั่งลงรับประทานอาหารเช้าและพาลงไปยืนรอรถรับส่งของโรงเรียนที่หน้าบ้านแล้วรีบแวะไปดูที่แผงขายผลไม้ เห็นว่าลำดวนมาเปิดร้านแล้วก็โล่งใจ แต่พอเห็นสภาพท้องโย้ ขยับเขยื้อนก็ลำบากเต็มทีของอีกฝ่าย หล่อนก็อดเข้าไปช่วยไม่ได้

“พี่ลำดวนนั่งพักก่อนเถอะ เดี๋ยวจันทน์จัดหน้าร้านให้เอง”

“ขอบใจจ้ะ”

ลำดวนทรุดลงนั่ง ขาที่เริ่มบวมมากขึ้นทุกวันทำให้หล่อนยืนมากไม่ค่อยได้ บั้นเอวก็ปวดร้าวไปหมด เจ้าหนูหรือนังหนูในท้องนี่คงหนักน่าดูเพราะครรภ์หล่อนใหญ่ยื่นจนปวดหลังไปหมด ยังดีที่ผัวของหล่อนไม่มือไม้หนักเอากับหล่อนและลูกเหมือนเมื่อก่อน แต่มันก็ยังงอมืองอเท้าให้เมียกับพ่อหาให้กินให้ใช้เหมือนเดิม บาปกรรมของหล่อนแท้ๆ ที่มาเจอคนอย่างมัน

“จะคลอดเมื่อไหร่พี่ลำดวน”

“อีกสองเดือนจ้ะ”

“ระวังด้วยนะจ๊ะ เปิดร้านเสร็จแล้วจันทน์ไปแต่งตัวก่อนนะ เดี๋ยวจะตักข้าวลงมาทานเป็นเพื่อน วันนี้ป้ามาลีบ่นเวียนหัวอาจจะลงมาช่วยไม่ได้มากนัก พี่ลำดวนไหวไหม”

“ไหวจ้ะ เดี๋ยวพ่อเกิดก็มา แกออกไปหาคุณศมากับคุณเมฆ ไปเลือกวัสดุก่อสร้าง”

“จ้ะ” เช้าวันนั้นกว่าจันทน์กะพ้อจะออกจากบ้านได้ก็เกือบแปดโมงเช้า หล่อนต้องเรียกวินมอเตอร์ไซค์ให้วิ่งเข้าไปส่งจนถึงตึก



****************



ที่โรงเรียนอนุบาลของเด็กชายตรีเพชร

เด็กชายกำลังหัวเสียกับเพื่อนๆ ที่นั่งเล่นกันอยู่ในสนามเด็กเล่นของโรงเรียน เพื่อนๆ ของหนุ่มน้อยกำลังโม้เรื่องครอบครัวกันไม่หยุดหย่อน 

“เย้ๆ วันนี้พ่อเรามาส่งที่โรงเรียนอีกแล้ว”

“แม่เราก็จะมารับตอนเย็นๆ ไปกินขนม ไอติมด้วย”

“วันเสาร์อาทิตย์นี้พ่อแม่จะพาเราไปเที่ยวทะเลด้วย”

เด็กๆ ทั้งชายหญิงอวดครอบครัวกันไม่หยุด ใบหน้ายิ้มแย้มน่าเอ็นดู ปากเล็กเจื้อยแจ้วเจรจา

“เพชร เพชรมีพ่อแม่ไหม” เด็กชายไนน์หันมาถามเพื่อนที่เงียบผิดปกติ

“มีสิ เด็กก็ต้องมีพ่อแม่กันทุกคน ไนน์ไม่รู้เหรอ”

“แล้วไหนล่ะ เราไม่เคยเห็นพ่อแม่เพชรเลย”

“เรามีคุณยาย”

“แล้วพ่อแม่ล่ะ” เด็กชายซักไม่หยุด ตรีเพชรหน้ามุ่ย เด็กหญิงอีกคนก็พูดขึ้นว่า “นี่ๆ พ่อเราจะสอนเราปั่นจักรยานด้วยนะ”

“เออ เราก็มีลุงยักษ์” เด็กชายตรีเพชรโพล่งออกไป

“อะไร ลุงของเพชรเป็นยักษ์เหรอ ขี้โม้”

“ไม่ได้โม้ ลุงเราเป็นคนดุ ตัวโตเหมือนยักษ์ ใครๆ ก็กลัวหัวหด ตวาดทีคนร้องไห้กันเป็นแถว พ่อนายสู้ลุงยักษ์ของเราไม่ได้หรอก”

“ทำไมจะไม่ได้ พ่อเราเป็นหมอนะ” เด็กชายไนน์โต้ตอบ จมูกเล็กเชิดขึ้น 

“ลุงยักษ์มีนี่ด้วย นี่ไงดูสิ” ตรีเพชรถลกแขนเสื้อนักเรียนขึ้นสูงให้เห็นรอยวาดจากปากกาหมึกซึมสีน้ำเงินบนเนื้อนิ่มขาว

“เพชรเขียนตัวลายเหมือนโจรเลย เพชรเป็นโจร” เด็กชายไนน์ชี้ไปที่รอยสักรูปสายฟ้าบนก้อนเมฆบิดๆ เบี้ยวๆ ฝีมือของตรีเพชรที่แอบคัดลอกลายจากต้นแขนของคนที่ตนเรียกว่า ‘ลุงยักษ์’

“ไม่ ไม่ใช่ นี่ลายสักของลุงยักษ์ของเรานะ”

“ลายสักไม่ดี ลุงยักษ์ของนายเป็นโจรใช่ไหม คนไม่ดีใช่ไหม”

“ไม่ใช่” ตรีเพชรประกาศกร้าว

“ใช่ๆ ลุงยักษ์ของเพชรเป็นคนไม่ดี ลุงยักษ์ของเพชรเป็นโจร”

เด็กชายไนน์กระโดดเหยงๆ ป่าวประกาศ เพื่อนๆ เริ่มมารุมล้อมดูลายสักบนต้นแขนของตรีเพชร

พลั่ก!

“นี่แน่ะ!”

“แงๆ”

“อะไร เล่นอะไรกันหา เด็กพวกนี้” เสียงคุณครูประจำชั้นทำให้ทุกคนแตกตื่น เด็กชายไนน์ร้องไห้เสียงดังขึ้นเมื่อโผเข้าหาคุณครู

“เพชรต่อยผมครับ”

“ตรีเพชร เธอต่อยเพื่อนเหรอ”

“ไนน์เขามาว่าลุงยักษ์ของผมก่อนครับ” ตรีเพชรมองเพื่อนในอ้อมแขนของครู ดวงตาแดงก่ำคลอน้ำใสๆ จวนหยด

“เพชรเขียนลายโจรเต็มแขนเลยครับครู”

“ไหน เพชรเขียนอะไร” ครูสาวเลิกแขนเสื้อเด็กชายขึ้นดูแล้วร้องอุทานว่า “ตายจริง ตรีเพชรไปลอกลายแบบนี้มาจากไหน”

“ลายสักลุงยักษ์ของเพชรครับ ลายสักโจรใช่ไหมครับครู” เด็กชายไนน์ถาม

“ไนน์ไม่เอา ไม่พูดแบบนั้นกับเพื่อนนะ นิ่งซะ เพชรมากับครูทางนี้” เด็กชายถูกพาไปยังห้องครูใหญ่ทันที

**************

ดุจจันทร์ดั้นเมฆวางขายแล้วนะคะรีดเดอร์ ทุกช่องทางเลย รายละเอียดคลิกที่ปุ่ม ‘อ่านเรื่องย่อ’ ด้านบนได้เลยค่ะ

ช่วงนี้สนพ.ยังส่งฟรีลงทะเบียนนะคะ จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมเท่านั้น พิเศษให้ค่ะ^^



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 พ.ค. 2563, 16:09:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 พ.ค. 2563, 16:09:00 น.

จำนวนการเข้าชม : 358





<< บทที่ 7 -100%   บทที่ 8 -65% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account