แรกรักพันใจ: มาสฬฎา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
มีมารดาเลี้ยงใจร้าย บวกกับพี่สาวใจยักษ์ ชีวิตดูน่ารันทดนัก
แต่ ‘วรีวาฏิกา’ สาวชื่อยาวยิ่งกว่าแม่น้ำไนล์ก็หาได้แคร์ไม่
แต่พอคนที่เธอคิดว่าเป็นพี่ชาย...จากที่เคยอบอุ่นน่ารักเอาใจ กลายเป็นเย็นชาหมางเมินใส่ เธอก็เลยต้องเริ่มจะแคร์

เจอกันตอนเด็กๆ เธอคิดว่า ‘ภควัตน์’ ช่างเป็นพี่ชายที่แสนอ่อนโยนมีเมตตา
เจอกันช่วงวัยรุ่น วรีวาฏิกาก็ยังคิดว่าเขาเป็นพี่ชายที่หล่อเหลาและแสนดี
เจอกันอีกครั้งในวัยทำงาน...

ทำไมเขาถึงเปลี่ยนไปชั่วร้ายได้ขนาดนี้เล่า!

นี่ถ้าเมื่อก่อนเธอไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง ภควัตน์ก็เสแสร้งตลบตะแลงเก่งเกินไปแล้ว!

“ชื่อเล่นผม มีไว้ให้คนสนิทกันเรียก และนั่นไม่ใช่คุณ!”

ประโยคเดียวเบิกเนตรจนวรีวาฏิกาต้องหันกลับมามองท่านรองประธานเสียใหม่

ในเมื่อเขาไม่เห็นแก่มิตรภาพเก่าก่อนก็ไม่เป็นไร
เจอกันคราวต่อไป ก็อย่าหวังให้เธอเห็นใจก็แล้วกัน!



*******************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "มาสฬฎา" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ค่ะ ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นนิยายรักโรแมนติก คอมเมดี้ ที่รับประกันเลยว่าทั้งสนุก ตลก น่ารัก และฟินมากกกกกก ได้ปาความเครียดทิ้งไปแน่นอน! เพราะพี่พาร์ค พระเอกของเรื่องแม้จะเป็นบอสสายเย็นชา แต่(แอบ)รักนางเอกสุดหัวใจ ส่วนนางเอกก็เป็นน้องมึนที่เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ 5555 #รับประกันความสนุก!


*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 458 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนรวด)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 319฿ จากราคาปก 350฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 364฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket และ NaiinPann**
Tags: เลขา บอส พระเอกเย็นชา แม่เลี้ยง ลูกเลี้ยง ตลก

ตอน: บทที่ 16 -100% + วางจำหน่ายแล้วทุกช่องทาง

ราวๆ สี่ถึงห้าวันหลังจากเหตุการณ์วันนั้นผ่านไป วรีวาฏิกาจำต้องเจอกับสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกอีกครั้ง เพราะจู่ๆ คุณย่าก็โทร.มานัดให้เธอไปรับประทานอาหารเย็นด้วยกันที่วังพร้อมภควัตน์ หลานสาวที่ดีอย่างเธอปฏิเสธคุณย่าไม่ลง เลยได้แต่เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมรับสายตาเย็นชาจากภควัตน์ตลอดมื้อเย็นนั้นแทน

และแน่นอน ทั้งเธอและภควัตน์ต่างคนต่างไปหาคุณย่าที่วังอัครากรด้วยรถตัวเอง เย็นวันนั้นเมื่อมาถึงวังในเวลาไล่เลี่ยกัน วรีวาฏิกาก็ยกมือไหว้คนที่แก่กว่าแปดปีตามมารยาท ถึงแม้คนที่เธอไหว้จะไม่มีมารยาทแม้แต่จะรับไหว้เธอก็ตาม หลังจากการไหว้ที่ชวนกระอักกระอ่วนนั่น หญิงสาวก็เดินตามภควัตน์เข้าไปหาคุณย่าที่ห้องรับแขก ก่อนทั้งสามจะเดินย้ายไปที่ห้องรับประทานอาหารเพื่อทานข้าวและสนทนากันต่อ โดยมีคุณย่าเป็นคนเริ่มการสนทนา

“ช่วงนี้ที่บริษัทเป็นยังไงบ้างล่ะพาร์ค”

“ดีครับ เราขยับขยายธุรกิจไปหลายส่วน ปีนี้น่าจะได้กำไรมากขึ้นพอสมควร”

“แล้วช่วงนี้ยายวาไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้เราใช่ไหม”

คุณย่าถามติดตลกก่อนจะหัวเราะเบาๆ แต่คนเป็นหลานสาวไม่ตลกตาม เลยชิงตอบคุณย่าก่อนที่ชายหนุ่มคนเดียวในห้องจะตอบ

“วาไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้คุณภควัตน์แน่นอนค่ะ เพราะตอนนี้วาย้ายกลับแผนกเดิมแล้ว ไม่ได้เป็นเลขาคุณภควัตน์แล้วค่ะ”

“อ้าว แล้วพาร์คได้เลขาใหม่แล้วเหรอจ๊ะ” คุณย่าถามต่อด้วยความสงสัย ซึ่งหลานสาวตัวดีก็แย่งเขาตอบอีกตามเคยว่า

“ได้เป็นเดือนๆ แล้วค่ะคุณย่า ชื่อเมทิยา สวย รวย แต่งตัวเป๊ะ เป็นหน้าเป็นตาเหมาะเป็นเลขาหน้าห้องคุณภควัตน์มากค่ะ”

ซึ่งเจ้านายเก่าอย่างเขาคงจะเห็นด้วยกับเธอไม่น้อย เพราะไม่ได้เอ่ยแย้งอะไรสักนิด และตลอดเวลาบนโต๊ะอาหารนั้น ภควัตน์ไม่แม้แต่จะเหลือบตามามองเธอด้วยซ้ำ จนพอถึงเวลาที่ของหวานมาเสิร์ฟ คุณย่าก็หันไปบอกภควัตน์ว่า

“ที่ผ่านมาที่ช่วยดูแลวาแทนย่า ย่าขอบคุณมากนะพาร์ค ถ้าไม่ได้พาร์ค ย่าก็ไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใคร”

และภควัตน์ก็รีบบอกคุณย่าเธอว่า

“ไม่เป็นไรหรอกครับ เทียบกับบุญคุณที่คุณย่าเคยช่วยเหลือครอบครัวผมไว้ นี่ถือเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น”

จบประโยคนั้น วรีวาฏิกาก็ถึงบางอ้อขึ้นมาทันที เธอสงสัยมานานแล้วว่า ทำไมภควัตน์ถึงยอมมาเสี่ยงอันตรายช่วยเธอให้รอดพ้นจากความซวยเพราะสมบัติที่คุณย่าจะให้ ทั้งๆ ที่เขาไม่มีความจำเป็นเลยสักนิด ที่แท้ที่เขาช่วยเธอทั้งหมดเพราะบุญคุณคุณย่า ไม่เกี่ยวกับมโนธรรมหรือน้ำใจที่มีต่อเด็กสาวที่เขาเคยช่วยไว้แม้แต่นิดเดียว

พอได้รู้ความจริงเช่นนี้ วรีวาฏิกาก็อดสะอึกในใจไม่ได้

ทำไมเธอถึงรู้สึกเจ็บแปลบที่อกแบบแปลกๆ นะ นี่ที่ผ่านมาเขาต้องลำบากใจช่วยเธอทั้งๆ ที่ไม่ชอบหน้ามานานเท่าไรแล้ว...

เพื่อรักษาศักดิ์ศรีอันน้อยนิดของตัวเอง วรีวาฏิกาเลยตัดสินใจเอ่ยออกไปว่า

“ที่คุณภควัตน์ช่วยเป็นธุระจัดการเรื่องความปลอดภัยให้วาที่ผ่านมา วาขอบคุณมากนะคะ แต่วาคิดว่าคุณคงตอบแทนบุญคุณคุณย่าไปไม่น้อยแล้ว เพราะฉะนั้นก็พอเท่านี้แหละค่ะ ไม่ต้องลำบากใจช่วยเหลือวาแล้วก็ได้ ต่อไปนี้วาจะดูแลตัวเองค่ะ”

“ยายวา!” คุณย่าเอ็ดเธอทันที

“พูดอะไรออกมา ขอโทษพี่เขาเดี๋ยวนี้ เขาอุตส่าห์มาช่วยเรา ลำพังย่าเองก็ไม่มีแรงไปสู้รบตบมือกับใครที่ไหน ถ้าไม่ได้พ่อพาร์คเราจะแย่ รู้ตัวบ้างไหม ดีไม่ดีเราอาจไม่มีชีวิตรอดมาถึงวันนี้ก็ได้”

เดี๋ยวนะ ถึงตายเลยเรอะ! ? งั้นก็ช่างศักดิ์ศรีเถอะ เธอไม่มีก็ได้!

แต่แค่คิดจะกลับลำขอถอนคำพูดเมื่อครู่นี้ เธอก็ถอนไม่ทันเสียแล้ว เพราะภควัตน์ชิงพูดแทรกขึ้นมาว่า

“ถ้าหลานสาวคุณย่าต้องการแบบนั้น ก็ทำตามที่เธอต้องการเถอะครับ จะดูแลหรือไม่ดูแล สำหรับผมแล้วก็ไม่มีอะไรต่างไปจากเดิมอยู่ดี”

เออ นี่ก็จริงนะ พูดอีกก็ถูกอีก มันจะต่างกันได้ยังไง ในเมื่อที่ผ่านมาที่เขาต้องรับบทดูแลเธอ ภควัตน์ก็ไม่เห็นจะดูแลตรงไหน เพราะฉะนั้นจะต่างอะไรกับการที่ไม่ดูแล

ภควัตน์พูดแค่นั้นก็ลุกขึ้นขอตัวกลับทันที ปล่อยให้วรีวาฏิกาถูกหม่อมราชวงศ์วรีวรินดาเอ็ดอยู่ยกใหญ่ ในขณะที่คนเดินจากไปไม่หันกลับมามองแม้แต่นิดเดียว

เธอพลาดแล้วไหมล่ะ อยู่ดีไม่ว่าดี ดันตกหลุมพรางที่ภควัตน์ขุดไว้จังเบ้อเร่อ นี่ถ้าเธอมีสติอีกนิดเดียว เขาคงหาช่องทางเอาตัวรอดจากความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่นี้ไม่ได้หรอก โอ๊ย สติหนอสติ!


******************

มาต่อให้แล้วค่าาาา หายไปพักร่างมา >< ช่วงหนังสือวางขายก็จะวุ่นๆ กันหน่อยค่ะ ฝากพี่พาร์คกับหนูวาด้วยนะคะ เค้ากำลังงอนกัน งือ

แรกรักพันใจ มีวางที่ร้านหนังสือ “ศูนย์หนังสือจุฬาฯ” แล้วค่ะ หรือสนใจสั่งทางออนไลน์ ยังได้อยู่นะคะ


***สำหรับแบบเล่มหนังสือวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee


หนังสือพร้อมส่ง


คุ้มสุดด้วยจำนวน 458 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนรวด)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 319฿ จากราคาปก 350฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 364฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket และ NaiinPann**



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 ก.พ. 2564, 20:18:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 ก.พ. 2564, 20:18:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 375





<< บทที่ 16 -70%   บทที่ 17 -50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account