กรงตะวัน: ดาริยา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
เรื่องย่อ:

ความรักแสนงดงามก่อเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศชวนฝัน ในดินแดนแห่งทิวลิป ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์

ใครจะคาดคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่าง 'เอกตะวัน' อาจารย์หนุ่มลูกครึ่งไทย-ดัตช์ และ 'จันทร์กันยา' ลูกศิษย์สาวชาวไทยอันน่าประทับใจจะกลับกลายจากหวานเป็นขม เพราะปมแค้น ซึ่งทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตตามมามากมาย

‘กรง’ ที่ชายหนุ่มพยายามกักขังเธอไว้ในแดนทิวลิปนั้น แม้เขาจะมุ่งมั่นให้เธอทุกข์ทรมาน แต่ทำไมเขากลับทุกข์ทรมานมากกว่า

หรือ ‘กรงแค้น’ ที่เขาสร้างขึ้นแท้จริงแล้วมันคือ ‘กรงรัก’ กักขังผูกมัดหัวใจสองดวงเข้าด้วยกันจนดิ้นอย่างไรก็ไม่หลุด

. . . . . . . . . . . . . .

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "ดาริยา" นักเขียนเจ้าของผลงานเรื่อง "ทะเลลวง" ที่เคยเป็นละครทางช่อง 7 มาแล้ว กลับมาครั้งนี้ ดาริยานำนิยายโรแมนติก ดราม่ามาให้อ่านกันค่ะ และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60% ของเรื่องนะคะ
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: แนะนำเรื่อง + บทนำ

สวัสดีค่ะรีดเดอร์

วันนี้ขอมาเปิดเรื่องใหม่อีกเรื่องนะคะ ตั้งใจว่าจะอัปไปพร้อมๆ กับ "วานวาสนา" ที่ลงให้อ่านอยู่ตอนนี้ค่ะ

สำหรับ "กรงตะวัน" แต่งโดย "ดาริยา" นักเขียนเจ้าของผลงานเรื่อง "ทะเลลวง" ที่เคยเป็นละครทางช่อง 7 มาแล้ว กลับมาครั้งนี้ ดาริยานำนิยายโรแมนติก ดราม่ามาให้อ่านกันค่ะ และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60% ของเรื่องนะคะ

เรื่องย่อ :

คือกรงรักที่หอมหวาน หรือกรงแค้นที่รอนรานหัวใจ

------------------

ความรักแสนงดงามก่อเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศชวนฝัน ในดินแดนแห่งทิวลิป ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์

ใครจะคาดคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่าง 'เอกตะวัน' อาจารย์หนุ่มลูกครึ่งไทย-ดัตช์ และ 'จันทร์กันยา' ลูกศิษย์สาวชาวไทยอันน่าประทับใจจะกลับกลายจากหวานเป็นขม เพราะปมแค้น ซึ่งทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตตามมามากมาย

‘กรง’ ที่ชายหนุ่มพยายามกักขังเธอไว้ในแดนทิวลิปนั้น แม้เขาจะมุ่งมั่นให้เธอทุกข์ทรมาน แต่ทำไมเขากลับทุกข์ทรมานมากกว่า

หรือ ‘กรงแค้น’ ที่เขาสร้างขึ้นแท้จริงแล้วมันคือ ‘กรงรัก’ กักขังผูกมัดหัวใจสองดวงเข้าด้วยกันจนดิ้นอย่างไรก็ไม่หลุด


ขอฝากเรื่องใหม่อีกเรื่องของปลายปากกาสำนักพิมพ์ด้วยนะคะนักอ่านเว็บเลิฟ ^_^
เรื่องนี้จะลงทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์

------------------

บทนำ

แม้จะเคยพาแฟนสาวขึ้นคอนโดฯ หลายครั้งแล้ว แต่คราวนี้ชายหนุ่มกลับใจเต้นแรงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เมื่อได้ยินเสียงเคาะประตู เฝ้าแต่ย้ำกับตัวเองว่าอย่างไรก็ต้องจัดการ เขาไม่มีวันยอมให้เรื่องราวยืดเยื้อ

ภาพในคลิปตามมาหลอกหลอนอีกแล้ว... แฟนสาวผู้ทำตัวสุขุมเรียบร้อยมาตลอดกำลังนั่งกินเหล้าในผับกับไอ้สารเลวคนหนึ่งซึ่งเห็นหน้าไม่ชัด เพราะมันกำลังซุกไซ้ซอกคอแฟนเขา หญิงสาวที่ดูมึนเมาขาดสติไม่ปัดป้อง และแม้จะตามมาด้วยจุมพิตเร่าร้อนบนเรียวปาก หล่อนก็ยังยอมให้มันทำ ทั้งที่กับเขาเองนั้น หล่อนไว้ตัวและคอยบ่ายเบี่ยงตลอด ใครจะเชื่อว่าที่ผ่านมา เขาทำได้แค่กอดและหอมแก้มแฟนสาวเท่านั้น

ในขณะที่หล่อนแอบไปกอดจูบลูบคลำ และอาจตามด้วยการขึ้นห้องกับชายอื่น!

อย่างนี้แล้ว จะไม่ให้เรียกมาคุยกันตัวต่อตัวที่คอนโดฯ เขาให้รู้เรื่องได้อย่างไร

“เรียกฉันมาหาด่วน มีเรื่องอะไรหรือเปล่า” ทันทีที่เข้ามาในห้อง หล่อนก็ถามด้วยน้ำเสียงห่างเหิน ซึ่งระยะหลังก็มักเป็นแบบนี้อยู่แล้ว เขากับแฟนเจอกันบ่อย แต่กลับทำตัวมึนชาต่อกันจนน่าเจ็บปวด หลายคราวที่ถึงกับทะเลาะกันก็มี

หากเขาก็ยังคงยื้อ ด้วยไม่อยากสูญเสียความรักอันงดงามที่มีต่อกันมาหลายปี รักแรกเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญ และอยากจะคงไว้...ถ้าทำได้

“ก็มีน่ะสิ ผมมีหลักฐานว่าคุณนอกใจผม” หนุ่มร่างกำยำที่ยืนเผชิญหน้ากับแฟนสาวเริ่มเข้าเรื่องทันที

“อะไรนะ! ทำไมพูดแบบนั้นล่ะ นี่คุณไม่เชื่อใจฉันเลยเหรอ ทั้งที่เราคบกันมานานขนาดนี้”

“ใช่สิ ขนาดคบกันมานาน คุณก็ยังทำเป็นไว้ตัว ทำเป็นอ้างว่ามาจากครอบครัวหัวโบราณ ไม่อยากให้ประเจิดประเจ้อ ต้องไม่มีอะไรกันจนกว่าจะแต่งงาน ก็เพิ่งรู้นี่แหละว่าคุณไว้ตัว บ่ายเบี่ยง ไม่กอดจูบแค่กับผม แต่กลับไปทำกับผู้ชายคนอื่น ป่านนี้คงไปนอนกับมันมาแล้วใช่ไหมล่ะ!”

ยอมรับว่าบางคำพูดก็ดูรุนแรงเกินจริง คงเพราะเขากินเหล้าตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ชายหนุ่มไม่เคยเสียศูนย์ขนาดนี้มาก่อน

“หยุดเดี๋ยวนี้นะ! คุณพูดอะไรน่ะ”

ชายหนุ่มไม่รีรออีกต่อไป หล่อนต้องเห็นสิ่งที่ตัวเองทำงามหน้าเอาไว้ เขายื่นโทรศัพท์เปิดคลิปที่ใครคนหนึ่งส่งมาให้ คราวนี้ใบหน้าหญิงสาวซีดเผือด

“เราเป็นแค่เพื่อนกัน เขาเป็นเพื่อนฉันจริงๆ นะ วันนั้นยอมรับว่าฉันเมามาก แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ฉันไม่รู้ตัวเลย แล้วก็เป็นไปไม่ได้ที่เพื่อนจะกอดจูบฉัน เขาไม่ทำอย่างนั้นแน่”

“แล้วภาพในคลิปนั่นมันคืออะไร! คุณอย่ามาแก้ตัวข้างๆ คูๆ หน่อยเลย”

“เป็นการตัดต่อหรือเปล่า หรือไม่...เขาก็อาจจะเมาเหมือนฉัน” คำสันนิษฐานที่เจ้าตัวเองก็ยังไม่มั่นใจนั้นเบาแสนเบา

“ไม่ใช่แน่นอน ผมไม่ได้โง่นะ เช็กอย่างดีแล้ว คุณบอกมาดีกว่าว่าจะเอายังไง ผมรับไม่ได้ที่คุณทำตัวแบบนี้ บอกเลยว่าผมเห็นคลิปแล้วช็อกมากจนทำอะไรไม่ถูก”

“แล้วคุณก็เลยแก้ปัญหาด้วยเหล้าเหรอ ปกติคุณไม่เคยดื่มจนเมาขนาดนี้ ดูสิ กลิ่นเหล้าหึ่งเลย”

ใช่! เขาต้องใช้เหล้าย้อมใจ ไอ้การจะบอกกับแฟนตัวเองว่าเขาจับได้ว่าหล่อนคบซ้อนไม่ใช่เรื่องง่าย ยังไงวันนี้ก็ต้องสะสางให้เสร็จสิ้น อยากรู้นักว่าไอ้บ้านั่นมันมีดีกว่าเขาตรงไหน หล่อนถึงได้ยอมออกไปกินเหล้า ไปกอดจูบกับมันอย่างไร้ยางอาย ผิดภาพแฟนสาวผู้แสนเรียบร้อยที่เคยรู้จัก

“ไม่ต้องมาเปลี่ยนเรื่อง บอกมาว่าจะเอายังไง ผมจะไม่ยอมให้คุณสวมเขาอีกต่อไปแล้ว”

“ฉันไม่ได้มีอะไรกับเขาจริงๆ คืนนั้นเขาโทร.มาขอร้องให้ฉันออกไปช่วยรับฟังปัญหาชีวิตเขา แต่ฉันก็พลาดเองแหละ ที่ยอมกินเหล้าตามที่เขาคะยั้นคะยอ เพราะไม่เคยกินมาก่อน เลยเมาไม่รู้เรื่องอย่างที่เห็น”

“ผมไม่เชื่อหรอกว่าคุณไม่มีอะไรกับมัน ภาพมันฟ้องซะขนาดนั้น!”

“ก็บอกแล้วไงว่าแค่เพื่อน ฉันเคลียร์เรื่องนี้เอง ฉันจะให้เขามายืนยันกับคุณ”

“ไม่ต้อง! ยังไงผมก็ไม่เชื่อ”

“คุณเอาแต่กล่าวหาฉัน ทั้งที่จริงๆ แล้ว คนที่มีคนอื่น คนที่นอกใจ ก็คือคุณ...ใช่ไหม”

ชายหนุ่มถึงกับชะงัก จากที่ตั้งใจว่าจะจัดการเรื่องแฟนนอกใจ ไม่คาดคิดเลยว่าแฟนสาวจะรู้เรื่องระหว่างเขากับผู้หญิงคนอื่นเหมือนกัน ลืมประเด็นนี้ไปเสียสนิท... อย่างนี้สินะที่ว่าความผิดคนอื่นช่างใหญ่หลวง แต่ความผิดของตัวเองกลับเล็กน้อยจนมองไม่เห็น

“ฉันไม่ได้หูหนวกตาบอด จนไม่รับรู้ว่าแฟนตัวเองคบซ้อนกับสาวอื่นมาเป็นปี คุณมีเพื่อนส่งคลิปให้ดู แล้วคิดว่าฉันจะไม่มีเพื่อนบ้างหรือไง แต่บอกเลยนะว่าฉันไม่ได้มีใครอื่นแน่นอน เรื่องคลิปบ้านั่น...มันต้องมีอะไรผิดปกติ”

“น่าเชื่อตายละ!”

“ทีอย่างนี้ทำไมไม่พูดเรื่องตัวเองบ้างล่ะ กล้าปฏิเสธไหมว่าคุณไม่ได้นอกใจฉัน”

“เออ! ยอมรับก็ได้ แล้วจะทำไม การอยู่กับผู้หญิงเย็นชาอย่างคุณมันทำให้ผมอึดอัดแทบบ้าแล้ว ผมโคตรเจ็บใจเลย ที่เพิ่งมารู้ว่าคุณเย็นชากับผม แต่กลับไปร่านกับชายอื่น” ชายหนุ่มตะโกนสุดเสียงอย่างคนบ้าคลั่ง เพิ่งรู้ว่าฤทธิ์แอลกอฮอล์มีผลรุนแรงต่อเขามากขนาดนี้ มันเปลี่ยนเขาจากคนที่เคยอารมณ์เย็นเก็บความรู้สึก กลายเป็นโกรธจัด ความเคียดแค้นปะทุออกมา จนชายหนุ่มถึงกับตรงเข้าไปจับบ่าหญิงสาวเขย่าอย่างรุนแรง

“โอ๊ย! เจ็บนะ ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้ ฉันจะกลับบ้าน พอคุณหายเมาแล้วค่อยมาคุยกัน ฉันว่าเราอย่าฝืนเลย ไปต่อไม่ได้แน่ๆ”

“ไม่! ต้องคุยวันนี้ให้รู้เรื่อง คุณรู้ใช่ไหมว่าผมรักคุณแค่ไหน ยังไงผมก็ยอมคุณ คุณเลยใจร้ายกับผมขนาดนี้ อุตส่าห์อดทนรอมาตลอด คุณก็เอาแต่อ้างว่ายังไม่พร้อมแต่งงาน เพิ่งรู้ว่าความจริงคุณก็มีคนอื่น ผมทนไม่ได้หรอกนะที่คุณมาดูถูกศักดิ์ศรีผม ทำเหมือนผมเป็นคนไร้ค่า แบบนี้มันเกินไปแล้ว! ไอ้บ้านั่นมันกอดจูบคุณดูดดื่ม แต่ผมกลับทำไม่ได้ รู้ทั้งรู้ว่าผมเป็นคนขี้หึง คุณยังกล้าทำกับผมแบบนี้”

“หึ เขาว่าคนเจ้าชู้มักขี้หึงก็คงจริง จะบอกให้นะ เพราะคุณมันเลว แอบมีผู้หญิงคนอื่นตลอด ฉันก็เลยยิ่งไว้ตัวกับคุณไง คุณยอมรับว่ามีคนอื่นแบบนี้ก็ดีแล้ว เราเลิกกันเถอะ”

“เลิกเหรอ อย่าบอกนะว่าทนมาได้ตั้งนาน ถึงตอนนี้ พอคุณมีคนใหม่ เลยกล้าบอกเลิก ผมไม่ยอมหรอก แล้วก็ไปบอกไอ้ผู้ชายคนนั้นด้วยว่าอย่าหวังว่าจะได้คุณไป เรารักกันมาตั้งไม่รู้กี่ปี คุณลืมเรื่องราวดีๆ ระหว่างเราไปหมดแล้วใช่ไหม ทำกับผมแบบนี้ได้ยังไง!”

เสียงตะโกนลั่นจากชายหนุ่มที่ใบหน้าแดงก่ำพร้อมกลิ่นแอลกอฮอล์ฉุนจัด ทำเอาหญิงสาวเริ่มหวาดกลัว เขาไม่เคยมีอาการคล้ายคลุ้มคลั่งขนาดนี้ ไม่อยากเชื่อว่านี่คือแฟนหนุ่มที่เคยพยายามช่วยกันประคองนาวาแห่งรักให้ไปต่อ ทั้งที่ระยะหลังเริ่มรู้แล้วว่าคงล้มเหลว แต่ก็ยังฝืนเพราะความเป็น ‘คู่ที่เหมาะสมกันมาก’ ในสายตาของคนรอบตัว

และแล้ววินาทีต่อมา...หญิงสาวก็ตกใจจนแทบสิ้นสติ เมื่อจู่ๆ แฟนหนุ่มชักปืนแล้วเล็งมาที่หล่อน

“อย่านะ!” หล่อนตะโกนลั่น

“คุณก็รู้ว่าชีวิตผมมันห่วยแตก ไม่เคยมีอะไรสมบูรณ์สักอย่างอยู่แล้ว ผมสนิทกับพ่อมาก แต่พ่อก็ทิ้งผมไป แม่ก็เอาแต่คิดถึงพี่ นานๆ ทีจะมารัก มาใส่ใจลูกคนเล็กที่ไม่ได้เรื่องอย่างผม แถมช่วงนี้ผมยังเพิ่งตกงาน ชีวิตเหมือนดิ่งลงเหว แล้วคุณยังใจร้าย จะทิ้งผมไปอีกคน ผมไม่ยอมแน่ๆ ไอ้ผู้ชายคนนั้นมันคงดีกว่าผมมากสินะ...หยามกันเกินไปแล้ว!”

“ใจเย็นๆ สิ คุณกำลังวู่วาม ขาดสติ วางปืนลงก่อนนะ” หล่อนเกลี้ยกล่อม

“ไม่! ในเมื่อความรักของเรามันพังลงแล้ว ทั้งคุณทั้งผมต่างก็มีคนอื่น ผมก็จะจบทุกอย่างวันนี้เลย เราตายไปด้วยกัน คงดีที่สุด!”

ชายหนุ่มผู้ขาดสติเล็งปืนไปยังหน้าผากของหญิงสาว แล้วเหนี่ยวไกอย่างไม่รีรอ

ปัง!

เพียงกระสุนนัดเดียวก็ทำให้ร่างบอบบางล้มลงแล้วแน่นิ่งไป เลือดสดๆ ไหลนองเต็มพื้น

ชายหนุ่มเริ่มเกิดอาการลนลาน กระนั้นก็ยังปลอบตัวเองว่ามันสมควรแล้ว เขาคิดถูกแล้วที่ฆ่าหล่อน และจะต่อด้วยการปลิดชีวิตตนเอง

ดีเหมือนกัน คนทรยศสองคนควรตายพร้อมกันที่นี่ ปิดฉากความรักจืดชืดห่วยแตกลงเพียงนี้ เขาเองก็จะได้ไม่ต้องเผชิญกับความรู้สึกผิดที่นอกใจแฟนมาเป็นปีๆ อีกต่อไป

หนทางนี้แหละ...ดีที่สุดแล้ว

ชายหนุ่มจ่อปากกระบอกปืนที่ขมับของตน แล้วลั่นไกอย่างเด็ดเดี่ยว

ปัง!





ย้ำ! ลงให้อ่านทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์นะคะ



หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 พ.ค. 2565, 17:34:23 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 พ.ค. 2565, 17:34:23 น.

จำนวนการเข้าชม : 241





   บทที่ 1 (50%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account