ลงทัณฑ์บัญชา
ความรักที่สวยงามของ "หินผา" เป็นอันต้องจบสิ้นลง เมื่อหินผาต้องสูญเสียลูกและเมียอันเป็นที่รักไปอย่างกระทันหัน อีกทั้งน้องสาวที่เฝ้าถนอมเลี้ยงดูเธอมาเองกับมือของหินผาก็กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เมื่ออุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของคนไร้ซึ้งเงา และคำขอโทษจากหญิงชั่วคนนั้น หินผาจะไม่ทนแบกรับความเจ็บปวดนี้ไว้คนเดียวอีกต่อไป ซาตานด้านมืดเยี่ยงเขานี่แหละจะลงทัณฑ์บัญชาเธอด้วยตัวเอง..
(โปรดติดตามตอนต่อไป รอหน่อยนะค่ะ นักเขียนถุงแป้ง กำลังสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้นักอ่านทุกท่านอยู่ค่ะ กดติดตามเพื่อไม่พลาดตอนต่อไป และนิยายเรื่องใหม่ กดถูกใจ ส่ง comment เป็นกำลังใจ ติชมผลงานมาได้นะค่ะ)
Tags: #ลงทัณฑ์บัญชา #พิมพ์พัณณิตา #ตบจูบ #แก้แค้น #ฝาแฝด

ตอน: ตอนที่ 1 ตระกูลฝาแฝด

    ณ คฤหาสน์หลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่ดูโดดเด่นเป็นสง่า ทันสมัยเต็มไปด้วยต้นไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์สร้างความสดชื่น ร่มรื่น สวยงามให้กับบริเวณบ้านโดยรอบ ตรงกลางโซนหน้าบ้านยังมีน้ำตกจำลองแต่งหินไล่ระดับ ขนาดกำลังพอดีตั้งอยู่ เสียงของสายน้ำที่ไหลตกกระทบอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าผู้ใดที่ผ่านมาได้ยิน ได้ฟังก็จะรู้สึกผ่อนคลาย พื้นน้ำด้านล่างยังมีฝูงปลาคราฟหลากสี ตัวใหญ่แหวกว่ายสลับกันไปมา ดูแล้วสบายตา สบายใจยิ่งนัก
    ทางด้านข้างเป็นโรงจอดรถขนาดใหญ่พอสมควร แต่ละคันราคาสูงลิ่วที่บ่งบอกถึงฐานะ และรสนิยมของเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี ทุกเช้าจะมีคนขับรถมาดูแลทำความสะอาด ตรวจเช็คความเรียบร้อย อย่างทะนุถนอมที่สุดให้กับเจ้านายของพวกเขา เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ด้วยความปลอดภัย และกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพในทุกๆ วัน
    “คุณภูวดล” และ “คุณชลมาศ” นั้นทำธุระกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับเพชรพลอยอัญมณี มีร้านจิวเวอรี่อยู่หลายสาขา สร้างรายได้อย่างมากมายมหาศาล ส่วนลูกสาวแฝดพี่ “ปิ่นมุก” ก็ทำธุระกิจเกี่ยวกับห้องเสื้อ ชุดแต่งงาน ชุดราตรี ชุดทำงาน ชุดออกงาน ทั้งสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี
    งานหรูหราบวกกับสไตล์ตกแต่งร้านที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร แนวคฤหาสน์เจ้าหญิงสีพาสเทลหวานๆ เป็นที่สะดุดตาของผู้คนที่พบเห็น เวลาเดินทางผ่านไป ผ่านมาช่างดูโดดเด่นจัดจ้านในย่านนั้นเลยก็ว่าได้
    ซึ่งเรียกคะแนนนิยมได้ไม่ยาก ดูจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกันอย่างล้นหลาม ตลอดทั้งวัน ลูกค้ามากมายรวมไปถึงดารา ไฮโซ เซเลบ ต่างติดอก ติดใจในผมงานของปิ่นมุกกันทั้งนั้น เพราะปิ่นมุกมีพรสวรรค์ในเรื่องการออกแบบเสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ รวมไปถึงการตัดเย็บเสื้อผ้าอีกด้วย งานออกมาทุกชิ้นมีความปราณีต และสวยงามมากจริงๆ บวกกับการตัดเย็บที่ยืนหนึ่งมาโดยตลอด
    ส่วนลูกสาวแฝดน้อง “ปิ่นหยก” เนื่องจากปิ่นหยกมีภูมิหลังฝั่งใจ เลยไม่ค่อยมีใครได้พบเห็น หรือรู้จักกับปิ่นหยกมากนัก ปิ่นหยกค่อนข้างเก็บตัว พูดน้อย กลัวคนแปลกหน้า เลยชอบที่จะอยู่เบื้องหลังดูแลในส่วนของงานทุกๆ อย่างของครอบครัว และตรวจสอบงานบัญชีทั้งหมดของทุกกิจการด้วย
    ความสามารถนั้นก็ไม่แพ้ไปกว่าพี่สาวฝาแฝดของเธอเลย เพราะเธอสองคนพี่น้องนี้ใจตรงกัน ชอบทำอะไรเหมือนๆ กัน นิสัยก็คล้ายๆ กันเพียงแต่คนหนึ่งเรียบร้อย น่ารัก สดใส ตัดสิ้นใจเด็ดเดี่ยว มีความเป็นผู้นำมองโลกในแง่ดีเสมอ ส่วนอีกคนหนึ่งอ่อนหวาน เงียบขรึม รักความสันโดษ จิตใจดี มีเมตตา
    บรรยากาศที่โต๊ะอาหารเช้านี้เต็มไปด้วยความอบอุ่นพ่อ แม่ ลูกสาวฝาแฝดคนสวยทั้งสองคนนั่งทานข้าวพร้อมหน้า พร้อมตากันเหมือนเฉกเช่นทุกวัน ปรึกษาหารือเรื่องงานกันบ้าง พูดคุยหยอกล้อกันบ้าง เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ทำให้บรรดาสาวใช้ที่อยู่บริเวณโดยรอบ อดไม่ได้ที่จะอมยิ้มตามไปด้วยกันกับเจ้านายของพวกเธอ อย่างมีความสุข เป็นครอบครัวสุขสันต์อย่างแท้จริง
    “วันนี้คุณพ่อ คุณแม่มีธุระไปที่ไหนกันบ้างค่ะ แล้วเย็นนี้จะกลับมาทานข้าวที่บ้านรึเปล่าคะ”
    “ปิ่นมุก” เอ่ยถามเสียงสดใส เพราะทุกคนในบ้านล้วนแล้วแต่มีคนขับรถประจำตัวกันทั้งนั้น ยกเว้นแต่ปิ่นมุกที่ชอบขับรถไปไหน มาไหนคนเดียวเพียงลำพังมาโดยตลอด เพราะปิ่นมุกชอบใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ไปกับการเดินเลือกซื้อของ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้เวลาเลือก คัดสรรค์ทำให้กินเวลาไปพอสมควร จึงไม่อยากให้ใครต้องมารอเธอ มันทำให้ปิ่นมุกรู้สึกอึดอัด และกดดันนั่นเอง
    “ช่วงเช้าพ่อกับแม่มีนัดประชุมที่โรงงาน ช่วงบ่ายไปตรวจดูความเรียบร้อยของชุดเครื่องเพชรคอลเลคชั่นใหม่ที่ลูกออกแบบส่งไปให้เมื่ออาทิตย์ก่อนนั่นแหละ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วพูดกันว่าสวยมาก แม่เขาก็ตื่นเต้นอยากเห็นของจริง ใช่ไหมคุณมาศ”
    “คุณภูวดล” กล่าวถึงแผนงานในวันนี้ให้กับลูกสาวฟัง ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอย่างคนใจดี แถมยังเอ่ยแซวศรีภรรยาอีกด้วย
    “แหม คุณพี่ค่ะ จะไม่ให้ตื่นเต้นได้ยังไงกันล่ะคะ เครื่องเพชรชุดใหม่ออกมาที่ไรก็ขายหมดเกลี้ยงทุกที นี่บรรดาเพื่อนๆ คุณหญิง คุณนายต่างจับจองกันมาทั้งที่ยังไม่เห็นของกันเลยนะคะ คุณพี่ อ้อแล้วก็ยัยมุกกับยัยหยก เย็นนี้ไม่ต้องรอทานข้าวนะจ๊ะ แม่กับคุณพ่อมีนัดสังสรรค์กับเพื่อนๆ จ๊ะ คงจะกลับดึกตามเคยนะคะคุณพี่”
    “คุณชลมาศ” กล่าวด้วยน้ำเสียงสุขใจ พร้อมรอยยิ้มกว้าง ชลมาศภูมิใจในตัวลูกสาวทั้งสองคนของเธอมาก ได้ดั่งใจทุกอย่าง ทั้งงานบ้าน งานเรือนไม่เคยขาด พร้อมบอกกำชับกับลูกสาวฝาแฝดของเธอ แล้วหันไปพยักพเยิดกับผู้เป็นสามี อมยิ้มอย่างอารมณ์ดี
    “ค่ะ..คุณแม่ ไม่ต้องห่วงพวกเราสองพี่น้องนะคะ”
    “ปิ่นหยก” พูดเสียงหวานให้ท่านสบายใจ เพราะถึงยังไงสายตาของคนเป็นพ่อ เป็นแม่นั้นไม่ว่าลูกสาวจะโตมากสักเพียงไหน แต่ก็ยังเห็นเป็นเด็กน้อยของท่านอยู่เสมอ
    “งั้นมุกขอตัวก่อนนะค่ะ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ไปนะหยก แล้วอย่าลืมตารางนัดหมายลูกค้ากับบัญชีที่ร้านผ้า ถ้าทำเสร็จแล้วเอาไปไว้ให้พี่ที่ห้องด้วยนะ แล้วพี่จะรีบกับมาดูจ้า ขอบใจมากนะจ๊ะ ไปก่อนนะค่ะ ทุกคน บายยย”
    “ปิ่นมุก” ลุกขึ้นสะพายกระเป๋าพร้อมหอบหิ้วของข้าวพะรุงพะรัง จนสาวใช้ต้องวิ่งมาช่วยยกออกไปเก็บที่รถให้ ปิ่นมุกจึงเดินอ้อมไปที่ด้านหลังเก้าอี้หอมแก้มผู้เป็นพ่อ และผู้เป็นแม่ก่อนเอ่ยลา และยังไม่วายหันไปพูดกับน้องสาวฝาแฝดของเธอ โบกมือบ๊ายบายทุกคนแล้วก็รีบเดินออกไป
โปรดติดตามตอนต่อไป รอหน่อยนะค่ะ นักเขียนถุงแป้ง กำลังสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้นักอ่านทุกท่านอยู่ค่ะ กดติดตามเพื่อไม่พลาดตอนต่อไป และนิยายเรื่องใหม่ กดถูกใจ ส่ง comment เป็นกำลังใจ ติชมผลงานมาได้นะค่ะ



พิมพ์พัณณิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 พ.ค. 2565, 22:49:31 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 1 มิ.ย. 2565, 21:13:49 น.

จำนวนการเข้าชม : 102





   ตอนที่ 2 ลางสังหรณ์ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account