ในชุดภารกิจรัก เรื่องราชนาวีที่รัก

Tags: ทหารเรือ นักเขียน

ตอน: 24.2 "อย่าคิดว่าพี่รู้ไม่ทันแกนะ"

24.2

หลังจากมั่นใจว่าเขาพร้อมจะแต่งงานทั้งที่เจ้าบ่าวยังไม่พร้อมที่สุด หิรัญญาก็โทรหาน้องชาย ซึ่งพอนพชนกรู้เรื่อง เก้าอี้ที่นั่งอยู่ก็ติดสปริงขึ้นมา..

“พี่ล้อเล่นใช่ไหม มันเกิดอะไรขึ้น เล่ามาให้ละเอียด ทำไมมันรวดเร็วอย่างนี้..”

“ทำเสียงอย่างกับฉันทำผิดร้ายแรงอะไรอย่างนั้นแหละ”

“ไหนว่าไม่คิดจะแต่งงานแล้วไง..ถูกใครทำเสน่ห์ใส่หรือเปล่า มันจะมาปอกลอกพี่หรือเปล่า”

“เขาเป็นนายทหารเรือ ยศเรือโท คนศรีมโหสถ ปราจีนบุรี มีพี่น้องสามคน..พ่อทำนา แต่เลิกทำแล้วเพราะลูกเรียนจบหมดแล้ว ทำงานกันหมด..”

“อายุเท่าไหร่”

“ยี่สิบแปด”

“ฮะ อะไรนะ อ่อนกว่ากี่ปีเนี่ย อ่อนกว่าผมอีก”

“อืมอ่อนกว่า แล้วก็เพิ่งรู้จักกันได้ไม่ถึงสิบวันด้วย” หิรัญญาจงใจแกล้งน้องชายให้ชักดิ้นชักงอ..

“โอ้ย พี่..ตายแล้ว ๆ พี่ พี่สต๊อปก่อนนะ ..ตั้งสติก่อน อย่าเพิ่งอะไรทั้งนั้น มันเร็วมาก..”

“วางแผนกันเรียบร้อยแล้ว พิธีสงฆ์ที่บ้านเรา เลี้ยงแค่ญาติ ๆ คนในตลาด วันธรรมดา อาหารบุพเฟ่เพราะสถานที่คับแคบ ไม่เน้นเงินช่วยเหลือ แค่ประกาศให้รู้ว่า ฉันได้แต่งงานแล้ว หลังจากนั้นอีกเดือนก็ไปจัดเลี้ยงแบบเป็นทางการที่สัตหีบ ประกาศให้เพื่อนฝูงเพื่อนร่วมงานของเขารับรู้..เน้นรับเงินช่วยเหลือตามธรรมเนียมปฏิบัติแบบยุคนี้”

“สินสอดทองหมั้นเท่าไหร่” เมื่อรู้ว่ายุติความคิดของพี่สาวไม่ได้ เสียงของนพชนกก็อ่อนลง เพราะเอาเข้าจริง ๆ ก่อนหน้านั้น เขากับวัชรีวรรณก็ไม่ได้เริ่มต้นจากคำว่า ‘คู่ควร’ กันสักนิด แต่ว่าพี่สาวของเขาก็ไม่ได้ห้ามปราม..กลับส่งเสริมให้เขาทำตามอำนาจหัวใจ เพราะสุดท้าย ถ้ามัวฟังเสียงสังคม หัวใจของเราก็จะแห้งเหี่ยวไปในที่สุด...

“ อย่างละสิบ เงินสิบหมื่น ทองคำแท้สิบบาท..ค่าจัดงานที่บ้านพี่ออกทั้งหมด ส่วนงานเลี้ยงที่สัตหีบ ช่วย ๆ กัน ไม่ใหญ่เท่าไหร่ เชิญแขกพอประมาณเน้นผู้บังคับบัญชากับเพื่อนของเขา มันมีแพ็คเก็จอยู่แล้ว..ตรงนั้นก็อาจไม่เหลืออะไร ชักทุนนิดหน่อย”

“งั้นผม ก็ต้องดีใจกับพี่ด้วยใช่ไหม”

“แล้วแต่แกจะคิด...แต่พี่ตัดสินใจดีแล้ว”

“พี่ญา ผมรักพี่นะครับ..ผมห่วงพี่นะครับ..แต่ถ้าพี่เลือกแล้ว ผมก็มั่นใจว่าพี่มองคนไม่ผิด..”

“ถ้ามันผิด พี่ก็คงไม่ตายเพราะเรื่องนี้หรอก..”

“พี่เก่งอยู่แล้ว..”

“อย่างไรเบื้องต้นแกก็กระจายข่าวกับญาติ ๆ ไปก่อนนะ เดี๋ยวฉันจะปิดโทรศัพท์สักวัน ให้แกอธิบายให้จบให้สิ้น ที่เหลือฉันก็แค่บอกงานพวกเขาเฉย ๆ..”

“หูผมชาแน่ ๆ”

“ช่วยฉันหน่อยแล้วกัน ถ้าให้โทรเล่าหมด ไม่มีอันได้เตรียมตัวเตรียมงาน”

“มุ่งมั่นน่าดูเลยนะ”

“รถไฟขบวนสุดท้ายแล้วนี่...ชักช้าฉันอุ้มท้องเลี้ยงลูกไม่ไหว..ไปแล้ว..ช่วยด้วยแล้วกัน”

-----------------------------


เมื่อวานแพรวพรรณทำตามความต้องการของแม่ไปแล้ว แต่วันนี้หญิงสาวต้องทำตามความต้องการของตนเอง และคนที่จะช่วยก็คือพี่ชาย..ซึ่งพงศ์พันธุ์ก็บ่น ๆ กับน้องสาวว่า ‘แผนการเยอะเสียจริง’

“ช่วยหน่อยนะพี่ ถ้าแพรวไปบ้านพี่เขาแล้ว แพรวรู้สึกว่าเราไปด้วยกันไม่ได้ ระหว่างเขากับแพรวมันก็จบ”

“อย่าคิดว่าพี่รู้ไม่ทันแก”

“..ความสุขของน้อง พี่ไม่ช่วยแล้วแพรวจะพึ่งใครได้ละคะ”

“แล้วคิดหรือว่าเรื่องนี้จะไม่รู้ถึงหูของแม่กับป๊า”

“เดี๋ยววันหนึ่งแพรวก็ต้องบอกค่ะ แต่ว่าวันนั้นขอให้แพรวมั่นใจมากกว่านี้หน่อย”

“พี่ว่าตกลงกับเอกรินทร์มันเหอะ แพรว..แต่งกันแล้วก็อยู่ด้วยกันที่นครสวรรค์นี่”

แพรวพรรณถอนหายใจออกมาทำหน้าบึ้งตึงเง้างอนตามนิสัยลูกคนเล็กถูกตามใจจนเคยตัว

..และด้วยรักน้อง กับอย่างน้อยการกระทำในครั้งนี้ของแพรวพรรณก็ยังอยู่ในสายตา พงศ์พันธุ์จำต้องช่วยน้องโกหกป๊ากับแม่ว่าจะออกไปธุระที่ธนาคารซึ่งตั้งอยู่ในเมือง..

วันนี้แพรวพรรณแต่งตัวด้วยชุดกางเกงกระโปรงสีน้ำตาลซื้อสีขาวคอบัวแขนตุ๊กตาผมสีดำหน้าม้าที่ยาวก็ปล่อยให้ยาวสลวย โดยมีที่คาดผมลายดอกไม้เล็ก ๆ จากเกาหลีเสริมให้ใบหน้ารูปไข่คมคายนั้นน่าดูชมยิ่งขึ้น และเมื่อเขาชวนมาทำบุญ แพรวพรรณจึงต้องให้พี่สะใภ้ช่วยเตรียมปิ่นโตอาหารหวานคาวและผลไม้ ใส่ท้ายรถมาด้วย ซึ่งนพวรรณก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี..

จิรวัติรีบลุกมาต้อนรับเมื่อเห็นรถคันใหญ่ราคาล้านกว่าบาทของพงศ์พันธุ์ และเขาก็ยกมือไหว้เพื่อน นบนอบยกย่องว่าเป็นพี่ชายของแพรวพรรณ..

“มึงจะไหว้กูทำไมวะ”

“เหอะ รับไหว้ไว้เหอะ กูเอาจริง ไม่ถอยแน่นอน” และที่จิรวัติยกมือไหว้เพื่อเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนมาเป็นพี่ ก็ทำให้ใจของพงศ์พันธุ์อ่อนยวบลง..พร้อมกับความคิดหนึ่งก็แล่นเข้ามา..เมื่อเขาแต่งงานกับผู้หญิงด้อยฐานะกว่าได้ แล้วทำไมแพรวพรรณจะแต่งงานกับจิรวัติไม่ได้..





จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ธ.ค. 2554, 08:13:14 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 ธ.ค. 2554, 08:13:14 น.

จำนวนการเข้าชม : 3409





<< 24.1 "โอ้ยยยยยยย เจ็บ ๆ..."   24.3 "แม่หมอ มั่วอะไรอีก" >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 15 ธ.ค. 2554, 08:16:19 น.
เมื่อวานตอนเย็นมีเรื่อง แบบอยากกรี๊ดมั๊ก ๆ แบบว่า ดีใจที่สุด คือ เรื่องนี้ มีสามพี่น้อง ต้นกล้า ต้นกล้วย เมขลา ซึ่งเมขลาก็ออกมามีส่วนร่วมตั้งแต่แรกแล้ว..แล้วทีนี้ หางานหาเรื่องให้พี่ต้นกล้วยได้แล้ว แต่ว่า น้องคนเล็ก ผมคิดไม่ออกว่าจะให้คู่กับใคร..จนกระทั่ง..ได้เจอหนุ่มหน้าตากวนทีน ๆ คนหนึ่ง ..ซึ่งบุคคลิกไม่น่า ไม่น่าทำงานอยู่บนรถไฟ...รถไฟไทย ไม่ใช่ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ..สรุปว่า เพราะ จ๊อบ เทพธิดาพยากรณ์ ทำใ้ห้ชีวิตของนางฟ้า เมขลาต้องปั่นป่วนเพราะเค้านี่แหละ...ตอนนี้ยังหาชื่อลงไม่ได้..ใครมี ชื่อที่เกี่ยวกับรถไฟ ๆ แนะนำมาไ้ด้นะครับ..


nateetip 15 ธ.ค. 2554, 08:31:14 น.
^
^
...ช่วยกรี๊ดด้วยคนค่ะ.. จะได้อ่านนิยายสนุกๆอีกเรื่องแล้ว :)


morisa 15 ธ.ค. 2554, 08:39:18 น.
ผู้การเริ่้มภารกิจรักแล้ว จัดหนักเลยนะรอดูอยู่้

แต่ชอบที่่พี่ญากับนพชนกคุยกันอ่ะ แถมด้วยคำพูดแบบสาวมั่น
"ถ้ามันผิด พี่ก็คงไม่ตายเพราะเรื่องนี้หรอก"
ช่ายยยยแล้ว เห้นด้วยอย่างยิ่ง โลกนี้ไม่มีใครตายเพราะความรักหรอกเนอะ


nutcha 15 ธ.ค. 2554, 09:20:11 น.
เห็นด้วยกับหิรัญญา "รถด่วนขบวนสุดท้าย" เกาะให้แน่นล่ะถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ 5555


innam 15 ธ.ค. 2554, 10:23:58 น.
ชอบ "รถด่วนขบวนสุดท้าย" ด้วยคะ
แล้วตามมากด like


ปอยอะนะ 15 ธ.ค. 2554, 10:25:58 น.
มีพี่ชายพูดง่ายๆ แบบนี้ค่อยน่ารักหน่อย


เดิมเดิม 15 ธ.ค. 2554, 10:45:30 น.
"สถานีนี้มีรัก" พอจะได้มั้ย


แวนด้าน้อย 15 ธ.ค. 2554, 11:00:03 น.
คู่รองนี้เค้าตัดสินใจรวดเร็วจริงๆ มารอคู่เอกว่าจะฝ่าด่านพ่อแม่ของนางเอกได้มั้ย // หนูนาเจอเนื้อคู่บนรถไฟหรอค่ะ แถวบ้านเค้าเรียกหวานเย็น เพราะมันทั้งช้า ทั้งเลท อิอิ


คิมหันตุ์ 15 ธ.ค. 2554, 11:02:12 น.
โอ้ว ชื่อมาเต็มเลย เอาใจช่วยจ่ะ


silverraindrop 15 ธ.ค. 2554, 11:54:29 น.
รอตามเรื่องใหม่ 5555


roseolar 15 ธ.ค. 2554, 12:17:27 น.
เสียงรถด่วนขบวนสุดท้ายยยยย~


ตามหาฝัน 15 ธ.ค. 2554, 12:46:15 น.
หัวลำโพงสเตชั่น


อักษรา 15 ธ.ค. 2554, 13:07:54 น.
รถด่วนชวนสยิวเป็นไงคุณเฟื่อง....ฮี่ๆ มากดมักหลายๆ ให้ด้วยล่ะ คิดถุงจ้า


jeejar816 15 ธ.ค. 2554, 13:09:08 น.
โบกี้นี้ไม่มีใครจอง เหอ ๆ
มาแบบสั้น ๆ อีกละ


จุฬามณีเฟื่องนคร 15 ธ.ค. 2554, 13:12:04 น.
อันนี้ได้ป่้้้ะ "รักด่วนขบวนสุดท้าย"


Zephyr 15 ธ.ค. 2554, 13:35:12 น.
อุ๊ จะให้พี่น้องสุกปลั่งมีคู่หมดเลยเหรอคะ อืม ต้นกล้า ต้นกล้วย ไมน้องสุดท้ายชื่อหนูนาอ่ะ มันดูไม่เข้าพวกเลย แต่น่ารักที่สุด เจอคู่บนรถไฟ คงทำความรู้จักกันได้หมดเปลือกแน่ๆ เพราะมันช้ามากกกกกกกกกกกกกกก เลททททททอีก นั่งกันเป็วันเลย โดยเฉพาะลงใต้ ทรมานอย่างแรง


จุฬามณีเฟื่องนคร 15 ธ.ค. 2554, 13:41:29 น.
นายกฤษณะ หรือพี่คะน้า เป็น ช่างเครื่อง ครับ นั่งคู่ ไปกับ พขร. น้องหนูนา ไปดูดวงให้แฟนของพี่คะน้า แล้วปรากฏว่า ไปทักว่า ไม่ใช่เนื้อคู่กัน ฟันธงว่าแน่นอน แล้วน้องหมวยก็ไปบอกเลิกพี่คะน้า คราวนี้พี่คะน้าโกรธมาก เลย ตามรังควานน้องหนูนาของเรา ..แบบกวนทีน ๆ ด้วยครับ..


anOO 15 ธ.ค. 2554, 13:57:05 น.
พี่ญาเจ๋งอ่ะ ถ้าตัดสินใจผิด ยังไงชีวิตก็ต้องเดินต่อไป
ปล.ตอนแรกรอพี่ต้นกล้วย แต่ตอนนี้ชักเปลี่ยนใจอยากอ่านน้องหนูนาก่อนซะแล้ว


แว่นใส 15 ธ.ค. 2554, 15:08:49 น.
อยากให้ถึงวันนั้นเร็ว ๆ จัง


เด็กหญิงม่อน 15 ธ.ค. 2554, 15:20:14 น.
อยากรู้ว่าพี่คะน้าจะกวนทีนขนาดไหน อิอิ


แพม 15 ธ.ค. 2554, 18:46:19 น.
คู่รองเขาจะแต่งกันแล้ว คู่เอกเหมือนกำลังเพิ่งเริ่ม


minafiba 15 ธ.ค. 2554, 20:45:10 น.
^_^


ณัฐวีร์ 27 ธ.ค. 2554, 01:02:03 น.
ตามกันต่อไป ตามไปทั้งพี่ ทั้งน้องเลย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account