ดั่งดวงหทัยฟาโรห์
ข้าจะสมรักกับเจ้าตามที่หัวใจปรารถนาในทุกที่ที่ข้าต้องการ
Tags: เสน่หา มนต์ตรา

ตอน: โอรสแห่งเทพ1/2


มหาเสนาบดีอีมาอู แม้อยู่ในเหตุการณ์ ได้พบความมหัศจรรย์ แต่เขาไม่มีความเชื่อเรื่องอูเซเรคฆ่าเจ้าชายบาอูเฟร แต่ยามนี้ฟาโรห์พิโรธหนัก ดังนั้นเขาเองไม่อาจขัดขวางได้จึงต้องปล่อยให้เวลาแห่งการจับกุมความว่างเปล่า ไม่มีร่องรอยของอูเซเรค หรือครอบครัวของเขาโดนจับกุม วันเวลาผ่านไปทุกเมื่อเชื่อวัน
การทำมัมมี่ได้ผ่านไปจนนำร่างเจ้าชายบาอูเฟรลงเรือทองไปเฝ้ามหาเทพ โดยเพคาเป็นผู้ทำพิธีทั้งหมด
แม่ทัพเซมาอูเข้าเฝ้าฟาโรห์ หลังจากที่มีร่างกายแข็งแรงขึ้น แต่เมื่อฟาโรห์ได้พบหน้าแม่ทัพเซมาอูถึงกับตวาดใส่ด้วยความกริ้ว
“เจ้ายังมีหน้ามาพบข้าอีกหรือเซมาอู เจ้าชุบเลี้ยงเจ้าคนเลวให้มาฆ่าลูกข้า ข้าอยากเอาชีวิตของเจ้าไปเสียด้วยเซมาอู”
“ถ้าฟาโรห์ต้องการชีวิตภักดีของข้าพระองค์ ทรงนำไปได้ทุกเมื่อพะย่ะค่ะ”
ฟาโรห์เบือนพระพักตร์ไปอย่างขัดพระทัย มหาเสนาบดีอีมาอู น้อมศีรษะลง ทูลว่า
“เรื่องนี้เป็นที่น่าเคลือบแคลงยิ่งนักพะย่ะค่ะ”
“อูเซเรคฆ่าลูกข้ายังมีสิ่งใดน่าสงสัย เจ้ากล้าสงสัยบัญชาเทพเจ้าหรือไรอีมาอู”
“ที่น่าแปลกคือ หากอูเซเรคคิดคดทรยศต่ออียิปต์ ทำไมจึงไม่มุ่งไปที่รัชทายาท แต่กลับไปทำร้ายเจ้าชายบาอูเฟร”
“เจ้า...เจ้าพูดอะไร เนเทรคาฟของข้าเป็นโอรสแห่งเทพเจ้ามันย่อมไม่อาจทำร้ายได้”
“แล้วมีเหตุผลอันใดเล่าที่จะปลงพระชนม์คนที่ไม่ได้ครองราชย์” เซมาอูรีบทูล “แม้ข้าบาทจะแก่มากแล้ว แต่สติยังดีอยู่ “ขุนนางอูเซเรคต้องถูกคนให้ร้าย”
“เจ้าจะรู้อะไร ในเมื่อวันนั้นเจ้าไม่ได้ไปที่วิหารเพตาร์”
“แต่เนเฟอร์บุตรสาวของข้าพระองค์ ซึ่งเป็น หัวหน้านางข้าหลวงได้ค้นพบว่า ที่ตำหนักเจ้าชายมีนักบวชลอบเข้าไป อาจจะมีการวางยาพิษ”
“ข้าไม่ปฏิเสธบัญชาเทพเจ้า”
“แต่คนที่สื่อกับเทพเจ้า...”มหาเสนาบดีกล่าวอย่างระมัดระวัง “เจาะจงคนที่เป็นเสาหลักของพระองค์ ดังนั้นจึงน่เคลือบแคลงนะพะย่ะค่ะ”
“ข้าไม่อยากฟัง”ฟาโรห์ตรัสออกมาด้วยพระทัยยังขุ่นเคืองต่อเรื่องสำคัญนี้อยู่มาก หากว่า ทั้งอีมาอูมหาเสนาบดี และแม่ทัพชรา ไม่อาจปล่อยให้ผ่านไปโดยที่ยังมีอาญา ถึงตายให้กับอูเซเรคผู้บริสุทธิ์ได้ ดังนั้นทั้งสองจึงต้องช่วยกันกล่อมสลับกันเซมาอูเป็นคนกล้าหาญ เขาถือว่าตนเองมีความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง จึงมีความดึงดันที่จะกราบทูลต่อไป แม้จะได้ยินฟาโรห์ตรัสว่าไม่อยากฟังก็ตาม
“หากอูเซเรคเป็นคนเลว อูเซเรคมีโอกาสสั่นคลอนอียิปต์หลายครั้ง แต่มันไม่ทำ ยิ่งเหตุในวันนั้น ถ้าอูเซเรคคิดทำจริงมีหรือจะไปร่วมพิธี”
“ข้อนี้มาอ้างไม่ได้”
“แต่ข้อนี้คือบทพิสูจน์ความจริงนะพะย่ะค่ะ”อีมาอุช่วยอีกแรง “คนร้ายตัวจริงอาจจะลอบวางยาเจ้าชาย แล้วจึงป้ายความผิดมาให้อูเซเรค”
“นี่เจ้ากล้าท้าทายโองการเทพเจ้ากันเชียวหรือ”
“อำนาจของนักบวชมีมาก หากมากเกินไปอาจทำให้บัลลังก์สั่นคลอนได้ อย่างที่หัวหน้านักบวชเจาะจงมาที่
อูเซเรคย่อมเป็นเรื่องที่น่าสงสัย”
“อูเซเรคเคยรักษาโรคประหลาดที่ไม่ธรรมดาให้พระองค์หาย ซึ่งหากเขาคิดร้ายจริง ครั้งนั้นเขาไม่ช่วย ก็ไม่มีใครสงสัยเขาได้ แต่เขายอมเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงย่อมหมายถึงน้อมรับความเป็นข้ารับใช้เต็มตัวแล้วนะฝ่าบาท”อีมาอูยังคงดึงดันต่อไปไม่ยอมนิ่ง เสนาบดีย้ำอีก
“หากครั้งนั้นขาดซึ่งฟาโรห์ไปแล้ว การแต่งตั้งรัชทายาทยังไม่มี และเจ้าชายเนเทรคาฟยังไม่ประสูติ อียิปต์เราจะสั่นคลอนเพียงใดยังไม่มีใครกล้าเอ่ยถึงนะพะย่ะค่ะโปรดมีพระวินิจฉัยอีกครั้งเรื่องโทษตายของอูเซเรค”
ฟาโรห์โดนกล่อมจนนิ่งงัน ทรงมีพระวินิจฉัยให้เป็นธรรม แต่แล้วพระองค์ไม่อาจทำได้
“ไม่มีโทษตายก็ต้องให้โทษเป็น ข้าจะขังมันจนมันตายถ้าจับมันได้”
เซมาอูถอนใจอย่างหนักอก เพราะก่อนหน้านี้อูเซเรค ต้องการให้นำตัวเขาให้ได้พิสูจน์ตัวเอง แต่ฟาโรห์ยังต้องการให้อีกฝ่ายรับโทษ...หรือนี่คือความประสงค์ของเบื้องบนฟาโรห์เซเนบจึงไม่ยอมรับคำของของแม่ทัพสองแผ่นดินที่พระองค์เคยโปรดปรานขนาดที่ไม่เคยขัดความต้องการของอีกฝ่ายแม่เพียงอย่างเดียว
อูเซเรค...แม่ทัพนึกถึงอีกฝ่ายด้วยความเห็นใจ เพราะท่านได้พยายามที่จะช่วยอีกฝ่ายแล้ว และช่วยไม่ให้ตาย แต่ให้ติดคุกอย่างไม่มีวันออก ช่างน่าเศร้าสำหรับคนดียิ่งนัก!!

วันเวลาหมุนไปทุกเมื่อเชื่อวัน ตราบที่โลกนี้ยังหมุนตัวเองและรอบดวงอาทิตย์อยู่ทุกวันทุกคืน
เนเฟอร์ดูแลอาการเจ็บป่วยของท่านพ่อของนาง ซึ่งแม้จะมีหัวใจเป็นขุนศึก หากว่าสังขารของแม่ทัพไม่อาจจะลุกจากเตียงได้อีกแล้ว ทุกเวลาที่เนเฟอร์พยาบาลบิดา ท่านจะบ่นหาอูเซเรค
“หากอูเซเรคไม่โดนแกล้ง และพ่อสามารถช่วยเขาได้ พ่อคงจะตายตาหลับกว่าการตกวิตกทุกวันเช่นนี้”
“ท่านพ่อ คุกแห่งนั้นเข้ายากเหลือเกิน แม้ลุกอยากส่งข่าวให้ท่านอาจารย์ได้รู้ว่า ครอบครัวของท่านอาจารย์ไปอยู่กับนักบวชแล้ว แต่ลูกยังหาทางส่งข่าวไม่ได้เลยค่ะ”
“เจ้าหัวหน้านักบวชคนนั้นมันต้องซ่อนความลับที่กลัวอูเวเรคจะเปิดเผย มันจึงได้กำจัดอูเซเรคออกไป มันไม่น่าตาย หาไม่พ่อจะจับมันมาเค้นเอาความจริงให้จงได้” กล่าวจบ ท่านไอจนหอบ ร่าท่านเริ่มผ่ายผอมลงมากอย่างที่เนเฟอร์สลดใจ
“ท่านพ่อ หากจะห่วงสุสานของท่านพ่อว่าไม่เรียบร้อยนั้น อย่างห่วงนะคะ เพราะลุกได้ให้อาลักษณ์ชั้นเยี่ยมของอียิปต์จัดการให้ ทั้งฟาโรห์ประทานให้ที่ก่อสร้างกับท่านพ่อด้วย”
“โลกหน้าที่พ่อจะไปอยู่จะหมดห่วงได้อย่างไร ในเมื่อคนดียังทุกข์อยู่ในคุก”
“ท่านพ่อ”
“เนเฟอร์ หาทางไปส่งข่าวให้อูเซเรคได้รับร็เรื่องครอบครัวของเขา อย่างน้อยให้เขาได้มีความหวังกับการมีชีวิตอยู่นะลูกรัก”
“ค่ะท่านพ่อ”
อูเซเรค ถูกกักขังคล้ายกับว่าโดนขังลืมใน คุกใต้ดินนานหลายปีขณธที่เนเฟอรืหาทุกวิธีที่จะเข้าไปในคุกลับแห่งนั้นให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดนางไม่อาจเข้าไปส่งข่าวให้กับอูเซเรครู้ได้ กระทั่งท่านพ่อของนางเสียชีวิต
นางเฝ้าดูการทำมัมมี่ศพของพ่อของนางจากนักบวช ในใจของนางได้แต่วิงวอนให้ฟาโรหห์พระทัยอ่อน และในที่สุด เมื่อการดองศพผ่านไป และสิ้นสุดพิธีการทำมัมมี่ การเคลื่อนยายนำมัมมี่ของแม่ทัพเซมาอูเข้าไว้ที่สุสานเรียบร้อยแล้ว
เนเฟอร์เข้าขอประทานอนุญาตฟาโรห์ในการเข้าเยี่ยมอูเซเรคเพื่อบอกข่าวการตายของท่านแม่ทัพ ซึ่งแม้ฟาโรห์ไม่พอพระทัย แต่เสนาบดีช่วยพูดว่า
“ท่านแม่ทัพมีแต่ความห่วงอูเซเรคกระทั่งเวลาตาย ยังสั่งให้เนเฟอร์ไปเยี่ยมเขาสักครั้ง ขอฝ่าพระบาทมีพระเมตตาต่อแม่ทัพสองแผ่นดินได้สมหวังด้วยเถิดพะย่ะค่ะ”
“ก็ได้ แต่ข้าให้เวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วยามเท่านั้น”
“ขอบพระทัยเพคะฝ่าบาท”
เนเฟอร์รีบเดินทางไปยังคุกใต้ดินลับ ที่กักขังของอูเซเรคทันที การเดินทางของนางไม่เป็นความลับสำหรับเพคา ดังนั้นนางจึงโดนคนสวมชุดดำตามสะกดรอยอย่างไม่รู้ตัว
เนเฟอร์เห็นสภาพความเป็นอยู่ของอาจารย์ของนางแล้ว นางร้องไห้ออกมาด้วยความสงสาร แต่อูเซเรคกลับถามหาท่านแม่ทัพเซมาอู
“ท่านแม่ทัพสบายดีหรือไม่เนเฟอร์”
“ท่านพ่ออยู่ในสุสานแล้วท่านอาจารย์”
“โอ...ท่านแม่ทัพ โปรดอยู่อย่างสุขสบายในโลกหน้าเพื่อรอการกลับมาคืนชีพด้วยเถิด”อูเซเรคทำความเคารพด้วยการก้อมกราบเทพเจ้าตามแบบอียิปต์ เนเฟอร์กล่าวต่อไปด้วยน้ำเสียงอันเบาว่า
“ข้าทราบข่าวว่าครอบครัวท่านอยู่กับนักบวชหญิงอย่างปลอดภัย ท่านอาจารย์ไม่ต้องเป็นห่วงแล้วนะคะ”
“โอ้ ขอบคุณ ข้ารอข่าวนี้มานานเหลือเกิน ขอบใจเนอเฟอร์ที่นำข่าวที่ทำให้ชีวิตข้าได้ชุ่มชื่นอีกครั้งมาให้”
“ท่านอาจารย์”เนเฟอร์กุมมือหยาบกร้านของอูเซเรคด้วยความเห็นใจ อูเซเรคกลับสัมผัสได้ถึงความตายของนางเขาตกใจจนสีหน้าเผือดขาว เนเฟอร์เห้นความผิดปกติของอาจารย์จึงได้ถามอย่างสงสัย
“ท่านอาจารย์ เป็นอะไรคะ หรือท่านเห็นอนาคตของข้า”
“เนเฟอร์ เนเฟอร์ที่แสนดี เจ้าไม่ควรมาที่นี่เลย ไม่ควรมา”
“ท่านอาจารย์ ทำไมคะ มีอะไร”
อูเซเรคไม่เห็นหนทางในการแก้ไข เขาได้เห็นแล้วว่ามีสิ่งหนึ่งยืนรอนางออกไปในที่ไกลๆ นางจะไปอยู่ในโลกหน้าอย่างสงบชั่วนิรันดร์ ด้วยฝีมือของคนร้ายที่เขามองไม่เห็นหน้า
“ข้าขอบใจเจ้ามาก เจ้าได้ทำความดีอย่างยิ่งใหญ่ หัวใจของเจ้าเบากว่าขนนกกระจอกเทศ เชื่อข้าเถอะ”
“ท่านอาจารย์....”เนเฟอณืครางรอดริมฝีปากเบาๆ ก่อนส่งยิ้มเศร้าให้อีกฝ่าย
“ข้าไม่เสียดาย ไม่เสียใจเลยนะคะท่านอาจารย์ ที่ข้าได้มาพบท่าน แม้ว่าจะเป็นการพบครั้งสุดท้าย”เนเฟอร์กล่าวทั้งน้ำตา ก่อนค้อมศีรษะลงเคารพอีกฝ่าย
“ขอความดีของท่านจงนำท่านออกจากคุกที่ไม่ควรกักขังท่านไปนานกว่านี้ ท่านอาจารย์”
โอ้เนเฟอร์...เหตุใดเล่า คนดีจึงได้เป็นที่ต้องการของเทพเจ้านัก เหตุใดเล่า โลกมืดจึงไม่มารับคนชั่วร้ายให้หมดแผ่นดินนี้ไปเสียที!!
การได้รู้ความตายของผู้อื่นโดยไม่อาจช่วยเหลือได้ อูเซเรคไม่เคยเห็นเป็นสิ่งวิเศษสักนิด เขาอยากรู้และช่วยเหลือได้ต่างหาก เพราะหากรู้แล้วไม่เกิดผลดี จะรู้ไปเพื่ออวดโอ้ทำไมกัน
...เนเฟอร์ขอวิญญาณเจ้าจงได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากพระแม่เจ้าด้วยเถิด!!
เสลี่ยงหามของเนเฟอร์ ซึ่งหามมาโดยทาส มาถึงป่าปาล์ม คนร้ายจำนวนหนึ่งสวมชุดดำได้กรากเข้าไปเด็ดชีวิตของนางและทาสรับใช้ ให้ตายอย่างไม่ทันได้ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใด
เนเฟอร์กุมอกซึ่งถูกมีดจ้วงแทงจนมิดด้ามก่อนที่คนร้ายจะกระชากออกและฟันซ้ำลงไป ที่กลางหลังนาง เนเฟอร์ล้มฟุบลงไปกับพื้น มือของนางยังกุมอกแน่น เปล่งเสียงไปกับวิญญาณและลมหายใจสุดท้าย
วิญญาณของข้า เบากว่าขนนก ของพวกเจ้าเล่า หนักกว่าขุนเขาเพียงใด!!



นางแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ธ.ค. 2554, 07:03:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ธ.ค. 2554, 07:03:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 1690





<< โอรสแห่งเทพ กับอูเซเรค   
minafiba 20 ธ.ค. 2554, 07:49:26 น.
^_^


Zephyr 20 ธ.ค. 2554, 13:27:15 น.
เลวได้อีก เพคา แกไม่ตายดีแน่ๆ
ขัดใจฟาโรห์อย่างแรง ตอนแรกว่าเนเทรคาฟไม่น่าจะมีแม่แบบราชินีเมเดต ยิ่งตอนนี้ไม่สมควรมีพ่อแบบฟาโรห์นี่เลย หูเบายิ่งกว่านุ่น พยาบาทยิ่งกว่าใครอีก เหตุผลก็ไม่มี สงสารเทพฮอรัสที่มาจุติเป็นบุตรจริงๆ แต่นะ ลูกเลือกพ่อแม่ไม่ได้ หวังว่าเนเทรคาฟคงไม่เป็นอย่างพ่อกะแม่ตัวเองนะคะ


แพม 21 ธ.ค. 2554, 17:36:25 น.
ไร้สติสิ้นดี เดี๋ยวคงได้ตายแน่ฟาโรห์เฒ่า


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account