มนตรามุกจันทรา {ชุดมนตราอัญมณี}สนพ.อรุณ
พลอยตาเสือ มูนสโตน และอความารีน
มรดกที่ย่ามอบให้ทั้งสามสาวจะนำพาลางร้าย ความรัก หรือการผจญภัยมาสู่พวกเธอ

ชีวิตของมุกดาแปรเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เมื่อเธอได้รับมรดกชิ้นสุดท้ายจากผู้เป็นย่า เป็นแหวนมูนสโตน...อัญมณีแห่งดวงจันทร์ซึ่งนำพาวิญญาณของเด็กหญิงดวงหนึ่งมา
หญิงสาวจะทำเช่นไร กับการต้องอยู่ร่วมกับวิญญาณดวงน้อย ในเมื่อเธอนั้นแสนจะกลัวผี!

ชีวิตของวาริทมีเพียงภาระและความเศร้าเป็นเพื่อนมานานแรมปี การได้พบกับเธอ...มุกดา หญิงสาวผู้เปลี่ยนโลกทั้งใบของเขาให้พลันสดใสขึ้น ทว่า เขาจะจัดการอย่างไรกับหญิงสาวในดวงใจดี เมื่อเธอนั้นแสนดี ช่วยเหลือคนไปทั่ว ทั้งสัตว์ คน ... รวมไปถึงกระทั่ง...เอ่อ...ผี! โดยไม่คิดสงสารหัวใจคนเป็นอย่างเขาบ้างเลย (ให้ตายเถอะ)

...มนุษย์ทุกคนย่อมมีเหตุผลแห่งการมีตัวตน
เธอ อาจคือหนึ่งเหตุผลของตัวตนในวันนี้...

Tags: เหนือธรรมชาติ ชุดอัญมณี มาริณ มุกดา วาริท มัชฌิตา อมินตา มายาไฟในดวงตา ม่านธาราเร้นดาว

ตอน: บทนำ - เธอคือใคร...ใครคือเธอ

หลังจากห่างหายการแปะนิยายมานานนนน....ถึงนานมาก ในที่สุดก็ได้ฤกษ์นิยายเรื่องใหม่เสียที นิยายเรื่องนี้ออกจะแปลกกว่าเรื่องก่อนๆ ที่เคยเขียนมาอยู่สักหน่อย เพราะเป็นเรื่องที่ตั้งใจเขียนร่วมกับพี่และน้องอีกสองคน อสิตา และ บุลินทรค่ะ (น่าจะพอมีคนเห็นไปบ้างแล้ว เพราะดูเหมือนเราจะแปะช้าสุด -_-'')
โดยแต่ละเรื่องจะมีธีมหลักเป็นอัญมณีสามชิ้น (สามพี่น้องก็แบ่งกันไปคนละชิ้นอ่ะนะ) ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามชมกันต่อไป

สำหรับเรื่องมนตรามุกจันทราจะออกแนวพารานอมอลค่ะ แต่ไม่มากนัก เรียกว่าพอมีกลิ่นอายของความเป็นแฟนตาซีอยู่บ้างเท่านั้น แต่ก็เป็นเรื่องที่คนเขียนใช้เวลาเขียนนานมาก เลยหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักอ่านทุกท่านจะหลงรักตัวละครในเรื่อง โดยเฉพาะพระเอกของเรา (ที่ได้ใจคนเขียนไปแล้ว)


มนตรามุกจันทรา
ริญจน์ธร

...มนุษย์ทุกคนย่อมมีเหตุผลแห่งการมีตัวตน
เธอ อาจคือหนึ่งเหตุผลของตัวตนในวันนี้...

บทนำ โลกมืดมน
ท่ามกลางความอ้างว้างจับใจ นัยน์ตาคู่สวยกวาดมองไปรอบกายด้วยความประหวั่นพรั่นพรึง รอบกายมีเพียงความเงียบและมืดสงัด มันเงียบ วังเวง หนาวลึกลงไปถึงหัวใจ เธอเหลียวมองไปรอบๆอีกครั้ง เช่นเดิม ไม่มีสิ่งใดเลยนอกจากความมืดมิดของรัตติกาล เธอก้าวตรงไปเบื้องหน้า ไม่รู้หรอกว่ากำลังมีอะไรรออยู่ เพราะนอกจากความมืดผู้เป็นเพื่อนร่วมทางแล้ว ทั่วบริเวณยามนี้ไม่มีสัญญาณของสิ่งมีชีวิตใด

สองเท้าแบบบางก้าวตรงต่อไปเรื่อยๆ...เรื่อยๆ...เธอรู้สึกเหมือนร่างกายตัวเองช่างเบาโหวงราวจะลอยสูงขึ้นจากพื้นดิน ไม่นานเมื่อความมืดมิดอันดำสนิทเริ่มจางหาย สิ่งต่างๆรายรอบปรากฏชัดขึ้น
ที่นี่ที่ไหน...นั่นคือคำถามแรกผุดขึ้นในใจของเด็กหญิง สิตางศุ์หันซ้ายมองขวาอีกครั้งอย่างจนใจ เธอไม่เข้าใจว่าเหตุใดตัวเองจึงมายืนอยู่ตรงนี้ได้ เบื้องหน้าคือถนนสายใหญ่ยามค่ำคืน แสงจากเสาไฟบนเกาะกลางถนนส่องให้เห็นถนนว่างโล่ง มีรถยนต์แล่นผ่านไปมาค่อนข้างบางตา เลยออกมายังบริเวณริมถนนคือรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่ริมฟุตปาธโดยมีโต๊ะเหล็กและเก้าอี้พลาสติกวางเรียงรายขนาบข้าง นอกจากแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวแล้ว สิตางศุ์ยังเห็นชายหญิงสามสี่คนนั่งรับประทานอาหารอยู่

หลังจากยืนเคว้งอยู่นาน ในที่สุดเด็กหญิงก็ตัดสินใจเดินตรงไปยังรถเข็นก๋วยเตี๋ยวตรงหน้า ขณะก้าวเดินไปหา ความรู้สึกเบาโหวงราวตัวเองสามารถล่องลอยขึ้นในอากาศยังคงไม่จางหาย หากสิตางศุ์กลับไม่สนใจ เธอพยายามไม่ใส่ใจกับความรู้สึกหลายอย่างอันเปรียบเสมือนสัญญาณเตือนภัย เด็กหญิงก้าวตรงไปยังบริเวณที่แสงนีออนจากรถเข็นสาดส่อง เธอเห็นบรรดาผู้คนทั้งหลายยังคงขะมักเขม้นทำธุระของตนเองโดยไม่สนใจใคร แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวร่างท้วมใหญ่กำลังยืนลวกเส้นบะหมี่อยู่หน้าหม้อซุป ส่งควันสีขาวและไอร้อนลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณ ถัดไปไม่ไกลนักคือเด็กหญิงวัยประถมปลาย รุ่นราวคราวเดียวกับสิตางศุ์ สวมชุดนักเรียนสีขาวใส่เอี๊ยมกระโปรงสีน้ำเงินเข้มคลุมเข่า กำลังยืนรอชามก๋วยเตี๋ยวที่ผู้เป็นมารดายื่นส่งมาให้

“นี่เธอ” สิตางศุ์ตัดสินใจเอื้อมมือออกไปหวังสะกิดเด็กหญิงในชุดนักเรียน
ทว่าความรู้สึกแรกของสัมผัสกลับเป็นเพียงอากาศธาตุ ภาพเบื้องหน้าไม่ต่างจากภาพมายาที่เธอมองเห็นแต่ไม่อาจสัมผัสได้ สิตางศุ์ร้อนรนขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก สองมือน้อยๆพยายามไขว่คว้าคนตรงหน้าอีกครั้ง...อีกครั้ง...
“เธอ! ไม่ได้ยินเราเหรอ” เธอร้องถามด้วยน้ำเสียงหวาดหวั่น
ครั้งนี้ดูเหมือนจะได้ผลกว่าทีแรก เด็กหญิงในชุดนักเรียนหันกลับมาหาเธอพร้อมกับชามก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่ สิตางศุ์ยิ้มออกมาได้เมื่อคิดว่าอีกฝ่ายคงได้ยินเสียงเรียกของเธอ
“ที่นี่ที่ไหนกัน เราหลงทาง บอกหน่อยว่าจะกลับบ้านยังไง” สิตางศุ์ถามอีกฝ่ายด้วยความหวัง

ทว่าเด็กหญิงในชุดนักเรียนกลับไม่ยอมตอบคำถาม นัยน์ตาสีดำขลับของอีกฝ่ายไม่ได้จดจ้องมายังสิตางศุ์เลยแม้แต่น้อย หากมันกลับเลยมองทะลุผ่านเธอไปยังโต๊ะด้านหลังซึ่งมีลูกค้านั่งรอรับประทานอาหารอยู่ ความหวาดกลัวแล่นผ่านเข้าสู่หัวใจโดยพลัน พร้อมกับความจริงบางอย่างกระแทกเข้าใส่เมื่อร่างเล็กในชุดนักเรียนก้าวเดินตรงมาหาเธอ และร่างของเด็กคนนั้นเดินทะลุผ่านกายเธอไปโดยไม่มีทีท่ารับรู้การมีอยู่ของเธอเลยแม้แต่น้อย
“ไม่จริง นี่มันอะไรกัน เกิดอะไรขึ้นกันแน่” สิตางศุ์กรีดร้องออกมาด้วยความงุนงง สับสน ความหวาดกลัวแล่นผ่านเข้าสู่หัวใจดวงน้อย

และไม่ว่าเธอจะพยายามร้องเรียก พูดคุยกับผู้ใด ก็ไม่มีใครเลยสักคนหันมามอง สนใจ หรือรับรู้การมีตัวตนของเธอในยามนี้ ทุกคนต่างเมินเฉย มองเลย ทำราวกับเธอเป็นเพียงอากาศธาตุ...ไม่มีตัวตน!



ริญจน์ธร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ธ.ค. 2554, 00:13:58 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 ธ.ค. 2554, 00:13:58 น.

จำนวนการเข้าชม : 3613





   บทที่ 1/1 ความตาย...สิ้นสุดหรือเริ่มต้น >>
Zephyr 22 ธ.ค. 2554, 00:17:35 น.
พี่คนกลางมาแล้ว เปิดตัวด้วยหนูน้อยวิญญาณเลยค่ะ เอ จะเป็นคนที่ให้พระเอกกะนางเอกเราเจอกันใช่มะ


ริญจน์ธร 22 ธ.ค. 2554, 14:11:06 น.
หลอกให้เดาเล่นก่อนนะคะ แล้วจะมาเฉลย


Malassia 22 ธ.ค. 2554, 15:05:39 น.
น่าลุ้น


Okuriumi 22 ธ.ค. 2554, 15:51:16 น.
สองเท้าบอบบาง
ริมฟุตบาท

ใช่คำนี้หรือเปล่าค่ะ


Auuuu 22 ธ.ค. 2554, 19:11:35 น.
ลุ้นระทึกๆๆ


หมูอ้วน 23 ธ.ค. 2554, 00:24:08 น.
สั้นจังเลยค่ะ
รอติดตามตอนต่อไป


ริญจน์ธร 23 ธ.ค. 2554, 16:13:16 น.
คุณ Okuriumi ขอบคุณค่ะ แล้วจะกลับไปแก้ไขในต้นฉบับ
คุณ Auuuu รอลุ้นตอนต่อไปนะคะ
คุณ หมูอ้วน ขอบคุณค่ะ แหะ บทนำ สั้นไปหน่อย แล้วบทต่อๆ จะตามมานะคะ


บุลินทร 23 ธ.ค. 2554, 17:49:24 น.
เอาตอนที่หนึ่งมาลงเร็ว อิอิ


silverraindrop 10 ม.ค. 2555, 12:15:12 น.
เพิ่งเข้ามาอ่านค่ะ น่าติดตามมากเลย


ริญจน์ธร 12 ม.ค. 2555, 21:14:02 น.
ขอบคุณค่ะ ^^


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account