พี่ชายขา (โดย ริมฝั่งฝัน)
... รักแท้...
แม้กาลเวลาล่วงเลยผันผ่าน เนิ่นนานสักเพียงใด...
แต่รักนั้นจะยังคงอยู่ตราบนิรันดร์... ตราบฉันและเธอเข้าใจกัน...


Tags: มนัส จิรวรรณ นุชนาฏ ดารา รักหวาน

ตอน: บทนำ - รักแรก

เห็นชื่อแล้วอาจแปลกใจกับนามปากกา นิยายเรื่องนี้จะออกแนวเบาๆ หวานๆ ค่ะ ก็เลย(คาดว่า)จะใช้อีกนามปากกาหนึ่ง พล็อตเรื่องนี้อาจเบากว่าเรื่องอื่น แต่ยังรับประกันความหวานเหมือนเดิมนะคะ ลองติดตามอ่านกันดู^^



... รักแท้...
แม้กาลเวลาล่วงเลยผันผ่าน เนิ่นนานสักเพียงใด...
แต่รักนั้นจะยังคงอยู่ตราบนิรันดร์... ตราบฉันและเธอเข้าใจกัน...

บทนำ
กล่องกระดาษสีชมพูหวานประดับด้วยลูกปัดหลากสีถูกมือน้อยประคองอย่างทะนุถนอม เดินตรงมาวางไว้ตรงหน้าหนุ่มน้อยผู้หนึ่ง

“ให้พี่เหรอคะ?” เสียงห้าวของเด็กหนุ่มผู้เพิ่งก้าวเข้าสู่วัยรุ่นขมวดคิ้วถามด้วยความสงสัย
นัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนภายใต้ขนตางอนยาวจ้องมองกล่องไม้ขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าสองฝ่ามือด้วยความสงสัย เมื่อไม่ได้รับคำตอบจากร่างน้อยที่เอาแต่ก้มหน้างุดๆ มนัสเลยต้องเอื้อมมือไปรับกล่องไม้มาถือไว้ในมือ ของในมือเขาเป็นเพียงกล่องกระดาษธรรมดา สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องเขียนทั่วไป หากแต่ดอกไม้ประดิษฐ์และลูกปัดหลากสีบนฝากล่อง บ่งบอกถึงความพิเศษของกล่องใบนี้ว่ามันคงมีเพียงใบเดียวในโลก
“จ๋าทำเองเหรอ?” มนัสเอ่ยถามด้วยความแปลกใจ

ดวงหน้าน้อยพยักหน้ารับโดยไม่ขยายความต่อว่า แท้จริงแล้วกล่องกระดาษใบนี้เป็นงานฝีมือในชั่วโมงเรียน คุณครูประจำวิชาตระเตรียมอุปกรณ์มาพร้อม ทั้งกล่องกระดาษและดอกไม้ประดิษฐ์ ให้เด็กนักเรียนชั้นประถมอย่างเธอช่วยกันทากาวติด

มนัสเองก็ไม่ได้ซักไซ้ต่อ ด้วยรู้ดีว่าเด็กหญิงตัวน้อยผูกแกละสองข้างตรงหน้าเขาคงประดิษฐ์งานฝีมือได้ไม่มากไปกว่าการทากาว หากความตั้งใจของคนที่อุตส่าห์ตรงมาหาเขาถึงสวนหลังบ้านในทันทีหลังเลิกเรียน ทำให้มนัสยิ้มออกมาด้วยความเอ็นดู เด็กหนุ่มเอื้อมมือไปเปิดฝากล่องกระดาษออก ภายในกล่องมีเพียงกระดาษแข็งรูปหัวใจ ถูกระบายด้วยสีชมพูจากสีไม้วางสงบเงียบอยู่

คิ้วเข้มขมวดเข้าหากันด้วยความสงสัย จนร่างน้อยซึ่งคอยเหลือบตามองปฏิกิริยาของคนตรงหน้าอ้อมแอมอธิบายว่า “หัวใจของจ๋า”

“ให้พี่เหรอคะ?”
ไม่มีคำตอบใดจากคำถามของเด็กหนุ่ม เด็กหญิงตัวน้อยยังคงเอาแต่ก้มหน้างุดๆ เกือบหลายอึดใจต่อมากว่าเธอจะรวบรวมความกล้าพยักหน้าให้เขาเพียงเล็กน้อย ก่อนเท้าเล็กๆ ทั้งสองจะถอยหลัง พาร่างตุ้ยนุ้ยวิ่งหายกลับไปยังบ้านด้านข้าง

มนัสจำไม่ได้ว่าตัวเองจ้องมองกล่องใบนั้นอยู่นานเท่าใด บางทีมันคงจะนานจนเขาหลงลืมไปว่า เขาควรพูดสิ่งใดกับเด็กหญิงน้อยดี แม้จนกระทั่งครอบครัวเธอย้ายจากไปไกลแล้ว มนัสก็ยังไม่ได้เอ่ยสิ่งใดเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อกล่องกระดาษสีชมพูและคนให้เลย



ริญจน์ธร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 ม.ค. 2555, 01:43:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 ม.ค. 2555, 01:45:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 3043





   บทที่ 1 น้องสาว (ตัวแสบ) >>
suejeab 12 ม.ค. 2555, 11:45:51 น.
sweet...


Zephyr 12 ม.ค. 2555, 13:15:38 น.
อุ๊ หนูจ๋า หัดสารภาพตั้งแต่ประถมเลยเว้ย อ๊ายยยย น่ารัก
หนูทำพี่มนัสอึ้งไปเลยอ่ะค่ะ พี่แกจะเอาหัวใจน้องจ๋าไปเก็บไว้ไหนนะ
หนูจ๋านี่ โตมาต้องแสบแน่ๆเลย พี่มนัสก็นิ่งๆมั้ยเอ่ย
จากเรื่อง พี่ชายขา ต้องน่ารักมากแน่ๆเลย
อยากอ่านต่อแล้วค่า


Malassia 12 ม.ค. 2555, 13:37:36 น.
น่ารักค่ะ


หมูอ้วน 12 ม.ค. 2555, 14:39:12 น.
ปูเสื่อรอค่ะ


ann 12 ม.ค. 2555, 19:05:24 น.
อยากอ่านต่ออีกค่า


ใบบัวน่ารัก 12 ม.ค. 2555, 21:09:15 น.
อยู่ป.ไหนคะ
สารภาพรักน่ารักจริง


XaWarZd 13 ม.ค. 2555, 01:07:38 น.
so cute


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account