บ่วงใจ
เมื่อ"ก้องภพ" หนุ่มหล่อไฮโซเพลย์บอยดีกรีปริญญาโทจากนอกถูกบังคับแต่งงาน เขาจึงขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เขาไข่ทิ้งไว้
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: S2บทนำ

บทนำ

“นี้ลูกและเมียผมครับคุณแม่” ชายหนุ่มรูปร่างสูงสง่าพูดขึ้นเมื่อเข้ามาในบ้านอันที่จริงจะเรียกว่าคฤหาสน์ก็ไม่ผิดนัก

“ว่าอะไรนะตาก้อง” หญิงวัยกลางคนแต่งตัวดีมีฐานะร้องขึ้นอย่างตกใจ ดวงตาเบิกกว้าง คิดไม่ถึงว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

“แอ มะ แม่” เสียงเด็กชายตัวอ้วนขาวจ้ำม่ำ แก้มยุ้ย น่ารักน่าชังที่เพิ่งจะครบขวบมาไม่นานกำลังส่งเสียงเรียกแม่ ขณะที่ชูแขนชูมือป้อมๆ ส่วนหน้าตาคงไม่ต้องบอกก็ดูรู้ว่ามีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับชายหนุ่มที่พูดขึ้นเมื่อครู่กับหญิงสาวที่อุ้มอยู่

“สวัสดีค่ะ” หญิงสาวที่ยืนข้างลูกชายคนเดียวมีรูปร่างสูงโปร่ง วงหน้ารูปไข่ขาวใสหมดจด ส่วนประกอบของใบหน้านั้นดูรับกันดีทุกส่วน ผิวพรรณเปล่งปลั่งแบบมีอันจะกินที่ยืนอุ้มเด็กชายตัวน้อยที่อยู่ในอ้อมแขนอย่างอ่อนโยนกล่าวขึ้น

“นี่เข็มทิพย์กับแทนคุณเมียและลูกผมครับคุณแม่” และแล้วคนเป็นแม่ก็ได้รับคำตอบที่แสนจะน่ากลัวซึ่งตรงกับที่คิดไว้


“โอ๊ยฉันจะเป็นลม”คุณหญิงจิราภาพูดขึ้น สาวใช้ในบ้านที่ได้ยินภรรยาเจ้าของบ้านกล่าวขึ้นก็รีบไปหายาดม ยาลม พัดกันจ้าละหวั่น

“ใจเย็นสิคุณหญิง เอ้าก้องภพช่วยพูดอธิบายเรื่องนี้หน่อยซิ ลูก” คุณธนากรพูดด้วยสีหน้ายิ้มๆกับบุตรชายคนเดียวที่จู่ๆกลับมาจากเมืองนอกพ่วงด้วยลูกและเมียเพราะเรื่องนี้เขาเองรู้อยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยได้พบเจอ

‘ลูกสะใภ้กับหลานชายคนแรก’ ของตระกูล ‘อัครรัชตะ’

หากลองพิจารณาหน้าตาของลูกสะใภ้หมาดๆ เขาก็ยอมรับว่าดูดีเหมาะสมกับลูกชายของเขา แต่ไม่รู้ว่าจะทนความเจ้าชู้ของลูกชายเขาได้หรือไม่ ก็ได้แต่หวังว่าสัญชาติญาณของเขาคงไม่ผิดที่เชื่อว่าผู้หญิงคนนี้คงมีดีเพื่อมัดใจเจ้าลูกชายตัวร้ายไว้ได้ แต่อีกหนึ่งความคิดของภรรยาถึงแม้จะยอมรับเรื่องหน้าตาและการศึกษาแต่เรื่องชาติตระกูลไม่รู้ว่าเป็นลูกเต้าเหลาใคร การศึกษาก็คงจะเป็นนักเรียนนอกอย่างลูกชายก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีชาติตระกูลที่ดีสักหน่อย คนเป็นแม่ก็คงอยากให้บุตรชายคนเดียวนั้นได้คู่กับคนที่เหมาะสมทั้งหน้าตาการศึกษา ฐานะ ชาติตระกูล

“คือผมกับเข็มคบกันและอยู่ด้วยกันจนมีเจ้าตัวเล็กนี้แหละครับ”ชายหนุ่มอธิบายโดยไม่ได้ให้ความกระจ่างนัก


“ตาก้องอธิบายให้มันชัดเจนซิ เจอกันยังไง ทำไมมาอยู่ด้วยกันได้ แล้วเธอเป็นลูกเต้าเหลาใคร ตระกูลเป็นยังไง” คุณหญิงจิราภาเอ่ยอย่างไม่พอใจที่ลูกชายไม่ยอมบอกรายละเอียด


“เจอกันเพราะเข็มไปสมัครงานที่โรงแรมเราตอนที่เค้ากำลังเรียนปริญญาโทครับ ผมชอบเลยจีบหลังจากนั้นเราก็มาอยู่ด้วยกัน ส่วนเรื่องชาติตระกูลแม่เข็มเสียแล้ว คุณพ่อก็ไปมีครอบครัวใหม่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเข็มนานแล้วครับ”
ก้องภพสรุปโดยเป็นการสรุปที่ไม่ได้บอกเรื่องทั้งหมด ซึ่งจริงๆแล้วเรื่องราวทั้งหมดมันก็แค่มันก็แค่..............


ลป.(ลืมไป)มาเม้นชวนคุยกันนิสสสสสสนึงเนอะ




goszy
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 23 ม.ค. 2555, 18:25:31 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 ม.ค. 2555, 21:45:36 น.

จำนวนการเข้าชม : 4525





   S2บ่วงที่1 >>
Pat 23 ม.ค. 2555, 20:55:37 น.
เปิดเรื่องมาก็มีเมียกะลูกมาฝากคุณแม่ซะแล้ว แถมทิ้งท้ายให้ติดตามอึก ^___^


ปอแก้ว 23 ม.ค. 2555, 22:22:56 น.
โปรยทิ้งท้ายไว้ทำให้อยากอ่านต่อเลยค่ะ :)


ใบบัวน่ารัก 24 ม.ค. 2555, 23:27:44 น.
เปิดเรื่องยังไม่โดนใจไม่ถูกใจคุณหญิงแม่
<แหวะ>


goszy 25 ม.ค. 2555, 20:26:40 น.
ตรง <แหวะ> ของคุณใบบัวน่ารัก นี่ แหวะ คุณหญิงแม่ หรือ แหวะ นิยายคะ T.T


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account