เมื่อแม่ของฉัน แต่งงานกับพ่อของซุปตาร์
เรื่องรักเล็ก ๆ ระหว่างพี่น้อง
Tags: ไดอารี่

ตอน: บทที่ ๑

คุณเชื่อรึเปล่า เรื่องราวไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชีวิตของฉัน

และนี่คือบันทึกลับของฉัน


"ถ้าแม่จะแต่งงาน หนูจะว่ายังไง" นี่เป็นคำถามของแม่ในเช้าวันหนึ่งซึ่งโทรทางไกลมาหาฉัน

"เหรอคะ ไม่รู้สิ หนูแล้วแต่แม่" ฉันบอกกับแม่

อันที่จริงแม่ของฉันยังสวยอยู่เลย สวยมาก ๆ ด้วยในสายตาของลูกอย่างฉัน แต่ยีนส์นี้ดูจะไม่ส่งมาถึงฉันสักเท่าไหร่เลยนะนี่ (แม่เห็นแก่ตัวสุด ๆ) มันคงจะดีอยู่เหมือนกันหากแม่จะมีใครสักคนอยู่ข้าง ๆ

"เป็นอันว่าหนูโอ"

"ค่ะ หนูโอ ว่าแต่เขาเป็นใครคะแม่" ฉันให้สงสัย

ก็ที่ผ่านมาฉันยังไม่เคยเห็นแม่จะคบกับใครเลยนี่นา ทั้งที่มีคนมารุมจีบแม่มากมาย แม่ของฉันเป็นไกด์ แล้วนาน ๆ ครั้งเราสองคนแม่ลูกถึงจะได้เจอหน้ากันสักครั้ง แต่เราก็สไกป์กันเป็นประจำแหละ

"ไม่บอกหรอก แล้วหนูก็รู้เอง" แม่กั๊กไว้อย่างนั้น

"ค่ะ หวังว่าเขาจะรักแม่มาก ๆ นะคะ"

"จ๊ะที่รัก บาย" แม่จุ๊บบายฉัน

"บายค่ะแม่


**********


"มาเกาหลีด่วนเลยนะลูก มะรืนนี้แม่จะแต่งงาน" น่านแม่ของฉันไวไฟซะ

"หมายความว่า..."

"จ๊ะ เขาเป็นหนุ่มเกาหลี" แม่หัวเราะคิกคัก

"อินเทรนมั๊ยเล่า"

"ค่ะ มากกกกกก" ฉันคล้าย ๆ ประชด ก็แม่ดูรื่นเริงเกินเหตุ แล้วจนถึงวันนี้ฉันยังไม่รู้เรื่องเจ้าบ่าวของแม่ฉันสักนิดเดียว

"แพ๊คกระเป๋าเลยนะลูก เรื่องตั๋วเครื่องบินแม่ให้น้าอัญจัดการให้แล้ว จะมีคนไปรับหนูที่สนามบินอินชอน"

น้าอัญคือคนที่ฉันพักอยู่ด้วย เพื่อนรักของแม่ยังโสดสนิทเป็นแอร์ฯ ของสายการบินใหญ่แห่งหนึ่ง


**********


"น้าอัญน่าจะไปกับหนูด้วย" ฉันพูดขึ้นเมื่อน้าอัญมาส่งฉันที่สนามบิน

"ก็น้ามีบินนี่ เอาเถอะน่าไม่ต้องกลัวหรอก แล้วแม่เขาก็มารับ"

"น้าอัญรู้จักคนที่แม่จะแต่งงานด้วยรึเปล่า" ฉันถามน้าอัญ เพราะปกติแม่จะเล่าเรื่องทุกเรื่องให้น้าอัญฟัง

"ไม่เลยจ๊ะ" น้าอัญยักไหล่

"น่าแปลกนะคะ"

"อย่ากังวลไปเลย เขาต้องเป็นคนดีมากแน่ ๆ แม่เราถึงแต่งงานด้วย"

"หนูหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น"

ไงล่ะ แล้วฉันก็นั่งสลึมสะลืออยู่บนเครื่องบิน แม่บอกว่าจะมีคนมารับ ฉันจะรู้ได้ไงล่ะเนี้ยว่าคนที่มารับฉันเป็นใคร หน้าตาเป็นไง ที่สำคัญฉันจะพูดกับเขารู้เรื่องมั๊ย ฉันไม่เข้าใจเล้ย ทำไมแม่ถึงไม่เป็นคนมารับฉันเอง ภาษาอังกฤษฉันก็งู ๆ ปลา ๆ ภาษาเกาหลีก็พูดได้แค่ ฮันยอง ฮาเซโย ถึงฉันจะบ้าซีรีย์เกาหลีขนาดหนักก็เถอะ


**********


ในที่สุดฉันก็ถึงสนามบินอินชอนในตอนเช้าตรู่ หันซ้ายหันขวาจะไปทางไหนดี ที่ร้ายที่สุดคือ ฉันลืมโทรศัพท์ไว้ที่กรุงเทพ ที่อยู่ของแม่ฉันก็ไม่รู้ด้วยซ้ำร้ายกว่านั้นคือฉันจำเบอร์โทรศัพท์ของแม่ไม่ได้ ทำไงดีหว่า...

นั่นไง ฉันว่าฉันเห็นภาษาไทยแว๊บ ๆ ถึงมันจะเป็นตัวหนังสือที่ดูพิลึกหน่อยก็เถอะ แต่ก็พออ่านออก

"ผมมารับเด็กผู้หญิง ชื่อ candle"

เด็กผู้หญิงงั้นเหรอ จะใช่ฉันหรือเปล่า แต่ฉันก็มุ่งตรงไปยังผู้ชายคนที่ถือกระดาษนั่น

"My name is candle" ฉันชี้ตัวเอง

"candle" เขายิ้มแล้วสวมกอดฉันทันที

อะไรกันนี่ ฉันผู้หญิงไทยรักนวลสงวนตัวนะยะ แล้วนายตัวโย่งคนนี้เป็นใครถึงมากอดฉัน

"Help me" ฉันตะโกนสุดเสียงประมาณว่ามั่นใจในภาษาอังกฤษมาก

เขาเอามือกดหัวฉันไว้กับตัวทันที แล้วก็พูดอะไรไม่รู้โค้งเอา โค้งเอากับคนที่เริ่มหันมาดู (จะมีเกาหลีมุงหรือเปล่าก็ไม่รู้) ฉันปล้ำขลุกขลักอยู่ในอ้อมกอดของเขา

เขาโอบฉันก้าวยาว ๆ ออกจากสนามบิน รถคันใหญ่เบ้อเริ่มจอดรออยู่ ชายคนหนึ่งโค้งให้เขาก่อนจะเปิดประตูรถ เขาส่งฉันเข้าไปก่อนแล้วตามเข้ามา

"เขาจะเอาฉันไปขายหรือเปล่า" ฉันคิดในใจ ประมาณว่าอย่างฉันน่าจะขายได้ (เข้าข้างตัวเองซะ)

ฉันรู้สึกอุ่นขึ้นเมื่อนั่งอยู่ในรถ คนที่นั่งอยู่ข้างฉันยังไม่ยอมถอดหมวกกับแว่นกันแดดอันใหญ่ ฉันมองไม่เห็นตาเขาเลย แล้วฉันจะรู้ได้ไงว่าเขาคิดอะไรอยู่ เขาเป็นใครกัน ฉันจ้องมองเขาเอาล่ะฉันจะ...

ฉันยังเอื้อมมือไปไม่ถึงเลย เขาก็จับมือฉันไว้ซะแล้ว มุมปากเขากระตุกยิ้ม น่ารักแฮะ แต่ว่าหมอนี่ไม่เห็นจะขาวเท่าไหร่เลย เอ...หรือว่าคนนี้จะเป็นพ่อเลี้ยงของฉัน ไม่หรอกน่า เขายังหนุ่มอยู่มาก

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เขารับพูดอะไรอยู่พักหนึ่งแล้วส่งให้ฉัน

"mom" เขาเหมือนจะพูดอย่างนั้น

ฉันรีบรับมาทันทีใช่แม่จริง ๆ ด้วย

"ที่รักแม่จะคอยอยู่ที่บ้านนะ" แค่เนี้ยที่แม่พูดกับฉันแล้วก็วางสายไป

ฉันส่งโทรศัพท์ให้เขายิ้มแหย ๆ ให้ด้วยทีหนึ่ง เสมองออกไปข้างทาง มีแต่ภูเขา ภูเขา แล้วก็ภูเขา

เขายื่นอะไรบางอย่างมาให้ฉันดื่ม ฉันส่ายหน้าท่าเดียว คิดจะมอมฉันละสิ ไม่มีวันซะล่ะ ฉันไม่ดื่มอะไรจากคนแปลกหน้าหรอก

เขาหัวเราะแล้วก็ดื่มเสียเอง ฉันมารู้ทีหลังว่านั่นคือเหล้าโสม มันทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น หลังจากนั้นฉันก็จำอะไรไม่ได้อีก (หลับนะสิ) มาตื่นอีกทีก็เมื่อเขาเรียก หรือเขย่าก็ไม่รู้

"แม่" ฉันเปิดประตูรถโผเข้ากอดแม่ โล่งอกไปโข ในที่สุดฉันก็เจอแม่จนได้

คนที่แม่จะแต่งงานด้วยเข้าขั้นเศรษฐีแน่ ๆ บ้านเขาหย่ายมาก

"นี่หนูไม่ตื่นเต้นเลยเหรอ" แม่ถามเมื่อพาฉันเข้าบ้าน

"ตื่นเต้นค่ะ หนูกลัวว่าเขาจะหลอกหนูไปขาย"

แม่หัวเราะ แม่ของฉันดูท่าจะอารมณ์ดีมากเป็นพิเศษหรือเป็นเพราะอากาศที่เย็นสบายก็ไม่รู้

"หนูไม่ดีใจรึไง ที่เจอเขา"

"ทำไมต้องดีใจล่ะ" แม่นี่ก็แปลก ฉันต้องดีใจเหรอเวลาเจอคนแปลกหน้า

"ก็เขา...หนูเป็น fc เขาไม่ใช่เหรอ"

"แฟนคลับ" ฉันว่าแม่น่าจะเพี้ยนไปแล้ว

"เขา บิดัม ชิมกอนวุค" แม่พูดชื่อตัวละครในซีรีย์ หันไปพูดกับเขาเป็นภาษาเกาหลี

นั่นล่ะเขาถึงถอดแว่น ถอดหมวกออก ผมเขาเกรียน ๆ เหมือนเพิ่งจะหลุดจากการเป็นทหารมา เขายิ้ม

เดี๋ยวก่อน...ยิ้มแบบนี้ หน้าตาประมาณนี้เขาคือ...

"KNG" ฉันอ้าปากหวอแล้วก็หุบ (คงเหมือนปลาทองแน่ ๆ) มองเขาแบบไม่เชื่อสายตา คนที่ไปรับฉันถึงสนามบิน คนที่นั่งรถมากับฉัน...

เขาตบแก้มฉันเบา ๆ เหมือนเรียกสติฉันกลับมา

"ยินดีต้อนรับ My sister" เขาจุ๊บหน้าผากฉัน

โอ๊ย...ฉันจะเป็นลม เขาพูดไทยได้ด้วยนิดนึง คราวนี้คุณรู้รึยังล่ะว่าพี่ชายของฉันเป็นใคร

"I love korea" ฉันตะโกนดังลั่นในใจ.


***เอามาชิมลางในวันแห่งความรักค่ะ หวังว่าจะโดนใจไม่มากก็น้อยนะคะ by candle.




เทียนจันทร์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 ก.พ. 2555, 13:44:55 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 ก.พ. 2555, 13:44:55 น.

จำนวนการเข้าชม : 1700





   บทที่ ๒ >>
ดาวคันชั่ง 14 ก.พ. 2555, 19:40:22 น.
มีพื้นฐานมาจากเรื่องจริงรึเปล่าคะ ^^


เทียนจันทร์ 14 ก.พ. 2555, 20:09:16 น.
นิดหน่อยค่ะ ความลับ จุ๊ ๆ


ปรางขวัญ 14 ก.พ. 2555, 21:07:45 น.
ว๊าวววว


Auuuu 14 ก.พ. 2555, 21:22:48 น.
มีพื้นฐานมาจากเรื่องจริง ว้าวววววววววววววววววววววววว


นัฐชา 15 ก.พ. 2555, 05:57:31 น.
อรุณสวัสดิ์จ้าเทียน
นัฐชาแวะมาเป็นกำลังใจนะคะ สู้ๆๆคร่า


ปอแก้ว 15 ก.พ. 2555, 09:40:15 น.
อ่านแล้วกรี๊ดเลยค่ะ KNG อ๊ายยยย...ชอบเหมือนกันเลยค่าาาาาา


เทียนจันทร์ 15 ก.พ. 2555, 14:29:47 น.
กรี๊ดเหมือนกันค่ะ บันทึกลับบทต่อไปจะตามมา อาจจะช้าไปนิด
เพราะกำลังหันพูดภาษาเกาหลีอยู่ ไม่งั้นจะคุยกับพี่ชายสุดเทห์ได้ไง
จริงมั๊ยคะ 555


นัฐชา 27 ก.พ. 2555, 06:18:52 น.
มาเป็นกำลังใจให้นะคะเทียน อิอิ


mondaymarch 30 พ.ค. 2555, 19:48:17 น.
ขอเตือน..อ่านแล้วต้องอมยิ้มตามหนูcandle..หุๆๆ เธอน่ารักมาก


พับดาว 2 มิ.ย. 2555, 20:42:20 น.
น่ารักจังค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account