บ้านไร่หัวใจล้อมรัก
บ้านไร่หัวใจล้อมรัก


ไร่ส้มเกรียงไกรวันมีพื้นที่กว้างขวางรายล้อมรอบโดยกินเนื้อที่หลายสิบไร่โดยมีพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวัน วัยห้าสิบต้นๆแต่มีอาณาบริเวณไร่ที่กว้างขวางมีเงินทุนหลายสิบล้านแต่มาตกม้าตายตรงที่ลูกชายเจ้าสำราญไม่ยอมทำการงานแต่อย่างใดวันๆเอาแต่เข้าบ่อนถลุงเงินของพ่อเลี้ยงเป็นว่าเล่นหากเป็นอย่างนี้ต่อไปเงินทองที่เขาเตรียมไว้ต้องสูญเป็นแน่ดังนั้นพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันคิดหาแผนการแก้เผ็ดลูกชายให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีให้ได้นั่นสิแผนอะไร

สิงห์ราช ลูกชายของสิงห์ไกรวันวัย24ปี ติดการพนันง่อมแงม มีเงินเท่าไหร่แอบเอาไปเล่นหมด

นินทราดา ลูกสาวเจ้าของบ่อนกาสิโนธนาดิน เธอออกอุบายช่วยพ่อเธอหิบไร่ส้มเกรียงไกรที่ยิ่งใหญ่เพราะหวังรวยทางลัดอีกทางเพราะความโลภพ่อของเธอจึงเห็นด้วย

ธนินนาท เจ้าของบ่อนธนาดิน ร่ำรวยเงินทองและมีอิพธิพลมากเมื่อเห็นเหยื่อเศรีฐมาติดเบ็ดมีหรือที่เขาจะไม่โกบกอยโดยไม่รู้สึกผิดอันใดต่อไปอาจจะเป็นจุดจบของครอบครัวสิงห์ไกรวันเป็นแน่

พ่อเลี้ยงสนทรคู่แข่งไร่ส้มอินษา เขาก็ต้องการไร่ส้มเหมือนกันโดยบังคับให้ลูกสาวตนแต่งงานกับสิงห์ราชเพื่อหวังสมบัติและขยายอานาเขตไร่ส้มให้กว้างใหญ่ขึ้น

ดิษสรา หญิงสาววัย 22 ปี อ้วนท้อมสมบูรณ์แอบชอบสิงห์ราชอยู่ลึกเมื่อพ่อของเธอยื่นเงื่อนไขให้ช่วยเขาเธอก็เต็มใจโดยไม่ขัดแย้ง หน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ถูกพ่อตามใจมาแต่เด็ก



Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่8

บ้านไร่หัวใจล้อมรัก 8

หญิงสาวรูปร่างอ้วนท้วมก้าวเดินออกมาจากรถหันเงยใบหน้าให้สิงห์ราชเห้นจนเขาต้องกล่าวถามด้วยความสงสัยใคร่รู้พร้อมกับชายหนุ่มคราวพ่ออีกท่านหนึ่ง

"ใครครับพ่อผมไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเลยคนใช้ใหม่เหรอครับพ่อ"สิงห์ราชกล่าวถามสิงห์ไกรวันทำให้เขาถึงกลับโมโหโกรธกรุ่นขึ้นในใจ

"หึ ดูยังไงร่าศรีไม่เห็นเหมือนเลยอ้อแม่หนูนี่คุณหนูอริสราลูกสาวของพ่อเลี้ยงสนทรคู่แข่งของพ่อเองนั่นแน่ะพ่อเลียงสุนทรคู่แข่งไร่ฝั่งตรงข้ามพ่อเอง"สิงห์ไกรวันเผยแนะนำตัวศัตรูฝ่ายตรงข้ามผ่ายมือให้เห็นแต่อิสราจ้องมองสิงห์ราชตาวาวใส

"สวัสดีครับพ่อเลี้ยงสุนทรเป็นเกียรติอย่างมากที่มาเยี่ยมเยือนไร่ของพวกเรายินดีต้อนรับครับ"สิงห์ราชกล่าวอย่างให้เกียรติ

..............................................

"เช่นกันครับคุณสิงห์ไกรวันไม่ได้เจอกันซะนานดีนะที่จำกันได้ผมมาวันนี้มีธุระสำคัญจะแจ้งให้ทราบ"พ่อเลี้ยงสนุทรกล่าวนัยน์ตาเจ้าเล่ห์

"คือว่า ผมจะขอหมั้นหมายสิงห์ราชให้กับลูกสาวของผมน่ะครับแลกกับการยกไร่หนึ่งแปลงเป็นของหมั้นหมายตกลงใหมครับ"พ่อเลี้ยงสุนทรกล่าว

"นับเป็นการลงทุนน่าดูอืมน่าสนใจนะ ขอผมคิดดูก่อน"สิงห์ำไกรวันตอบขอเวลาคิดแต่เขาจะคิดกี่วันกันล่ะ

"ผมให้เวลาสามวันครับ แล้วเดี๋ยววันสุดท้ายผมจะมาฟังคำตอบโอเคนะ"พ่อเลี้ยงสุนทรกล่าวพร้อมกับจูงมือลูกสาวที่รูปร่างอ้วนท้วมกลับ

"คิดว่าข้าไม่รู้เหรออยากให้ลูกสาวตัวเองขายออกล่ะิสิถึงใช้วิธีแจกที่ดิน หึคงจะน้อยไปหน่อยมั้งสำหรับข้าสักห้าไร่ถึงจะคิดใคร่ครวญ"สิงห์ไกรวันนึก

"ว่าไงเจ้าลูกชายเสน่ห์แรงจริงนะ มีฝ่ายเจ้าสาวมาขอหมั้นว่าไงล่ะจะแต่งกับผู้หญิงคนนั้นใหมบอกมาได้นะข้าไม่ว่าฝ่ายนั้นก็รวยมหาศาลเสียด้วยมีแต่ได้กับได้ ฮ่า ฮ่า"พ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันกล่าวอย่างอามารณ์ดี

"โธ่พ่อไม่ห่วงผมบ้างเลย ยังไงผมก็ไม่เอาด้วยหรอกอ้วนๆ สวยก็ไม่สวยยังไงผมก็หมั้นด้วยหรอกทำไงดีพ่อช่วยผมคิดหน่อย"สิงห์ราชกล่าวขอร้อง

"แล้วเอ็งอยากให้ข้าตอบตกลงหรือหลีกเลี่ยงอย่างอื่นวะข้าก็นึกไม่ออกเหมือนกัน"สิงห์ไกรวันกล่าวพลางทำท่านึกคิด

"เอาล่ะ เอ็งไปพักผ่อนเถอะนี่ก็ดึกมากแล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ ราตรีสวัสดิ์พ่อหนุ่ม"สิงห์ไกรวันพ่อของตนกล่าวพลางหันหลังหนีขึ้นห้องนอนของตนซึ่งอยู่ด้านบนโดยไม่สนใจบุตรชายว่าจะตอบถามอะไร

"โถ่หนีเลยเหรอพ่อ ผมไม่หมั้น ยังไงก็ไม่ ไม่ เด็ดขาด"สิงห์ราชกล่าวพึมพัมคนเดียวอยู่ด้านล่างของห้องรับแขก

.......................................



ม่านฝัน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 พ.ค. 2555, 15:01:44 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 พ.ค. 2555, 15:01:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 1429





<< ตอนที่7   ตอนที่9 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account