บ้านไร่หัวใจล้อมรัก
บ้านไร่หัวใจล้อมรัก


ไร่ส้มเกรียงไกรวันมีพื้นที่กว้างขวางรายล้อมรอบโดยกินเนื้อที่หลายสิบไร่โดยมีพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวัน วัยห้าสิบต้นๆแต่มีอาณาบริเวณไร่ที่กว้างขวางมีเงินทุนหลายสิบล้านแต่มาตกม้าตายตรงที่ลูกชายเจ้าสำราญไม่ยอมทำการงานแต่อย่างใดวันๆเอาแต่เข้าบ่อนถลุงเงินของพ่อเลี้ยงเป็นว่าเล่นหากเป็นอย่างนี้ต่อไปเงินทองที่เขาเตรียมไว้ต้องสูญเป็นแน่ดังนั้นพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันคิดหาแผนการแก้เผ็ดลูกชายให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีให้ได้นั่นสิแผนอะไร

สิงห์ราช ลูกชายของสิงห์ไกรวันวัย24ปี ติดการพนันง่อมแงม มีเงินเท่าไหร่แอบเอาไปเล่นหมด

นินทราดา ลูกสาวเจ้าของบ่อนกาสิโนธนาดิน เธอออกอุบายช่วยพ่อเธอหิบไร่ส้มเกรียงไกรที่ยิ่งใหญ่เพราะหวังรวยทางลัดอีกทางเพราะความโลภพ่อของเธอจึงเห็นด้วย

ธนินนาท เจ้าของบ่อนธนาดิน ร่ำรวยเงินทองและมีอิพธิพลมากเมื่อเห็นเหยื่อเศรีฐมาติดเบ็ดมีหรือที่เขาจะไม่โกบกอยโดยไม่รู้สึกผิดอันใดต่อไปอาจจะเป็นจุดจบของครอบครัวสิงห์ไกรวันเป็นแน่

พ่อเลี้ยงสนทรคู่แข่งไร่ส้มอินษา เขาก็ต้องการไร่ส้มเหมือนกันโดยบังคับให้ลูกสาวตนแต่งงานกับสิงห์ราชเพื่อหวังสมบัติและขยายอานาเขตไร่ส้มให้กว้างใหญ่ขึ้น

ดิษสรา หญิงสาววัย 22 ปี อ้วนท้อมสมบูรณ์แอบชอบสิงห์ราชอยู่ลึกเมื่อพ่อของเธอยื่นเงื่อนไขให้ช่วยเขาเธอก็เต็มใจโดยไม่ขัดแย้ง หน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ถูกพ่อตามใจมาแต่เด็ก



Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่9

ตอนที่9

วันรุ่งขึ้นดิษสราและพ่อเลี้ยงเข้ามาวุ่นวายในไร่สิงห์ไกรวันตั้งแต่เช้าขณะที่พ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันกำลังรับประทานอาหารอยู่ก็มีหญิงสาวร่างอ้วนปรากฏตัวพร้อมกับขอร่วมรับประทานอาหารมื้อเช้ากับพ่อเลี้ยงด้วย

สิงห์ราชลงจากบรรไดบ้านจากชั้นบนลงมาสังเกตเห็นจึงก้าวเข้าไปสอบถามพ่อของเขาที่กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่อย่างสงบเงียบเชียบจนลูกชายสงสัยจนผิดสังเกต

"ใครมาทานข้าวด้วยหรือครับพ่อ"ขณะที่สิงหราชเอ่ยถามเขาหันใบหน้าไปด้านซ้ายเห้นอิสราเข้าพอดีเห็นทีไม่ต้องถามล่ะตามประกบขนาดนี้

"สวัสดีครับพ่อเลี้ยงสุนทรและหนูิอิสรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณหนูมาเยี่ยมเยียนยังไร่ของเราอีกแล้วยินดีอย่างยิ่งครับมีอะไรขาดเหลือบอกกันได้นะครับ"สิงห์ราชกล่าวต้อนรับทำใบหน้าจืดเจื่อนเขาจะหาวิธีขับไล่หญิงสาวผู้นี้ยังไงนะยังนึกไม่ออกเลย

"คือว่าผมจะมาชมไร่สักหน่อยดูว่าพวกคุณคุมงานกันอย่างไรเผื่อมีประโยชน์จะได้ไปปรับใช้กับไร่เรานะครับ แต่ดูๆไปไร่พ่อเลี้ยงไกรวันกว้างใหญ่เหลือเกินนะครับบางพื้นที่เหมาะจะก่อสร้างสวนดอกไม้พื้นเมืองอะไรประมาณนี้ดูจะสวยงามและสร้างรายได้ให้ทางไร่อีกทางหนึ่งนะครับไม่ลองปลูกดอกไม้ดูบ้างเหรอทางร้านค้าในเมืองเห็นมีร้านดอกไม้เยอะแยะไม่แน่นะอาจจะติดต่อซื้อจากไร่ของคุณนะครับเห็นดีใหม"พ่อเลี้ยงสุนทรกล่าวแสดงความคิดเห็น

"อ้อ เห็นด้วยนะแต่ผมขอคิดดูก่อนยังดูแลไม่ทั่วถึงนะครับแค่นี้ก้เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว"สิงห์ไกรวันกล่าว


"พ่อครับผมขอตัวไปโทรศัพท์แป็บนะครับ"สิงห์ราชกล่าวเตือน

"ตามสบาย"สิงห์ไกรวันตอบพลางหันหน้ายิ้มใส่สองคนพ่อลูกที่นั่งฝั่งตรงข้าม

....................................................











ม่านฝัน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 พ.ค. 2555, 15:20:55 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 พ.ค. 2555, 14:28:57 น.

จำนวนการเข้าชม : 1559





<< ตอนที่8   ตอนที่10 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account