ปล่อยหัวใจให้ชะตาลิขิต
เมื่อเธอเดินทางตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ โดยปล่อยให้ชะตาลิขิตเส้นทาง จนได้มาเจอเขา ชีวิตเธอกับเขาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
Tags: ชะตา

ตอน: Rose25 (ครึ่งหลัง) ลบ

ลบเนื้อหาออกแล้วนะคะ
************************************

สวัสดีค่ะ
หลังจากส่งนิยายเรื่องนี้ไปให้ สนพ แห่งหนึ่ง ได้รับคำวิจารณ์ที่ทำให้ตัวเองประหลาดใจอย่างแรง
ถึงไม่ผ่าน...และมีเหตุผลในแบบของเขา แต่เรากลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่เลย ถ้าไม่ให้เหตุผลยังดีเสียกว่า เพราะทำให้รู้ว่า เขาไม่ได้ตั้งใจอ่านนิยายเราจริงๆ ด้วยความรู้สึกส่วนตัว รู้สึกว่าคงไม่สามารถจูนอะไรได้อีก
ยอมรับนะคะว่าไม่ได้เป็นคนเขียนเก่งมาก ทุกข้อทักทวงของผู้อ่านนำเก็บไปคิดเสมอ ตรงไหนผิดพลาด อย่างบรรยายน้อยไป ตรงนี้ไม่เข้าใจ อยากให้ขยายความ...แก้ให้ได้ เพียงแต่ไม่เคยบอกคุณผู้อ่านเท่านั้น ว่าได้แก้ไขแล้ว
***บางข้อที่เขาตำหนิ เขาว่าไม่มีฉากการทำงาน ไม่เข้าใจว่าประกอบอาชีพอะไร (เป็นอย่างนั้นหรือเปล่าคะ อยากรู้เหมือนกันค่ะ)
***ชื่อประเทศกับชื่อตัวละครเมื่อแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วไม่มีความหมายอ่านไม่ออก -*- งงอยู่ว่าในเรื่องมีบอกไว้เสมอ ว่าประเทศที่ใช้ภาษารัสเซีย เมื่อได้ชื่อมาก็เลยเอาไปเอาไปใส่ใน Google เพื่อฟังวิธีการออกเสียงจะถูกผิดยังไงก็ไม่อาจบอกได้ว่า ใช่ / ไม่ใช่
ซีเซีย (Sezja - รัสเซีย = ผู้พิทักษ์)
สตาสเซีย (Stasia - รัสเซีย = การคืนชีพ)
อูริย์ ไม่รู้จริงๆ พอดีดูหนังแล้วเขามีตัวละครชื่อ อูริย์ แล้ว ซับไตเติ้ลเขาเขียนแบบนี้จริงๆ ค่ะ และมันก็เป็นชื่อคนรัสเซีย
***ส่วนเรื่องพิมพ์ผิด ยอมรับเต็มๆ ค่ะ แต่ขอแก้ตัวด้วยค่ะ รู้ตัวว่าไม่ได้เก่งภาษา อยากบอกว่าเมื่อก่อนแย่กว่านี้มากๆ พยายามอ่านทวนเรื่องนี้เกิน 2 รอบแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าจะแก้ไขยังไงเหมือนกันนะคะ
อยากรู้ว่ามีใครสงสัยเรื่องพวกนี้เหมือนกันหรือเปล่า จะได้แก้ไขให้ดีกว่านี้ ก่อนส่งไปที่ สนพ อื่นค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ขอบคุณที่ติดตามนิยายมาตลอดนะคะ

ป.ล. แวะพูดคุยด้วยกันได้ที่ http://www.facebook.com/plerngwaree
555+อาจจะได้ฟังคนขี้บ่นอย่างเพลิงวารีบ่นอะไรไปเรื่อยๆ นะคะ ^^

Sirinda
คุณ ร้อยวจี --- ปลอดภัยแน่นอนค่ะ
คุณ jink --- ยากจะสำนึกค่ะ
คุณ MDDC --- เป็นกรรมพันธุ์ค่ะ อิอิ
คุณ MYsister --- >,<
คุณ konhin --- ยังค่ะ แต่คงอีกไม่นานต้องเจอระเบิดแน่นอนค่ะ
คุณ Pat --- ใช่เลยค่ะ ต้องโดนกดดันถึงที่สุดก่อนค่า อิอิ
คุณ ใบบัวน่ารัก --- โรสยังต้องสู้ต่อไปค่ะ
คุณ ตุ๊งแช่ --- 555+ ขืนแต่ง 50 ตอน คนอ่านคงเกลียดเพลิงวารีแหง่มๆ เลยค่ะ
คุณ sai --- อ่ะแน่นอนค่ะ ร้ายให้สุดๆ
คุณ anOO --- คราวนี้คงไม่ปล่อยไว้แน่ๆ ค่ะ
คุณ ร้อยวจี --- ไม่แล้วค่ะ กลัวน่าดูชม
คุณ Auuuu --- หุหุ ^^"
คุณ หมูบูลิน --- และยังก่อเรื่องไปเรื่อยๆ ค่ะ

jj-book
คุณ นอนดูดาว --- 555+ซูปเปอร์ฮีโร่เป็นชาวบ้าน อิอิ
คุณพี่ chakansi --- พิมพ์ผิดค่ะ พี่ 555+สงสัยจะได้ไปอยู่นะเนี่ย

bloggang
คุณ vicky --- ยังลุ้นต่ออีกนิดเหน่อยค่ะ

dek-d
คุณ BN@PLAYGIRLs --- ใช่จ๊ะ เปิดเทอมแล้วสดใสๆ



เพลิงวารี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 พ.ค. 2555, 21:54:38 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 พ.ค. 2556, 21:28:50 น.

จำนวนการเข้าชม : 2045





<< Rose25 (ครึ่งแรก) ลบ   Rose26 ลบ >>
Auuuu 14 พ.ค. 2555, 22:28:32 น.
เราว่ามีฉากทำงานเยอะมากๆเลยนะ เยอะกว่าละครตามทีวี หรือนิยายเรื่องอื่นๆอีก


ร้อยวจี 14 พ.ค. 2555, 22:32:41 น.
พูดยากค่ะแต่ใจคิดว่านิยายก็คือนิยายไม่ใช่ละครที่ต้องมานั่งแจกแจงการทำงานว่าต้องทำยังไงเพราะอ่านนิยายมาก็เยอะ ส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นเขียนถึงวิธีการทำงาน แค่บอกว่าทำงานอะไร ฐานะเป็นยังไง ผูกเรื่องให้คนติดตามได้มากขนาดไหน เป็นกำลังใจให้ค่ะ ส่วนนิยายตอนนี้อาจไม่ตื่นเต้นเท่าฉากอื่นๆ แต่ก็โอเค ค่ะ หวังว่าเลิศจะกลับใจช่วยโรสอย่างที่ตัวเองคิไว้นะคะ รอนิยายค่ะ


konhin 14 พ.ค. 2555, 23:57:08 น.
ใจเย็นๆค่ะ เรื่องฉากทำงานก็มีเยอะนะ เดี๋ยวก็ทอผ้า เดี๋ยวก็เข้าสวนไง เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่การทำงานบริษัทที่เข้าเช้า หัวหมุนกับเอกสาร ปรึกษาคน อะไรแบบนั้นมากกว่า

หลักๆของเรื่องก็ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับงานนัก ถ้าจะแทรกเพิ่มเพื่อเป็นการแทรกวิธีการทำสวน ทอผ้า เลี้ยงกล้วยไม้ก็น่าจะทำได้นะคะ ทำให้มีมิติมากขึ้น

ส่วนปัญหาต่างๆที่เข้ามามันยังไงดีหล่ะ ไม่ค่อย peak มาก (อย่าโกรธเค้านะ) จนถึงตอนยัยเจ้าหญิงตัวแสบ อันนั้นกดดันได้ดีมาก ถ้าจะลองผูกปัญหาให้มันเพิ่ม degree ขี้นไปเรื่อยๆ ให้มันเชื่อมกันเหมือนลูกโซ่น่าจะดีนะคะ (แค่ลองเสนอ เค้าเขียนเองไม่เป็นหรอก)

มาเม้นนิยายต่อดีกว่า

โรสซวยตลอด คราวนี้หมดตัว จริงๆแล้วเชื่อเรื่องการให้อภัย(ถ้าไม่ใช่อะไรที่ทำให้ตัวเองกลายเป็นคนโง่) แต่ในกรณีพ่อนางเอก ไม่คิดว่าพ่อนางเอกทำถูกเลยแม้แต่ซักครั้งเดียว เข้าใจโรสมากกว่า


หมูบูลิน 15 พ.ค. 2555, 00:01:35 น.
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ถ้าที่นี้ไม่ยอมรับเรา เราก็ลองส่งที่อื่นดูก็ได้นิค่ะ เผื่อว่าเค้าจะให้คำแนะนำที่ดีกว่านี้


Pat 15 พ.ค. 2555, 07:58:13 น.
ใจเย็นๅค่ะ ลองเอาวิธีคิดของโรสมาใช้เผื่อจะพบอะไรที่อาจมองข้ามไป ทางนี้ไปไม่ได้ก็ลองไปทางอื่นดู เข้าใจค่ะว่ามันเสียกำลังใจ แต่อย่าเพิ่งท้อ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


MYsister 15 พ.ค. 2555, 08:17:16 น.
I like u novel...beautiful novel to me,,after i study hard its make me relax. Thx u .Form Aus :-) take a good care writer.


ตุ๊งแช่ 15 พ.ค. 2555, 09:17:48 น.
ไม่รุ้แหะ อ่านมาหลายเรื่อง เรื่องนี้รองลงมาจากพาย และลูกพาย ที่ชอบ เรียงลำดับ เรื่องของเพลิงที่ชอบนะคะ เรื่องนี้ยังน่าอ่านเป็นอันดับ 3 ของเรื่องที่เพลิงเขียน เลยแปลกใจมาก เพราะเรื่องรองลงไปยังออกเป็นเล่มเลย ซึ่งน่าสนใจออก

ถ้าไม่จูนก็ลองที่ใหม่ดูค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
50ตอน ไม่เกลียดค่า ยังอยากอ่านอยู่


dino 15 พ.ค. 2555, 11:23:32 น.
มาเป็นกำลังใจค่ะ


ป้าหนอน 15 พ.ค. 2555, 20:41:21 น.
เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าท้อแค่มีบางคนบอกไม่ดี เจ.เค.โรลลิ่ง ก็เลยโดนโยนต้นฉบับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เหมือนกัน ก่อนจะได้ตีพิมพ์และโด่งดังจนลืมไปคำว่า ศิลปินไส้แห้ง ไปเลย


ใบบัวน่ารัก 15 พ.ค. 2555, 21:06:48 น.
อย่าท้อนะครับ ป้าเพลิงวารี น้องยศก็เอา ใจช่วยนะครับ
ดีใจที่จะมีน้อง อย่ารุนแรงกะแม่โรสนะครับ
เอาเงิน10 ล้านมาคืนด้วย สงสารพ่อซีกะแม่โรส
โตขึ้นยศจะเป็นเด็กดีครับ จะหล่อเหมือนพ่อซีไหมครับ

นักเขียนทุกคนย่อมมีวิธีการเขียนไม่เหมือนกัน
เป็นเพลงวารีนี่หละไม่ต้องเสียใจเป็นกำลังใจให้
บางคนเค้าก็เขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง บรรณาธิการยังมั่ว
ปล่อยไปได้ เห็นแก่เงิน ก็มีมาก
รออ่านตอนต่อไปนะค้า


anOO 16 พ.ค. 2555, 12:56:28 น.
ต่่างคนต่างความคิดนะค่ะ เราเองเห็นว่าเท่าที่อ่านมา
รู้แค่ว่าโรสทำงานอะไรก็พอแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องรู้ถึงขนาดว่างานที่ทำอยู่มีขั้นตอนหรือวิธีการอย่างไร
ลองส่ง สนพ. อื่นๆ ดูเรื่อยๆ นะค่ะ บางครั้งแนวเค้ากับแนวเราอาจไม่ตรงกันก็เป็นได้
สนพ. คงอยากขายงานตลาดมากกว่า งานคุณภาพคงไม่สนับสนุนเท่าไร
พยายามกันต่อไปค่ะ สู้ๆๆๆๆๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account