รักวุ่นวายนิยายผีบอก
หงส์ทอง นึกถึง หญิงสาวอายุสามสิบพอดิบพอดีในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2012 ที่ผ่านมา เธอเป็นหญิงสาวที่อาจจะดุสวย แต่ก็ไม่สวย ใบหน้ารูปไข่แสนจะธรรมดา อาจจะมีสิวสาวผุดขึ้นบ้างเมื่อนอนดึกหรือเคร่งเครียด ดวงตากลมโตสดใส และเรียวคิ้วโก่งน่าจะเป็นส่วนที่เด่นที่สุดบนใบหน้าของเธอ จมูกเล็กๆไม่ได้โด่งเวอร์นั้นก็รับกับใบหน้าตาแบบบ้านๆของเธอได้ดี ยิ่งริมฝีปากกว้างๆเวลายิ้มแทบเห็นฟันทั้งปากยิ่งทำให้ใบหน้านั้นดูทะเล้นมากกว่าสวยเซ็กซี่เป็นยิ้มบันลือโลกเหมือน จูเลีย โรเบิร์ต และทรงผมที่ฮิตตลอดกาลเช่นบ๊อบสั้นนั้นเธอก็ไว้ทรงนี้มาตั้งแต่สมัย ม.ต้นจนอายุสามสิบไม่เคยคิดเปลี่ยน เพราะมันเป็นทรงที่เธอค้นพบว่ามันเหมาะกับตนเองมากที่สุด
ช้าง ชยพล ชัยชนะ ชายหนุ่มอายุสามสิบห้าปี เจ้าของร้านอินเตอร์เน็ต และเจ้าของรีสอร์ตแสนสวย “บ้านอิงดาว” หนุ่มหล่อปากร้ายใจดีกับทุกคนยกเว้นเธอ ชายหนุ่มมองเธอเป็นเพียงรุ่นน้องปากเสียที่มาใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตของตน และเป็นคู่กัดกันมาตั้งแต่สมัยเรียนร่วมสถาบัน
อิงดาว งามจันทร์ แฟนสาวของ ชยพล นักเขียนนิยายอิสระ นามปากกา อิงดารา ที่ผลงานของเธอกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวลานี้ แต่เธอเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวในวัยอันน้อยนิดเพียงยี่สิบสองปีเท่านั้น และที่สำคัญเธอกำลังไปได้สวยกับการเป็นนักเขียนอิสระ เธอได้สร้างเว็บไซด์นิยายของตนเองเพื่อลงผลงานให้แฟนคลับของเธอได้ติดตามผลงานแต่เมื่อเธอมาเสียชีวิตเสียก่อนทำให้วิญญาณของเธอผูกพันกับแฟนคลับและผลงานนิยายของตน
ทิมมี่ ทินวัฒน์ จักริชจานนท์ หนุ่มหน้าตี๋ เพื่อนชายหัวใจสาว เพื่อนสนิทของหงส์ทอง แม้ร่างกายจะสูงใหญ่ไหล่กว้าง ดูมาดแมนทุกกระเบียดนิ้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่าเขานิยมรักเพศเดียวกัน แม้แต่บิดามารดาของเขาเอง ครอบครัวของเขาจะเปิดกิจการร้านซ่อมตกแต่งเครื่องเสียงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัด เขาเป็นเพื่อนรักและเป็นคนเพียงคนเดียวที่คอยอยู่เคียงข้างเธอแม้ในวันที่เธอไม่มีใคร

Tags: ผีน่ารัก น่าหยิก ฮา และหวานแหว

ตอน: บทนำ

การพบกันในวันที่ฟ้าไม่เป็นใจ

ประเทศไทยในยามฤดูร้อนนั้นยิ่งร้อนมาก จนความร้อนแทบจะทะลุองศาเดือดเลยทีเดียว ยิ่งเป็นช่วงเดือนเมษายนด้วยแล้วนับว่าเป็นช่วงที่ร้อนที่สุดก็ว่า แต่ปัจจุบันไม่ว่าเดือนไหนๆของไทยก็ร้อนแดดแผดเผามันเสียทุกเดือน

ร่างเล็กบอบบางปราดเปรียวของหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ RC100 คันเล็กๆสีสดใสที่เป็นการตกแต่งด้วยช่างฝีมือดีซึ่งเป็นเพื่อนรักของเธอ ทิมมี่ หรือ ทินวัฒน์ จักริชจานนท์ แห่งจักริชมอร์เตอร์ ศูนย์ซ่อมและตกแต่งรถยนต์และรถจักรายานชื่อดังของอำเภอเล็กๆแห่งนี้แต่ด้วยฝีมือช่างที่ยอดเยี่ยมและอัธยาศัยอันดีของผู้เป็นเจ้าของทำให้มีรถจากในตัวเมืองหรือจากอำเภอใกล้เคียงมาใช้บริการของศูนย์แห่งนี้ไม่ขาดสาย และชื่อเสียงด้านฝีมือช่างและความมีอัธยาศัยที่ดีของคุณจักริช และคุณธนิสา จักริชจานนท์ ผู้เป็นบิดาและมารดาของเพื่อนรักนั้นก็เป็นที่กล่าวถึงจนแม้แต่คนต่างจังหวัดบางคนก็เลือกที่จะมาใช้บริการของที่นี่

ปัจจุบันร้านซ่อมที่เมื่อเกือบสิบปีที่แล้วเป็นเพียงร้านเล็กๆที่อยู่นอกสายตาผู้ดีมีเงินทั้งหลายมองผ่านและไม่เคยอยู่ในสายตา บัดนี้กลายเป็นร้านใหญ่โตและมีลูกค้ามากมายจนต้องจ้างช่างเครื่องยนต์ที่มีฝีมือดี และจ้างพนักงานในส่วนแผนกต่างๆเพิ่มขึ้น ทำให้ร้านซ่อมขนาดเล็กขยับขยายกลายเป็นศูนย์ซ่อมและตกแต่งไปโดยปริยายและกลายเป็นสถานที่สร้างรายได้ให้คนในชุมชนอีกด้วย เพราะใครๆก็อยากเข้ามาทำงานกับเฮียจักรและเจ๊สากันแทบทุกคนเพราะที่นี่ให้ค่าตอบแทนค่อนข้างสูงสำหรับช่างซ่อมที่มีฝีมือและมีสวัสดิการทุกอย่างที่ดีให้กับพนักงานทุกคน

“ว่าไงทิมมี่ จะไปกินหมูกระทะเหรอ” เสียงเล็กๆนั้นถามปลายสายเมื่อเธอจอดรถเลียบทางเท้าเพื่อคุยโทรศัพท์หลังจากแรงสั่นสะเทือนสั่นแล้วสั่นอีกจนเธอต้องจอดรถรับโทรศัพท์ยิ่งเมื่อเห็นเบอร์ที่ปรากฏเธอยิ่งต้องรีบรับ

“อ๋อได้ๆๆนี่เลิกงานแล้วเสร็จแล้วแกไปร้านเน็ตกับฉันรึเปล่าล่ะ โอเคแล้วเจอกันที่ร้านเดิมนะ” เมื่อตกลงกับเพื่อนรักแล้วหญิงสาวร่างเล็กก็ขี่จักรยานยนต์คันโปรดไปยังที่นัดพบทันที หงส์ทองนั้นทำงานเป็นฝ่ายธุรการและดูแลในเรื่องการตลาด ในโรงงานผลิตกล่องกระดาษ “ธีรสา” ซึ่งเป็นโรงงานของน้าสาวเธอเองนั้น แต่เนื่องจากโรงงานผลิตกล่องกระดาษแห่งนี้เป็นโรงงานขนาดเล็กและทำกันเฉพาะครอบครัวของน้าสาว แต่โรงงานแห่งนี้ก็มีงานเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เรียกได้มางานไม่เคยขาดมือเลยทีเดียว อาจเป็นเพราะฝีมือการออกแบบรูปแบบกล่องและลวดลายที่งดงามอีกทั้งยังมีรูปแบบกล่องแปลกๆให้ลูกค้านำไปใช้ใส่หีบห่อบรรจุภัณฑ์ต่างๆได้หลากหลายและฝีมือการออกแบบทั้งรูปแบบกล่อง และลวดลายก็คือ หยดเทียน สาวน้อยวัยยี่สิบลูกสาวของน้าสาวเธอนั่นเอง หญิงสาวจอดรถไว้ที่ลานจอดรถสำหรับจักรยานยนต์ แล้วก็รีบก้าวเข้าไปในร้านด้วยความหิว และเมื่อไปถึงก็พบเพื่อนรักนั่งหน้าตูมอยู่กับสาวน้อยร่างบางหน้าตาจิ้มลิ้มอยู่ในร้านหมูกระทะชื่อดังของอำเภอ

ทิมมี่ หรือทินวัฒน์ นั้นเป็นชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ใบหน้าขาวสะอาดนั้นประดับด้วยดวงตาเรียวเล็กบ่งบอกเชื้อสายของชนชาวจีนแต่ก็ไม่ได้เล็กตี๋หยีเล็กทว่ามันเรียวยาวและคมเข้มมากกว่า จมูกโด่งสวยรับกับริมฝีปากรูปกระจับสีชมพูอ่อนๆจนหญิงสาวบางคนยังอาย ไม่เว้นแม้แต่กับเธอที่แอบอิจฉาเพื่อนรักที่มีริมฝีปากสวยน่าจุมพิตถึงเพียงนี้

“มานานแล้วเหรอแก แหมเร็วจริงๆเพิ่งวางสายเองนะนี่” หญิงสาวทักเพื่อนรักและยิ้มให้สาวน้อยที่นั่งตรงข้ามเพื่อนรัก

“สวัสดีจ๊ะหนูนา” หนูหนา หรือ สรินนา เกียรติ์ก้องเกรียงไกร บุตรสาวคนสวยเพียงคนเดียวของนักการเมืองท้องถิ่นและนักธุรกิจใหญ่ประจำอำเภอเล็กๆแห่งนี้และบิดาของเธอ สุวัฒน์ เกียรติ์ก้องเกรียงไกร ก็เป็นผู้ทรงอิทธิพลด้วยที่สุดด้วย

“หวัดดีค่ะพี่หงส์ สบายดีนะคะ” สาวน้อยทักทายอย่างเสียไม่ได้ และค่อนข้างไว้ตัวแต่ก็เก็บอาการไม่มิดเพราะดวงตาเรียวเล็กแบบสาวหมวยเหลือบมองเธอเหยียดๆราวกับเธอและหญิงสาวผู้มาใหม่นั้นอยู่คนละชนชั้นกัน

“เอ่อ ทิม ฉันไปตักอาหารก่อนนะแก หิวจนไส้จะขาดแล้ว วันนี้หนังสือเข้าเยอะมากๆ” ว่าแล้วก็ไม่รอให้เพื่อนรักทักท้วงร่างบางก็เดินดุ่มๆไปตักอาหารที่ทางร้านจัดไว้เป็นแบบบุฟเฟต์อย่างค่อนข้างขุ่นเคืองระคนหิว

“โธ่เอ๊ยยัยเด็กบ้าคิดว่าตัวเองสวยนักรึไงวะ แต่งตัวยังกะดาวยั่ว โคโยตี้ยังอายมานั่งกินหมูกะทะเนี่ยนะ คิดได้ไงวะ หิวๆๆโว้ย” หญิงสาวตักกุ้ง และปลาหมึกของโปรดใส่จานไป ปากก็บ่นงึมงำๆไปด้วยความโมโหหิว

“โอ๊ย ไรวะ” หญิงสาวอุทานออกมาเสียงค่อนข้างดังเมื่อมีใครคนหนึ่งเดินมาชนเธอโครมใหญ่ทำให้จนอาหารในมือลอยกระเด็น อาหารตกพื้นกระจัดกระจาย หงส์ทองหันไปยังต้นเรื่องด้วยดวงตาวาววับเตรียมเอาเรื่องคนชนเธอเต็มที่

“นี่คุณ...” แล้วเสียงใสก็จุกแน่นอยู่ในลำคอจนเจ็บแน่นตีบตันเมื่อเห็นหน้าคู่กรณีชัดแจ๋วในระยะเผาขน

“ไอ้พี่ช้างน้ำ”

“ยัยหงส์ปีกหัก” สองหนุ่มสาวพูดขึ้นพร้อมกัน และก็ต่างจ้องหน้ากันนิ่ง แววตาวับวาวด้วยความเกรี้ยวกรุ่นในอารมณ์ โดยเฉพาะหญิงสาวที่ทั้งหิว และโมโห เหมือนวันนี้เป็นวันซวยของเธอเจอยัยเด็กปากร้ายจอมหยิ่งยังไม่พอ ยังจะมาเจอคู่ปรับเก่าที่กินกันไม่ลงอย่าง ชยพล ชัยชนะ คนนี้อีกด้วย

“เอ่อไม่เป็นไรใช่ไหมแก” เสียงเพื่อนรักดังขึ้นและช่วยพยุงร่างเล็กๆของเธอที่นั่งพับอยู่บนพื้นพร้อมกับทั้งปลาหมึกทั้งกุ้งกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ หญิงสาวลุกตามแรงดึงของเพื่อนรัก และทินวัฒน์เองก็ช่วยพัดเศษฝุ่นให้เธออย่างอ่อนโยนผิดกับรูปร่างสูงใหญ่และผิดกับที่ปฏิบัติต่อสาวน้อยที่มาด้วยมากมาย ทำให้สรินนา มองหญิงสาวรุ่นที่ที่ในสายตาเธอนั้น หงส์ทองแสนจะกะโปโลและโลว์คลาสสิ้นดีด้วยความริษยา











ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ เรื่องนี้จะเขียนไปอัพไป อาจจะช้าบ้างก็ขอร้องเพื่อนให้รอติดตามนะคะ ขอบคุณมากค่ะ







ณจรร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 พ.ค. 2555, 13:26:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 พ.ค. 2555, 13:27:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 1332





   บทนำ.... >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account