เพียงพบ(ภพ)รัก
ใครหลายคนอาจมองว่าสายฝนคือตัวแทนของความเศร้า แต่จะมีกี่คนรู้บ้างไหม ว่าในมุมหนึ่งของเรื่องราว ยังมีใครบางคนเฝ้ารอสายฝนอยู่
เฝ้ารอ...โดยไม่รู้ว่าฝนจะตกลงมาเมื่อไร
เฝ้ารอ...เพื่อจะได้เห็นสายฝนพรำ
และเฝ้ารอคอยความรักจากใครสักคนที่อยู่ห่างออกไปแสนไกล...

Tags: รักซึ้ง พิมพ์อัปสร เตชน์ ภพรัก พบรัก

ตอน: บทนำ เหตุเกิดในวันฝนตก

ทักทายกันก่อนค่ะ เห็นว่ามนตรามุกจันทราใกล้จบแล้ว ก็เลยตัดสินใจเอาเรื่องต่อไปมาจ่อคิวรอไว้ก่อน (จะแปะบทที่1 ต่อหลังมนตราจบนะคะ)
ฝากนิยายรักเรื่องใหม่ด้วยนะคะ เรื่องนี้ออกจะฉีกแนวเล็กๆ แต่บอกได้ว่ายังคงความอบอุ่น อ่อนหวานไว้เหมือนเดิม

ก่อนอ่านค่ะ แนะนำเรื่องสักนิด พระเอกของเราคนนี้ชื่อเตชน์นะคะ เป็นหนุ่มหล่อ(อีกละ) แต่ประวัติของคุณเตชน์อาจค่อนข้างทรหดกว่าคุณริทในเรื่องมนตรามุกจันทราสักเล็กน้อยนะคะ ส่วนจะเป็นอย่างไร รอไปติดตามชมกันต่อเองน้า

ส่วนนางเอกของเรา ชื่อพิมพ์อัปสรค่ะ หรือหนูพิมพ์ เธอเป็นโปรแกรมเมอร์ค่า งานนี้ฉีกแนวเล็กๆ เพราะไม่เคยเขียนคนทำงานอาชีพนี้มาก่อนเหมือนกัน เลยอยากลองดูสักครั้ง

โทนเรื่องของนิยายเรื่องนี้ยังคงความอบอุ่นไว้เหมือนเดิมค่ะ แต่การเดินเรื่องอาจแหวกไปจากที่คนเขียนเคยเขียนมาก อยากบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ยากเกือบจะที่สุดเท่าที่เขียนมา ณ จุดนี้เรื่องนี้เขียนไปได้แค่ครึ่งเรื่องเองนะคะ มีปมหลายอย่างที่ค้างไว้แล้วแก้ไม่ออก (ผูกแน่นไปหน่อย) ทีแรกก็ลังเลใจอยู่ว่าจะเอามาลงดีไหม แต่เหมือนพอไม่เอามาลงแล้วไม่ค่อยมีกำลังใจเขียน (แอบรู้สึกว่ามันยาก เลยชิ่งไปเรื่องอื่นตลอด) ก็เลยตัดสินใจผูกตัวเองด้วยการเอานิยายมาลง (ซะงั้น)ถ้าจุดไหนยังทะแม่งๆ ท้วงติงได้นะคะ ยินดีรับฟังเสมอ

ตัวเรื่องหลักของเรื่องนี้ดำเนินไปพร้อมกับบรรยากาศของฤดูฝนค่ะ ใครหลายคนอาจมองว่าฝนคือตัวแทนของความเศร้า แต่บางที ถ้าอ่านเรื่องนี้จบ คุณอาจจะนึกอยากให้ฝนตกลงมา...เพื่อพบใครสักคน ก็เป็นได้
ปล. เรื่องนี้ยังเป็นพารานอมอลเช่นเดิมเน้อ อย่าประหลาดใจกับอะไรแปลกๆในเรื่องค่า



เมื่อคู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วคลาดกัน
เพียงใจผูกพัน รักนิรันดร์ไม่ผันแปร




บทนำ
ร่างสูงกำยำของชายคนหนึ่งกำลังเดินทอดน่องอยู่ภายในบริเวณพื้นดินอันว่างเปล่า ที่ดินแห่งนี้เขาได้รับเป็นมรดกมาจากบิดามารดาซึ่งจากไปเมื่อหลายปีก่อน เขาแทบไม่ได้ทำการบูรณะพื้นดินแห้งแล้งผืนนี้เลย ตรงกันข้าม ทุกวันนี้กลับมีขยะมากมายกองพะเนินสุมอยู่ราวภูเขาลูกย่อมบริเวณด้านข้างของอาคารสองชั้น ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเป็นทั้งสำนักงานและที่พักอาศัย

แสงอาทิตย์ยามอัสดงกำลังลาลับขอบฟ้า เขามองเห็นลำแสงสีทองอมส้มสุกปลั่งกำลังค่อยๆ หายลับไปภายใต้ท้องฟ้ากระจ่างใส ตัดกับยอดหญ้าบนนาข้าว ชายหนุ่มตัดสินใจเดินกลับเข้ามายังอาคารด้านใน อาคารทรงทันสมัยสองชั้นถูกปลูกขึ้นบนผืนดินว่างเปล่า บริเวณด้านในอาคารแทบไม่ได้มีการตกแต่งใดๆ เลย ทั้งผนัง เพดาน และพื้นห้องยังคงเป็นสีเทาของเนื้อปูนแท้ ถูกขัดจนเป็นมันวาว เขาก้าวเดินเข้ามายังบริเวณบันไดด้านในเพื่อขึ้นไปยังห้องทำงานชั้นสอง ตั้งใจจะใช้ช่วงเวลาหัวค่ำกับการสะสางเอกสารต่างๆ
หลังจากนั่งทำงานอยู่เพียงไม่นาน เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นจากทางด้านนอก

“เข้ามา”
ร่างสูงเก้งก้างของเด็กหนุ่มคนหนึ่งในชุดเสื้อยืดสีเขียวกับกางเกงยีนส์โผล่หน้าเข้ามาด้วยท่าทีกึ่งกล้ากึ่งกลัว
“นายครับ มีแขกมาขอพบนาย”
“ใครกัน ดึกขนาดนี้แล้ว” เจ้าของห้องบ่นพึมพำด้วยความสงสัย
“ไม่ทราบครับ เอ่อ...นายจะลงไปพบไหม”
ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นมองนาฬิกาบนผนังห้อง เข็มนาฬิกาบอกเวลาทุ่มกว่าทำให้เขาใช้เวลานิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่ง
“ก็ได้ เดี๋ยวตามลงไป”

หลังบานประตูห้องถูกปิดลง เขายังคงก้มหน้าก้มตาจัดการกับเอกสารตรงหน้าอยู่อีกครู่หนึ่ง แล้วจึงลุกขึ้นจากโต๊ะ เปิดประตูลงไปยังชั้นล่าง
เสียงเปาะแปะดังมาจากบริเวณภายนอกอาคาร เจ้าของร่างสูงชะโงกหน้าออกไปมองยังนอกหน้าต่าง พิรุณเม็ดหนากำลังโรยตัวจากท้องฟ้าอันมืดครึ้ม ตกลงมากระทบพื้นดินและเนินสูงซึ่งเต็มไปด้วยกองขยะ ชายหนุ่มโคลงศีรษะกับสภาพอากาศแปรปรวน ตัดสินใจเดินกลับมามองหาร่มคันใหญ่ ก่อนจะก้าวออกจากอาคารไปยังรถมอร์เตอร์ไซด์จอดนิ่งสนิทอยู่บริเวณริมรั้ว

“ทำไมไม่ให้เขาเข้ามาข้างในล่ะ” เขาหันหน้าไปถามเด็กหนุ่มที่เดินตามติดมา
“พวกเขาบอกจะรอนายอยู่ข้างนอกครับ” เด็กหนุ่มบอกผู้เป็นนายอย่างจนปัญญา
“ใครกัน มีธุระอะไรกับผมรึ” ร่างสูงเปิดประตูรั้วออกไปถาม งุนงงเล็กน้อยกับท่าทีแปลกประหลาดของชายแปลกหน้าทั้งสอง
ขณะกำลังนึกสงสัยอยู่นั้น หนึ่งในชายแปลกหน้าสองคนก็หันมาถามเขาด้วยน้ำเสียงนิ่งสนิท
“คุณใช่ เตชน์ อิทธโยธิน รึเปล่า”
คิ้วหนาบนดวงหน้าคมคายขมวดเข้าหากันด้วยความสงสัย หากชายหนุ่มก็ยังคงพยักหน้าออกไป

“ใช่ คุณมีธุระอะไรกับผม”
“ไม่มีหรอก แต่นายผมสิมีธุระกับคุณ”
ไม่ทันจบคำพูด ชายตรงหน้าก็ควักปืนออกมา เล็งตรงมายังเขา
“เฮ้ย!” ชายหนุ่มร้องเสียงหลง หันหลังกลับพร้อมกับสาวเท้าวิ่งหนีทันที

ปัง! ร่างสูงของคนเพิ่งหันหลังให้ล้มลงไปกองบนพื้น กองเลือดไหลนองออกจากกายปะปนไปกับสายฝนซึ่งยังพรำตกลงมา เสียงมอร์เตอร์ไซด์สตาร์ทเครื่องดังขึ้น ก่อนชายแปลกหน้าทั้งสองคนจะขี่รถหายลับไปท่ามกลางสายฝนกระหน่ำ



ริญจน์ธร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 พ.ค. 2555, 23:31:29 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 23 พ.ค. 2555, 09:35:21 น.

จำนวนการเข้าชม : 2792





   บทที่ 1/1 ผู้ชายในสายฝน >>
หมูอ้วน 23 พ.ค. 2555, 06:00:22 น.
กางเต้นท์รอค่าา


goldensun 23 พ.ค. 2555, 06:51:21 น.
ระทึกตั้งแต่ต้นเรื่อง มาขอพบเพื่อฆ่า เพราะอะไร


ameerahTaec 23 พ.ค. 2555, 07:24:15 น.
เปิดฉากมาก็ยิงกันซะแล้ว น่าติดตามคะ


กานตี 23 พ.ค. 2555, 07:36:53 น.
กางร่มรอ


nako 23 พ.ค. 2555, 08:46:00 น.
รอลุ้นตอนต่อไปค่า


ริญจน์ธร 23 พ.ค. 2555, 09:31:44 น.
คนรอระวังฝนตกนะคะ
เดี๋ยวมนตราฯจบแล้ว ต่อเรื่องนี้กันเลยเนอะ เข้าหน้าฝนพอดีด้วย น่าจะเข้ากับบรรยากาศอยู่ (คิดไปเองเปล่าหว่า)


lovemuay 23 พ.ค. 2555, 09:41:28 น.
เริ่มมากก็น่าสนุกซะแระ มาปูเสื่อรอละกันค่ะ


ดาวคันชั่ง 23 พ.ค. 2555, 10:08:02 น.
ถ้าเป็นบรรยากาศแบบฝนๆ ก็ต้องกางร่มรออ่านสินะัคะ ติดตามด้วยคนค่ะ


zilvermoon 23 พ.ค. 2555, 10:43:08 น.
แอบเข้าชายคามานอนรอ..อิอิ


Pat 23 พ.ค. 2555, 10:44:57 น.
อูย เปิดมาก็ถูกยิงเลยเหรอคะ น่าสนใจว่ามันเรื่องอะไรกันน้า


Zephyr 23 พ.ค. 2555, 17:03:37 น.
อ่าว เว่ย อ่านไปยังไม่ทันตั้งตัว โดนยิงซะงั้นอ่ะ ไรเนี่ย
พี่มูนอ่า มาถึงก็ยิงพระเอกซะแล้วววววว
ไปหาที่หลบฝนรอก่อน เสื้อคลุม มีฮู้ด พกร่ม เอาล่ะ รอต่อไป
งือๆๆๆ เค้าตากฝนรอก็ได้น้าาาา พี่มูนจะได้เห็นใจลงเร้วๆๆๆๆ


PiNVE 24 พ.ค. 2555, 08:38:52 น.
พระเอกตายตั้งแต่ต้นเรื่องเลยหรือค่ะ


ริญจน์ธร 24 พ.ค. 2555, 10:54:48 น.
เรื่องนี้ปมเยอะค่ะ ยังไม่เฉลยน้า เอามาลุ้นให้ตื่นเต้นกันเล่นๆ
แต่มีใบ้ให้สามข้อค่ะว่าจบแบบ happy ending แน่นอน
แต่โทนเรื่องจะหนักหนากว่ามนตราฯอยู่พอควร แล้วก็มีปมให้ติดตามเยอะกว่า
ส่วนความหวาน...อืม...คนเขียนก็ว่ามันหวานนะ แต่ออกแนวหวานซึ้งมากกว่า
เอาเป็นว่าตากฝนรอก่อนน้า อย่าเพิ่งเป็นหวัดกัน เดี๋ยวมาต่อแน่นอนค่า


Gingfara 24 พ.ค. 2555, 11:32:23 น.
วู้วววววว เรื่องใหม่ๆๆๆๆๆๆ


nunoi 26 พ.ค. 2555, 15:52:29 น.
กางร่มรอเหมือนกันค่ะ


นภาสรร 7 มิ.ย. 2555, 08:48:37 น.
แวะมาทักทายน้องซีค่ะ จะติดตามอ่านนะคะ ต้องสนุกเหมือนเคยแน่ๆ


patok 25 ต.ค. 2555, 15:55:32 น.
เปิดมาก็ยิ่งกันสะแว้ว...

ป.ล. ตอนแรกแพทอ่านชื่อพระเอกเป็น ณเดชน์ แหละ ไม่รู้ไปเชื่อมโยงกันได้ยังไง55


KeeRa 2 ก.พ. 2556, 11:44:59 น.
มาตามอ่านอีกแล้ว ><
ขอแนะนิดนึงคะ ตรงพิรุณเม็ดหนา อ่านแล้วมันเหมือนจักรๆวงๆชอบกล


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account