Love tale the series (นิทานความรัก)
เรื่องรักหลากหลายรูปแบบ ของผู้คนซึ่งเกี่ยวเนื่องกัน
Tags: series love

ตอน: เปิดเรื่อง


บรรยากาศอึมครึมของท้องฟ้าขมุกขมัวไปด้วยเมฆหมอก สายฝนเทลงมาเป็นระยะ ระไอเย็นแผ่ปกคลุมอยู่โดยทั่วไป กลับยิ่งทำให้คนที่มีอดีตจมดิ่งสู่ห้วงคำนึงค์ได้โดยง่ายดาย เฉกเช่นดังผู้คนในร้านสแน็คบาร์

เลย์ คนหนุ่มผมยาวสลวยใบหน้าอ่อนโยน นิ่งเงียบงันอยู่หลังเคาว์เตอร์ เสียงเพลงบรรเลงเปียโนของศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่แผ่วเบาอยู่ภายในร้าน

เมษา เด็กสาวอีกคนหนึ่งนั่งอยู่อีกด้านเยื้องไปทางขวามือ เหม่อมองออกไปนอกร้าน อย่างกับว่าพวกเขาไม่ได้มีตัวตนอยู่ ณ ที่ตรงนั้น

หญิงสาวผู้มาใหม่มองไปทั่วทั้งร้าน มีเพียงหนุ่มสาวคู่หนึ่งนั่งคุยกันเบา ๆ ตรงโต๊ะด้านในสุดเธอนั่งลงหน้าเคาว์เตอร์

"สวัสดีค่ะ" ทักทายชายหนุ่มพร้อมรอยยิ้มกว้าง

"สวัสดีครับ จะรับอะไรดีครับ"

"ขอเป็นลาเต้แล้วกันค่ะ"
"แย่จังนะคะ บรรยากาศแบบนี้ผู้คนไม่ค่อยออกจากบ้านกันในวันหยุด"

"คงอย่างงั้นล่ะครับ" เลย์วางถ้วยกาแฟลงตรงหน้าเธอ
หญิงสาวมองฟองโฟมแล้วยิ้ม มันเป็นรูปเชย ๆ ที่คลาสสิครูปหนึ่ง

"แต่แบบนี้ก็ดีนะคะ เหมือนอยู่ในความฝันโลกในนิทาน" เมษาเอ่ยแผ่วเบา

"เธอชอบเทพนิยายเหรอ"

"ค่ะ คิดอยู่เสมอว่า ถ้าได้เข้าไปอยู่ในโลกของเทพนิยายจริง ๆ ก็จะไม่กลับออกมาอีกเลย โลกของความจริงมันเจ็บปวด"

"-----o-----"

โลกของความจริงมันเจ็บปวด

ต่างคนต่างนิ่งเงียบงันนึกคิดไปสาระตะ

เลย์คิดไปถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งอ่อนไหวและอ่อนแอ...

เมษานึกถึงชายหญิงคู่หนึ่งซึ่งทอดทิ้งเธอ...

ส่วนหญิงสาวผู้เป็นแขกของร้านคิดถึงสิ่งใดเล่า...?


**********


...เปิดเรื่องนิดหน่อยก่อนนะคะ ช่วงคำ ๆ จะมาต่อให้ค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ...





เทียนจันทร์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 17 มิ.ย. 2555, 12:38:39 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 17 มิ.ย. 2555, 12:38:39 น.

จำนวนการเข้าชม : 1194





<< เรียกน้ำย่อยก่อนเข้าเรื่องค่ะ    >>
นัฐชา 21 มิ.ย. 2556, 07:37:44 น.
แวะมาอ่าน และเป็นกำลังใจให้นะคะ โย่วๆๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account