แรกเริ่มเติมรัก
มาช่วยตามลุ้นความรักของแต่ละคู่กันนะคะ...
Tags: ความรัก

ตอน: รักที่ 1 ตอนที่ 1 --วันจันทร์แรกของเดือน--

เช้าวันจันทร์ที่แสนจะน่าเบื่อสำหรับใครหลายๆคน แต่สำหรับฉันนางสาวปาณสลิล วันจันทร์คือวันที่ฉันอารมณ์ดีมากที่สุด ทำไมน่ะหรอก็เพราะว่า ฉันจะได้เจอเขาคนนั้น......
เดอะวัน บุ๊ค เป็นบริษัทเล็กๆที่มีพนักงานประจำไม่ถึง 15 คน หลังจากนับรวมแม่บ้านและ รปภ.แล้ว เดอะวันบุ๊คเป็นบบริษัทที่ทำนิตยสารเกี่ยวกับเรื่องราวทั่วไปในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องที่กิน ที่นอน ที่เที่ยว รวมถึงเรื่องราวของบุคคลสำคัญในวงการต่างๆเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ความสำเร็จของพวกเขาเหล่านั้น เดอะวันจึงเป็นนิตยสารรายสองสัปดาห์ที่ทำหน้าที่นำเสนอความเป็นเดอะวันในเรื่องราวต่างๆ ฉันก็เป็นหนึ่งในพนักงานของเดอะวันบุ๊ค หน้าที่ก็คือคอลัมภ์นิส คอรัมภ์ในส่วนรับผิดชอบของฉันก็คือเสาะหาร้านอร่อยเพื่อนำเสนอความเป็นเดอะวันของร้านนั้น นอกจากนั้นยังพวกมากับตำแหน่งพนักงานชงกาแฟให้กับบรรณาธิการด้วยอีกตำแหน่ง
“น้องป่านขาพี่แก้วขอกาแฟอร่อยๆสำหรับ บก. แก้วนึงนะคะ”
ยังไม่ทันเปิดคอมฯด้วยซ้ำ เสียงของพี่แก้วเรขาบรรณาธิการก็ขอกาแฟเสียแล้ว
“รอสักครู่นะคะพี่แก้วคนสวยเดี๋ยวน้องป่านคนนี้จะนำกาแฟไปส่งให้ถึงโต๊ะเลยค่ะ”
“รอได้เสอมค่ะสำหรับกาแฟของน้องป่าน”
หลายคนบอกว่าฉันชงกาแฟอร่อย อาจจะใช่อย่างที่ใครๆเขาว่ากันเพราะฉันเป็นแฟนตัวยงของกาแฟร้านหอมกรุ่นที่มีกาแฟหลากหลายรสชาติรวมไปถึงเบเกอรี่ที่แสนอร่อยหาตัวจับยาก ที่ขอเท่าไหร่เจ้าของร้านก็ไม่ยอมเป็นเดอะวันให้สักที
“กาแฟค่ะ”
“ขอบใจมากนะน้องป่าน เอ๋วันนี้ดูสดใส ร่าเริง ยิ้มแย้ม อารมณ์ดีเป็นพิเศษรึเปล่าเนี่ย”
“แหม..พี่แก้วก็ป่านก็เหมือนทุกวันแหละ”
“ไม่หรอกไม่เหมือนเพราะน้องป่านจะดูสดใสกว่าทุกวัน เพราะวันนี้เป็นวันจันทร์แรกของเดือน”
“พี่แก้วรู้ทันป่านตลอดป่านไปทำงานต่อดีกว่าค่ะยังหาร้านเดอะวันไม่ได้เลยอาทิตย์นี้”
“จ้า....อ้อ วันนี้เค้าคนนั้นจะเข้ามาล่ะนะ”
“พี่แก้วน่ะ..แซวอยู่ได้ ไปดีกว่า”
“สิบโมงนะจ๊ะ”
เขาคนนั้นที่พี่แก้วว่า....ก็คือเจ้าของคอลัมภ์ตามรอยธรรมชาติที่เป็นที่นิยมมากๆอีกเรื่องของนิตยสารเดอะวัน ด้วยการนำเอาความงามของธรรมชาติที่งดงาม การแนะนำสถานที่สำหรับการท่องเที่ยว การเดินป่า รวมไปถึงการพักค้างแรม นอกจากนั้นรูปภาพประกอบที่สวยงาม เพราะการเลือกมุมในการถ่ายที่เหมาะสม และฝีมือการถ่ายภาพของเจ้าของคอลัมภ์เอง วันนี้เป็นวันจันทร์แรกของเดือนที่ฉันจะได้เจอเค้าคนนั้น เพราะคอรัมภ์ตามรอยธรรมชาติจะลงนิตยสารเดอะวันเพียงเดือนละหนึ่งเรื่องหรืออย่างมากก็สอง แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นหนึ่ง และเจ้าของคอรัมภ์ก็จะนำต้นฉบับมาส่งที่สำนักพิมพ์เพียงเดือนละครั้งเท่านั้น นี้เองที่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ฉัน....หลงรักวันจันทร์แรกของทุกเดือน.............



นางสาวปลาดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 มิ.ย. 2555, 23:11:12 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 มิ.ย. 2555, 23:13:16 น.

จำนวนการเข้าชม : 1396





   รักที่ 1 ตอนที่ 2 -- แผ่นดิน ปฐวีกาลกุล -- >>
yoon 1 ก.ค. 2555, 06:40:53 น.
มาคนแรกเลย ดูว่าน่าติดตาม เป็นคนอ่านนะๆๆๆๆๆๆๆในเวปของสิรินดาอ่านทุกเรื่องเลย


yoon 1 ก.ค. 2555, 06:42:47 น.
แต่ดูจะสะดุดในการพิมพ์นะ เรขา = เลขา, เสอม = เสมอ


นางสาวปลาดาว 1 ก.ค. 2555, 09:54:56 น.
ขอบคุณมากๆนะคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account