หนี้รัก หนี้วิวาห์
เรื่องราวของประติมากรหนุ่มผู้เย็นชากับนางแบบสาวผู้เรียกเสียงฮาได้ตลอดเวลา

เรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นเมื่อ

‘กันต์กนิษฐ์ สุริยสกุล หรือ เนย’ น้องสาวแท้ๆของนางแบบสาวสวย ‘กมลนัทธ์ สุริยสกุล หรือ พายหวาน’ รับปากตกลงแต่งงานกับ

‘พิชญะ พิสุทธิวงษ์ หรือ โค้ก’ ประติมากรหนุ่มผู้เงียบขรึม

แต่แล้ววันแต่งงาน

น้องสาวของนางแบบสาวกลับหายไป ทิ้งไว้เพียงจดหมายถึง

พี่สาวให้แต่งงานแทน

นางแบบสาวสวยจำต้องยอมแต่งงานแทนน้องสาวเพื่อรักษาหน้าครอบครัว

มันคือ หนี้รัก ที่เธอต้องชดใช้แทนน้องสาวที่หนีไป

ความรัก ความผูกพัน ความเฮฮาจึงเริ่มต้นขึ้น ณ ที่แห่งนี้

เรื่องราวจะลงเอกอย่างไร ติดตามได้ใน

“หนี้รัก หนี้วิวาห์”


Tags: ประติมากร,นางแบบ

ตอน: จดหมายจากตัวต้นเหตุ

ถึง พี่พายหวาน พี่สาวที่รัก
กว่าพี่จะได้อ่านจดหมายของเนย เนยต้องจะหนีไปไหนไกลแล้ว พี่อย่าโกรธเนยนะที่เนยทำแบบนี้
เนยไม่อยากแต่งงานกับเขาตั้งแต่แรกแล้ว เนยตอบตกลงแต่งงานไปอย่างนั้นแหละ ใครจะไปคิดว่า เขาจะจริงจังล่ะ เราเพิ่งจะรู้จักกันได้ไม่กี่เดือน จะให้แต่งงานกันได้ยังไงคนอย่างเนยน่ะหรอ จะหยุดความฝันของตัวเองไว้ที่เขา ไม่มีทางหรอก ถึงเขาจะหน้าตาดีและฐานะดี แต่คนอย่างเนยไม่มีทางหยุดชีวิตไว้ที่เขา คนอย่างเนยต้องได้ในสิ่งที่ดีที่สุด
พี่พาย เนยฝากบอกขอโทษพ่อกับแม่ด้วยที่หนีมาแบบนี้ เนยไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องมันเป็นแบบนี้เลย เนยขอโทษนะ สุดท้าย ถ้าไม่เป็นการรบกวนอะไร ฝากพี่พายแต่งงานแทนเนยที มันคงจะไม่ดีแน่ ที่งานแต่งงานจะไม่มีเจ้าสาว เนยไม่อยากให้พ่อแม่เสียหน้า พี่พายช่วยเนยทีเถอะนะ เนยรู้ว่า พี่คงไม่ยอมแต่งแน่ๆ แต่อยากให้พี่เห็นแก่หน้าพ่อแม่หน่อยนะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
รักเสมอ
เนย

“ไม่จริง ใช่ไหม ยัยเนย เธอทำกับพี่แบบนี้ได้ยังไง ฮะ !!!” ฉันตะโกนลั่นห้องน้องสาวของตัวเองด้วยความโกรธ ทันทีที่อ่านจดหมายของน้องสาวที่เขียนถึงฉันจบ ทำไมน้องสาวตัวดีของฉันถึงได้ทำกับฉันแบบนี้ โอ๊ย ! ฉันจะเป็นลม งานแต่งงานของตัวเองแท้ ๆกลับมาหนีไป แถมยังจะให้ฉันแต่งงานแทนอีก จะบ้าหรอ !! ใครมันจะไปแต่งลง
“เกิดอะไรขึ้น พายหวาน น้องเป็นอะไร ทำไมยังแต่งตัวไม่เสร็จอีก แขกเริ่มมากันแล้วนะ เอ๊ะ !!” แม่ของฉันวิ่งเข้ามาดูในห้อง แล้วก็ต้องตกใจเมื่อลูกสาวคนเล็กของท่านหายไป เหลือแต่ฉันที่นิ่งเหมือนร่างไร้วิญญาณ “พายหวาน น้องเนย หายไปไหน”
“…….”ฉันไม่ตอบ ได้แต่ยื่นจดหมายของน้องสาวตัวดีให้กับแม่ฉัน ทันทีที่แม่อ่านจบ แม่ก็ทรุดตัวลงกับพื้นจนฉันต้องรีบไปประคอง
“ทำไมน้องเนย ทำกับแม่แบบนี้ แล้วที่นี้ แม่จะมีหน้าไปบอกพ่อโค้กได้ยังไงกัน ฮือๆ”แม่ปล่อยโฮออกมา
“แม่ ใจเย็นๆนะ พายจะลองติดต่อน้องดู เผื่อจะเปลี่ยนใจกลับมาแต่งงานก็ได้”ฉันรีบกดโทรศัพท์หาน้องสาวตัวดี แต่ก็พบว่า ปิดเครื่อง ให้ตายเถอะ น้องรักจะทรมานพี่ไปถึงไหน นี่ตกลง จงใจหนีงานแต่งแน่เลยใช่ไหม ไอ้น้องรัก “แม่ เนยปิดเครื่อง แล้วเราจะทำยังไงดีล่ะ” แม่นิ่งไปสักพัก จู่ๆก็พูดออกมาว่า
“เราไม่มีเวลาจะมาคิดอะไรอีกแล้วล่ะ พาย ลูกคงต้องแต่งงานกับพ่อโค้กแทนน้องเนยแล้วล่ะ”แม่พูดพร้อมกับจับไหล่ฉัน
“ตลกแล้วแม่ อยู่ๆจะให้พายไปแต่งงานกับอีตานั่น พายไม่เอาหรอก พายเป็นนางแบบชื่อดังนะแม่ ขืนแต่งงาน ชื่อเสียงของพายก็ร่วงสิ”ฉันส่ายหน้า ทำไมแม่ต้องทำตามคำสั่งยัยน้องสาวตัวดีของฉันด้วยล่ะ งานแต่งใคร งานแต่งมันสิ เรื่องอะไรจะมาแต่งแทนกันได้ แถมยังต้องเสียชื่อเสียงอีก
“แต่เราไม่มีทางเลือกแล้วพาย พายจะปล่อยให้พ่อกับแม่เสียหน้าหรอ”แม่พูดทั้งน้ำตา
“แม่ พาย…พาย”ฉันสงสารแม่นะ แต่อยู่ดีๆจะให้ฉันทำใจแต่งงานแทนน้องสาว ใครมันจะไปรับได้ล่ะ
“ใครอยู่ข้างนอกบ้าง มาช่วยยัยพายแต่งตัวที”แม่ตะโกนออกไปข้างนอก โดยไม่สนใจความรู้สึกของฉัน แม้แต่นิดเดียว
“ไม่เอา !! พายไม่แต่ง”ฉันตะโกนสุดเสียงและลุกขึ้นเตรียมวิ่งหนี ก่อนที่จะโดนช่างแต่งหน้าและบรรดาญาติของฉันจับตัวไว้



ปานพิชชา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 ส.ค. 2555, 16:46:34 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 ส.ค. 2555, 16:46:41 น.

จำนวนการเข้าชม : 1797





   วิวาห์ว้าวุ่น >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account