แรกเริ่มเติมรัก
มาช่วยตามลุ้นความรักของแต่ละคู่กันนะคะ...
Tags: ความรัก

ตอน: ตอนที่ 8 เสื้อของคุณดิน (น้ำตกธารดาว)

ตอนที่ 8 เสื้อของคุณดิน (น้ำตกธารดาว)

เวลาเก้าโมงนิดๆ คณะของเราก็เดินทางถึงจุดกางเต็นท์ ซึ่งเป็นลานกว้างขนาดสนามฟุตบอลสามสนามติดกันเลยทีเดียว บรรยากาศที่รีสอร์ทว่าดีแล้วที่นี่ดีกว่าหลายเท่า นี่ขนาดสายแล้วหมอกยังคงลงหนา มอบความสดชื่นให้กับทางเดินหายใจไม่น้อยเลยทีเดียว

คณะของเรากางเต็นท์ของตนเองในบริเวณใกล้เคียงกัน หลายคนที่กางเสร็จแล้วก็ช่วยเพื่อนคนอื่นๆกาง เต็นท์ของฉันกับพี่แก้วอยู่ติดกันกับเต็นท์พี่เดือนกับน้องภูมิ และถัดเต็นท์ของฉันกับพี่แก้วไปก็เป็นเต็นท์ของสองหนุ่มนั่นคือ บก. กับคุณดิน ที่ดูเหมือนว่าการกางเต็นท์เป็นเรื่องง่ายเหลือเกิน เพราะตอนนี้ทั้งสองกางเต็นท์ของตนเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว และ บก. ก็กำลังช่วยพี่เดือนกับน้องภูมิกางเต็นท์ส่วนคุณดินก็กำลังช่วยฉันกับพี่แก้ว ที่ดูเหมือนว่าการกางเต็นท์เป็นเรื่องยากเสียนี่กะไร

“เอาล่ะครับใครที่กางเต็นท์เรียบร้อยแล้วรวมตัวกันที่บริเวณนี้นะครับ เราจะเดินไปดูน้ำตกกัน”

“น้ำตก...วู้ๆๆๆ...”

หลายคนส่งเสียงที่เป็นสัญญาณบอกว่าน้ำตกเป็นอะไรที่น่าสนใจเอามากๆ

“น้ำตกที่ว่านี้มีชื่อว่าน้ำตกธารดาว เป็นน้ำตกที่มีความสูง 5 ชั้น และชั้นแรกคือชั้นที่นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำมากที่สุด เพราะเป็นแอ่งน้ำกว้าง เหมาะสำหรับการเล่นน้ำมากที่สุดแต่หน้าหนาวอย่างนี้ผมไม่แนะนำให้เล่นนะครับเพราะน้ำเย็นมากๆอาจไม่สบายเอาได้ ระยะจากจุดกางเต็นท์ไปที่น้ำตก ใช้เวลาประมาณ 20 นาที นะครับหวังว่าคงไม่ทำให้สาวๆเหนื่อยไปเสียก่อน”

คุณดินอธิบายรายละเอียดของน้ำตกธารดาวได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนเป็นเจ้าของพื้นที่ หลังจากนั้นทุกคนก็เดินตามคุณดิน และเจ้าหน้าที่อุทยาน โดยมีจุดหมายคือน้ำตกธารดาว

ตลอดทางเดินไปที่น้ำตก มีการทำทางเดินที่ทำจากไม้เป็นแนวยาวเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดิน อีกทั้งเป็นการทำให้ได้เห็นทัศนียภาพสองข้างทางได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เสียงของน้ำตกเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับอากาศที่เย็นขึ้นจนฉันที่เป็นคนขี้หนาวอยู่แล้วถึงกับกอดไหล่ตัวเอง เป็นการแสดงให้เห็นว่าใกล้ที่หมายเข้าไปทุกที

“หนาวหรือครับคุณป่าน”

“......”.....คุณดิน....

“คุณป่านน่าจะใส่เสื้อหนากว่านี้นะครับ”

“ป่านไม่คิดว่าอากาศมันจะหนาวได้ขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะป่านเป็นคนขี้หนาวแล้วด้วย”

“ใส่เสื้อผมทับไปอีกตัวก็ได้ครับผมให้ยืม”

“เอ่อ...ไม่เป็นไรค่ะป่านทนได้เกรงใจคุณดินเปล่าๆ”

“คุณป่านทนได้แต่ร่างกายคุณป่านอาจทนไม่ได้ก็ได้นะครับเอาไปเถอะครับผมไม่ให้เกรงใจหรอก”

“ถ้าคุณดินให้ป่านยืมคุณดินจะไม่หนาวหรือคะ”

“อากาศแบบนี้สบายๆครับ รับไปเถอะครับ”

“ขอบคุณค่ะ”

ฉันรับเสื้อจากคุณดินมาใส่ทับเข้าไปอีกตัว ถึงจะเป็นเสื้อตัวไม่หนามากแต่ก็นำมาซึ่งความอบอุ่นให้กับตัวและหัวใจมากมายอย่างบอกไม่ถูก

“หน้าร้อนปีหน้าต้องมาที่นี่อีกให้ได้เลยว่ามั้ยน้องป่าน พี่ว่าน้ำตกที่นี่สวยมากเลย น้ำก็น่าเล่น นี่ถ้าร้อนๆนะพี่จะกระโดดคนแรกเลย”

“หน้าร้อนปีหน้าถ้าพี่แก้วมาอย่าลืมชวนป่านนะ”

“แน่นอนดีซะอีกได้เพื่อนร่วมทริป ว่าแต่ เสื้อตัวนี้ได้มาจากไหนเนี่ยตอนแรกพี่ไม่ยักกะเห็น”

“เอ่อ...เสื้อคุณดินค่ะ”

“เสื้อคุณดิน”

“พี่แก้ว...จะเสียงดังทำไมเนี่ยกลัวคนอื่นเค้าไม่รู้กันหรือไงคะ”

“มันน่าตกใจมั้ยล่ะ แล้วทำไมได้ใส่เสื้อผู้ชายในฝันซะล่ะ”

“คุณดินคงสงสารเห็นป่านหนาวมั้งเลยให้ยืมน่ะค่ะ”

“พี่ว่าไม่ใช่แล้วมั้ง คนอื่นเค้าก็หนาว พี่ก็หนาว คุณดินไม่เห็นห่วงเลย”

“พี่แก้วก็ว่าไป”

“หรือไม่จริง ถ้าคุณดินเค้าไม่สนใจเราเป็นพิเศษเค้าจะรู้หรอว่าเราหนาวจนปากเขียวตัวสั่น คุณดินเดินนำหน้านะ แต่เราน่ะอยู่หลังสุดเลย”

“ไม่มั้งคะพี่แก้ว”

“ไม่ม้งไม่มั้งแหละ เชื่อสายตาและประสบการณ์ของพี่ คุณดินสนใจป่านชัวร์”

“ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีสิคะ”

“นั่นแน่...แต่พี่เชียร์เต็มที่เลยนะ”

“ขอบคุณนะคะพี่แก้ว”

“ป่าน....”

“คะ”

“คุณดิน คุณดินกำลังเดินมาทางนี้”

“ไหนคะ จริงด้วย พี่แก้วป่านตื่นเต้น”

“ใจเย็นไว้น้อง อ้าวคุณดิน เป็นไงคะได้รูปสวยๆเยอะหรือยังพี่ขอดูหน่อยได้มั้ยคะ”

“ก็พอสมควรครับแต่เอาไว้ดูในเล่มแล้วกันครับ”

“คุณดินจะเอาทริปนี้ลงคอลัมน์หรือคะ”

“คิดว่าครับผมชอบที่นี่”

“ค่ะ เหมือนน้องป่านเลยค่ะน้องป่านก็ชอบที่นี่เหมือนกัน ใช่มั้ยน้องป่าน”

“เอ่อ...ค่ะ ที่นี่สวยดี”

“ถ้าชอบก็มาอีกนะครับ”

“ถ้าคุณดินมาอีกก็อย่าลืมชวนน้องป่านมาด้วยนะคะ”

“พี่แก้ว...”

รอยยิ้มที่ดูมีเลศนัยของพี่แก้วทำเอาฉันเสียวสันหลังวาบขึ้นมาเลยทีเดียว แต่ว่าถ้าเป็นอย่างที่พี่แก้วว่าก็ดีน่ะสิ ถ้าคุณดินมาที่นี่อีกครั้ง และถ้าคุณดินชวนเรามาที่นี่ด้วยอีกล่ะก็ ความหวังอันน้อยนิด แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ วันจันทร์แรกของเดือนคงจะไม่ใช่วันที่ฉันมีความสุขที่สุดเป็นแน่ แต่ฉันคงจะมีความสุขในทุกๆวันตั้งแค่วันจันทร์แรกของเดือนจนถึงจันทร์สุดท้ายเลยเป็นแน่.....






นางสาวปลาดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ส.ค. 2555, 09:35:44 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ส.ค. 2555, 09:35:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 1410





<< ตอนที่ 7 รู้สึกหนาวๆร้อนๆยังไงก็ไม่รู้   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account