เศษหนึ่งส่วนสองยกกำลังศูนย์

เป็นเรื่องราวของคนหน้าตาไม่เข้าตา ไม่เป็นที่นิยม
ไม่ฮิต ไม่ฮอตของคนสองคน...
ที่ไม่สมบูรณ์แบบ มีตำหนิ...ภาพประวัติไม่สวยงาม...
แต่นิสัยที่ซ่อนไว้ค่อนข้างสวยสดงดงาม...
แฝงไว้ด้วยเสน่ห์แห่งการมีชีวิต...การสร้างครอบครัว


เศษหนึ่งส่วนสอง หรือ ครึ่งหนึ่งของชีวิตหนึ่ง
มาพบกับ อีกครึ่งหนึ่งของอีกชีวิตหนึ่ง
แล้วยกกำลังด้วยศูนย์...

เลขศูนย์ที่ดูไร้ค่า ไร้ความหมาย แค่เลขกลมๆเลขนึง

หากมันได้ทำให้ เศษหนึ่งส่วนสองยกกำลังศูนย์
มีค่าเท่ากับ หนึ่งได้!

สมการทางคณิตศาสตร์ที่น่าพิศวงนี้
นำมาสู่สมการของความรักของทั้งสอง...

ทั้งคู่ที่ชีวิตไม่สมบูรณ์แบบและมีตำหนิ
จะหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างไร...

เรื่องนี้มีคำตอบ!!!


Tags: ดราม่า ขุนพล ไนค์ บิลกีส

ตอน: คำโปรย

คำโปรยเรื่อง เศษหนึ่งส่วนสองยกกำลังศูนย์

เมื่อ…คนที่ไม่เข้าตา มาเจอกับ คนหน้าตาไม่ดี

เมื่อ…คนที่ไม่มีใครต้องการ มาเจอกับ คนที่ใครๆก็ไม่ต้องการ

เมื่อ…คนที่ไม่ชอบอยู่กับที่นานๆ มาเจอกับ คนที่ไม่ยอมย้ายที่

เมื่อ…คนที่ไม่อยากย่างสี่สิบ มาเจอกับ คนที่ไม่ยอมย่างสามสิบ

ไม่ว่าจะหนึ่งยกกำลังศูนย์หรือสองยกกำลังศูนย์
หรือเศษหนึ่งส่วนสองยกกำลังศูนย์…
ค่าที่ได้ก็เท่ากัน…

ไม่ว่าเธอหรือฉันจะมีเลขฐานสูงปรี๊ดหรือต่ำสุดขีดมาจากไหน
หากเมื่อถูกยกกำลังด้วยศูนย์…

เลขที่เคยน้อยกว่าใคร จึงมีค่าผลลัพธ์เท่ากับเลขที่เคยสูงกว่าได้
ด้วยนิยามทางคณิตศาสตร์…

เรามาชวนคุณป่วน ด้วยสูตรคณิตคิดลึก คิดลัด ทดในใจ…
ที่ไม่ว่าใครก็ต้องงง…กับคำตอบที่ได้…

เมื่อนิยามทางคณิตศาสตร์ กับนิยามความรัก
บังเอิญโดนสับรางมาเจอกัน…ฉึกกะฉัก…ฉึกกะฉัก…อย่างจังๆ


โดยมีโจทย์เป็น

ขุนพล ทวีวรวรรณ หรือ นายไนท์
(ตัวละครจากเรื่องคานน้อยคอยรัก)

บวก ลบ คูณ หารกับ

บิลกีส เฮบา (Bilqis Heba) หรือน้องกีส ดาวร่วงดวงใหม่
สาวลูกครึ่งไทย-อาหรับ

มาร่วมหาคำตอบของเศษหนึ่งส่วนสองยกกำลังศูนย์ด้วยกัน
กับตัวละครของเต่าโย…ได้ในเร็วๆนี้…


!!!เผลอๆ…คุณอาจจะตกหลุมรักคนหน้าตาไม่ดีโดยไม่ได้ตั้งใจ…!!!


...........แล้วเจอกันค่ะ....



ถึงนักอ่านที่แวะเข้ามาอ่านค่ะ

เรื่องนี้ยังแค่วางพล็อตไว้ ยังไม่ได้เขียนค่ะ...
แต่ใครที่จำชื่อพระเอกเรื่องนี้และได้อ่านเรื่องก่อนๆของเต่าโยโดยเฉพาะเรื่องคานน้อยฯ
จนถึงตอนจบมา จะรู้ว่า พระเอกเรื่องนี้เป็นใคร...

ซึ่งโยกะจะเริ่มเขียนเมื่อโพสต์เรื่องคานน้อย คอยรัก เสร็จ
กับเขียนเรื่อง "อะรูซะตี...เจ้าสาวของผม"จบน่ะค่ะ
เป็นเรื่องสั้นขนาดยาวพอๆกับ เรื่องอะรูซะตีฯค่ะ...

กะจะเอามาโปรยเพื่อเช็คดูว่า ในเว็บเลิฟแห่งนี้
มีใคร

"เผลอตกหลุมรักคนหน้าตาไม่ดีโดยไม่ได้ตั้งใจเข้าให้บ้างแล้วรึยัง"

ถ้ายัง...

"เต่าโยจะได้จัดให้ค่ะ..."

อิอิอิ

ลองคิดดูเล่นๆนะคะ...ว่าคำตอบของชื่อเรื่องคือ เท่าไหร่?

เนื้อหาก็จะประมาณนั้นล่ะค่ะ...

นักอ่านท่านใด...สนใจ...ทิ้งคอมเม้นท์ไว้นะคะ...


อภินันทนาการจาก...

"เต่าโย"










yoraya
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ต.ค. 2555, 23:59:52 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 1 พ.ย. 2555, 00:09:39 น.

จำนวนการเข้าชม : 3186





   บทนำ >>
pseudolife 1 พ.ย. 2555, 00:50:11 น.
อ่านโปรยแล้วมึนๆ แต่เหมือนจะโดน
อ่านชื่อพระเอกแล้วไม่คุ้นเพราะยังไม่ได้อ่านคานน้อยฯ ฮ่าๆ
แต่รออ่านเรื่องสั้นขนาดยาว ที่หวังว่าจะไม่ต้องรอยาวนานนักนะคะ ^^


yoraya 1 พ.ย. 2555, 09:47:27 น.
น่าจะได้รอนานนะพี่ว่า....อิอิ
เพราะอะรูซะตียังมาได้สัปดาห์ละตอน....แหะๆๆ

แต่ใจก็อยากเขียนเรื่องนี้มากๆ เพราะว่าได้พล๊อตใหม่...เหๆ

แถมไม่น่าจะยาวเท่าคานน้อย คอยรัก....



supayalak 1 พ.ย. 2555, 10:40:06 น.
รอค่ะรอ


ไม้เอก 1 พ.ย. 2555, 23:02:06 น.
รอติดตามนะคะ ^^


yoraya 2 พ.ย. 2555, 09:39:47 น.
ไม่มีนักอ่านมาช่วยหาคำตอบของชื่อเรื่องให้โยเลย...ว่ามันคือเท่าไหร่...กระซิกๆ...

อิอิอิ...

ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาทักทาย
ดีใจค่ะที่มีนักอ่านสนใจตัวเอกที่หน้าตาไม่ดี...
แต่มีเสน่ห์แน่ๆค่ะ...

เพราะหัวใจหล่อเว่อร์...เฮะๆๆ...

ปล.บางครั้ง...กับบางคนเราอยู่ด้วยแล้วสบายหู สบายตา สบายใจ
โดยสามารถมองข้ามรูปกายภาพนอกไป...
มันเป็นความแปลก เมื่อมีความรักเข้ามา...
ความรัก...มันทำให้คนๆนึงเพอร์เฟคได้ด้วยตัวของมันเอง...
อยู่ด้วยแล้วอุ่นใจ ขากไม่หล่อก็หล่อได้...จากไม่สวย ก็สวยได้...
เพราะสำหรับเรา เขาหล่อที่สุดในใจ สวยที่สุด


จุ๊บๆนะคะ...

"เต่าโย"


AprilSK 2 พ.ย. 2555, 10:33:18 น.
แลดูเรื่องน่าสนใจนะคะ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาชื่อเรื่องได้ เพราะตกเลขมานาน ฮ่า...


goldensun 2 พ.ย. 2555, 11:54:35 น.
เลขอะไรก็ตามยกกำลังศูนย์ ได้เท่ากับ หนึ่ง ค่ะ
น่าสนใจ ว่าจะผูกเป็นเรื่องได้ยังไง


sai 4 พ.ย. 2555, 21:08:17 น.
ชอบบบ น่าติดตามมม คณิตศาสตร์มีอะไรให้งงเยอะ อิอิ


yoraya 5 พ.ย. 2555, 13:31:55 น.
ขอบคุณค่ะ...

เสร็จจากที่ค้างไว้เมื่อไหร่ คงได้มาต่อค่ะ...

เพราะใจจริง นอกจากเรื่องนี้แล้ว
ยังมีอีกเรื่องนึงด้วยค่ะ จะเป็นแนวๆวิทยาศาสตร์....
เคยลงในเว็บเลิฟเวอร์ชั่นเก่าไปสองยกได้ค่ะ...แล้วก็หยุดไป...
เพราะไม่ไหวและไม่ว่างพอ....
เนื่องจากเรื่องนั้นต้องใข้สมาธิสูงในการเขียนน่ะค่ะ...
จึงหยุดเขียนไป...
กะว่าเมื่อไหร่ว่างและไหว จะกลับมาเขียนด้วยน่ะค่ะ...

เพราะวางพล็อตเอาไว้แล้วเช่นกัน...เพียงแต่หาเวลาเขียนไม่ได้เท่านั้น...

ปล.ตอนเรียนในห้องโยจะชอบวิชาคณิตศาสตร์มากที่สุดค่ะ...
ชอบมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว...มันสนุกดีเวลามีโจทย์มาให้เราแก้...
และท้าทายสมองเป็นอย่างมาก...เลยมีความสุขและสนุกเมื่อได้คิด
ยิ่งได้คำตอบที่ถูกต้อง...ยิ่งมีความสุข...ทั้งที่บางครั้งวิธีคิดของเรา
หรือวิธีทำของเราจะไม่เหมือนของคนอื่น แต่อย่างน้อยคำตอบที่ได้มาก็ถูกต้อง
ทำให้รู้สึกว่าคณิตมีอะไรให้คิดเยอะ...และที่ใครบอกว่ามันตายตัว
ดิ้นไม่ได้ สำหรับโยว่า ไม่ใช่ เพราะว่าวิธีการคิดมันดิ้นได้ค่ะ...
แล้วแต่ว่าใครจะมีวิธีคิดยังไงต่อโจทย์ที่ได้มา...

แม้ใครๆจะบอกว่า...คณิตศาสตร์ยากและน่าเบื่อ
แต่โยไม่เบื่อเลย...เชื่อว่าคนเราชอบและถนัดไม่เหมือนกัน...

ก็เลยกะจะเอาหลักการและนิยามทางคณิตศาสตร์มามิกซ์กับนิยามความรัก
เพราะคิดว่า...มันน่าจะไปด้วยกันได้สวยเลยทีเดียว...
และน่าจะแหวกมุมแหวกแนวไปอีกทางนึง

หวังให้นักอ่านได้อ่านอะไรที่แปลกๆออกไปบ้าง...เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนเขียน
ที่อยากจะเขียน และเพื่อคนอ่านที่อยากจะเปลี่ยนทิศทางบ้าง...

แต่แน่นอนว่า ยังเขียนแนวที่ถนัด นั่นคือ ดราม่า แอนด์ ฮาๆนิดๆ...
หวานๆหน่อยๆ...เปรี้ยวบ้างเค็มบ้าง ผสมกันไปให้มั่วเข้าไว้...อิอิอิ...


"เต่าโย"



yoon 22 ธ.ค. 2555, 10:05:44 น.
= 1 จะรออ่านๆๆๆๆๆชอบๆๆๆคณิตศาสตร์


แว่นใส 3 ม.ค. 2557, 12:55:39 น.
เลขอะไรยกกำลังศูนย์ เท่ากับ ศูนย์นะ


RightHand 21 พ.ย. 2557, 22:49:28 น.
เศษหนึ่งส่วนสองยกกำลังศูนย์ = หนึ่งค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account