สาวน้อยจะสอยรัก
เมื่อสาวต้องหาเรื่องไปใกล้หนุ่ม เพราะหลงรักเข้าเต็มที่ เธอจะมีกลวิธีอย่างไรจึงจะชนะใจคนเล่นตัว
Tags: สอย รัก

ตอน: เพียงแค่เริ่ม

ฝ่ายสการะนั่งรถแท็กซี่ไปลงยังจุดหมายปลายทาง ร่างสูงของเธอไปยืนกดกริ่งที่หน้าบ้านหลังสวยของคุณตุลา สักครู่หนึ่งสาวใช้เดินออกมาถาม
“มาหาใครคะ”
“ฉันเป็นหลานคุณลุงตุลา”
“อ๋อท่านสั่งไว้แล้วค่ะ คุณสกา”
สการะยิ้มให้สาวใช้ประจำบ้าน ซึ่งทราบมาว่าอยู่กันมาหลายปี เมื่อประตูเล็กเปิดออกรับ หญิงสาวลอดตัวเข้าไป สักครู่จึงเดินตามร่างของแม่บ้านเข้าไปภายใน ระหว่างทาง สการะเหลียวมองไปโดยรอบบ้าน ได้เห็นความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ ซึ่งเริ่มเติบโต ปกคลุมไห้ความร่มเย็นแก่บริเวณ เป็นการเพิ่มปอดให้กับเจ้าของบ้าน
ด้านข้าง มีต้นชาดัดลูกเป็นแนวแทนรั้วกั้น ซึ่งเธอรู้มาจากคุณอาเล็กว่าคูณลุงตุลา เกี่ยวดองกับท่านนายพลใกล้เกษียรด้วยการได้คู่เขยสองพี่น้อง ซึ่งสการะไม่รู้จัก เพราะเพิ่งมาจากต่างเมือง เธอเป็นกำพร้า เสียทั้งบิดามารดา อยู่กับผู้เป็นอามานาน และไปอยู่กับผู้อุปถัมภ์เพื่อเรียนต่อที่เมืองนอก กระทั่งกลับมา คุณลุงจึงชวนให้มาพักอยู่ด้วยกัน เพื่อสะดวกในการไปทำงานโดยง่าย
สองสาวต่างฐานะ เดินมาถึงห้องโถง สการะได้พบ คุณตุลานั่งอยู่บนเก้าอี้ยาว ด้านข้างคือป้าสะใภ้ คือคุณสุภัค สองผู้ใหญ่ ยิ้มต้อนรับพร้อมกับรับไหว้จากหญิงสาว
“ไงสกา เดินทางเป็นยังไง อ้าวแล้วทำไมมีของแค่นั้นล่ะลูก”
สการะนั่งลงบนเก้าอี้ พลางบอกเล่าให้ผู้ใหญ่รับฟัง
“สกาต้องทำงานต่างจังหวัดค่ะ ดูแลเด็กในโครงการเป็นตัวแทนองค์การ สกาเลยไม่ได้มาพักในเมืองค่ะคุณป้า”
“อ้าวเหรอ นี่ไม่ต้องตระเวนไปทุกประเทศที่สามเลยหรือจ๊ะ”
“ส่วนใหญ่ก็อยู่ตามแนวชายแดนค่ะ เพื่อนสกาอยู่ที่ยะไข่”
“โอ้...ที่นั่นมีการฆ่ากันตายด้วยนะ ป้ายังกลัวๆอยู่ว่าหนูจะต้องไปทำงานที่นั่นหรือเปล่า เพราะเห็นชื่อโครงการช่วยเหลือคนยากไร้ที่นั่น”
“ถ้าเพื่อนย้าย หรือว่าต้องการกำลัง สกาก็คงต้องไปค่ะ”
“โธ่เอ๊ยลูก ทำไมต้องไปทำงานที่ทั้งหนักทั้งเสี่ยงอย่างนั้นด้วยนะ”
สการะยิ้มอย่างพอใจกับงานภาคสนามที่เธอทำอยู่ แม้หนัก และไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาลเจ้าของประเทศ ซึ่งบางประเทศที่เธอเข้าไปช่วยเหลือชนกลุ่มน้อย บางครั้งเธอยังถูกมองข้ามและโดนตั้งว่าเป็นผู้สร้างความแตกแยก ทั้งที่งานของเธอคือช่วยคนทุกคน ที่ถูกทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นชนชาติใดก็ตามที และงานที่เธอย้ายมาทำนี้ เป็นงานช่วยเหลือชนกลุ่มน้อยที่ไม่มีประเทศอยู่ และอาศัยชายแดนเมืองไทยรักษาชีวิต คนกลุ่มนี้เองที่ไม่มีการศึกษา ไม่มีโอกาสมีชาติบ้านเมือง และพวกเขาถูกรังแกเหมือนกับเขาไม่ใช่คน เข้าไประเทศใดไม่ได้ ต้องสร้างรากฐานอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน ขาดหมอ พยาบาล และขาดแคลนอาหาร
เธอมาทำหน้าที่หมอเพื่อดูแลชนกลุ่มนี้ให้ได้มีชีวิตเช่นคนที่มีคุณค่าของชีวิต งานปิดทองหลังพระ ซึ่งเจ้าของประเทศที่ไม่ต้องการคนกลุ่มนี้มองว่าเป็นตัววุ่นวาย หากแต่ปณิธานของโครงการที่เธออาสามาทำคือ มนุษยธรรม
“จำษากับสองได้หรือเปล่าล่ะนี่ เป็นพี่น้องนามสกุลเดียวกันแท้ๆ แต่ช่างอยู่ห่างกันเหลือเกิน”
“เจอษากับสองตอนที่เขาไปซัมเมอร์ ช่วงเรียนเกรดสิบสองค่ะคุณป้า”
คุณสุภัคพยักหน้ารับ ก่อนเอ่ยว่า
“สองคนนั้นโชคดีมาก ได้สามีดี แม่สามีก็ใจดีมาก แล้วสกาละจะแต่งงานเมื่อไหร่ อายุรุ่นเดียวกันกับพี่ๆเขานี่”
สการะหัวเราะเบาๆ เพราะเธอไม่เคยคิดเรื่องชีวิตคู่มาก่อน ตั้งใจทำงานนับแต่เรียนจบ กลับประเทศน้อยมาก เพราะว่าไม่มีหลักให้ยึด เนื่องจากผู้ให้กำเนิดจากไปทั้งสองคน ตามหมอฝรั่งไปอยู่เมืองนอก กลายเป็นแม่อุปถัมภ์ และท่านก็ตายไปในประเทศอิรัก ชีวิตของเธอจึงเหมือนไม่มีไว้เพื่ออนาคตแต่อย่างใด...ชีวิตสาธรณชน นั่นคือฉายาที่เธอตั้งให้กับตัวเอง นิสัยจึงพลอยแข็งไปด้วย
“ไปอาบน้ำแต่งตัวก่อนดีมั้ย มีข้าวเที่ยงที่บ้านคุณพี่ศจี เอ่อแม่สามีของสองคนนั้นจ้ะ สกาต้องไปด้วยนะ ไปรู้จักกันไว้”
“ค่ะคุณป้า” หญิงสาวรับคำ คุณตุลาจึงบอกให้สาวใช้นำหญิงสาวไปที่ห้องพัก เพื่อเก็บของและเปลี่ยนเครื่องแต่งกายใหม่
เมื่อหญิงสาวคล้อยหลังไปแล้ว คุณสุภัคเอ่ยกับสามีเบาๆว่า
“แผนที่วางกับทางนั้นไว้จะไม่คืบหน้ากระมัง ดูสกาเอางานเสียจนดูกร้านไปเลยนะคะ”
“นั่นสิ ภูเขาชอบผู้หญิงสาว ไฮโซ พี่ก็ได้เห็นหลานเมื่อเขาอายุสิบแปด หน้าตาเหมือนสองสาวของเรา แต่วันนี้กูจะทั้งกร้าวทั้งแกร่ง คนละขั้วกับภูริมากเลยล่ะ”
“คงต้องปล่อยให้คุณพี่เผชิญลุกสะใภ้คุณหญิงเสียจริงๆแล้วล่ะค่ะคุณพี่” คุณสุภัคเอ่ยอย่างนึกปลงแทน กับว่าที่สะใภ้ของคุณหญิงศจี ซึ่งท่านมาคร่ำครวญว่า เจ้าชู้เหลือหลาย เกรงว่าลูกชายจะช้ำใจหนีเข้าป่าไม่กลับบ้าน เหมือนเมื่อครั้งพิเศษพี่ชาย
การจัดการให้มาดูตัวทำท่าจะเสียแผนตั้งแต่ยังไม่เริ่มงานเสียแล้!!



นางแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 พ.ย. 2555, 22:03:23 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 พ.ย. 2555, 22:03:23 น.

จำนวนการเข้าชม : 1545





<< คุณแม่หวง   
minafiba 7 พ.ย. 2555, 22:58:02 น.
waiting for a long long time.finally you come.


นางแก้ว 8 พ.ย. 2555, 07:42:18 น.
เร่งมือระวิงเลยค่ะแม่แดง ปั่นเรื่องอื่นอีกสองเรื่องไปด้วยค่ะ


tutas 8 พ.ย. 2555, 15:46:26 น.
โอ๊ะ มีแผนด้วย อิอิ


Zephyr 9 พ.ย. 2555, 18:57:10 น.
อ่อ สกานี่ว่าที่เจ้าสาวนายภูเหรอคะ


นางแก้ว 10 พ.ย. 2555, 09:21:08 น.
ค่ะ เดี๋ยวกลับมาลงให้อ่านนะคะ เขียนสดค่ะน้องๆที่เขาเคยอ่าน สาวน้อยจะสอยดาว เชียร์ให้เขียนภาคต่อ ก็จี้ตามเขาค่ะ ลูกชายคุณศจีแม่สามีชั้นยอด เหลือลูกชายคนสุดท้องคนเดียว


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account