สมัครสมาชิก ล็อกอิน กดlike ให้กำลังใจนักเขียน by จุฬามณีเฟื่องนคร
หลังจากที่ทางเว็บเลิฟปรับปรุงเว็บ..จนกระทั่งเป็นอย่างที่เรา ๆ (นักเขียนและนักอ่าน)เห็น ๆ กัน มันก็มีลูกเล่นให้เราสนุกกับเว็บมากขึ้น แต่ว่า ผมรู้สึกว่า เว็บนิ่งมาก นักอ่านเข้ามาอ่านงานกันเยอะ ดูได้จากยอดคลิ๊ก (ก่อนหน้านั้นไม่มี) แต่ยอดกด like ที่ทำได้ง่ายมากนั้นก็นิ่ง ๆ หรือยอดเม้นท์กลับน้อยกว่าแต่เดิม กำลังใจจะมีเพียงเห็นยอดคนอ่านเพิ่มขึ้น ๆ ต่อตอนต่อเรื่อง..สรุปว่า รู้สึกว่า มีคนอ่าน แต่ไม่ยอมให้กำลังใจนักเขียน บอกตรง ๆ ว่า นักเขียนก็ฝ่อ ๆ เหมือนกัน..

ผมเอง เขียนนิยาย เสร็จหนึ่งตอน ผมจะให้พี่คนหนึ่ง ช่วยตรวจทานคำผิดแล้วก็ดูว่าเรื่องสนุกไหม มีปัญหาคาใจอะไรตรงไหนบ้าง สัมพันธ์กับตอนเก่าไหม เพียงแค่พี่คนนั้นอ่านให้ช้า คือเว้นช่วงการอ่านตอนนั้นไปวันหรือสองวัน ผมเองก็รอคอยอย่างกระสับกระส่าย..ทำงานได้ช้าลง แต่ถ้าตอนนั้น พี่เค้าอ่านได้เร็ว เม้นท์มาสั้น ๆ ว่า สนุกดี มีเสียงสะท้อนกลับมาบ้าง ใจเราก็ฟองโตจนสามารถทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น..

ทั้งที่ เรื่องทั้งหมดนั้น เขาไม่ได้มามีส่วนอะไรด้วยเลย อย่างไรเสียเราก็ต้องรับผิดชอบ เรื่องเพียงคนเดียวเหมือนเดิม แต่ การคอมเม้นท์ เพียงแค่นั้นกลับให้กำลังใจเรามากมาย..

เเละ 3 ตอนที่ผ่านมาของ ราชนาวีที่รัก ผมลองเล่นเกมส์ เอานิยายมาเป็นตัวล่อให้กด like ผมยอมรับว่า กลัวนักอ่านบางท่านอาจจะรู้สึกไม่ดีกับผม มองว่าผมเรื่องมาก หรือคิดไปอีกทางหนึ่ง..แต่เจตนาลึก ๆ นั้น ผมอยากให้เว็บเลิฟมีสีสันครับ อยากเป็นตัวแทนของเพื่อนนักเขียน บอกให้เพื่อนนักอ่านได้รู้ว่า คอมเม้นท์(อย่างสร้างสรรค์) like ยอดคลิ๊ก นั้น มีผลต่อนักเขียนอยู่ไม่น้อย..

สุดท้าย...นิยายเรื่องนั้นๆ เว็บเลิฟของเรา น่าจะสนุกมาก มีสีสันขึ้น หากเพื่อนนักอ่าน

ช่วยกัน สมัครสมาชิก ล็อกอิน กดlike ให้กำลังใจนักเขียน..

เฟื่องนคร


โดย: จุฬามณีเฟื่องนคร 
21 พ.ย. 2554, 09:33:57 น.
อ่าน 2205 ครั้ง / ตอบ 32 ความเห็น


morisa  21 พ.ย. 2554, 10:35:34 น.
มายกมือเชียร์ความคิดนี้ด้วยคน
ในฐานะที่เป็นนักเขียนโนเนม ถึงแม้จะหน้าเก่าก็เถอะ(เนอะ)
ดังที่ได้เคยคุยกับเพื่อนนักอ่านตอนที่นำนิยายมาลงให้อ่านกันบ้างแล้วนั้น
สิ่งหนึ่งที่อยากได้คือการพูดคุย
แม้จะเป็นเพียงการทักทายเล็กๆน้อยๆเราก็อยากได้เห็นได้ยิน
และยิ่งเป็นความเห็นเกี่ยวกับนิยายที่ลงให้อ่าน เรายิ่งอยากได้มากเช่นกัน
เพราะความคิดเห็นจะสะท้อนในมุมมองของนักอ่านอย่างแท้จริง (ในกรณีที่ไม่ใช่การอวยกันเอง)

ถามว่าความเห็นนั้นดีอย่างไรกับนักเขียน
ดีตรงที่ว่านักเขียนสามารถนำความคิดเห็นนั้นกลับไปปรับปรุง
ซ่อมแซมจุดเล็กจุดน้อยที่เราอาจมองข้าม หรือละเลยรายละเอียดในจุดนั้นๆไป

ยังจำได้ว่าตอนที่นำนิยายเรื่องแรกของตัวเองมาลงที่นี่ครั้งแรกนั้น
ยอมรับเลยว่าใจแป้ว
เพราะไม่มีการตอบสนองจากนักอ่านว่าเขาคิดอย่างไรกับเรื่องที่เราเขียน
แต่ก็คิดว่า หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์ผลงาน
เชื่อว่าสักวันหนึ่งนักอ่านจะใจดี เข้ามาแชร์ความรู้สึกและพูดคุยกับเราบ้าง

ดังนั้นจึงอยากชวนชาวเวบเลิฟมาช่วยกันเป็นกำลังใจให้นักเขียน
ด้วยการกด like และแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจนักเขียนกันค่ะ

คิดถึงนักอ่านทุกท่านนะคะ และใครที่รออ่านผลงานของโมริสารบกวนรอหน่อยนะ
พอดีมีจุดรั่วที่เพิ่งมองเห็น ก็เลยอยากจะแก้ไขก่อนนำลงให้อ่านกันค่ะ
จุ๊ฟ ๆ รักแล้วรอหน่อย

ป.ล.ถือโอกาสโฆษณาชวนเชื่อ



จุฬามณีเฟื่องนคร  21 พ.ย. 2554, 11:13:20 น.
ก่อนหน้านั้นเราจะเขียนนิยายคนเดียวอ่านเองคิดเอง ...แต่ตั้งแต่เอานิยายมาลงในเว็บเลิฟเมื่อนานมาแล้ว มีพี่นักอ่านท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นขาอ่านงานนิยายตามเว็บอ่านเยอะแยะมากมาย พี่เค้าก็คอมเม้นท์นิยายสไตล์ผมตามความรู้สึกของเขาเปรียบเทียบกับนิยายสไตล์สาว ๆ..ซึ่ง หลังจากการพูดคุยอย่าเปิดใจระหว่างนักอ่านกับนักเขียนคราวนั้น ผมเองก็ปรับพล็อตปรับวิธีคิดเสียใหม่..ซึ่งปัจจุบันนี้ยอมรับว่า แนวคิดในการทำงานเปลี่ยนไป แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงสไตล์ของตัวเอง ซึ่งเป็นการพบกันครึ่งทางนั่นเอง และผลจากการยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองพบนักอ่าน ก็รู้สึกได้เลยว่า มีเสียงตอบรับกับงานชิ้นต่อ ๆ มามากขึ้นครับ...อยากเห็นนักอ่านกับนักเขียนเป็นมิตรที่เอื้อประโยชน์ต่อกันเช่นเดิม..และจะว่าไป สำหรับคนที่ไม่เคยเม้นท์เลย ใช่ว่าจะไม่มีผลตอบรับในเชิงอื่น ๆ คือ พอได้คุยกันทาง facebook หรืออีเมล์ กลายเป็นว่า นักอ่านท่านนั้น ซื้องานเมื่อพิมพ์รวมเล่มทุกเรื่อง ซึ่งตรงนี้ถือเป็นเงา ให้นักเขียนมีกำลัีงใจโพสต์งานอย่างไม่ย้อท้อ แม้จะไม่มีเม้นท์หน้าเว็บก็ตาม...



anOO  21 พ.ย. 2554, 13:39:53 น.
เป็นแค่นักอ่านคนหนึ่งค่ะ เคยสงสัยเหมือนกันว่า
เราเห็นยอด View เยอะมาก แต่ทำไมยอดเม้นท์น้อยมาก
แต่ในฐานะที่เป็นคนอ่าน เรื่องอะไรก็ตามที่ได้อ่าน
ก็จะตามเม้นท์ให้เป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ


ปอแก้ว  21 พ.ย. 2554, 16:01:27 น.
ในฐานะคนเขียนเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากได้คอมเมนท์จากคนอ่านเหมือนกันค่ะ ยอดคนอ่านก็เป็นกำลังใจอย่างหนึ่งแต่การมีคนกดไลค์มันเป็นแรงกระตุ้นที่ดีมากเลยนะคะ :)

ส่วนในฐานะการเป็นนักอ่านตามอ่านงานเขียนของหลายๆคน ก็คอมเมนท์บ้างค่ะ แต่ถ้าไม่คอมเมนท์ก็จะคอยกดไลค์ ให้เป็นอีกกำลังใจหนึ่งค่ะ :)

ปล. ก็เลยเข้ามายกมือเห็นด้วยกับคุณเฟื่องนครเหมือนกันจ้า ^^


morisa  21 พ.ย. 2554, 17:05:20 น.
เคยมีเพื่อนนักอ่านท่านหนึ่ง ถามว่าทำไมต้องให้เม้นท์ด้วย
เพราะเขาเองก็ไม่รู้จะเ้ม้นท์อะไร
เพราะถ้าเม้นท์ไม่ดี ก็อาจมีปัญหากับนักเขียน
เราก็ตอบเธอไปว่า สำหรับเราไม่มีปัญหาเรื่องความเห็นของนักอ่าน
รับได้กับทุกความคิดเห็น
แต่ถ้าไม่รู้จะเม้นท์อะไรจริงๆก็บอกว่า "มาอ่านแล้ว" ก็ได้ค่ะ


สะเรนี  22 พ.ย. 2554, 00:22:07 น.
ใช่ค่ะ แค่มาบอกว่า อ่านแล้วนะ ก็ดีใจแล้ว

ความสุขของคนเขียน ก็คือการได้รู้ว่ายังมีคนอ่านนะคะ


เดิมเดิม  22 พ.ย. 2554, 19:38:23 น.
เป็นผู้อ่านคนหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เม้นท์นอกจากเรื่องไหนที่ชอบมากๆ เพราะไม่รู้จะเม้นอะไรค่ะ แต่ก็อยากให้กำลังนักเขียนนะคะ

สำหรับคุณเฟื่องนคร ไม่เคยอ่านผลงานอย่างจริงจังมาก่อนเลย เพราะดูละครเรื่อง
ชิงชังแล้วรู้สึกว่าดราม่ามากไม่ใช่แนวที่ชอบอ่าน จนได้อ่านเรื่องราชนาวีนี่หล่ะค่ะ
ไม่ได้เม้นท์แต่เล่นเกมส์กดไลค์ให้แล้วนะคะ


Pat  22 พ.ย. 2554, 22:14:39 น.
ช่วงนี้ไล่อ่านไม่ทันอยู่ค่ะ เนื่องจากกลายเป็นผู้อพยพ (พอจะเป็นเหตุผลได้บ้างหรือเปล่าน้อ) บางครั้งก็ไม่รู้จะเม้นท์อะไร(จริงๆ)ค่ะ ไว้ทำแบบที่คุณโมริสาบอกก็แล้วกันนะ จะได้รู้ว่ามาอ่าน ^_^


อนัญชนินทร์  23 พ.ย. 2554, 02:31:46 น.
ปุ่มไลค์อยู่ไหน...

จะกดไลค์ให้เป็นกระทู้แห่งปี ^__________^


แพรพริมา  23 พ.ย. 2554, 08:11:11 น.
เห็นด้วยคร่า ^^


morisa  23 พ.ย. 2554, 17:29:22 น.
หน้านี้ไม่มีปุ่มไลต์ แค่เข้ามาคุยกันก็สามารถบอกได้ว่า เราชื่นชอบกระทู้นี้เนอะ



ของขวัญ  23 พ.ย. 2554, 22:33:39 น.
เรื่องจำนวน view และจำนวนคอมเม้นท์ที่ดูว่ามีปริมาณแตกต่างกันเยอะนั้น ตามความคิดเรานะคะ จำนวน view เกิดขึ้นทุกครั้งที่มีคนกดเข้าไปดูหรืออ่านนิยาย
ยกตัวอย่างเช่น เราแอบอู้อ่านในเวลางาน (ตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะ :P) อ่านได้ครึ่งตอน แล้วทำงานต่อ ก็นับเป็น 1 view
พอทำงานต่อกลับมากดเข้าไปอ่านให้จบตอน มันก็นับเป็นอีก 1 view แล้วล่ะค่ะ
และอีกประการคือ การคอมเม้นท์ สามารถคอมเม้นท์ได้เมื่อล็อกอินแล้วเท่านั้น
เราว่าคงจะมีนักอ่านขาจรหลายๆท่าน ที่เข้ามาอ่าน โดยที่ไม่ได้สมัครสมาชิกไว้ จึงไม่สามารถทำการคอมเม้นท์หรือกด Like ได้ค่ะ


teesaparn  24 พ.ย. 2554, 11:20:28 น.
มีคนอ่านก่อดีใจ๋แล้วเจ้า แต่หันเม้นท์ก่อจะจื่นใจ๋เจ้า


เบญจามินทร์  24 พ.ย. 2554, 19:22:09 น.
เห็นด้วยอีกคนค่ะ ^^


กมลภัทร  27 พ.ย. 2554, 19:44:16 น.
จะดีเหรอ เดี๋ยวโดนกด Love 555



นางสาวปลาดาว  30 พ.ย. 2554, 00:28:33 น.
เห็นชอบค่ะ เป็นทั้งคนเขียน(หัดเขียน) เป็นทั้งคนอ่าน รู้สึกที่ทุกครั้งที่ได้เห็นคอมเม้นจากผู้อ่านที่้้ข่ามาอ่านงานของเรา และเราก็รู้สึกว่าการให้กำลังใจคนเขียนด้วนคำง่ายๆสั้นๆก็มีค่ามากมายเหลือเกินกับคนเขียนนะคะ ^^


mottanoy  30 พ.ย. 2554, 08:57:28 น.
ปกติจะกดแต่ไลค์ตลอดทุกตอนที่เราอ่านจบค่ะ บางเรื่องไม่ค่อยชอบอ่านไม่จบตอนก้อไม่ไลค์
แล้วก็ยอมรับเลยว่าไม่ค่อยเมนท์เพราะไม่รู้จะเมนท์อะไร นอกจากเจอคำผิด เพราะเคยเมนท์นักเขียนท่านนึงว่าพ่อกะแม่ไม่ทำอย่างนี้เหรอคะมันแปลกๆ ก้อได้รับเมนท์ตอบจากนักเขียนคนนั้นห้วนๆ ไม่แรงแต่มันแปลกๆ ก็เลยเลิกเมนท์ค่ะ


สร้อยดอกหมาก  30 พ.ย. 2554, 23:55:28 น.
อยากได้ค่ะ อยากได้มาก ทั้งไลค์ ทั้งเมนต์ Y^Y


loveleklek  1 ธ.ค. 2554, 22:18:21 น.
ไม่ค่อยมีเวลาอ่านนิยายในเน้ทเท่าไหร่ ชอบอ่านเป็นเล่มมากกว่า แต่ก็เผลอตัวติดนิยายในเน้ทอยู่ 2-3 เรื่องจะลงแดง อยากอ่านต่อ แต่ให้กำลังใจนักเขียนเสมอนะคะ ขอบคุณนักเขียนทุกท่านที่สร้างสรรผลงานให้เราอ่าน


april  8 ธ.ค. 2554, 11:37:19 น.
วันไหนไมได้เมนต์ ก็จะเป็นไลท์ ค่ะบางที ก็ลืมรหัสเข้าบ้าง อะไรบ้าง แต่อยากให้ผู้เขียนทุกท่านทราบไว้เลยว่า รักทุกท่านมาก ต่อไปนี้อ่านไปเมนต์ไปจะได้ให้กำลังใจคนเขียน


สังขยาชาเย็น  11 ธ.ค. 2554, 22:28:07 น.
หนึ่งเม้น หนึ่งไลค์ เป็นกำลังใจให้นักเขียนมากขึ้นโขเลยค่ะ ^^


nitayab  19 ธ.ค. 2554, 14:48:28 น.
เป็นนักอ่านคนหนึ่งที่ไม่ค่อยเม้นท์เท่าไร เพราะบางครั้งคนอื่นเค้าเม้นท์ไปแล้วเลยไม่อยากซ้ำ แต่ต่อไปก็จะไม่ลืมกดไลท์ให้ค่ะรวมถึงแจ้งว่าเข้ามาอ่านแล้วนะ ให้ทราบค่ะ


fubuki  20 ธ.ค. 2554, 03:04:08 น.
สู้ๆนะคะนักเขียนทุกคน ^^


ริเศรษฐ์  1 ม.ค. 2555, 19:32:33 น.
จริง ๆ ค่ะ ถ้านักเขียนได้คอมเม้นท์จากคนอ่านก็คงจะดีใจไม่น้อย และมีกำลังใจที่จะลงตอนต่อไปนะคะ ^^

ไม่มีใครคอมเม้นท์ให้เลย มันก็เหงา ๆ เนอะ


ปลากัด  6 ม.ค. 2555, 19:37:27 น.
ถ้ามีเวลาก็จะอัพไปด้วย อ่านไปด้วย และทุกครั้งที่อ่านจะต้องเม้นท์เสมอค่ะ ถ้าไม่ได้อ่านก็อาจจะเม้นท์ให้กำลังได้แค่นั้น ต้องขออภัยด้วย...แต่บางทีเราเห็นคนอ่านมาเม้นท์สักคำ สองคำ ก็ยิ้มปลื้มจริงๆ จ้า....^________^


Orathai  26 ม.ค. 2555, 13:53:36 น.
มาสารภาพบาปค่ะ..รู้สึกผิดที่ต้องให้นักเขียนมาประกาศขอกำลังใจในการกดไลค์หรือเมนต์ให้เพราะบางครั้งก็แอบอ่านเฉย ๆ ค่ะ บางทีจากมือถือบ้าง ในเวลาที่ไม่สะดวกบ้าง ( แต่ก็อยากจะอ่านนี่ ) ต่อไปจะไม่ลืมเด็ดขาดค่ะ...บางทีไม่รู้จะเมนต์อะไรเหมือนกันแต่จะกดไลค์ให้แน่นอนค่ะ...เป็นกำลังใจให้นักเขียนของเราดสมอค่ะถึงแม้ว่าจะไม่มีคำพูดอะไรให้...


OPUS  27 ม.ค. 2555, 11:48:09 น.
สวัสดีค่ะคุณเฟื่อง หลังจากติดตามนิยายของคุณเฟื่องมาตลอดและชอบแนวเขียนของคุณจากนี้ไปจะหมั่นคอมเม้นท์และกดไลค์ให้นะคะ เพื่อคุณจะได้สร้างสรรสิ่งดี ๆ ให้เราได้ยิ้มเสมอ


เทียนจันทร์  1 ก.พ. 2555, 15:09:17 น.
เห็นด้วยนะคะ แบบว่าเป็นกำลังใจนิดนึงก็ยังดี
แบบว่า "ดั่งน้ำทิพทย์ชะโลมใจ" เวอร์ไปมั๊ยนี่


kaosoi  14 ก.พ. 2555, 19:28:13 น.
รู้สึกว่าแย่จังที่มักจะเข้ามาอ่านแล้วก็ออกโดยไม่มีเมนท์ หรือไลค์ จะปรับปรุงตัวเพื่อเป็นกำลังใจให้นักเขียนนะคะ


mottanoy  21 ก.พ. 2555, 07:27:38 น.
มาเพิ่มเติมวาระบบมันชอบเตะเราออกน่ะ แล้ว passwordก้อ complicateมากกกก. แต่ก้อพยายามหาทาง loginเข้ามา แล้วก้อ likeให้แล้วนะคะ แต่ก้อยังไม่ค'อยเมนทเหมือนเดิม


กัด  25 ก.พ. 2555, 14:03:09 น.
ห็นด้วยนะคัฟ แบบว่าเป็นกำลังใจนิดนึงก็ยังดี
รู้สึกว่าแย่จังที่มักจะเข้ามาอ่านแล้วก็ออกโดยไม่มีเมนท์ หรือไลค์ จะปรับปรุงตัวเพื่อเป็นกำลังใจให้นักเขียนน


MaiYA  1 มิ.ย. 2558, 21:30:10 น.
รู้สึกบ้างเหมือนกันในฐานะนักเขียน แต่ก็เข้าใจรีดเดอร์นะ
จริงๆแค่ตามอ่านก็ดีใจแล้ว^^
แต่ถ้ายิ่งคอมเม้นท์ด้วย ...ไมย่าจะตัวลอยเลย~ ><


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ