เตือนภัยเพื่อนๆ นักเขียนที่ลงนิยายในเว็บต่อไปนี้นะคะ by นิชาภา
ขอเตือนภัยเพื่อนๆ นักเขียนที่ลงนิยายในหลายเว็บนะคะ พอดีไปเจอนี่มาค่ะ เป็นเอนดรอยซ์แอพ ที่โฆษณาอย่างชัดเจนว่า

"อ่านนิยายสนุกๆ จากเวปต่างๆ พร้อมทั้งโหลดเก็บไว้่อ่านกันได้ผ่านมือถือแล้ววันนี้
Version 2.0.0
* ปรับหน้าตาใหม่หมด ใช้งานสะดวกกว่าเดิม
* เพิ่มเมนูด้านข้างให้สะดวกกับการใช้งาน
* Tablet Support
* แบ่งหมวดใหม่
* Dek-D
* Niyay.com นิยาย.com
* Jamsai แจ่มใส แบ่งกันอ่าน
* ธัญวลัย Tunwalai.com
* ปรับปรุงใหม่ให้โหลดข้อมูลเร็วกว่าเดิม
* Download นิยายเก็บไว้อ่านที่หลังได้
* Share นิยาย ผ่านทาง Facebook / E-mail ได้สะดวกกว่าเดิม
* เพิ่มระบบ Chat/ พูดคุยกันใน App"

ผลการตรวจสอบพบว่า มันสามารถโหลดนิยายของเี่ที่ลงไว้ในเว็บอื่นมาเก็บได้ค่ะ แต่ต้องเสียเงินให้มัน ย้ำ เสียเงินให้มัน มันในที่นี้คือคนทำแอพไม่ใช่นักเขียน

พระเจ้า!! นี่นิยายชั้นนะ โดนละเมิดลิขสิทธิ์ไม่พอ นิยายขายไม่ออกอีก สำนักพิมพ์เดือนร้อน เผลอๆ ล่มจม แต่อีพวกปลิงพวกนี้รวย

แต่ก็ยังมีข่าวดีสำหรับคนที่ลงนิยายในเด็กดีอยู่ค่ะ ในเว็บที่กล่าวมาเด็กดีเป็นที่เดียวที่อ่านได้อย่างเดียวก็อปไม่ได้

ลิงค์โฆษณาแอพเจ้าปัญหาค่ะ คนละตัวกับ นิยาย addict นะคะ

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mixtomax.dekd&feature=search_result#?t=W251bGwsMSwxLDEsImNvbS5taXh0b21heC5kZWtkIl0
โดย: นิชาภา 
27 ม.ค. 2556, 22:05:42 น.
อ่าน 6598 ครั้ง / ตอบ 8 ความเห็น


ดารานิล  27 ม.ค. 2556, 23:13:05 น.
น่ากลัวเธอ สงสัยต้องลงที่นี่ที่เดียว เลิกอัพที่อื่น


ริญจน์ธร  27 ม.ค. 2556, 23:38:17 น.
ลองโหลดแล้ว มันเข้าได้เฉพาะหน้าเวปที่บอกข้างบนป่ะ
แล้วก็.... เหอๆ มันก๊อปได้จริงๆ -_-''


นิชาภา  28 ม.ค. 2556, 08:56:56 น.
อัพเดทสถานะเพิ่มเติมนะคะ

ขณะนี้ทางทีมงานที่ทำแอพตามลิงค์ที่เราโพสได้ออกมายอมรับความผิดพลาดที่ทำให้นักเขียนเดือดร้อนแบบไม่มีข้อแก้ตัวค่ะ ตอนนี้กำลังหาทางแก้ไขระบบนะคะ

ส่วนตัวแล้วเราไม่ใ่ช่กลุ่มที่ไปเรียกร้องให้เค้าลบแอพนะคะ เพราะมองว่าแอพพวกนี้ถ้าพัฒนาไปในทางที่ถูกที่ควรจะเป็นประโยชน์ ดังนั้นจะให้โอกาสค่ะ

สามารถไปดูเพจของผู้พัฒนาได้ที่นี่นะคะ https://www.facebook.com/mx2app

ทางทีมงานดูแมนและเข้าใจอะไรง่ายกว่าแอพนิยายaddict เยอะเลยค่ะ




บุษบาฮาวาย  28 ม.ค. 2556, 15:42:58 น.
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ


ตถตา  30 ม.ค. 2556, 08:13:47 น.
เป็นประโยชน์มากๆ แม้เราจะไม่ได้เขียนนิยายก็เถอะ เอาเข้าจริงสำหรับผม ยังชอบอ่านที่พิมพ์เป็นรูปเล่มเรียบร้อย แล้ว มันได้รสชาตกว่าเยอะ


เบลินญา  30 ม.ค. 2556, 08:37:08 น.
เง้ออออ


จิรารัตน์  30 ม.ค. 2556, 15:20:12 น.
คำชี้แจ้งของคนทำ แอพ นิยาย Addict พี่อ่านแล้ว งงว่าตรูผิดใช่ไหมที่ไปต่อต้านมัน ความที่เราโลเทค + โง่ด้วยเลยไม่เข้าใจว่าคนทำแอพนี้ไม่รู้หรือว่ามันคือการละเมิดลิขสิทธิ์ ตามกฎหมายการที่คุณทำแอพที่เข้าถึงข้อมูลที่ทางเวป(เด็กดี)มีการป้องกันหรือบล็อกแล้วมันเป็นการผิดกฎหมายการละเมิดลิขสิทธิ์ฟ้องร้ัองเอาผิดได้ตามกฎหมายนะ เรื่องง่ายๆ ยังไม่เข้าใจ แต่เรียกตัวเองว่า "นักพัฒนาระบบ"


นาวาร้อยกวี  30 ม.ค. 2556, 17:47:40 น.
ทำไมดีน๊า


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ