ถามรักจากเธอ
บทความเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก
Tags: ถามรัก

ตอน: สเป็ค

คงไม่มีใครที่ไม่เคยวาดฝันถึงคนที่จะมาเป็นคนรักของตัวเอง ต้องรูปหล่อ สูง น่ารัก จมูกโด่ง ตาคม ปากบาง ฟันสวย วาดฝันตั้งแต่หัวจรดเท้า ส่วนนิสัยก็ต้องเป็นคนดี ไปด้วยกันได้ ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน ไม่จู้จี้ขี้บ่น คุณสมบัติต่าง ๆ ต้องเพียบพร้อม ฐานะดี มีตระกูล มีชื่อเสียง ถ้าไม่รวย ขอให้เป็นคนขยัน ไม่เอาแต่ใช้จ่ายจนเกินตัว ซึ่งสุดแต่จะวาดฝันกันไป ตามแต่ความต้องการของแต่ละคน

หนุ่ม ๆ หลายคนบอกถึงสเป็คสาว ๆ ให้ฟังว่า ต้องขาว ๆ ผมยาว ตาสวย หุ่นดี เรียบร้อย น่ารัก ประมาณขาว สวย หมวย (แต่ไม่เซ็กส์) นั่นแหละ

ตัวเองนั่งฟังอยู่ รู้สึกไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ อาจเพราะมีคุณสมบัติตรงกันข้าม คิดว่าในเมื่อต่างคนต่างวาดฝันถึงคนแบบที่ตัวเองชอบ เธอหรือเขาคนนั้นอาจจะตรงกับคุณสมบัติที่คุณพูด แต่คุณใช่คนที่เขาหรือเธอวาดฝันไว้หรือเปล่า

หลายคนตั้งสเป็คของคนที่ตัวเองชอบไว้ แล้วออกเดินทางเสาะหา แต่ถ้าเรามองดูตัวเองหรือคนรอบข้าง มีกี่คนนะที่ได้เจอกับคนที่ตัวเองวาดฝันไว้จริง ๆ อย่างมากก็เจอคนแบบที่ตัวเองวาดฝันไว้ แค่ข้อสองข้อ "อืม. ตาโต" , "อืม. จมูกโด่ง" , "อืม. หุ่นดี" บางคนแทบจะหาไม่เจอเลย หรือไม่ก็มาเจอภายหลัง หลังจากที่คบกันเป็นแฟนแล้ว ถ้าใครเจอแบบที่ตัวเองวาดฝันไว้ตรงหมดทุกอย่าง คงต้องบอกว่า "โชคดี" ไม่ใช่ "เก่ง" อย่างที่เข้าใจกันนะ

พูดถึงสเป็คหนุ่ม ๆ ตัวเองเคยวาดฝันไว้เหมือนกันว่า ต้องหนุ่มตากลมโต ผิวสีแทน สูง ๆ ตอนนั้นสมัยอายุยังรุ่น ๆ อยู่ พอโตมาอีกหน่อยดูที่นิสัยมากกว่า ต้องใจดี รักเด็ก เป็นคนอ่อนโยน แต่มาถึงตอนนี้อายุมากแล้ว รถไฟขบวนสุดท้ายวิ่งออกจากชานชาลาไปแล้ว คงต้องใช้ประโยคสุดท้ายแล้วล่ะมั้ง "ใครก็ได้"



พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 ม.ค. 2556, 20:33:26 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 ม.ค. 2556, 20:33:36 น.

จำนวนการเข้าชม : 1187





<< ผู้เชี่ยวชาญ   ความรักกับความหล่อ,ความสวย >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account