ถามรักจากเธอ
บทความเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก
Tags: ถามรัก

ตอน: ความรักคือการให้

ทุ่มเทให้ทุกอย่าง ของขวัญชิ้นเล็ก การ์ด กรอบรูป หนังสือ นาฬิกา ตอกไม้ ของขวัญชิ้นใหญ่ บ้าน รถยนต์ ให้ทั้งความรัก ความจริงใจ ความห่วงใย ทุกสิ่งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ เพียงแค่มนุษย์รู้สึกว่ามีอยู่ ทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมจะให้

ให้เพื่อต้องการเอาชนะใจ ให้เพื่ออยากให้รับรู้ความรู้สึกภายใน นอกเหนือจากคำพูดและการกระทำ บอกนัยความหมายจากสิ่งที่มอบให้ แหวนแทนคำขอแต่งงาน รูปถ่ายแทนตัวจะอยู่ใกล้ ๆ เสมอ หมอนแทนนอนหลับฝันดี แล้วอย่าลืมฝันถึงกันบ้างนะ

เวลาเปลี่ยนไป ความคิดเรื่องการให้ก็เปลี่ยนไป การให้คือความโง่งม ไม่มีวันได้ผลตอบแทน เกิดนักบัญชีคำนวณการให้การรับเหมือนกำไรขาดทุน การรับคือหวาดระแวง การหว่านพืชหวังผล การเสียเวลาเปล่า สิ่งที่ไร้ค่า

อดีตที่เคยผิดหวัง ทำให้หลายคนกลับการรับและการให้ ตัวเองเป็นคนหนึ่งเหมือนกัน บางครั้งยื่นมือให้ พอเขาจะรับก็ดึงมือกลับ บางครั้งยื่นมือรับ พอเขาจะให้ก็ดึงมือกลับอีก จนเขาไม่เข้าใจหันหลังเดินจากไป

ถ้้าเชื่อว่า ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาน ความรักคือการให้ ให้เถอะ ถ้าใจอยากจะให้




พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 ม.ค. 2556, 22:26:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 ม.ค. 2556, 22:26:11 น.

จำนวนการเข้าชม : 1259





<< เทพนิยาย   ความต่างระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง >>
Edelweiss 8 ม.ค. 2556, 23:43:13 น.
ไม่รู้จะใช้สมองหรือหัวใจนำทางดีค่ะ


พับดาว 9 ม.ค. 2556, 22:28:57 น.
ขออนุญาตให้หลักธรรมะนะคะ ให้ใช้ "สติ" ค่ะ เป็นกำัลังใจให้ความรักเป็นความสิ่งดีดีค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account