ถามรักจากเธอ
บทความเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก
Tags: ถามรัก

ตอน: ความต่างระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง

"ผู้ชายชอบอะไรคะ" "ผู้หญิงไม่ชอบอะไรครับ" "ทำไมผู้ชายไม่เข้าผู้หญิงคะ" "ทำไมผู้หญิงเข้าใจยากจังครับ" คำถามที่เกิดขึ้นจากความแตกต่างระหว่างชายกับหญิง เพราะต่างเพศกัน ความรู้สึกนึกคิดต่างกัน ความรู้สึกละเอียดอ่อนต่างกัน ความเข้มแข็งต่างกัน และเรื่องของความรักก็ต่างกัน

ไม่เข้าใจการกระทำของเขาหรือเธอ ความไม่เข้าใจที่เกิดขึ้นเกิดจากความต่างกัน เธอเป็นผู้หญิงส่วนฉันเป็นผู้ชาย หรือฉันเป็นผู้หญิงส่วนเป็นเธอผู้ชาย เธอไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกของฉัน และฉันเองไม่เคยเข้าใจเธอ

ผู้หญิงกับผู้ชายอาจต่างกันทางร่างกาย ทางหน้าที่ในการทำงาน ทางบทบาทในสังคม แต่ความรัก เรารู้สึกรักใครสักคนเริ่มแรกเหมือนกัน ประทับใจในรอยยิ้ม ความดี ความน่ารัก ความเป็นตัวของตัวเองของเขาหรือเธอ เราคิดถึงคนที่เรารัก เมื่อห่างไกลไม่เห็นหน้า เราเสียใจที่ทำให้เขาหรือเธอผิดหวัง

ความรักไม่ได้ทำให้คนเราต่างกัน ไม่ได้ทำให้ชายและหญิงต่างกัน ไม่ได้ทำให้เชื้อชาติ ภาษา รูปร่างหน้าตาต่างกัน ถ้าเรามองคนที่เรารักเหมือนเพื่อนผู้ชายหรือเพื่อนผู้หญิงของเรา ตามนิสัยใจคออย่างที่เขาหรือเธอเป็น เราเข้าใจเขาหรือเธอว่าเป็นคนอย่างไร

มองเป็นคน ๆ หนึ่ง เราควรจะทำอย่างไร พูดอะไร ซื้อของขวัญอะไรให้กับคนหนึ่งคนนี้ดี คนหนึ่งที่เรารู้จักและรัก





พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 ม.ค. 2556, 23:01:27 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 ม.ค. 2556, 23:01:27 น.

จำนวนการเข้าชม : 1110





<< ความรักคือการให้   ตาบอด >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account