เจ้าสาวพันธุ์สืบ
ปลื้ม---สาวเจ้าตัวดีที่มีนิสัย ซื่อ ทื่อ และโกง
ปลาย--น้องชาย ซึ่งกลายเป็นน้องสาวเธอช่างเป็นคนแสนดี

สองพี่น้องเป็นนางสาวสัปเหร่ออันเลื่อชื่อ ที่บรรดาผีผีรุมขอความเป็นธรรมกันเป็นแถวทีเดียว

คิมหันต์---บุรุษหนุ่มมาดเนี้ยบเจ้าของธุรกิจพันล้าน ผุ้มีเบื้องหลัง ต้องมาเป็นเจ้าบ่าวของนางสาวสัปเหร่ออย่างปลื้ม

วสันต์---หนุ่มหล่อซึ่งเป้นผีที่กลัวผีที่สุด และช่างน่าสงสารที่เขาหลงรักนางสาวทื่อ บื้อ อย่างปลื้มได้ลงคอ

เหมันต์---หนุ่มน้องคนสุดท้องที่ไม่ไว้ใจคนในครอบครัว และไม่ไว้ใจพี่สะใภ้ แต่เขากลับมาแอบรัก นาย...สาว ปลาย ซึ่งทุ่มหัวใจไปรักผีน่าสงสารเสียดาย

เรื่องราววุ่นวาย และสุดรักสุดหวงของ นางแก้ว ได้นำมาลงให้อ่านกันแล้วจ้ะ


Tags: คน ช่วย ผี

ตอน:

“เรื่องอะไรดึงสุชาวดีมาเกี่ยวข้อง”
“เจ้าสัวบอกไม่ชอบ เพราะผู้หญิงคนนั้นให้ท่าคุณ พยายามจะจับคุณให้ได้ และคุณเคยโอนเงินให้สองแสน เจ้าสัวโกรธมากจะตัดขาดจากคุณ คุณจึงยอมเลิก อ๋อ”จากนั้นปลื้มหัวเราะชอบใจ “กลัวไม่ได้สมบัตินั่นเองเลยยอมทิ้งคนนมโต”
คิมหันต์หน้าถอดเสียกับการรู้จริงของสาวปลื้ม เรื่องนี้เป็นความลับระหว่างเขาและเจ้าสัว ไม่มีใครรู้ แม้แต่มารดา น้องชายมีแต่วสันต์เท่านั้นที่รู้ น้องคนรองยังออกความเห็นว่า ถ้ารักจริง แค่มีงานทำเลี้ยงตัวเองได้ ก็ไม่ต้องสนใจสมบัติ
แต่...เขารักผู้หญิงคนนั้นไม่มากพอ แล้วมันกงการอะไรที่ปลื้มรู้และนำมาประจานอย่างนี้ด้วยเล่า
“ตกลงก็ได้นะ ปลื้มจะไปที่บ้านของคุณ เพื่อสื่อบางอย่างให้มาม้ารู้ ส่วนเรื่องของคุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ ปลื้มไม่แคร์สักนิด”
ชายหนุ่มปั้นหน้ายาก เพราะแตกละเอียดกับการโดนตอกใส่เรื่องจริง เขาเป็นฝ่ายบอกให้ปลื้มไปที่บ้านของเขา จะกลับคำพูดคงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน
ที่สำคัญ เขาอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วว่า ปลื้มรู้จริงหรือว่ามั่วนิ่มไปอย่างเข้าประเด็นโดยบังเอิญ!!
ทางด้านรถเก๋งคันกระทัดรัดของคนติดตามไปซู่มจอดอยู่ไกลไม่ให้เป็นที่สังเกต และพวกเขายังมีอุปกรณ์ทันสมัยในการดักฟัง ด้วยจานรับคลื่นสัญญษณคล้ายจานดาวเทียมขนาดเท่าจานรับประทานอาหาร ตรงกลางติดกล่องสีเทาสี่เหลี่ยมเป้นกล่องแปลคำพูดในระยะร้อยเมตรได้ยินชัด ภายในรถยังมีตัวขยายเสียงและบันทึกทุกถ้อยคำ ดังนั้นคำสนทนาระหว่างคนทั้งหมดจึงไม่รอดพ้นการดักฟังไปได้เลย
เมื่อสมพงศ์รู้ ทุกเรื่องก็ทำให้อาหม่าได้รับรู้ไปด้วย
“เจ๊เลี้ยงครับ พวกเจ้าสัวคิมมาติดต่อกับพวกที่ขุดเจ้าสัวเจอ ท่าทางเป็นร่างทรงที่ณู้จริงติดต่อกับวิญญาณได้จริงๆครับ เจ้าสัวคิมแม้ไม่พอใจแต่คุณน้ำฝนจะเอาเข้าบ้าน เขาตกลงกันแล้วล่ะครับ ผมจะเปิดคำบันทึกให้ฟังนะครับ”
สมพงศ์ทำตามที่พูด ดังนั้นต่อมาอาหม่าและนางกิมเลี้ยงจึงได้รับฟังคำสนทนาที่ลอบบันทึกมาทั้งหมด ผลสรุปได้ว่า ผ็หญฺงชื่อปลื้ม ซึ่งจากคำสนทนาดูจะไม่ถูกกับเจ้าสัวคิม แต่ว่าเรียกน้ำฝนว่ามาม้า จะเอาเรื่องไม่ใช่น้อย
และการที่จะมีคนทรงสาวเข้ามาในบ้านทำให้อาหม่าไม่พอใจเป็นอันมาก ยิ่งนางกิมเลี้ยงยิ่งยืนไม่ติด นางส่อความกระวนกระวายออกมาจนเห็นได้ชัดว่ามีความหวาดกลัวไม่น้อยทีเดียว นางเอ่ยกับอาหม่าด้วยไม่อาจทนเก็บความรู้สึกที่ว่าเอาไว้ตามลำพัง
“เสียงพูดคุยกับเจ้าสัวคิมบอกให้รู้เลยนะคะอาหม่าว่านังคนนี้มันเป็นเซียนจริงๆ มันรู้จริงทุกเรื่องมันจะเข้ามาที่นี่ไม่ได้นะคะอาหม่า”
“ให้มันเข้ามาสิ จะเป็นอะไรไป ลื้อจะแตกตื่นทำไมอาเลี้ยง”อาหม่าคิดอย่างสุขุมรอบคอบ “มันจะมารู้อะไรมากมายที่พูดๆมาเหมือนคนสติไม่ดีซะมากกว่า เข้ากันไม่ได้กับอาคิมด้วยซ้ำ”
“แล้วถ้ามันติดต่อกับเจ้าสัวได้อย่างที่มันพูดล่ะคะอาหม่า”กิมเลี้ยงโพล่งออกมาด้วยความกลัว อาหม่าหันไปจ้องมองอีกฝ่ายด้วยสายตาเยือกเย็น กิมเลี้ยงจึงหลบตาไม่กล้าพูดอะไรออกมาอีกแม้เพียงคำเดียว
คุณน้ำฝนดึงปลื้มเข้ามาโอบกอดด้วยความเอ็นดู ปลื้มรีบกอดอีกฝ่าย พลางหอมแก้มเอาใจ คิมหันต์เบือนหนีเพราะนึกร็อีกฝ่ายยั่วให้เขาโกรธเพราะความหวงมารดา เหมันต์โบกมือให้กับปลายซึ่งยกมือไหว้ลาคนทั้งหมด ส่วนสองหนุ่มไหว้ลาปรัชญาตามมารยาท
ในมิติที่คนธรรมดาไม่เห็น จะพบว่าเจ้าสัวยืนเอามือไพล่หลัง ท่าทางดีใจต่อการที่ปลื้มจะได้เข้าบ้านของตนเอง ส่วนวิญญาณอีกร่างที่เก็บตัวเงียบเพราะไม่อาจโดนแสงได้แต่ยืนเศร้า เสียดายที่ตนเองไม่มีร่างอยู่ อีกทั้งยังนึกเรื่องที่ผ่านมาไม่ได้ และเขากำลังรู้สึกว่าร้อนและหม่นหมองยิ่งนักเมื่อคิดว่า สาวปลื้มกับพี่ชายกำลังจะไปใกล้ชิดกันในบ้านที่เขาไม่อาจเข้าไปได้อีกแล้ว
จะมีใครไหนเล่าจะเข้าใจในความรู้สึกเศร้าอย่างที่เขาไม่เคยเผชิญมาก่อน ใครสักคนที่เขาอยากให้เข้าใจ
“คุณ”เสียงปลายดังข้างหลัง ทำให้วสันต์หันขวับไปมองทันที หากแล้วหญิงสาวก็พบความลางเลือนเหมือนกับว่าตนเองตาฝาดไปชั่วขณะ เธอได้เห็นวสันต์วูบหนึ่งก่อนที่อีกฝ่ายจะจางหายไป
หญิงสาวเอ่ยออกมาเบาแสนเบา แต่หวังว่าบุคคลหนึ่งจะได้ยิน
“อย่าทุกข์ไปเลยนะคะ ยังไงปลื้มต้องหาทางช่วยคุณจนได้”
“ปลื้มไม่เข้าใจในสิ่งที่ผมกำลังเป้นอยู่หรอกครับ”วสันต์ตอบ แล้วปลายซึ่งกำลังถือตะกร้าผ้าซึ่งรีดเรียบร้อยแล้วเข้าไปเก็บในห้องของบิดา ได้ยินเสียงเบาๆตอบกลับมา เธอรีบหันไปทางต้นเสียง
ภาพชายหนุ่มปรากฏลางเลือน แต่มองออกว่าเป็นใคร หญิงสาวตื่นเต้น ดีใจ ไร้ความหวาดกลัวซึ่งแต่เดิมเธอกลัวผีเป้นอันมาก ซึ่งแตกต่างจากผีวสันต์ตนนี้
“คุณวสันต์”
“ครับเรียกว่าก็ได้ครับคุณปลาย ยินดีที่ได้พบกันนะครับ”
“ปลายดีใจมากนะคะที่ได้พบคุณ เอ่อเสียใจด้วยนะคะที่คุณไปพบคุณแม่ของคุณไม่ได้ คุณอยากพบท่านมากใช่มั้ยคะ”
“ครับ ผมคิดถึงท่าน ผมไม่ได้พบท่านหลายปีแล้ว สิ่งแรกที่ผมคิดเมื่อกลับเมืองไทยคืออยากกอดมาม้าเหลือเกินครับ”
“นั่นสิคะ การมีแม่เป็นเรื่องที่ดีนะคะ”
“คุณปลื้มเขากำลังวางแผนเรื่องคุณพ่อของคุณกับมาม้าขจองผมไม่ใช่หรือครับ” วสันต์เอ่ยเศร้าๆ
“คุณพ่อเป็นคนรักเก่าของคุณอาค่ะ ปลื้มรักพ่อมาก เอ่อแต่ไม่มากเท่ากับอยากชนะพี่ชายของคุณหรอกค่ะ ปลื้มเลยอยากแกล้งมากกว่า”
วสันต์ยิ้มแห้งแล้ง ปลายเห้นใจอีกฝ่ายมากจึงรู้สึกหดหู่ไม่น้อยเธอวางตะกร้าผ้าแล้วเดินเข้าไปใกล้อีกฝ่าย จับมือของเขาไว้ น่าแปลกที่หญิงสาวสัมผัสกับความเย็นของวิญญาณได้ชัดเจน วสันต์ก้มลงมองมือตัวเองซึ่งโดนอีกฝ่ายประคองอย่างปลอยดยน ความอบอุ่นแทรกเข้าไปในวิญญาณของเขาโดยเป็นความรู้สึกแรกหลังจากรู้ตัวว่าตาย
“คุณเอ่อ แปลกจังครับ ทำไมผมทะลุปลื้ม แต่กับคุณ...”
“ปลายเชื่อว่าคุณยังไม่ตาย หรือว่าคุณจะยังไม่ตายจริงๆคะ”
วสันต์ชะงักไปทันที ขณะที่ปลายเผยรอยยิ้มออกมาอย่างตื่นเต้นยินดีเป็นที่สุดเมื่อคิดว่าอีกฝ่ายยังมีชีวิตอยู่
“คุณอยู่ที่ไหน อาจจะอยู่ที่ไหนสักแห่ง โดยที่ร่างกายยังทำงานอยู่”
“เอ่อผม ผมไม่รู้ครับ ผมยังไม่ตายหรือนี่ ผมอาจจะฟื้นมาเป็นคนได้ใช่มั้ยคุณปลาย”
“เอ่อปลายอยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆค่ะ”
ความดีใจท่วมท้นทำให้วสันต์ลืมตัว ถึงกับรั้งร่างอีกฝ่ายมากอดแนบแน่น แทนการทะลุผ่าน ชายหนุ่มกับได้รับความอบอุ่นส่งผ่าน ร่างใสๆของเขามีแสงสว่างทาบทา
“แอ๊ะ” เสียงแอ๊ะมาทำให้ทั้งสองผละออกจากกันโดยไม่ได้นัดหมาย



นางแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ม.ค. 2556, 06:03:56 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ม.ค. 2556, 06:03:56 น.

จำนวนการเข้าชม : 1480





<< เข้าทาง   ต่อ >>
minafiba 30 ม.ค. 2556, 07:03:07 น.
^___________________________^


นางแก้ว 30 ม.ค. 2556, 07:37:22 น.
หวัดดีค่ะแม่แดง จ๋าเพิ่งเข้าไปอ่านบล็อคแก๊ง ที่เขียนเกี่ยวกับนางแก้ว เขาวิจารณืงานมาตั้งสามปีแล้ว แต่เพิ่งไปอ่านค่ะ ขำๆดี


Zephyr 30 ม.ค. 2556, 19:49:02 น.
แอ๊ะ นั่น ปลื้มแน่ๆ เหม่ มาขัดความสุขของคนอื่นนะ


นางแก้ว 31 ม.ค. 2556, 11:07:54 น.
ปลื้มหวงน้องมากมาย ผีหรือคนครึ่งผีอาจโดนดี


windy2000 31 ม.ค. 2556, 17:59:05 น.
แอ๊ะ อยากรู้อ่ะ ปลื้มจาออกฤทธิ์แค่ไหนค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account