แผนซ่อนรัก
เมื่อคู่หมั้นกำลังจะกลายเป็นของคนอื่น สาวน้อยก็ต้องสวมบทบาทเป็นนางมารร้ายเพื่อปกป้องดวงใจ แต่ความรักไม่ใช่เรื่องของคำว่ามาก่อนหรือเป็นเจ้าของเสมอไป เธอจะทำอย่างไรกับรักแรกครั้งนี้
Tags: หวานแหวว

ตอน: ทวง!

“ศารีนา”ชนาก้าวเข้ามาในห้องพร้อมกับคนรัก พลอยก้มหน้างุด ทุกอย่างที่ศารีนามันคือความจริง ดูยังไงเธอก็เหมือนกับนางมารร้ายที่ยื้อแย่งของคนอื่น

“พี่ชนา”ศารีนามองหน้าคู่หมั้นที่หมายหมั้นกันมาเมื่อสิบปีก่อนตามความต้องการของผู้ใหญ่

“รีนามาได้ยังไง”ชนาตกใจพอสมควร เพราะทุกครั้งที่ศารีนาจะมาหาเขา เธอจะบอกก่อนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอมาแบบไม่บอกกล่าวกันเลย

“รีนาได้ยินข่าวว่าพี่ชายจะพาแขกไปเที่ยว รีนาก็อยากไปด้วยเหมือนกัน คุณพ่ออนุญาตแล้ว รีนาจะไปด้วย” ศารีนาไม่เปิดโอกาสให้ชนาได้คิดอะไร เธอมาเพื่อบอกว่าจะร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย

“แต่รีนาบอกว่าไม่ชอบเหมืองไงจ๊ะ ร้อนก็ร้อนไง”ชนาพยายามท้วงติง เขาไม่รังเกียจศารีนาแต่เขากลัวว่าเธอจะมีแผนการร้ายๆอีกต่างหาก

“ก็ตอนนั้นกับตอนนี้ไม่เหมือนกันนี่คะ”ศารีนาไม่ยอมแพ้ เป็นตายยังไงเธอก็ต้องเดินทางไปเที่ยวให้ได้ พลอยแสดงสีหน้าว่าอึดอัดอย่างเห็นได้ชัด เวลาอยู่ต่อหน้าผู้รีนาคนนี้ เธอรู้สึกว่ารังสีความเคียดแค้นมันแผ่ออกมาอย่างน่ากลัว

“ทำไมคะ ปกติเราก็ไปเที่ยวด้วยกันออกจะบ่อย แค่รีนาจะไปเที่ยวแค่นี้ทำไมพี่ชนาต้องหวงด้วย หรือว่าคนรักของพี่ชนาไม่อนุญาต”ศารีนาไม่วายแขวะคนที่ยืนอยู่ข้างๆชนา

“เปล่าหรอกจ๊ะ แต่พี่กลัวว่ารีนาจะทนไม่ไหว เราจะไปกันนานหน่อยราวๆหนึ่งอาทิตย์”ชนาตอบ ศารีนาไม่ใช่คนที่มีน้ำอดน้ำทนมากนัก ชั่วโมงเดียวสำหรับเธอยังยากเลยที่จะอยู่กลางดินหรือแดดที่ร้อนแผดเผา
หน้าหวานคมเจ้าอารมณ์ตึงไปนิดหนึ่ง แต่เมื่อเห็นว่าหนทางนี้จะทำให้เธอชนะเธอก็เลยไม่กลัวความร้อนที่เธอแสนเกลียด ความลำบากที่เธอไม่ชอบ

“รีนาทนได้คะ ก็เรามีโรงแรมที่โน้น ถ้ารีนาไม่ไปดูบ้าง คนงานก็อาจจะจำรีนาไม่ได้ เอาเป็นว่ารีนาจะไปเรียนรู้งานที่นั้นเลยดีกว่า ถือว่าไปเที่ยวแล้วก็ไปฝึกงานสักพักหนึ่ง เพื่อว่าบางทีรีนาจะทันเล่เหลี่ยมคนขึ้นมาบ้าง การรออยู่ในที่สบายเกินไป ใครบางคนอาจจะชุบมือเปิบก็ได้” พลอยก้มหน้างุด ก็เพราะโรงแรมนั้นต่างหากที่ทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับชนา หลายครั้งเธอก็โทษเอลี่ที่ลากเธอมาที่นี่ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับว่าจิตใจของเธอเองที่อ่อนแอ ไกรฤกษ์ฟังอยู่ห่างๆ ไม่รู้ว่าหลานสาวเขาทนได้อย่างไร นี่ถ้าชนาไม่สามารถจัดการกับคู่หมั้นตัวแสบออกไปละก็ เขาเองก็จะไม่ยอมให้พลอยมาอยู่ในสภาพนี้เด็ดขาด อีกสองอาทิตย์กำหนดสัญญาการฝึกงานจะสิ้นสุด ตอนนั้นก็เป็นเส้นตายของชนาเหมือนกัน เขาเก็บรายละเอียดทุกถ้อย
คำ
“ก็ได้จ๊ะ แต่รีนาต้องไม่ทำตัววุ่นวาย และหลังจากเที่ยวจบ รีนาต้องทำตามเรื่องที่เราเคยสัญญากันไว้นะ”ชนาเอ่ยเรื่องการถอนหมั้น ที่ศารีนาเคยตกลงไว้เมื่อตอนนั้น ข้อตกลงมีอยู่ว่าถ้าเกิดว่าใครคนใดคนหนึ่งพบเจอคนที่ตัวเองรัก อีกฝ่ายหนึ่งก็สามารถเรียกร้องให้อีกฝ่ายหนึ่งหลีกทางให้ ชนาทวงคำสัญญา แต่ศารีนาทำเอาเป็นหูทวนลม เธอไม่น่าพูดแบบนั้นไปเลย แล้วใครจะคิดว่าวันหนึ่งเขากลับทวงเธอซึ่งๆหน้าแบบนี้ ชนาจู่โจมเมื่อเห็นว่าคู่หมั้นสาวยังคงอิดออดไม่ตอบตกลงสักที

“ก็ได้ค่ะ”ศารีนาตอบอ้อมแอ้ม ไม่ทีทางที่เธอจะปล่อยให้เขาหลุดมือไปได้โดยเด็ดขาด งานนี้เธอไม่ยอม!



วีดาฟียา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 ก.พ. 2556, 08:34:59 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 ก.พ. 2556, 08:35:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 1013





<< รักนี้ต้องสู้   ทวง 2! >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account