Ocen of pacific ราชินีแห่งมหาสมุทร
เมื่อชายปริศนาจากดินแดนมนุษย์เดินดินต้องบังเอิญไปพัวพันกับเจ้าสาวใต้ทะเล แล้วปมรักนี้จะเป็นเช่นไร ขอท้าทุกสายตาเปิดจิตนาการณ์ของคุณด้วยอักขระของ I'm a Blackroseกับผลงานชิ้นที่สอง ที่เหล่าหนอนหนังสือไม่ควรผลาดเด็จขาด
ถูกใจ · · แชร์
Tags: เมื่อชายปริศนาจากดินแดนมนุษย์เดินดินต้องบังเอิญไปพัวพันกับเจ้าสาวใต้ทะเล แล้วปมรักนี้จะเป็นเช่นไร ขอท้าทุกสายตาเปิดจิตนาการณ์ของคุณด้วยอักขระของ I'm a Blackroseกับผลงานชิ้นที่สอง ที่เหล่าหนอนหนังสือไม

ตอน: ตอนที่3



ตอนที่3


ภายในสถานที่แห่งนึงมีเพียงแสงสว่างจากรูไม่ใหญ่มาก ส่องลงมา
ให้พอมองเห็นผนังถ้ำทั้งสี่ด้าน และนอกจากแสงแดดจากเบื้องบนภายในที่แห่งนั้นยังมีเสียงของสายน้ำที่กำลังไหลเซาะถ้ำหินอย่างเชี่ยวกาศดังก้องสะท้อนขึ้นมาอยู่ในขณะราวกับว่ามันเป็นซาวท์เสียงเฉพาะของที่นี้ โดยต้นน้ำของที่นี้มาจากทะเลที่หนุนขึ้นจากลอยแยกใต้ดินซึ่งผลจากแรงดันอันมหาศาจนั้นส่งผลให้ระดับน้ำไต่หน้าผ่าภายในถ้ำหินขึ้นมาดั่งบรรใดวนแล้วไหลออกตามรอยลั่วเป็นน้ำตกให้หน้าผาสู้ใหญ่บนเกาะที่ยังคงมีรองรอยของปาตี๋คอลเสริตเมื่อคืนก่อน แล้วจู่ๆบริเวณสายน้ำภายในถ้ำหินก็มีหอยเซลล์ขนาดยักษ์ลอยพุดขึ้นมาเหนือผิวน้ำและไม่นานเงือกสาวก็เกาะเปือกหอยสีไข่มุกขึ้นมานั้งพักอยู่บนมัน เธอปล่อยให้เปลือกหอยลอยตามกระแสน้ำขึ้นไปตามทางวนของหน้าผ่าที่มีลักษณะคลายเกียวน๊อต จนมันพาเธอขึ้นมาถึงข้างบนยังแสงแดดเส้นเดียวนั้น เธอนั้งเอาหางแช่ในน้ำแล้วพยายามผลักหอยยักษ์ขึ้นฝั่ง แล้วเจ้าหอยก็อ่าปากคายชายหนุ่มออกมา เขายังคงเปียกปอนและหมดสติอยู่ จากนั้นเงือกสาวก็ค่อยๆกระเสือกตัวเองเข้ามาลูบผมดูอาการชายหนุ่มใกล้ๆทำให้ชายหนุ่มค่อยๆตืนลืมตาขึ้นอย่างงัวเงีย และทันทีที่เขาเห็นใบหน้าของเงือกสาวชายหนุ่มก็รีบกระเสือกตัวถอยหลังหนีอย่าตกใจทำให้เธอต้องกล่าวประโลมขึ้น

“ เจ้าไม่ต้องกลัว ตอนนี้เจ้าแค่จำข้าไม่ได้ ”

ชายหนุ่มถึงกับมีสีหน้าแปลกประหลาดใจเพราะนี้เป็นครั้งแรกที่เขาเข้าใจสิ่งที่คู่สนทนาสื่อสาร แล้วเขาก็เริ่มออกเสียงพูดออกมาเหมือนว่าเริ่มจะเข้าใจภาษาพูด


“ แล้ว...ฉันคือใคร? ”

เมื่อเขาออกเสียงจบ เงือกสาวก็ยิ้มแล้วค่อยๆอธิบายให้เขาฟัง

“ เจ้าคือยอดดวงใจข้า เป็นสิ่งมีชีวิตที่ข้าหลงใหลที่สุดในท้องทะเล ”

แล้วเงือกสาวก็ค่อยๆกระเทิบเข้ามาใกล้ชายหนุ่มราวกับจะเข้ามา
จุมพิตด้วยความเสน่หา

“เดี๋ยวเจ้าก็จะจำคืนวันอันแสนวิเศษที่เราอยู่ด้วยกันได้เอง เมื่อช้าคืนความทรงจำให้เจ้า”

ว่าแล้วนางก็รีบฉวยแขนของชายหนุ่มพากระโจรลงไปในบึงน้ำที่รองรับน้ำตกภายในถ้ำผา ชายหนุ่มสัมพัธได้ว่าน้ำที่เข้าปากคือน้ำกร่อยและเขาก็หันไปมองเงือกสาวที่เปิดปากปล่อยเสียงของหญิงสาวดั่งแววกังวาลใต้ท้องน้ำ จากนั้นไม่นานชายหนุ่มก็ต้องละสายตาลงมองกลุ่มแสงจากฝูงแมงกระฟุนยักษ์ซึ่งเปล่งแสงระเรือสีสลัวๆลอยขึ้นมาตกแต่งท้องน้ำที่ว่างปล่าวให้ดูสดใสสุกสกาวระลานตาดังแสงดาวบนจักวาล ซึ่งแสงนวลชมพูนั้นได้ทำให้ชายหนุ่มเห็นเรืองร่างของเงือกสาว
ที่ดูไม่เปลียกน้ำคลายใบบอนที่มีหยดน้ำกลิงเกาะไปมาเท่านั้น เธอกำลังตีหางปลาที่ดูเหมือนชุดกระโปรงที่ชายกระโปงบานพลิวไหวดั่งนางฟ้ากำลังล่องลอยอยู่ แล้วเธอก็คลายฟองอากาศออกมายื้นจ่อที่ปากชายหนุ่ม ให้เขาดูดกลืนมันเข้าไป วินาทีแรกที่ฟองอากาศนั้นเข้าไปในร่างกายเขารู้สึกได้ว่ามันเข้าไปกั้นหลอดอาหารไม่ให้น้ำลงไป
ในขณะที่ฟองออกซิเจนอย่างเหนี่ยวนั้นค่อยๆให้อากาศแก่ร่างกายอยู่ ทำให้เขารู้สึกเหมือนกำลังหายใจอยู่ใต้น้ำจากนั้นเงือกสาวก็ยิมให้เขาก่อนจะแวกว่ายพากันดำดิ่งตามเหล่าโคมไฟแมงกระพุนบางส่วนลงไปในโพลงถ้ำใต้น้ำ ซึ่งภายในนั้นชายหนุ่มได้พบว่ามันคือพระราชวังของอณาจักรเงือกที่ไม่เคยมีมนุษย์คนใดล่วงรู้ ความงดงามทุกอย่างภายในอณาจักรตกแต่งขึ้นด้วยการสะกัดผนังถ้ำหินจนวิจิตรงามตาดั่งเป็นอีกโลกนึ่งที่เต็มไปด้วยรองรอยของอรายธรรมโบราณของเผ่าเงือก แล้วเงือกสาวก็จูงมือพาเขาว่ายเข้าไปในห้องนึง ภายในนั้นถูกสกัดตกแต่งให้เป็นห้องเก็บฟองอากาศดูคลายหอสมุดขนาดใหญ่ เธอปล่อยมือชายหนุ่มแล้วสื่อท่าทางว่าให้เขารออยู่ตรงทางเข้าก่อนจะแวกว่ายไปกับแมงกระพุ่นตัวนึ่งเพื่อขึ้นไปเอาฟองอากาศก้อนนึงบนชั้นว่างฃ่วงกลางๆห้องซึ่งฟองอากาศที่เธอขึ้นไปเอามันลงมาอย่างระวังกำลังฉายภาพความทรงจำในอดีตของชายหนุ่มซึ่งผ่านการฆ่าฟันต่างๆมามากมาย เธอได้นำมันลงมาให้เขาค่อยๆรับมันไป
ชายหนุ่มมองภาพเรื่องราวในความทรงจำที่ขาดไปของตนในฟองอากาศก้อนนั้น พอเขาละสายตามองเงือกสาวซึ่งกำลังมองเขาอย่างเฝ้าดูอยู่ เขาก็ค่อยๆยกมือที่กอบความทรงจำของตนขึ้นดื่มกิน และไม่นานต่อจากนั้นเขาก็จำเรื่องราวทั้งหมดได้ว่าตัวเองเป็นใคร รวมถึงเงือกสาวที่เขา
รีบละสายตามองอย่างคนละอายต่อความผิดบางอย่างของตน

-----------------------------------------------








I3lackrose
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 ก.พ. 2556, 14:59:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 ก.พ. 2556, 14:59:11 น.

จำนวนการเข้าชม : 998





<< ตอนที่2   ตอนที่4 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account