คุณพี่หมอสุดที่รัก
รัชชานนท์ และ เอมิกา พี่ชายและน้องสาวที่เล่นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยความสนิทสนมทำให้หนูเอมิกาติดพี่ชายสุดที่รักยิ่งกว่าอะไรดี ความรักก่อขึ้นช้าๆโดยที่ไม่รู้ตัว จนกระทั่งพี่หมอเกิดหึงหวงคนที่มองว่าเป็นน้องสาวมาตลอด จะทำยังไงกับความรู้สึกนี้ดีล่ะ!?
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 2 : เหตุเกิด ณ โรงพยาบาล

"แน่ใจนะว่าเราอยู่ได้" รัชชานนท์ถามเอมิกา เมื่อพาเธอเข้ามายังห้องทำงานส่วนตัวของเขา ไม่แปลกหรอกถ้าเขาจะมีห้องทำงานส่วนตัว เพราะที่นี่เป็นโรงพยาบาลของเพื่อนพ่อของรัชชานนท์ แต่ถึงจะมีเส้นบ้าง ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะทำอะไรตามใจได้ทุกอย่าง
"แน่ใจมากถึงมากที่สุดค่ะ พี่หมอไม่ต้องเป็นห่วง น้องเอมมีทั้งไอโฟน ไอพอด ไอแพด จนจะไอค่อกๆแค่กๆอยู่แล้ว ไม่มีเบื่อหรอกค่ะ" เอมิกาส่ายหน้าปฏิเสธพร้อมส่งยิ้มละลายมาให้จนรัชชานนท์เผลอเคลิ้มไประยะหนึ่ง เอมิกาเธอโตเป็นสาวขนาดนี้แล้วเหรอ หมอหนุ่มคิดในใจ
"ไม่น่าให้เรามาด้วยเลย เดี๋ยวพี่ก็ได้เป็นห่วงจนไม่เป็นอันทำงานกันพอดี"
"น้องเอมโตแล้วนะค่ะพี่หมอ เลิกเป็นห่วงไร้สาระได้แล้ว พี่หมอนั่นแหละยังไม่ไปทำงานอีก" รัชชานนท์หยิบชุดกาวน์ขึ้นมาสวม แต่ก็ไม่วายหันมาพูดเตือน
"อยู่นี่ก็อย่าดื้ออย่าซนล่ะ เข้าใจมั๊ย พี่คงกลับมาบ่ายๆ แล้วเราก็ค่อยไปกินข้าวกัน"
"รู้แล้วค่า รู้แล้ว พี่หมอตั้งใจทำงานนะ" เอมิกาเขย่งเท้าขึ้นไปจุ๊บแก้มชายหนุ่มไวๆหนึ่งที แล้วหันหลังเดินไวๆไปนั่งที่โซฟาก่อนจะหยิบไอแพดขึ้นมาเล่น ไม่สนใจเขาอีกต่อไป รัชชานนท์ส่ายหัวเบาๆแล้วเดินออกจากห้องไป

เวลาบ่ายอ่อนๆ นายแพทย์ตรัยภพ เพื่อนสนิทของรัชชานนท์ที่ถ้ามีเวลาว่างตรงกัน เขาก็มักจะมานั่งรอที่ห้องของรัชชานนท์เพื่อไปกินข้าวเที่ยงด้วยกัน แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปแล้วเจอหญิงสาวหน้าตาน่ารักที่เขาไม่เคยเห็นหน้า หลับอยู่บนโซฟาราคาแพงก็ต้องเดินกลับออกไปอ่านชื่อหน้าประตูใหม่ว่าเขาเข้าห้องถูกหรือไม่ เมื่อพบว่าตัวเองไม่ได้ผิดพลาดอะไรจึงเดินกลับเข้าห้องมาใหม่ นั่งลงบนโซฟาตัวข้างๆ พร้อมกับพินิจใบหน้าอ่อนหวานนั้นไปด้วย ถ้ารัชชานนท์มีคนที่คุยด้วย หรือมีแฟนแล้ว ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่บอกเขา งั้นแสดงว่าคนนี้ต้องไม่ใช่แน่ๆ ชายหนุ่มนึกอย่างดีใจ เพราะตนก็เริ่มที่จะสนอกสนใจเด็กคนนี้เข้าแล้ว อืมม น่ารักมากจริง ว่าแต่เป็นอะไรกับไอ้นนท์ล่ะ? คิดแล้วก็หาคำตอบไม่ได้ ตรัยภพส่ายหัวไล่ความคิด ก่อนจะเห็นไอโฟนที่หญิงสาวกำไว้ในมือจะล่วงหล่นลงพื้น จึงขยับตัวเข้าไปใกล้หญิงสาวหมายจะดึงออกจากมือให้
"ไอ้ตรัย! แกจะทำอะไร" รัชชานนท์ที่เพิ่งเดินเข้ามา เห็นตรัยภพกำลังโน้มตัวเข้าไปหาเอมิกาพอดี จึงรีบส่งเสียงปรามเพื่อหยุดการกระทำของเพื่อนตัวเอง
"ฉันยังไม่ทันทำอะไรเลยนะ แค่เห็นโทรศัพท์น้องเค้าจะหลุดมือเลยจะช่วยหยิบไปวางดีๆให้" รัชชานนท์ขมวดคิ้วใส่เพื่อนที่กลับมานั่งประจำที่เหมือนเดิม ก่อนที่รัชชานนท์จะเป็นคนเดินไปหยิบโทรศัพท์ของเอมิกาจากมือหญิงสาวไปวางที่โต๊ะด้วยตนเอง
"น้องเอม ตื่นได้แล้วค่ะ" รัชชานนท์ดึงแขนเอมิกาให้ลุกขึ้นนั่ง แต่เอมิกาก็จะลงไปนอนบนโซฟาต่อท่าเดียว
"แกก็เบาๆกับน้องเค้าหน่อยซิว่ะ ตัวยิ่งบอบบางอยู่" รัชชานนท์ไม่สนใจคำพูดของเพื่อนสนิท ยังคงเดินหน้าปลุกคนตัวเล็กต่อไป
"ถ้าน้องเอมรีบตื่นแล้วลุกขึ้นไปกินข้าวกับพี่ คราวหน้าพี่จะพาน้องเอมไปเที่ยวสวนสนุกที่น้องเอมอยากไป โอเคมั๊ย?"
"พี่หมอสัญญาแล้วนะ" จากที่งัวเงียตื่นไม่เต็มตา พอได้ยินชายหนุ่มพูด เธอก็รีบฝืนลืมตาขึ้นมาแทบจะในทันที แต่ก็ไม่วายเอาหน้าไปซบบนไหล่ร่างสูงเหมือนจะหลับต่อ
"สัญญาค่ะ น้องเอมไปล้างหน้าล้างตาก่อนไป แล้วไปกินข้าวกัน" รัชชานนท์ดึงเอมิกาให้ลุกขึ้นยืน แต่ด้วยความที่เพิ่งตื่น ทำให้สติที่ยังมาไม่เต็มที่ทำให้หญิงสาวโงนเงนจนเกือบจะล้ม ตรัยภพทำท่าจะลุกขึ้นประคอง แต่รัชชานนท์กับดึงตัวเอมิกาให้เข้าหาตนเอง ก่อนจะประคองพาไปถึงห้องนํ้าที่อยู่ในห้องทำงานส่วนตัวของเขา
ตรัยภพมองการกระทำของเพื่อนสนิทอย่างสงสัย หญิงสาวที่เขาหมายตา มั่นใจแน่ๆว่าไม่ใช่คนรักของรัชชานนท์ แต่เธอเป็นอะไรกับรัชชานนท์นะ ทำไมถึงทำท่าหวงซะขนาดนั้น



MysteryHiqueen
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 มี.ค. 2556, 23:43:52 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 มี.ค. 2556, 23:43:52 น.

จำนวนการเข้าชม : 9279





<< ตอนที่ 1 : พี่หมอของน้องเอม   ตอนที่ 3 : ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ >>
Sukhumvit66 1 เม.ย. 2556, 01:11:45 น.
มาลงชื่อ รอตอนต่อไปจร้า


ลิลลี่ 1 เม.ย. 2556, 10:16:53 น.
ตอนแรกแอบงง ใครกันที่เป็นพระเอก แต่พอกลับไปมองชื่อเรื่อง อ๋อทันที55


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account