ทางเดินหัวใจ
เรื่องหนึ่งเรื่องเริ่มมาจากความฝัน อีกหลายเรื่องคืความผูกพันธ์
มีการพัฒนาอย่างเงียบๆ รอเพียงเวลาที่เหมาที่ควรเท่านั้น
แล้วความรกจะดำเนินต่อไป

Tags: ฝัน และ จริง

ตอน: ตอนที่20 ถ้ายังรักกัน

ความจริงชื่อตอนก็ไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเรื่องเท่าไร คิดไม่ออกจริงๆค่ะ

{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{{^D^}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}}

ระยะเวลาสิบปีที่แดนไทยไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอนก็ไม่ได้ทำให้ความดังของเขาลดลงเลย เขาเองก็แปลกใจที่ยังมีคนจำเขาได้มากมายขนาดนี้

วันนี้เขามาเล่นเปียโนให้คนไข้แผนกที่นรีประจำอยู่ ก็มีคนมายืนถ่ายรูปอยู่เต็มไปหมด ซึ่งก็เป็นแบบนี้ทุกวัน

“คุณหมอขา”นางพยาบาลยื่นแฟ้มคนไข้ให้นรี แล้วยืนปิดตัวไปมา

“พี่แจ๋น มีอะไรอีกรึเปล่าคะ”หมอสาวถามอย่างรู้ทัน

“ก็แฟนคุณหมอนั้นนะสิคะ”น้ำเสียงจันทิราพูดอย่างเพ้อฝัน
นรีทำหน้าเซ็งก้มหน้าดูเอกสารต่อ เพราะพอเดาเรื่องออก

“คุณหมอรู้ไหมคะ คนไข้ดูมีความสุขมากเลย ได้เห็นดาราดังมาเล่นเปียโนร้องเพลงให้ฟัง คุณหมอโชคดีจังเลยค่ะ”

“เหรอคะ”นรีทำเสียงประชด
โชคดีเหรอ ถ้าเป็นไปได้เธอคงอยากจะโชคร้ายมากกว่า หนึ่งเดือนที่ผ่านมาเธอต้องทนกับสายตาที่เอาแต่จ้องมองซุบซิบ เธอๆนั้นดิวที่อยู่เมือกนอกนี่ เธอๆคนนั้นใช่ดารารึเปล่าหล่อจัง และอีกสารพัด

“ทำไมคุณหมอทำหน้าแบบนั้นล่ะคะ ถ้าพี่มีแฟนได้อย่างคุณหมอนะ”นางพยาบาลสาวยังเพ้อต่อ

“มีแค่นี้ใช่ไหมคะ หมอขอตัวไปทานข้าวก่อนนะคะ ก่อนบ่ายสองจะเข้ามานะคะ”พูดจบก็เดินออกนอกห้องทิ้งให้พยาบาลสาวเพ้อต่อไป

แดนไทยหันมองตามนรีที่ไม่แม้จะมองเขาเลยสักนิด

“โกรธอะไรอีกวะ”ชายหนุ่มบ่นก่อนจะวิ่งตามแฟนสาวไป

“ทักทายแฟนคลับเสร็จแล้วเหรอคะ”น้ำเสียงบ่งบอกอารมณ์สุดๆ

“ไม่เอานะ เราไปทานอาหารร้านไหนกันดี”
แดนไทยง้อคนขี้งอนแล้วพาขึ้นรถ ก่อนจะพ้นลมหายใจออกมา


แดนไทยพานรีมาทานอาหารร้านของชวินที่เปิดร้านอาหารกึ่งเบเกอรี และส่วนใหญ่จะมีแต่คนดังๆมาทาน เขาคิดว่าคงจะไม่มีใครมาวุ่นวายแน่ๆ

“พี่วินนี่เก่งนะคะ ร้านนี้สวยมากจริงๆ”
แดนไทยยิ้มสบายใจที่เห็นนรีชอบร้านนี้

“ร้านไอ้วินมีแต่คนที่รักความเป็นส่วนตัว พี่รับรองนะว่าวันนี้เราจะทานอาหารได้อิ่มแน่ๆ”แดนไทยรีบสารทยาย เพราะที่แล้วๆมานรีไม่เคนทานข้าวกับเขาในร้านอาหารอย่าเป็นสุขเลย

“รับอะไรดีครับ”พนักงานมารับเมนู

“เอาชุดสามนะ แล้วก็น้ำเปล่าเย็นๆ แค่นี้ก่อน”แดนไทยสั่ง

“ครับ”

“ชุดสาม มันคืออะไรคะ”นรีไม่เข้าใจ

“ที่นี่มีอาหารที่จะสั่งต่างหากก็ได้ แล้วก็มีอาหารชุด ชุดแรกจะเป็นพวกอาหารฝรั่ง ชุดสอง พวกอาหารจีน ชุดสามเป็นอาหารไทยภาคกลาง แล้วก็มีอีกหลายชุดเลย ส่วนที่พี่สั่งชุดสามก็เพราะพี่ชอบ”

นรียิ้มให้กับความเป็นเด็กที่ไม่เคยหายไปจากแดนไทย อย่างนี้รึเปล่านะเจ้าลูกชายถึงได้สนิทกันเร็วขนาดนี้

“ขอโทษนะคะ”

จู่ๆก็มีสาวสวยคนหนึ่งมาทักแดนไทย นรีจำๆด้ว่าเป็นดาราที่เพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ ชื่อ ปลายฟ้า

“ครับมีอะไรครับ”แดนไทยรู้สึกแปลกใจ

“มาคนเดียวเหรอคะ”ปลายฟ้าทำหน้าใสซื่อ เหมือนมองไม่เห็นคนอื่น

“มาสองคนค่ะ”นรีที่ทนไม่ไหวเลยแสดงตัว

“ตายจริง ฟ้าไม่เห็นจริงๆค่ะ เอ่อ...ฟ้าขอนั่งด้วยนะคะ”

ทุกคนรู้ดีว่านั้นไม่ใช่ประโชคคำถาม คุณเธอนั่งลงข้างๆแดนไทยทันที

“พอดีฟ้ามาคนเดียวนะค่ะ อุ้ยอาหารมาพอดีเลย เป็นอาหารที่ฟ้าชอบมากเลยค่ะ”
แล้วทุกคงก็คงจะเข้าใจว่าไม่มีใครตั้งประโยคคำถามจากเธอ

“เราสองคนเคยรู้จักมาก่อนรึเปล่าคะ”
และประโยคนี้ยิ่งดูเหมือนว่าโลกใบนี้มีเพียงหล่อนกับแดนไทย

“คุณชื่ออะไรคะ”
นรีเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าหล่อนไม่รู้จริงๆหรือแกล้งไม่รู้กันแน่ แดนไทยเองก็รู้สึกอึดอัด ทำตัวไม่ถูก

“เอ่อ...”

“นึกออกแล้ว คุณคือพี่ดิว คุณเป็นดารา ฟ้านี่เสียมารยาทจังเลย...น่าจะจำคุณได้เร็วกว่านี้ ฟ้าตักแกงให้นะคะพี่ดิว”

และหล่อนก็เจ้ากี้เจ้าการตักนู้นี้นั้นให้แดนไทย

นรีมองแดนไทยอย่างไม่พอใจ ที่ชายหนุ่มไม่คิดจะทำอะไรสักอย่าง และถ้าเป็นแบบนี้เธอก็คงจะไม่อยู่เป็นคนที่สามแน่นอน

เธอตัดสินใจลุกออกไปจากโต๊ะโดยไม่พูดอะไร

“น้ำค้าง น้ำค้างรอพี่ด้วย น้ำค้าง”
แดนไทยจะเดินตามแต่ถูกมือของปลายฟ้าดึงไว้

“อย่าไปสนใจเลยค่ะพี่ดิว คนชอบเรียกร้องความสนใจ”ปลายฟ้าพูดด้วยน้ำเสียงเหยียดๆ

แดนไทยถอนทายใจ แล้วค่อยๆแกะมือของหล่อนออก หยิบเงินค่าอาหารวางไว้

“ถือว่าผมเลี้ยงในโอกาสที่เรารู้จักกัน”
ปลายฟ้ายิ้มให้แดนไทย

“และการเจอกันครั้ง...สุดท้าย เธอคนนั้นเป็นว่าที่เจ้าสาวของผม คงไม่มีใครชอบให้คนแปลกหน้ามาว่าคนที่ตัวเองรักหรอกนะครับ”
พูดจบแดนไทยก็รีบวิ่งออกไป ทิ้งให้แม่สาวใจกล้าไว้ที่โต๊ะ

“อย่าคิดว่าคนที่ปลายฟ้าอยากได้แล้วจะไม่ได้นะ”
กว่าแดนไทยจะสลัดปลายฟ้าหลุด นรีก็ขึ้นรถแท็กซี่ไปแล้ว ชายหนุ่มรีบวิ่งไปเอารถขับตามแท็กซี่ไป


“คุณหมอเข้าห้องผ่าตัดไปแล้วค่ะคุณดิว”จันทิรารายงานให้แดนไทยรับรู้

ชายหนุ่มเดินคอตกเข้าลิฟต์ ท้อที่ช่วงหลังๆเขาทำอะไรก็ดูจะไม่ถูกใจนรีเลย สาวน้อย
ที่เชื่อฟังเขาทุกอย่าง ขี้อาย คนที่แสนจะน่ารักคนนั้นหายไปไหน
ลิฟต์ลงมาถึงชั้นลานจอดรถ พอประตูเปิดออกแดนไทยไม่ได้มองทางเลยชนเข้ากับผู้ชายคนหนึ่ง

ผู้ชายคนนั้นมองแดนไทยเหมือนคนเคยรู้จัก ชายหนุ่มไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่เพราะใครๆก็มักจะมองเขาแบบนั้น แต่ผู้ชายคนนี้ใส่สูตผูกไท ดูไม่น่าจะเป็นแฟนคลับเขาได้

“จำผมได้ไหมครับ ผมกันต์เพื่อนของน้ำค้างไงครับ”กัตพงศ์แนะนำตัว

“จำ...จำได้แล้วครับ”แดนไทยจะลืมคนที่เกือบจะแย่งนรีไปได้ยังไงล่ะ

“เอ่อ...ไปหากาแฟดื่มกันสักหน่อยดีไหมครับ”กัตพงศ์เสนอ

“ครับ”แดนไทยเองก็ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยตอบรับคำชวน


นรีถอนหายใจอย่าเหนื่อยล่า เครตนี้ยากเอาการสำหรับเธอ แต่ก็ยังโชคดีที่ปรเมตรเข้ามาช่วยและบอกให้เธอมาพัก

“เหนื่อยเหรอน้ำค้าง”

ทันที่ที่นรีเปิดประตูมาก็เจอเสียงทักทายจากเพื่อนเก่า

“กันต์กลับมาจากไทเปแล้วเหรอ พี่อินไครเป็นไงบ้าง”นรีถามถึงรุ่นพี่ที่เจอคดีความ

“น้ำค้างเห็นเราเป็นใคร เราว่าน้ำค้างถามตัวเองดีกว่ามั่งว่าเป็นยังไงเห็นมิ้นต์บอกว่า
เจอคุณปรเมตรไล่ออกจากห้องผ่าตัดเลยเหรอ ท่าทางอาการจะหนัก”

“อืม...หัวใจเต้นอ่อนมากกว่าที่คิด เกือบจะต้องใช้บริการเธอแล้วล่ะ”นรีพูดเสียงค่อยเหมือนคนหมดแล้ว

“เราไม่ได้หมายถึงคนไข้ เราหมายถึงเธอ ทะเลาะกับแฟนเหรอ”กัตพงศ์ทำหน้าล้อเรียน

“จมูกไว้ดีนะ”นรีทำหน้าเซ็ง

“เราเป็นคนนะไม่ใช่แมว ผู้หญิงคนนั้นนะ เรารู้จักนะ”

“คนไหน”นรีไม่เข้าใจ

“นี่ไงคนนี้”กัตพงศ์ส่งรูปใบหนึ่งให้นรีดู

“ปลายฟ้า”

“ใช่ มีเมียหลวงคนหนึ่งให้เรายื่นฟ้องเธอว่ามายุ่งเกี่ยวกับสามีเขา เราสืบประวัติมาแล้วนะ เธอมีปัญหาทางจิตเพราะแม่เธอถูกแย่งสามี เธอก็เลยชอบแย่งคนที่มีแฟนหรือภรรยาแล้ว แต่พอผู้ชายหลงกลก็จะทิ้ง ที่เธอได้เป็นดาราก็เพราะไปให้ท่าคนมีอำนาจจนได้งานทำ”

นรีเริ่มเห็นใจปลายฟ้าขึ้นมา แล้วยิ้มแปลก

“น้ำค้างคิดอะไรออกแล้ว”

“อะไร”กัตพงศ์เริ่มไม่ไว้ใจเพื่อนคนนี้ที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน นี่เขาคิดถูกหรือผิดนะที่มาเล่าเรื่องนี้ให้เธอฟัง


นรีรีบขับรถกลับมาที่คอนโดเพื่อมาทาแดนไทย แต่ก็ต้องแปลกใจที่เห็นยามยอด แม่บ้านเดือน นาง มองเธอแล้วยิ้มแปลกๆให้ เหมือนยิ้มเขินๆ เหมือนยิ้มแสดงความดีใจ นรีเองก็เดาไม่ถูก

“พี่ดิว”

นรีถึงวิสาสะไขกุญแจห้องแดนไทย แต่ก็ไม่พบว่าชายหนุ่มจะอยู่ในห้อง

“ไปไหนของเขา”

นรีล็อคห้องไว้แบบเก่าแล้วหยิบโทรศัพท์โทรหาแดนไทย
นรีหันไปไปที่ห้องของเธอเพราะได้ยินเสียงโทรศัพท์ของแดนไทยดังมาจากในห้อง

“ห้องก็ยังล็อค หรือเมื่อเช้าพี่ดิวจะลืมโทรศัพท์ไว้ในห้องเรา เอ๊ะ...หรือว่า”
พอนึกถึงลอยยิ้มของคนข้างล่างนรีจึงรีบไขห้องเข้าไปดู กลิ่นดอกไม้หอมทั่วห้องไปหมด แล้วก็ยังมีกลิ่นอาหารที่แรงพอกัน มีแสงไฟเรียงเป็นแนวยาวไปจนถึงโชนทานอาหาร

บนโต๊ะอาหารมีน้ำอักลมหลายขวดวางอยู่ แล้วก็มีหม้อสุกี้ มีจานอาหารวางอยู่เต็มโต๊ะ มีตู้ไอศกรีมอีกหนึ่งตู้วางอยู่ที่ข้างเคาร์เตอร์อาหาร บนเคาร์เตอร์มีท๊อปปิ้งเรียงเป็นหน้ากระดาน

“มาแล้วเหรอ ชอบไหม พี่ใช้ให้กับหลายๆมื้อที่พี่ทำพัง หายโกรธพี่นะ”
นรีอมยิ้มไม่ตอบเดินมานั่งที่โต๊ะอาหาร ตักปลาหมึกมาทานคำหนึ่ง

“เดี๋ยวพี่เปิดเพลงให้ฟังนะ”

พอทำนองเพลงขึ้นนรีก็หลุดขำ

“อะไรกันคะใช้เพลงตัวเองนี่นะ”

“ก็พี่หาแผ่นไม่ทันนี่ แล้วในห้องน้ำค้างก็มีแต่เพลงพี่ หรือว่าไม่จริง”

“ขอโทษนะคะ”นรีเปลี่ยนโหมดกะทันหัน “น้ำค้างงี้เง้าจังที่ใส่อารมณ์กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง”

“พี่ต่างหากที่ปล่อยให้ความรู้สึกไม่ดีของน้ำค้างสะสมจนน้ำค้างหมดความอดทน พี่น่าจะรู้ว่าน้ำค้างไม่ชอบการแย่งชิง แล้วพี่ก็ไม่ป้องกันตัวเองอีก”

นรียิ้มให้แดนไทย แล้วหันมาสนใจกับอาหาร แดนไทยรีบนั่งลงข้างๆ ทั้งคู่พลัดกันป้อนอาหารหยอกล้อเล่นกันจนเหมือนเด็กๆลืมเรื่องที่ขุ่นใจไปจนหมดสิ้น



หลังจากทานอาหารกันจนอิ่มอกอิ่มใจสองหนุ่มสาวก็ช่วยกันเก็บกวาดห้อง

“นายกันต์นี่เก่งนะ”

แดนไทยยิ้มเมื่อนึกถึงกัตพงศ์ที่แค่เห็นเขาทำหน้าเซ็งก็รู้แล้วว่าต้องทะเลาะกับนรีมา

“ตั้งแต่เขาได้เป็นทนาย แค่เห็นคนกระพริบตาเขายังรู้เลยว่าคิดอะไร หรือแค่เห็นเบอร์โทรเขายังเดาได้เลยว่าใครมีเรื่องร้อนใจ หรือโทรมาคุยเฉยๆ... พี่ดิว”นรีเรียกแฟนหนุ่มยานคาง

“หืม”

“การช่วยคนนี่ดีนะคะ”

แดนไทยฟังจากเสียงก็พอจะรู้ว่าคนข้างๆคิดอะไรอยู่

“แล้วที่รักอย่างให้พี่ช่วยใครคะ”

“ชอบอ่ะ พี่ดิวพูดแบบนี้บ่อยๆนะคะน้ำค้างชอบ เอ๊ะ...น้ำค้างลืมอะไรไปนะ อ๋อ...กันต์บอกว่าผู้หญิงคนนั้นมีความหลังฝังใจเรื่องผู้ชายหลายใจ ถ้าเราทำให้ปมนั้นหายไปได้เธอก็จะไม่ต้องไปหลอกใครอีก”

“เท่าที่ฟังพี่ยังไม่รู้เลยจะช่วยอะไรได้ เอ...หรือจะให้พี่ช่วยไปรักษาแผลใจเธอ”แดนไทยทำหน้าเจ้าเหล่

“ก็ลองดูสิ ไม่เอาแล้วเข้าเรื่องๆ...พี่ดิวเธอน่าสงสารจริงๆนะคะ”

“ก็ได้ครับที่รัก กระผมรับบันชาทุกอย่าง”

_____________________________________________________________________________

ช่วยแนะนำด้วยนะคะ



เพียงใจกล้า
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 พ.ค. 2556, 16:28:43 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 พ.ค. 2556, 16:28:43 น.

จำนวนการเข้าชม : 1101





<< ตอนที่19 ว/ว/ว...วันวิวาห์ (พี่น้ำตก)   ตอนที่21 ไม่ถูกจังหวะ แต่ถูกคน >>
เพียงใจกล้า 2 พ.ค. 2556, 18:16:47 น.
ไม่รู้ว่านิยายเราเป็นยังไงในความคิดคนอื่นๆ ช่วยบอกหน่อยนะจ๊ะ


ณัฐจารี 4 พ.ค. 2556, 13:10:29 น.


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account