Pai Journal (ปาย ในบันทึกถึงคุณ)
คุณที่รัก...
ผมอยากเล่าเรื่องราวหลังจากวันนั้นให้คุณได้ฟัง
มันเป็นการเดินทางระยะสั้นๆ ในช่วงเวลาชีวิตยาวนาน
ผมพบพานสิ่งต่างๆ ท่ามกลางความรู้สึกถึงคุณทุกขณะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า...
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: เสียงหัวใจเต้นในห้องเงียบเสียง


อากาศเชียงใหม่ในสายวันหนึ่ง...อบอุ่น

เมืองที่ผมมาครั้งนี้ หลังจากที่เคยมาหลายครั้งหลายหน ผมกลับมาเยือนถิ่นที่มีกลิ่นของความคุ้นเคยมากกว่าความแปลกใหม่ ทั้งที่การไปทุกครั้งมักมีเรื่องราวใหม่เสมอ หากแต่ว่าครั้งหนึ่งที่เคยมากับคุณ กลิ่นของคืนวันนั้นยังโชยอยู่เหมือนกลิ่นดอกไม้บาน

เป็นโชคดีที่ห้องพักเล็กๆ บนชั้นสูงเกือบสุดของคอนโดมิเนียมริมคลองชลประทานได้รับการอนุเคราะห์ให้ทำตัวเป็นเจ้าของ น้องสาวคนหนึ่งเตรียมตัวย้ายจากห้องนี้พอดีเต็มใจยกห้องให้พักระหว่างช่วงวันเวลาของนกเสรีไม่รู้หนทาง ความอนุเคราะห์ที่เป็นดอกผลจากการปลูกมิตรภาพระหว่างกันมาระยะเวลาหนึ่ง

ผมนั่งลงบนเตียง บนผ้าคลุมเตียงผืนใหญ่ มองออกไปในทิวทัศน์หน้าต่างกระจกโปร่งแสงบานใหญ่ เมืองเชียงใหม่อยู่ใต้ผืนฟ้าสีเทา ความเงียบเหงาวิ่งเล่นอยู่ทั้งในห้องและโลกภายนอก แม้ความเหนื่อยล้าจากการเดินทางจะมีผลอยู่บ้าง แต่เชื่อสิว่าผมยังไม่สามารถข่มตาลงนอน

ในเวลาแบบนี้ บรรยากาศแบบนี้ มีเพียงตัวเองที่จะอยู่เป็นเพื่อนใจ ก็ในเมื่อใจมันเหงาจนเอาตัวไม่รอด จะเอาสบายกายฝ่ายเดียวด้วยการไปนอนก็คงจะไม่ใช่

ซิปเส้นยาวบนกระเป๋ากีต้าร์ถูกรูดลงจนสุด ผมหยิบกีต้าร์ข้างในออกมาตั้งสาย ผมเล่นเครื่องดนตรีชนิดนี้ได้แค่ที่พอเป็นเพลง นึกถึงคุณที่ชอบร้องขอให้ผมเล่นกีต้าร์ให้คุณร้อง พูดตามตรงว่าความสามารถงูๆ ปลาๆ ทำเอาผมอายอยู่เหมือนกัน คนเรานั้นอย่างเป็นคนสมบูรณ์ที่สุดสำหรับคนที่เรารักที่สุดกันทั้งนั้น คุณว่าจริงใช่ไหม?

นิ้วของผมไล่เสียงตามขั้นตอนการตั้งสายเสร็จ ผมเริ่มตีคอร์ด คอร์ดไม่กี่คอร์ดก็สามารถนำทางไปสู่เพลงที่เล่นจนจบได้ มันมีเพลงแบบนี้อยู่มากมาย แต่ไม่ใช่ทุกเพลงที่ผมอยากจะเล่น เว้นแต่ในวันที่ผมอยากเล่นเพลงหากินที่เหมือนมุขหากินนั่นแหละ แต่ในวันไหนก็ตามแม้แต่ในวันนี้ที่คุณไม่อยู่แล้ว เพลงที่คุณบอกให้ฟังว่ามันคือความรู้สึกที่อยากให้รู้ ความรู้สึกเต็มเปี่ยมมีอยู่ในนั้นและมันก็จะฝังแน่นอยู่เรื่อยไป

“สิ่งเล็กน้อย ที่เธอให้มาด้วยความตั้งใจ นั่นแหละที่สำคัญ”

ความใส่ใจนี้เองที่คุณเคยรู้สึกถึงมัน ในทุกๆ วันที่เวลานั้นเป็นของเรา ความใส่ใจที่ผมไม่เคยรู้ตัวว่ามากมายจนคุณประทับใจ ผมเพียงแต่คิดว่าผมทำในสิ่งที่ผมคิดว่าผมควรจะทำให้คุณและเป็นสิ่งที่คุณควรได้รับ มันเป็นความธรรมดาที่คนรักควรทำให้คนที่รัก แต่นั่นอาจจะงดงามในสายตาของคนอื่น พอๆ กับที่งดงามในความรู้สึกของอีกฝ่ายหนึ่งเช่นคุณ

“สิ่งเล็กน้อย ที่เธอให้มาด้วยความตั้งใจ นั่นแหละที่สำคัญ เพราะฉันรับรู้ว่าเธอใส่ใจ”

ผมตั้งต้นเล่นกีต้าร์ใหม่ ดีดกีต้าร์เบาๆ ในเพลงเศร้าเก่าๆ ที่ตัวเองชอบ ผมว่าเพลงที่เศร้าจับจิตใจคนฟังได้มากกว่าเพลงรักสนุกสนาม และทุกเพลงเศร้าก็ดึงความเหงาให้จมลึกลงไปอีก แน่นอนว่าเรื่องนี้ผมรู้ตัว รู้ตัวว่ามันไม่ดีต่อจิตใจแต่ก็ยังเป็นไปทุกครั้ง

เมื่อผ่านไปอีกหลายเพลง ผมก็หยุดเล่น เช่นกันกับสายตาผมหยุดนิ่งอยู่ที่จุดไกลๆ ที่จ้องไป ไม่มีจุดหมายเพราะหัวใจนั้นไร้จุดหมายและยังไม่ได้รับการกำหนดปลายทางใหม่ เหมือนมีบางอย่างยังคงตกค้างอยู่ในความเงียบงัน บางอย่างในใจร้องบอกเพียงว่า—ต้องผ่านมันไปให้ได้

ผมปิดเปลือกตาเมื่อล้มตัวลงนอน หากโลกทั้งโลกจะหยุดการเคลื่อนไหวไปพร้อมจังหวะหลับตา ความเงียบที่แอบซุกซ่อนอยู่รายล้อมคงคืบคลานจากโลกภายนอกเข้ามาจนเต็มห้องภายใน ปริมาตรห้องสี่เหลี่ยมกว้างยาวสูงแคบๆ ถูกความเงียบครอบครองทุกอณู เมื่อผมหลับตาลงไปผมก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกตัวนั้นหายไปตอนไหน ฟ้าภายนอกเปลี่ยนแปลงแสงของวัน กลางคืนหมุนผ่านกลางวันหมุนไป พระอาทิตย์--พระจันทร์ไม่เคยต้องบอกกล่าว ยึดถือและปฏิบัติตัวเองตามหน้าที่อย่างแข็งขัน

แต่คุณที่รัก...

คุณจะรู้หรือไม่ว่า ผมได้ยินเสียงหัวใจตัวเองสะท้อนก้องในความมืดมนของวันที่ลาไปสู่คืน และก็กึกก้องอยู่อย่างนั้นในคืนที่เคลื่อนที่ไปสู่เช้าแรกของวัน ผมอาจจะหลับสนิทลงในบางคืนที่อ่อนล้าเต็มทน แต่ไม่ใช่ว่าทุกสิ่งที่ปะปนในเสียงร่ำร้องหาจะจากไป ใจผมร้องหาคุณอยู่เสมอ



นรมันร์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ก.ค. 2556, 21:13:58 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 ก.ค. 2556, 21:13:57 น.

จำนวนการเข้าชม : 870





<< แสงตะวันใหม่ในกรอบหน้าต่าง   โปสการ์ดถึงตัวเอง >>
Hibara 23 ก.ค. 2556, 09:27:16 น.
รู้สึกเหมือนเรื่องนี้เป็นตอนพิเศษของอูรูลูยังไงไม่รู้ อารมณ์เดียวกันเลย :)

ว่าแล้วก็ตั้งตารออูรูลูต่อไป


นรมันร์ 23 ก.ค. 2556, 12:05:13 น.
อูยูรูที่ลงเว็บ dek-dee เริ่มช่วงหลังที่ออสเตรเลียแล้ว..


Hibara 24 ก.ค. 2556, 09:12:04 น.
ความจริงไปตามอ่านมาแล้วด้วยค่ะ ^^"


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account