เสน่ห์นางหงส์
ตมิสา แม่หงส์สวยแสนเสน่ห์ เซเลบฯ สาวจอมหยิ่ง ขี้วีน ปากร้าย แล้งน้ำใจ ไม่เคยเห็นใครอยู่ในสายตา แต่ทำไม๊ทำไมคนอย่าง คณาธิป เจ้าของไร่ "พระจันทร์” หนุ่มหล่อพ่อไม่รวยถึงได้ตกหลุมเสน่ห์แม่หงส์จนถอนตัวไม่ขึ้น
ในอดีตเขาคือ "ไอ้เด็กวัด" แสนเชยที่คอยตามตอแยเธอตลอด แต่สาวเจ้าหรือจะชายตาแล และเมื่อฐานะเปลี่ยน งานนี้เขาจึงต้องปฏิบัติการขั้นเด็ดขาดเพื่อพิชิตหัวใจเย็นชาของแม่สาวจอมขี้วีนอย่างเธอมาให้ได้ ดั่งคำกล่าวว่า ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล เมื่อไม่ได้ด้วยกลก็เอาด้วยคาถา คำว่า "มารยา" ใครว่ามีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่ใช้เป็น

Tags: นิยายรัก สาริน

ตอน: ตอนที่ 3 100%

“นงค์” เขมทัศน์แตะมือหญิงคนรักแล้วสบสายตาเว้าวอนไปหาเมื่อเห็นสาวเจ้ายืนนิ่ง “โกรธพี่มากเหรอ พี่ไม่ได้คิดอะไรกับจันทร์แล้วจริงๆ”
“เปล่าค่ะ นงค์ไม่ได้คิดว่าพี่จะกลับไปหาเขา”
“อ้าว นึกว่าหึงพี่ซะอีก”
“เชอะ…เรื่องอะไรจะหึง คนอย่างแม่นั่นถ้าพี่คิดอยากกลับไปคืนดีก็เชิญเลย นงค์จะไม่ว่าซักคำ เพราะจะถือว่าปล่อยผู้ชายไม่ฉลาดคนหนึ่งไป” หญิงสาวเชิดหน้าขึ้นสูงทำให้เขมทัศน์หัวเราะแล้วกระทบไหล่เย้าแหย่
“แล้วก็บอกว่าไม่หึง”
“ไม่ได้หึง” ปิ่นอนงค์ทำเสียงขุ่นกลบเกลื่อนแต่ไม่ยอมสบตา สองขาก็เดินจ้ำอ้าวไปอีกทาง ชายหนุ่มจึงรีบสาวเท้าตามไป เมื่อเห็นหญิงคนรักเลี้ยวเข้าร้านไอศกรีมทั้งที่อากาศช่วงใกล้ปีใหม่ค่อนข้างหนาว
หลังสั่งไอศกรีมรสโปรดมานั่งละเลียดเข้าปากอารมณ์ร้อนๆ ของปิ่นอนงค์จึงค่อยดีขึ้น เขมทัศน์ถอนหายใจโล่งอกแล้วจึงเอ่ยถามถึงคณาธิป
“ตอนนี้ธิปเป็นไงบ้าง ไม่ได้เจอกันตั้งหลายปี สบายดีอยู่หรือ”
“ก็เรื่อยๆ เหมือนเดิมนั่นแหละค่ะ เหมือนเดิมทุกอย่างรวมทั้งเรื่องแฟนด้วย เห็นว่าช่วงนี้งานรีสอร์ตกำลังเป็นไปได้ด้วยดี มีแขกมาพักเต็มตลอดก็เลยไม่มีเวลาว่างจะหาเมีย นี่นงค์ก็กะว่าภายในปีนี้ไม่มีอะไรคืบหน้าจะหาให้ซะหน่อย” เมื่อพูดถึงเพื่อนชายคนสนิทหญิงสาวก็เจื้อยแจ้ว
“ธิปนี่มันก็เก่งนะ เริ่มต้นจากศูนย์จนเดี๋ยวนี้ข้ามไปถึงร้อย”
“ใช่ค่ะ จากไม่มีอะไรเลยจนเดี๋ยวนี้มีไร่โน่นนี่ตั้งหลายร้อยไร่ แล้วไหนจะรีสอร์ตอีก แต่มีเรื่องเดียวนั่นแหละที่ยังไม่ประสบความสำเร็จซักที”
“ดูนงค์จะเป็นห่วงเป็นใยธิปจนออกนอกหน้าไปแล้วนะ พี่หึงนะจะบอกให้” เขมทัศน์แสร้งพูดไปอย่างนั้นเองเพราะรู้ดีว่าระหว่างสองคนนี้มีแค่ความเป็นเพื่อนเท่านั้น
“นงค์ก็ว่าจะเปลี่ยนใจอยู่เหมือนกันละค่ะ ถ้าเห็นพี่เขมมีท่าทางอาลัยอาวรณ์แม่หงส์นี่นิดเดียว นงค์ไปแน่” หญิงสาวขู่ขึ้นชายหนุ่มจึงเล่นบทโอดครวญ
“อย่าทำกับพี่แบบนั้นเลยน่า”
“ไมรู้ล่ะ พรุ่งนี้นงค์ต้องขึ้นไปดูงานแถวๆ ไร่พระจันทร์ จะแวะไปหาธิปซักหน่อย”
“อย่าให้รู้นะว่าแอบตีท้ายครัวพี่ ไม่งั้นจะเผาไร่พระจันทร์ให้เป็นพระอาทิตย์เลย” ชายหนุ่มขู่ขึ้นแต่คนเป็นแฟนยักไหล่
“ธิปเขาไม่กลัวหรอกค่ะ ตอนนี้กลายเป็นผู้มีอิทธิพลไปซะแล้ว ลูกน้องมีอีกเป็นโขยง แต่ไม่ต้องห่วงหรอกนะคะนงค์ไม่ได้ไปคนเดียว เพื่อนในกลุ่มเราจะนัดเจอกันที่นั่น”
“อ้าว แบบนี้เราก็ไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันสิ” คนเป็นแฟนหน้ายุ่ง ตั้งใจจะขอแต่งงาน ทว่าหญิงสาวกลับจะทิ้งเขาไปฉลองกับเพื่อนซะอย่างนั้น
“ก็นงค์มีงานนี่คะ แล้วก็ใกล้ปีใหม่เข้าพอดี เพื่อนๆ นงค์เขาขึ้นเหนือกัน นานๆ ได้รวมตัวกันซักที ถ้าพี่ทัศน์ไม่ว่าอะไรก็ตามไปด้วยกันสิคะ ไร่พระจันทร์สวยจะตาย นงค์ไปแล้วยังติดใจ พระจันทร์ที่ไร่ของธิปกลมโตสะท้อนลงมาในผืนน้ำสวยอย่าบอกใคร” ปิ่นอนงค์เจื้อยแจ้วทำให้เขมทัศน์เกิดไอเดีย
ได้ยินมาว่าไร่พระจันทร์สวย โรแมนติกที่สุด มีคู่แต่งงานหลายคู่เลือกไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกันที่นั่น อย่างนั้นเขาจะใช้ไร่พระจันทร์นี่แหละของปิ่นอนงค์แต่งงาน
คิดอย่างนั้นชายหนุ่มจึงให้คำตอบ
“ตกลง แล้วพี่จะตามไป”

ตอนที่ 4



สาริน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 ส.ค. 2556, 23:14:19 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 ส.ค. 2556, 23:14:19 น.

จำนวนการเข้าชม : 1117





<< ตอนที่ 3 50%   ตอนที่ 4 40% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account