ได้เวลารัก
เวเนเซีย...
...สำหรับเธอยังไม่มีเวลาให้กับความรัก

เอเธนส์...
...สำหรับเขาถึงเวลาที่จะหยุดกับคำว่ารัก

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: นอกเวลารัก ตอน เวลาของเรา

อันเนื่องมาจากเพิ่งเสร็จศึกเฟรนช์โอเพน ก็เลยมีนอกเวลารักมาฝากค่ะ


สำหรับ “นอกเวลารัก” จะไม่เกี่ยวกับเนื้อหาหลักของได้เวลารักนะคะ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ของคุณหนูเวกับคุณเอเธนส์ ส่วนเนื้อเรื่องหลักก็.... รอไปก่อนนะค้า






^^ ^^ ^^ ^^ ^^ ^^ ^^





นอกเวลารัก ตอน เวลาของเรา





เซ็ง!!!

เวเนเซียตะโกนในใจ มองไปรอบข้างที่มีเพื่อนร่วมทางเดินมากมายที่ออกจากสนามเทนนิสขนาดใหญ่ ต่างมีสีหน้าอยู่สองแบบคือคนที่ยิ้มกว้างอย่างมีความสุข กับคนที่มีสีหน้าเซ็งๆ ไม่ต่างจากหล่อน จากนั้นจึงปรายตาไปมองคนที่เดินนอยู่ข้างๆ ก็เห็นสีหน้าระรื่น ท่าทางชื่นมื่นเป็นหนักหนา ยิ่งพลอยให้เกิดอาการที่เรียกว่า ‘เซ็ง’ หนักเข้าไปอีก

“มีคนบอกว่ากินไอศกรีมแล้วจะอารมณ์ดี” น้ำเสียงทุ้มนุ่มเจือหัวเราะดังอยู่ใกล้ๆ

เวเนเซียทำเสียง ‘ฮึ!’ เบาๆ ในลำคอ ก่อนจะยกไอศกรีมกาแฟลูกใหญ่บนโคนของหล่อนขึ้นชิม ไอศกรีมเนื้อเนียนรสกาแฟเข้มข้นบวกกับความหวานกำลังพอดี ไม่ได้ทำให้อารมณ์ดีขึ้นฉับพลัน แต่ก็พอจะลดอาการ ‘เซ็ง’ ลงบ้าง ‘นิดหน่อย’

“ไอศกรีมช็อกโกแล็ตฉลองชัยชนะ เข้ากันดีจริงๆ”

เวเนเซียยังได้ยินเสียงห้าวๆ ปนหัวเราะตามมาอีก ในขณะที่ไอศกรีมของหล่อนเป็นรสกาแฟ ของอีกฝ่ายก็เป็นช็อกโกแลตของโปรดเช่นกัน

“ราชาคอร์ตดิน แชมป์เฟรนซ์โอเพ่นสมัยที่ 6”

เฮอะ!!!

เวเนเซียค่อนในใจ ปล่อยให้คนข้างๆ พูดต่อไป เพราะการแข่งขันที่เพิ่งจบลงไม่ถึงชั่วโมงที่ผ่านมา นัดชิงชนะเลิศเทนนิสรายการเฟรนซ์โอเพ่นซึ่งเป็นหนึ่งในสี่รายการใหญ่ของเทนนิส ราฟาเอล นาดาล สุดที่รักของคนที่พร่ำเพ้ออยู่ข้างๆ หล่อนเอาชนะโรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ขวัญใจของหล่อนไป

ก็ยอมรับหรอกว่าหนุ่มล่ำจากสเปนคนนี้เก่งจริง ตีลูกแต่ละครั้งทั้งหนักหน่วงและแม่นยำ แรงดีไม่มีตก เก็บช็อตยากๆ ไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้เฟดเดอร์เรอร์ผ่านกระทิงหนุ่มไปได้ยาก โดยเฉพาะหลังๆ เฟดเอ็กซ์ผิดพลาดเองบ่อยด้วย

เฮ้อ...หล่อนก็เลยต้องมากินไอศกรีมแก้เซ็งอยู่อย่างนี้

“ฉลองกับบาซ่ายังไม่ทันไรเลย ต้องมาฉลองให้นาดาลอีกแล้ว หึๆ”

“เชอะ...” เวเนเซียทำเสียงอย่างหมั่นไส้ มันอดไม่ได้จริงๆ ก็อาทิตย์ก่อนคนเดินข้างๆ นี่ดีอกดีใจเรื่องที่บาเซโลน่าชนะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คว้าถ้วยสโมสรยุโรปไปครอง ส่วนเอซีมิลานของหล่อนน่ะเหรอ ไม่อยากจะเอ่ยให้ช้ำใจ

ฮึ...เซ็งจริง!!!

“มันเป็นเวลาของสเปน” น้ำเสียงของคนพูดมีความสุขนักหนา

เวเนเซียกัดไอศกรีมแก้เซ็ง อยากจะขัดคอ แต่ก็ยังหาเรื่องมาเกทับไม่ได้

ความเงียบครอบคลุมคนสองคนที่เดินเคียงข้างกันไปชั่วครู่ ก่อนที่เวเนเซียจะสะดุ้งเมื่อมือใหญ่เอื้อมมาจับมือหล่อนและกุมทับไว้

“แต่ผมว่า ‘เวลาของเรา’ มีความสุขที่สุด”

ไม่ใช่เพียงแค่มือที่อุ่นจัด หากเวเนเซียรู้สึกว่าใบหน้าร้อนจัดด้วย

ชายหนุ่มใบหน้าคมเข้มด้วยเชื้อสายละตินกับหญิงสาวร่างโปร่งบางใบหน้าสวยคลาสสิคแบบเอเชียที่เดินจูงมือกันแทรกผู้คนมากมายบนทางเดินริมถนนแห่งมหานครแห่งแฟชั่นเรียกสายตาให้มองมาอย่างชื่นชม...แกมอิจฉา




^^ ^^ ^^ ^^ ^^ ^^




ฬีฬา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 มิ.ย. 2554, 09:45:44 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 มิ.ย. 2554, 09:45:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 2576





<< บทที่ ๓    บทที่ ๔ >>
omelate 9 มิ.ย. 2554, 09:52:18 น.
อืม อิจฉาจริงๆด้วยค่ะ ตาร้อนพ่าววว...


XaWarZd 9 มิ.ย. 2554, 12:10:53 น.
อิจฉาจริงๆ


goldensun 9 มิ.ย. 2554, 12:12:03 น.
update ใหม่จริงๆ ตอนนี้ ก็เพิ่งจบไปจริงๆ เวเนเซียไปไม่เป็นเลย ตอนนี้


เจ้าชายน้อย 9 มิ.ย. 2554, 12:23:42 น.
อ่า น่าร้ากกก


แว่นใส 10 มิ.ย. 2554, 23:56:55 น.
บรรยากาศคู่รักคู่แค้นเนอะ


ดุจเดือน 20 ก.ค. 2554, 09:41:56 น.
ตาร้อนค่า..ไอศรีมก็เอาไม่อยู่


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account