เกมรักนักสืบ
เมื่อผู้ต้องสงสัยเป็นถึงเจ้าของโรงแรมสุดหรูมาดเข้ม นักสืบสาวจึงต้องหาทางเข้าใกล้เพื่อล้วงความลับแบบเนียนๆ แต่ยิ่งสืบลึกลงไป...เธอกลับไม่อยากให้เขาเป็นฆาตกรเสียนี่
Tags: นักสืบ สาริน ลินิน

ตอน: ตอนที่ 6 100%

บัวบูชาเข็นรถลงลิฟต์สำหรับใช้ขนของกลับเข้าไปในห้องแม่บ้าน ทุกคนยังไม่กลับเข้ามา เธอจึงหลบออกไปยังลานจอดรถสำหรับผู้บริหารเพื่อมองหารถยนต์สีดำ เลขทะเบียนลงท้ายด้วย 44
ร่างเพรียวเดินสำรวจไปทั่วเพื่อมองหา แล้วสายตาเธอก็กระทบกับรถยนต์ยี่ห้อดัง ที่รู้มาว่าราคาของมันหลายล้านบาท เลขทะเบียน….
กค 4544 ภูเก็ต
ใช่แล้ว! รถยนต์สีดำ เลขทะเบียนมีสองตัวท้าย 44 รถจอดอยู่ชั้นผู้บริหาร มันต้องเป็นรถของทัชภูมิแน่ๆ เขาขับรถคันนี้ไปรับอรนภาเป็นคนสุดท้ายก่อนเธอหายตัวไป และเป็นคันเดียวกับที่รับวิยดาไป
ไวเท่าความคิด หญิงสาวยกมือขึ้นมาถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน แล้วกลับออกไปหายามบุญมี สีหน้าของเธอค่อนข้างตื่นเต้นกับสิ่งที่ได้รู้
“ลุงบุญมี” เพราะรีบร้อนเธอจึงต้องหยุดหอบไปด้วย
“มีอะไรวะนังแต๋น หอบอย่างกับวิ่งไปไล่ควาย”
“ไม่ใช่หรอกน่า เออ ลุง ถามหน่อยสิ ไอ้รถสีดำเลขทะเบียน กค 4544 เป็นรถใครเหรอ” เธอถามเพราะต้องการคำตอบที่แน่นอน
“ถามทำไมวะ วิ่งมาตั้งไกลมาถามข้าเรื่องนี้เหรอ มีพิรุธนะเอ็งน่ะ” ยามบุญมีเหล่ตามองบัวบูชาด้วยท่าทางสงสัย หญิงสาวจึงเสหัวเราะกลบเกลื่อน
“บ้าน่าลุง ไม่ใช่อย่างนั้น ที่ออกมานี่เพราะออกมาซื้อน้ำหวาน อากาศมันร้อน แต่ว่าฉันเห็นรถคันนี้เมื่อวานแล้วอยากได้ ก็เลยอยากรู้ว่ารถใครจะได้แอบไปดูบ่อยๆ”
“ฝันหวานไปแล้วเอ็งน่ะ รู้หรือเปล่าว่ารถคันนั้นราคาเท่าไร เอ็งทำงานเงินเดือนแค่นี้ ขัดจนส้วมโรงแรมสึกก็ไม่ได้หรอกโว้ย”
“แหมลุง ดูถูกคนอย่างอีแต๋นซะแล้ว เลือดสุพรรณไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาหรอกนะ” หญิงสาวค้อนให้ “ว่าแต่ รถใครล่ะ”
“ก็ของคุณทัชภูมินะสิ อย่าไปลูบๆ คลำๆ รถท่านล่ะ ตาดูแต่มือห้ามจับ เข้าใจไหม”
คำตอบนั้นสร้างความพอใจให้กับบัวบูชา คราวนี้ฆาตกรตัวจริงดิ้นไม่หลุดแน่ เธอจะต้องหาหลักฐานมามัดตัวเขาให้ได้
“ยิ้มอะไรของเอ็ง อย่าแม้แต่จะคิดนะโว้ย…” ยามบุญมีเหล่ตามอง บัวบูชาทำหน้างงครู่หนึ่งก็นึกได้ว่าอีกฝ่ายหมายถึงอะไรจึงรับลูกด้วยการทำท่าอายม้วน
“บ้าน่าลุง อย่างฉันใครเขาจะสนใจเล่า”
“รู้ตัวก็ดีแล้ว เห็นเป็นลูกเป็นหลานหรอกนะถึงได้เตือน อย่าคิดใฝ่สูงให้มากนัก คนที่เจ้านายเขาจะแลก็ต้องระดับดาราโน่น”
“รู้แล้วน่าลุง ฉันไม่ได้คิดอะไรสักหน่อย เออ ว่าแต่คุณทัชภูมิเขามีแฟนคนเดียวเหรอ เขาไม่มีกิ๊กมีก๊อกอะไรกับผู้หญิงคนอื่นๆ บ้างเหรอ”
ไหนๆ ก็ได้ถามกันมาขนาดนี้แล้ว บัวบูชาจึงปักหลักอู้งานอยู่ตรงนี้ซะเลย
“เอ็งนี่ถามซอกแซกจริง ไหนว่าไม่ได้คิดอะไรกับท่าน”
“แหม…เปล่าสักหน่อยลุงก็ ก็คุณทัชภูมิเป็นเจ้านาย ฉันก็ต้องรู้เขารู้เราบ้าง จะได้ไม่ทะเล่อทะล่า ทักนายหญิงผิดๆ ถูกๆ ” บัวบูชาให้เหตุผลได้ดี
“เท่าที่เห็นก็มีคุณอรนภาคนเดียวนะ อ้อ…ที่เห็นไปไหนมาไหนกับท่านอีกคนก็คุณกรกนก น้องสาวคุณณุชา เลขาท่าน” บุญมีเผลอปาก กว่าจะนึกได้คนถามก็ยิ้มกริ่ม
“ขอบใจมากนะจ๊ะลุงบุญมีสุดหล่อ”
“เอ็งนี่ ทำให้ข้าเสียประวัติหมด ปกติข้าไม่นินทาเจ้านายนะโว้ย” บุญมีทำท่าฮึดฮัด หญิงสาวอมยิ้มก่อนหันมาปลอบใจ
“ไม่เป็นไรหรอกน่า ของอย่างนี้แบ่งๆ กันรู้ไว้ ไม่เสียหายอะไรนี่นา ไปละนะ เดี๋ยวป้าสอางค์จะหาว่าฉันอู้” หญิงสาวโบกมือให้ แล้วหมุนตัวออกไป
“เอ็งน่าจะคิดได้ตั้งนานแล้วนะนังแต๋น” ยามบุญมีตะโกนตามหลัง
บัวบูชาเดินกลับเข้าไปทำงานต่อ โดยไม่รู้ว่ามีสายตาของทัชภูมิมองลงมาจากห้องชั้นบน แม้จะเห็นเป็นเงาร่างเล็กๆ อยู่ด้านล่าง แต่เขาก็แน่ใจว่าเป็นข้าวแต๋น แม่บ้านรูปร่างดีอย่างกับนางแบบใช่จะหากันง่ายๆ
“นอกจากซุ่มซ่ามแล้วยังชอบอู้งาน” เขาส่ายหน้า หากเขาเห็นอีกเป็นครั้งที่สองว่าเอาเวลางานไปทำอย่างอื่น คงต้องมีการตักเตือนกันบ้าง



สาริน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 17 ต.ค. 2556, 23:15:07 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 17 ต.ค. 2556, 23:15:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 1035





<< ตอนที่ 5 80%   ตอนที่ 7 40% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account