♥ ♥ ♥ หัวใจร้อยดาว [ชุด ทางลัดสลัดโสด สนพ.อรุณ] ♥ ♥ ♥
อะไรนะ! ถ้าไม่แต่งงานภายในเก้าสิบวัน

เธอต้องขึ้นคานไปตลอดชีวิตเหรอ บ้าไปแล้ว!



ดอกเตอร์ โมนา วิมาลิน อยากอุทานเป็นภาษาต่างดาวชะมัด

แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ไม่เชื่อเรื่องงมงาย

แต่รุ่นพี่ที่เจออาถรรพ์ก็ขึ้นคานกันไปแล้วถ้วนหน้า

เธอจะเสี่ยงเป็นคนต่อไปจริงเหรอ...



นับว่าพระเจ้ายังไม่ใจร้ายจนเกินไป

เพราะท่านส่ง ชัชวิน มาจีบเธออย่างออกนอกหน้า

ตามมาด้วย เมอร์ซิเออร์ โนแอล เดอแบร์มองต์ สุดหล่อ

แถมยังมี เอกชัย เทรนเนอร์หล่อล่ำ

กับ กฤต นักดนตรี อารมณ์ศิลป์มาให้เลือกพร้อมเพรียง



โมนาไม่ได้โชคดีขนาดนั้น

เพราะระหว่างหาทางลงจากคาน

เธอกลับต้องเผชิญปัญหาเรื่องการงานหนักหน่วง



ในท่ามกลางมรสุมที่พัดจนเธอซวนเซ

โมนาจึงได้เห็นความรักของใครบางคน...ชัดเจนขึ้นในหัวใจ

อยากรู้ก็แต่ว่า...อีกฝ่ายจะรักเธอมากพอ

และชวนเธอลงจากคานทันเวลาไหมหนอ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

เตรียมยิ้มและหัวเราะไปกับ ดอกเตอร์สาวตัวกลม ที่จะทำให้คุณเข้าใจนิยามของความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง

หัวใจร้อยดาว - เจ้าสาวร้อยชั่ง ในชุดทางลัดสลัดโสด


เขียนโดย สิริณ - ดวงมาลย์

จ่อคิววางแผงต่อจาก ใต้ปีกรักสีเพลิง เลยค่ะ

เชิญติชมกันได้เต็มที่เช่นเคย



ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย

ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ

(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )

ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

www.facebook.com/SirinFC
Tags: โนแอล โมนา ขิมคราม รอยตะวัน สลัดโสด

ตอน: ตอนที่ ๖ (ครึ่งแรก)

ครบหนึ่งสัปดาห์พอดีที่โนแอลมาประจำที่เมืองไทย เขาเรียกเอกสารจำนวนมากมาตรวจสอบ โดยเฉพาะเอกสารด้านการเงิน และนั่นทำให้ชายหนุ่มไม่สบายใจเลยสักนิด เพราะเขาพบพิรุธมากมายดังที่สงสัยแต่แรกจริงๆ

หกเดือนก่อนลียองที่ฝรั่งเศสสังเกตเห็นว่าค่าใช้จ่ายของบริษัทสาขาประเทศไทยถีบตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ การที่บริษัทลูกทำกำไรได้น้อย จัดเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้นแล้ว แต่หากบริษัทนั้นเกิด ‘ขาดทุน’ ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ ‘รับไม่ได้’ ที่สุด โนแอลจับตามองบัญชีรายรับรายจ่าย และบันทึกทางการเงินของสาขาประเทศไทยอย่างใกล้ชิด สุดท้ายบอร์ดผู้บริหารจึงมอบหมายให้เขาเดินทางมา ‘ตรวจสอบ’ ที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง

โนแอล ‘รู้สึก’ ได้ว่าเอกสารส่วนใหญ่ที่ผ่านตามีหลายอย่างไม่ถูกต้อง แต่เขายังหาไม่เจอว่าจุดไหนคือช่องโหว่ เมื่อเงินหายจากระบบ คนแรกที่เป็นผู้ต้องสงสัยก็คือ...ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน ลึกๆแล้วซีอีโอหนุ่มภาวนาให้ตัวเองเข้าใจผิด เพราะหากข้อสงสัยของเขาถูกต้อง คนที่เขาต้องจับดำเนินคดีด้วยข้อหาฉ้อโกงก็คือโมนา!

แม้อยากหาข้อแก้ต่างให้เธอเพียงใด แต่ชายหนุ่มก็อดเอนเอียงไปทางเชื่อว่าโมนาคือต้นเหตุของการทุจริตไม่ได้ ผู้หญิงคนนี้มีเงินใช้จ่ายคล่องมือมากเกินไป นอกจากใช้โทรศัพท์เครื่องละหลายแสนแล้ว วันที่พาเธอไปช็อปปิ้งเสื้อผ้าออกกำลังกาย โมนาเซ็นสลิปบัตรเครดิตโดยไม่เสียดายเงินสักนิด แถมเมื่อเย้าทีเล่นทีจริง

‘ถ้าคุณช็อปปิ้งแบบนี้ทุกวัน ผมว่าคุณต้องผอมแน่ๆเลยลิซ่า เพราะคุณคงแทบไม่เหลือเงินไว้กินข้าวแล้ว’

โมนาหัวเราะร่วนทั้งยังชูนิ้วชี้ขึ้นโบกไปมาอย่างล้อเลียน ‘ไม่มีทางหรอก ฉันรู้ดีว่าเงินอยู่ตรงไหน แล้วฉันก็รู้วิธีเอามันออกมาใช้ด้วย’

ต่อให้คนมองโลกในแง่ดีแค่ไหน ก็อดระแวงไม่ได้ทั้งนั้น บางที...นี่อาจถึงเวลาแล้วที่เขาต้องลงมือสืบหาความจริงจากโมนา และวิธีที่ง่ายที่สุดในยามอยากได้ลูกเสือ...ก็คือต้องเข้าถ้ำเสือ!

ดวงไฟสีแดงบนหน้าปัดโทรศัพท์กะพริบวาบ บอกให้รู้ว่าผู้ช่วยส่วนตัวเรียกเข้ามา เขาจึงโน้มตัวไปกดปุ่มตอบรับ “ว่ายังไงครับคุณสันต์”

“อีกห้านาทีคุณมีประชุมกับคุณแสงดาว ตอนนี้เธอมาถึงแล้ว จะให้ผมส่งเธอเข้าไปเลยไหมครับ”

“ให้เธอเข้ามาได้เลย” เขาตัดการติดต่อแล้วปิดแฟ้มตรงหน้า เลื่อนไปกองแอบไว้ข้างโต๊ะ จากนั้นเอนตัวพิงพนัก นั่งคอยแค่อึดใจเดียว เสียงเคาะเบาๆก็ดังขึ้นแล้วแสงดาวก็ผลักประตูก้าวเข้ามาด้วยมาดสง่างาม

โนแอล ‘รู้จัก’ ผู้หญิงมานับไม่ถ้วน และมั่นใจว่าตัวเองมีรูปร่างหน้าตาเป็นอาวุธ ดังนั้นเขาจึงไม่แปลกใจเลยที่แสงดาวแสดงออกอย่างชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่พบกันว่าเธอสนใจเขา ชายหนุ่มพิจารณาแสงดาวด้วยสายตาพิเคราะห์ หญิงสาวสวมเดรสชีฟองเข้ารูปแขนสามส่วนสีน้ำตาลไหม้เห็นทรวดทรงชัดเจน ชายกระโปรงระเข่าเน้นให้ดูสุภาพมากกว่ายั่วยวน ทว่าก็ยังอวดปลีน่องเรียวและรองเท้าแคชชูส์สูงสี่นิ้วสีเดียวกันได้อย่างลงตัว

ด้วยดวงตาที่มองเห็นความงามของทุกสิ่งบนโลกตามประสาคนที่เติบโตมาในเมืองแห่งศิลปะ โนแอลอดลงความเห็นด้วยความยุติธรรมไม่ได้ว่า แสงดาวเป็นผู้หญิงที่...สวย!

“ขอบคุณที่ให้เข้าพบก่อนเวลาค่ะเจ้านาย” ริมฝีปากแต้มด้วยลิปสติกสีชมพูหวานแย้มออกส่งให้ดวงหน้าเล็กเท่างบน้ำอ้อยแลอ่อนโยนเข้ากับคำพูดของเธอเป็นที่สุด

เจ้าของห้องผายมือไปยังเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามเพื่อเชิญให้เธอนั่ง แล้วตั้งใจฟังแผนงานของไตรมาสหนึ่งที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเธอนำมารายงานให้เขาทราบด้วยความตั้งใจ

ลียองเป็นบริษัทให้บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน[1] ทั่วประเทศยี่สิบสี่ชั่วโมง โดยพัฒนาระบบคอลเซ็นเตอร์และแผนที่ให้ทันสมัย จากนั้นนำอู่ซ่อมรถและบริการรถยกลากทั่วประเทศมาผูกรวมกันเป็นเครือข่าย เพียงสมาชิกที่ต้องการความช่วยเหลือโทรศัพท์เข้ามายังคอลเซ็นเตอร์ พนักงานจะตรวจพิกัดจุดเกิดเหตุ แล้วประสานงานส่งช่างไปซ่อมรถให้วิ่งต่อ หรือหากเครื่องยนต์ขัดข้องเกินกว่าขับเคลื่อน คอลเซ็นเตอร์จะส่งรถยกลากนำรถไปยังศูนย์บริการที่ลูกค้าต้องการแทน ผู้ใช้รถเสียค่าบริการให้ลียองเป็นรายปี และเรียกใช้บริการได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งภายใต้เงื่อนไขที่ลียองกำหนด หากไม่เรียกใช้บริการก็ถือว่าเป็นการจ่ายเงินกินเปล่า

ลูกค้าหลักของลียองคือค่ายรถ โดยค่ายรถซื้อประกันชนิดนี้ให้แก่รถใหม่ทุกคัน เมื่อเกิดเหตุ ผู้ขับขี่รถยนต์ก็โทร.เข้ามาขอความช่วยเหลือจากลียองแทน ทำให้ค่ายรถไม่ต้องส่งคนซ่อมดูแลในส่วนนี้ ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ค่ายรถจ่ายให้ลียองในแต่ละปี คุ้มค่ากว่าการลงทุนสร้างเครือข่ายอู่รถและดูแลลูกค้าเอง ส่วนลียองก็ใช้เครือข่ายชุดเดียวให้บริการแก่ค่ายรถหลายแห่งเป็นการใช้ประโยชน์จากการลงทุนอย่างคุ้มค่าสูงสุด

ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าลียองทำธุรกิจอยู่บนการบริหารความเสี่ยง เช่นค่ายรถซื้อบริการสำหรับรถหนึ่งร้อยคัน หากไม่มีการเรียกใช้บริการเลย ก็เท่ากับลียองได้รับกำไรหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่หากมีการขอความช่วยเหลือ ลียองจะต้องมีค่าใช้จ่ายจากการใช้ช่างจากอู่ซ่อมหรือรถยกที่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ในกรณีเช่นนี้ธุรกิจของลียองจึงเรียกว่าเป็นธุรกิจประกันภัยชนิดหนึ่ง ยิ่งมีเหตุเกิดขึ้นน้อยเท่าไร ลียองก็ยิ่งทำกำไรได้มากขึ้นเท่านั้น!

“จากสถิติรถจดทะเบียนใหม่ของกรมขนส่งฯประจำเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รถเก๋งแปดสิบห้าเปอร์เซ็นต์เป็นลูกค้าของลียอง นั่นก็เป็นเพราะดาวทำสัญญาระยะยาวกับค่ายรถในเมืองไทยให้ส่งลูกค้ามาให้เราทั้งหมด ดาวเห็นว่าการขยายฐานลูกค้าในปีหน้าจะต้องยากมากแน่ๆ เพราะเราได้ส่วนแบ่งตลาดมาเกือบหมดแล้ว ดาวจึงอยากชูประเด็นเรื่องความรวดเร็วในการให้บริการแทน โดยเสนอให้ลด SLA[2] จาก ๓๐ นาทีให้เป็น ๒๕ นาที”

ทั้งที่การให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ขับขี่รถยนต์ภายใน ๓๐ นาทีจัดเป็นการให้บริการในมาตรฐานเดียวกับบริษัทช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินทั่วโลกแล้ว ทว่าเมื่อแสงดาวเสนอยกระดับการปฏิบัติงานให้ดีขึ้น โนแอลจึงแสดงความสนใจอย่างเปิดเผย

“ข้อเสนอของคุณท้าทายมาก ว่าต่อไปสิ ผมกำลังฟังอยู่” ชายหนุ่มเคาะนิ้วลงบนโต๊ะขณะคิดตาม

“ดาวคิดว่าเราควรเพิ่มเครือข่ายของอู่ซ่อมรถและบริษัทรถยกค่ะ จะได้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการให้กว้างขึ้น วงกลมการให้บริการของเราจะทับซ้อนกัน เพื่อให้การบริการเป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นค่ะ”

“ผมสนใจนะ คุณดาวปรึกษากับชัชวิน แล้วร่างแผนการดำเนินงานมาให้ผมดูได้เลย ผมจะตัดสินใจอีกที”

หญิงสาวยิ้มด้วยความภาคภูมิ เธอหยิบแฟ้มที่ถือติดมือมาด้วยกางลงบนโต๊ะแล้วหมุนให้เขาดู

“ดาวเตรียมพร้อมมาแล้ว เจ้านายจะให้ดาวอธิบายตอนนี้เลยไหมคะ” ดวงตาวาววับทิ้งสายตากรุ้มกริ่ม

คนเจนสังเวียนรักเข้าใจไม่ยากว่าเธอไม่ได้ต้องการแค่โยนหินถามทางในเรื่องงานเท่านั้น โนแอลอ่านออกว่าแสงดาวตั้งตัวอยู่คนละฝั่งกับโมนา ดังนั้นเมื่ออยากจะบุกเข้าถ้ำเสือ บางที...แสงดาวน่าจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้เขาบรรลุความตั้งใจได้เร็วที่สุด

โนแอลยิ้มนิดๆ ดวงตามีร่องรอยบางอย่างที่อ่านไม่ออกขณะเสนอ “นี่ก็ใกล้จะเลิกงานแล้ว ถ้าคุณดาวไม่ติดนัดหรือมีธุระที่ไหน ผมว่าเราไปทานมื้อเย็นด้วยกันไปพลางๆระหว่างที่คุณดาวเล่าแผนงานให้ผมฟังดีไหมครับ”

แสงดาวเลิกคิ้วนิดๆคล้ายตกตะลึงชั่วขณะ ก่อนพยักหน้าน้อยๆอย่างมีมาด “เจ้านายใจดีมากที่ให้เกียรติดาวขนาดนี้ ดาวขอรับเกียรตินี้ด้วยความยินดีค่ะ”



ชัชวินลงนามในเอกสารแล้วสอดใส่แฟ้มเสนออนุมัติ เขาออกจากห้อง ‘ผู้อำนวยการฝ่ายศูนย์ปฏิบัติการโครงข่าย’ เดินไปยังหน้าห้องทำงานของโมนา แสงไฟภายในยังเปิดอยู่ แต่วันนี้ประตูและม่านกลับรูดปิดสนิท บอกให้รู้ว่าเจ้าของห้องกำลังประชุม ซึ่งต้องการความเป็นส่วนตัวมากเป็นพิเศษ เขาหันไปทางพนักงานที่อยู่ใกล้ที่สุด

“คุณโมประชุมกับใคร” นับจากวันที่ซีอีโอคนใหม่ปรากฏกายขึ้นที่บริษัท เขาแทบไม่มี ‘โอกาส’ พูดคุยกับโมนาตามลำพังอีกเลย เจ้าหมอนั่นตามประกบ ‘อดีตคนรัก’ ของเขาราวเงาตามตัว แย่งเวลาอาการกลางวันของเธอไปทั้งหมด ทั้งยังเดินคุยกันกะหนุงกะหนิงกลับบ้านทุกวันด้วย น่าโมโหนัก!

“คุณโมประชุมกับลียองฝรั่งเศสอยู่ค่ะ หลังจากนั้นก็มีคิวประชุมกับคุณพ่อต่อเลย” พิชญาตอบเสียงเรียบ

“คุณวสันต์เป็นผู้ช่วยซีอีโอ ทำไมต้องมาประชุมกับผอ.การเงิน” ชัชวินตั้งคำถามอย่างไม่พอใจ แม้จะรู้ว่าผู้ที่คอยประชุมคิวถัดไปคือ ‘บิดา’ ของพิชญา แต่เขาไม่ชอบให้ผู้ชายคนไหน ไม่ว่าแก่หรือหนุ่มเข้าใกล้โมนาทั้งนั้น!

พิชญาไม่ตอบข้อสงสัยของเขา แต่ถามเรียบๆ “คุณชัชจะฝากเรื่องไว้แทนไหมคะ”

“ไม่เป็นไร ไว้ผมจะมาใหม่ อ้อ...ถ้าคุณโมประชุมเสร็จแล้ว ช่วยโทร.ไปบอกผมที่ห้องด้วยละกัน”

“ถ้าเป็นคำสั่งของผู้อำนวยการ พีชก็จัดการให้ได้อยู่แล้ว” ปลายประโยคแฝงร่องรอยอ่อนน้อมไว้บางเบา

ชายหนุ่มเอ่ยขอบคุณแบบขอไปที แล้วหมุนตัวกลับไปที่ห้อง พร้อมกับถือแฟ้มติดมือกลับไปด้วย

พิชญามองตามชัชวินไปด้วยสายตาละห้อย มือที่ถือปากกาอยู่กำแน่นจนเห็นข้อนิ้วซีดขาว แวบหนึ่งที่เธอหันไปมองประตูห้องผู้อำนวยการ สุดท้ายก็ถอนหายใจ คลายมือออกช้าๆแล้วหายใจเข้าลึก พยายามรวบรวมสมาธิเพื่อทำงานตรงหน้าต่อให้ดีที่สุด

-----------------------------------------------------------------------------------

[1] Roadside Assistance สำหรับรถที่ขับเคลื่อนต่อไม่ได้ และ ‘ไม่’ ได้เกิดจากอุบัติเหตุ

[2] Service Level Agreement เป็นพันธสัญญาในการให้บริการ ยิ่งตัวเลข SLA น้อยเท่าไร ยิ่งหมายถึงการนำสินค้าหรือบริการไปส่งมอบให้กับลูกค้าภายในระยะเวลาที่น้อยลง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับความพึงพอใจมากขึ้น เช่นบริษัทส่งพิซซ่ามี SLA อยู่ที่ ๓๐ นาที เป็นต้น


(จบครึ่งแรก)



สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 ต.ค. 2556, 12:54:26 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 ต.ค. 2556, 12:54:26 น.

จำนวนการเข้าชม : 1732





<< ตอนที่ ๕ (จบตอน)   ตอนที่ ๖ (จบตอน) >>
konhin 24 ต.ค. 2556, 21:03:12 น.
ใครทำกันน้อ


ree 25 ต.ค. 2556, 04:03:28 น.
อ่านตอนนี้แล้วแอบบงงเรื่องตำแหน่งต่างๆ


Zephyr 25 ต.ค. 2556, 17:02:52 น.
ยายพีชเริ่มน่าสงสัยละ
โนแอลไม่เชื่อใจลิซ่าเลย เจ็บปวด


ketza 5 ธ.ค. 2556, 09:36:23 น.
หวายๆๆๆ อย่ามาสงสัยโมนาเลยน๊าาา


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account