รักดังฝัน
เขา นิมมาน อดีตชาติเป็นถึงพระยานิมมาน ผู้ที่มีใจปฏิพัทธ์ต่อลูกสาวของศัตรู จนตัวตาย เขาก็พร้อมยกวิญญา แก่ยาใจที่รักสมิตาเพียงผู้เดียว แต่ผ่านมาพันปี นิมมานก็พบว่าความรักของเขาหมดลง ไอ้รักนิรันดร์ไม่มีจริงหรอก “ชาตินี้เจ้าจะแต่งงานกับใครก็ช่าง แต่ก่อนเจ้าจะพบกับไอ้มนุษย์เนื้อคู่ของเจ้า ข้าจะทำให้เจ้ารักข้าให้ได้ก่อน”

เธอ สมิตานัน ผู้หญิงสวย ดำรงตำแหน่งพิธีกรรายการดัง หลอนดีนัก...เดี๋ยวจัดให้ แต่จริงแล้ว คนที่ทำเก่งหน้าจอ แท้จริงกลับกลัวผีขึ้นสมอง ทั้งที่ไม่เคยเจอ แต่พอปุบปับกระหน่ำได้เจอจริง สมิตานันก็อยากให้ทุกอย่างเป็นแค่ฝัน...เอ หรือที่จริงเธอไม่ได้ฝัน


Tags: หลอนโรแมนติก แฟนตาซี นิมมาน สมิตา

ตอน: บทที่ 17 : พบเพื่อน

อย่างน้อยๆ เธอก็นึกขอบคุณเทคโนโลยีอย่างโทรศัพท์มือถือที่นอกจากโทรยังสามารถเล่นอินเตอร์เน็ทได้ด้วย สมิตานันกดหาข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์อย่างใจเย็น นิ้วสไลด์เลื่อนดูวันที่ก็พบว่าตรงกับที่โทรศัพท์บอกมา วันเวลาที่เธอใช้ชีวิตอยู่ ณ ตอนนี้คือระยะเวลาหนึ่งปีนับจากวันอดีต เธออายุยี่สิบแปดปี ไม่ใช่ยี่สิบเจ็ดอีกต่อไป...เธอรู้สึกจำเวลาที่ใช้ตอนอายุยี่สิบเจ็ดปีของเธอไม่ได้สักวันเลย

สมิตานันอ่านข่าวสังคมที่กระพือภาพหวานงานแต่งระหว่างเธอกับทายาทห้างดัง ทนดูได้ไม่เท่าไหร่ก็ตัดสินใจออกจากเบราเซอร์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ท วางมันไว้บนโต๊ะอลูมิเนียม หยิบแก้วพลาสติกบรรจุกาแฟเย็นรสเข้มดื่ม รอเวลาให้บุคคลสามคนที่เชื่อมั่นพอจะเล่าเรื่องพิสดารนี้ได้อย่างเปิดใจมาถึง

ล็อบบี้ของคอนโดนี้เป็นของญาติผู้พี่ของปาริตา เธอไม่ค่อยได้มาบ่อยนักหรอก เพราะส่วนใหญ่เพื่อนของเธอจะบุกไปหาที่บ้านยามว่างจากการเรียนแพทย์เฉพาะทาง แต่บ้านเธอตอนนี้เปลี่ยนเป็นร้านดอกไม้ไปแบบจำไม่ได้

ในเวลาที่สมองกำลังจมสู่เรื่องเก่าก่อน ผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่าสามีทั้งทางพฤตินัย และนิตินัยก็ปรากฏชัดในใจ เขาต่างหากที่ทำให้เธอเครียดยิ่งกว่าทุกเรื่อง เครียดเพราะเธอมั่นใจว่าไม่รู้จักเขา กับอีกคนคือผู้หญิงที่ออกตัวว่าเป็นพี่สาวของเธอ บุคคลสองคนนี้ทำให้สมองเธอตื้อไปหมด

“น้องตี้ทำไมถึงนัดพี่มาที่นี่ล่ะคะ นึกว่าจะใช้เวลาหลังวันแต่งงานกับคุณปอมอยู่”

อย่าเพิ่งเอ่ยชื่อของเขามาตอกย้ำว่าเธอไม่โสดแล้วได้ไหม...เผลอมองค้อนคนเปิดประเด็นที่กำลังนั่งลงด้านหน้าเธอ

“รออีกสองคนก่อนเถอะค่ะ...ตี้ไม่อยากเล่าซ้ำหลายๆ รอบ ถ้าไม่เชื่อกันจะได้รับรู้รอบเดียว”

“ท้องแล้วเหรอ” หนุ่มร่างยักษ์หัวใจแหววรีบเก็บปากเกือบไม่ทัน สายตาวาวโรจน์อย่างกับมีลูกไฟวิ่งในดวงตาทำให้ตนต้องรอให้บรรยากาศสงบดีกว่า เรื่องของสมิตานันคงไม่ใช่เรื่องเล่นมาคุยล้อได้ “น้องตี้อย่าเครียดไปเลย ยังไงเจ๊ก็เชื่อน้องตี้เสมอ”

“เจ๊มลตี้ถามจริง ตอนนี้รายการหลอนดีนักยังมีอยู่ใช่ไหม”

กมลทำหน้าประหลาดใจ แต่ก็ยอมตอบออกไปกลัวจะทำคนตรงหน้าอารมณ์เสีย “น้องตี้จะรื้อรายการขึ้นมาทำใหม่เหรอคะ รายการเลิกไปครบปีพอดี ตั้งแต่...พุท กับมิลันมาแล้ว” ยังไม่ทันเล่าต่อจนจบ ชื่อบุคคลใหม่ทั้งสองก็มาขัดเวลาได้แบบพอดิบพอดี สมิตานันยอมวางความสนใจของรายการหลอนดีนักไว้ชั่วครู่ และมองบุคคลที่เดินเข้ามาพร้อมกัน ถึงจะไม่ได้เดินจับมือ กระหนุงกระหนิง แต่สายตาของพุทธาที่แอบเหลียวมองเพื่อนของเธอ...มันแปลก

มีอะไรให้เธอต้องรับข้อมูลใหม่เข้าสมองอีกไหม...

สมิตานันถอนหายใจ รัศมีบนหน้าดูหม่นหมอง หัวคิ้วขมวดมุ่นจนคนมาใหม่ทั้งสองสังเกตได้

“เป็นอะไรไปตี้”

หญิงสาวมองทั้งสามคนที่เธอมั่นใจพอจะเล่าเรื่องด้วยความอึดอัด กุมมือทั้งข้างอันเย็นเฉียบไว้แน่น เล่าถึงเรื่องราวที่เธอกำลังเผชิญอย่างคนที่ตัดสินใจได้

“ตี้รู้สึกว่าเกิดเรื่องผิดพลาดกับตี้ค่ะ” ทุกคนหยุดรอเพื่อให้สมิตานันได้อธิบายเพิ่ม สายตาของพุทธาเองดูจะรู้ล่วงหน้าว่าเธอจะตอบอะไรเสียอีก “พุท...นายรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นใช่ไหม”

แต่ก่อนจะตอบ หญิงสาวก็ควานหาพรรคพวกมาช่วยยืนยันอีกสักคน คนๆ นั้นย่อมต้องไม่ใช่คนธรรมดา ยิ่งระดับพุทธาซึ่งอยู่กับเรื่องเหนือธรรมชาติมานักต่อนัก พุทธาไม่น่าจะตกใจเท่าไหร่

“อย่างเช่นผิดที่ผิดเวลาอย่างนั้นหรือเปล่าครับ”

การหยั่งถามด้วยท่าทีสบายๆ ทำให้สมิตานันยิ่งสงสัยหนัก “ทำไมนายรู้ล่ะพุท”

พุทธายิ้ม ดวงตาล้ำลึกคล้ายจมดิ่งลงสู่บางอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดว่าเข้าถึงได้ “ผมรอเวลานี้...ของพี่อยู่ครับ”

เป็นครั้งแรกที่ความคับข้อง อึดอัดในใจถูกแทนที่ด้วยรอยยิ้ม ความหวังบังเกิดในใจ เธอรู้สึกได้ว่าพุทธาต้องรู้อะไรดีๆ ที่เธอไม่รู้อย่างแน่นอน


สามชั่วโมงหลังจากถกเถียง หรือกมลที่จะเป็นลมล้มพับไปอยู่หลายรอบกับความจริงที่ว่าเธอลืมคืนแรก หรือลืมแม้กระทั่งเธอพบเจอกับนิมมานอย่างไร รวมทั้งเรื่องอื่นๆ มีเพียงเรื่องเดียวที่ทำให้ปาริตาฉุกคิดขึ้นมา พูดฝ่าขึ้นในความเงียบขณะที่คนอื่นกำลังจมอยู่ในปัญหาของสมิตานัน

‘ตี้จำได้หมอธีได้ทั้งๆ ที่หมอธีมาสนิทกับตี้หลังงานปาร์ตี้ของรายการน่ะเหรอ ตี้จำเรื่องหลังจากนั้นไม่ได้ไม่ใช่เหรอ’

นั่นสิ...ทำไมเธอยังจำหมอธีได้ทั้งๆ ที่ไม่ได้สนิทอะไรกันในความทรงจำของเธอ...หญิงสาวเม้มปากคิดหัวแทบแตก ในเรื่องของริยากรทั้งหมดยืนยันว่าตั้งแต่เธอเกิดนั้น มีริยากรเกิดมาก่อนแล้วในทีแรก คงยกเว้นก่อนจะแยกจากทั้งสาม พุทธาเดินเข้ามาหาเธอพร้อมบอกว่าอีกไม่เกินสามวันจะรวบรวมบางอย่างมาให้เธอดูและศึกษา แต่ไม่ยอมเฉลยอะไรมากกว่านั้น หลบเลี่ยงการตอบคำถามด้วยการเดินหนีเฉย

โชคดีที่ตอนกลับมาบ้านนิมมานยังไม่กลับมา สมิตานันทำทุกอย่างไปโดยไม่รู้ตัว เธอรู้ว่าบ้านสองชั้นหลังใหญ่ในพี้นที่หนึ่งไร่นี้เก็บกุญแจบ้านไว้ตรงที่แขวนตะขอเล็กหลังประตูคนเข้า...บางทีสิ่งที่เธอจำไม่ได้ แต่ร่างกาย หรือบางอย่างที่เธอหลงลืม มันอาจจะมีติดตัวอยู่

แมวดำขนฟูตัวอ้วนเดินเชิดคออยู่บนรั้วกำแพงบ้าน กระดิกหางไปมา ส่งสายตาติดจะหยิ่งผยองมองกราดลงมายังคนที่เพิ่งเข้ามาในตัวบ้าน สมิตานันเท้าสะเอวมองเจ้าตัวอ้วนกลมที่รู้แน่ชัดโดยสัญชาตญาณว่าคือเจ้าถึก

“เมี้ยววว”

เสียงเล็กติดแหบต่ำดังขึ้นหนึ่งครั้งก่อนตั้งท่าเตรียมสะบัดตูดหนีหายไปอีกทาง เจ้าของบ้านสาวส่งเสียงฮึ่มหมั่นไส้

แมวอะไรไม่เห็นจะน่ารักสักนิด ถึงรูปลักษณ์ภายนอกจะดูดี แต่ดวงตาเชิด ทำเมินใส่แบบนี้เห็นแล้วอยากจับไปฉีดยาสักเข็มให้หายซ่าส์

หมอธี...ชื่อบุคคลที่น่าจะทำการปราบตัวแสบนี่ได้ก็คือบุคคลที่เธอจำได้แต่ยังไม่มีโอกาสได้พบ บางทีมันอาจจะกระตุ้นความทรงจำที่ดูจะขาดๆ ไปของเธอได้บ้าง

“มานี่เร็ว...เมี้ยวๆๆ” ยกมือเพื่อเอื้อมไปคว้าสิ่งมีชีวิตขนฟูมาอุ้ม แต่บนกำแพงที่สูงท่วมหัวทำให้ขนาดเขย่งตัว มือยืดสุดแขนยังไม่ถึงขอบบนของกำแพงด้วยซ้ำ

เจ้าถึกตัวอ้วนฟูนั่งมองสายตาจิกต่ำ กระดิกหางสะบัดอารมณ์ดี ไม่หนี แต่ก็ไม่ยอมลงมาง่ายๆ...สมิตานันมองตาขุ่นขวาง ยกมือเสยผมที่ปรกหน้าอยู่ออกอย่างอารมณ์เสีย หมายมาดในใจว่าเจ้าถึกตัวอ้วนลงมาเมื่อไหร่ โดนจับยัดใส่รถไปฉีดยาที่คลินิกหมอธีแน่นอน

“ทะเลาะกับเจ้าถึกอีกแล้วเหรอตี้”

ร่างระหงสะดุ้งโหยง ส่งค้อนวงงามให้ผู้ชายตัวโตที่ยืนกลั้นหัวเราะมาจากอีกฟากประตู นิมมานเดินตรงเข้ามาพร้อมกับกุมมือนุ่มมาไว้ในกำมือ อีกข้างลูบผมที่ยุ่งให้เข้าที่ด้วยรอยยิ้มอบอุ่น สมิตานันเผลอมองอย่างลืมตัว สังเกตโครงหน้าคม คางได้มุมองศา แก้มข้างหนึ่งมีรอยบุ๋มของลักยิ้มกดลึก เลื่อนขึ้นมาสบกับดวงตาล้อแสงแข่งกับอาทิตย์ สว่างจ้าด้วยความสุข จนหัวใจเธอกระหน่ำเต้นจังหวะแปลกขึ้นมา...มันคล้ายๆ ว่าอยากจะยิ้มตอบ แต่บางอย่างทำให้เธอคาใจเกินกว่าจะเปิดรับเรื่องตรงนี้ได้

“ไปหาเพื่อนๆ มาเป็นไงบ้าง” รอยในดวงตาสีดำขลับของเขาสะท้อนความห่วงใยจนเธอทำร้ายน้ำใจเขาไม่ลง...เธอไม่อยากให้เขารู้เรื่องพิลึกกึกกือของเธอ

“ก็ดีค่ะ...คุยกันยาวเลย”

“วันนี้ไปกินข้าวเย็นที่บ้านพ่อแม่พี่นะ”

บ้านพ่อแม่...ของเขา สมิตานันทำตาโตอย่างตะลึง ไม่รู้จะเข้าหน้าคนในบ้านของนิมมานได้อย่างไร ในขณะที่เธอจำใครไม่ได้ ไม่สิ เธอมั่นใจว่ายังไม่เคยรู้จัก

“ตี้รู้สึกเพลียๆ น่ะค่ะพี่ปอม ขอเลื่อนไปก่อนได้ไหม”

แทนที่เขาจะตอบคำถาม กลับยื่นหลังมือมาอังหน้าผากของเธอพานให้เลือดสูบฉีดเร็วขึ้นกว่าเดิม เห็นเขาทำหน้ายุ่งเธอยิ่งสงสาร ถ้าการโกหกจะพอทำให้เธอมีเวลาเตรียมตัวเตรียมใจเพิ่มขึ้นอีกนิด...เธอก็คงต้องยอม

“ตัวไม่ร้อน แต่หน้าแดงๆ รีบเข้าบ้านกินยาก่อนเถอะ เรื่องกินข้าวไว้วันหลังก็ได้”

เขาน่ารักจัง...สมิตานันยิ้มให้เขาอย่างขอบคุณในน้ำใจ ยอมให้เขาจับจูง ประคองเดินเข้าไปในบ้านแบบไม่อิดออด หรือเล่นตัว ยามนี้เธอเริ่มตระหนักได้ว่าไม่ว่าอย่างไรเธอก็เป็นภรรยาของเขา แต่งงานกับเขา จะแก้ไขด้วยการเลิก ทำตัวเป็นเด็กไม่มีวุฒิภาวะ ทำให้เขาสงสัยทั้งที่แต่งงานกันมาแค่วันเดียว...เธอว่าเธอเองอาจจะใจร้ายไปหน่อย

บางทีถ้าหากเธอไม่สามารถให้คำตอบ หรือจำความรู้สึกในอดีตได้...เธออาจค่อยๆ ทำให้เขาทำใจ แล้วยอมปล่อยเธอไปเอง ใครจะทนรักผู้หญิงที่จำช่วงเวลาที่คบกันมาไม่ได้

การได้เห็นเขาดูแลเธอแบบนี้จะว่าไปแล้ว...เธอก็โชคดีเหลือเกิน

........................................................................
คุณ นักอ่านเหนียวหนึบ ให้ปอมซบไปก่อนชั่วคราวค่ะ ว่าแต่แล้วพี่ภีมล่ะ ฮา พาแมวถึกมารีเทิร์น

คุณ konhin ค่อยๆ เฉลยค่ะ อาจมาตูมเดียวเลยก็ได้ รอพุทธามาเนอะ

คุณ รักเร่ ตอนนี้เก็บความหื่นพี่ปอมไปก่อนค่ะ ฮา

ตอนนี้มาสั้นๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะรีบมาต่อให้ค่ะ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ รวมทั้งนักอ่านเงาทุกท่านด้วย




ปวรา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 พ.ย. 2556, 21:31:22 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 พ.ย. 2556, 21:31:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 1367





<< บทที่ 16 : โลกใบใหม่   บทที่ 18 : ตามหาความจริง >>
ameerah 20 พ.ย. 2556, 22:03:10 น.
อ๊ายยย พี่ปอมน่ารักจัง
ปล.เค้าแอบงงอ่ะ เค้าว่าเค้าอ่านทุกตอนแล้วนะ แต่มะเป็นไรรอเฉลยดีกว่า 555


konhin 20 พ.ย. 2556, 23:09:46 น.
พุทธากลายเป็นคนกุมความลับซะงั้น


ChaCha 20 พ.ย. 2556, 23:32:27 น.
555 คิดเหมือนกันเลยค่ะ คุณ ameerah :p


นักอ่านเหนียวหนึบ 20 พ.ย. 2556, 23:41:03 น.
หืมมม ไหนว่าให้พี่ปอมมาซบอกเค้าไง ไหงเดินสะบัดมือทิ้งไปหายัยตี้เฉยเบยยย เค้าเสียใจนะ
พี่ภีมเปนครายยยย ตอนนี้ไม่รู้จัก ความจำเสือมลั่วคราว ฮี่ๆๆๆ


mhengjhy 21 พ.ย. 2556, 13:18:50 น.
ค้างค่ะ ตั้งตารอพรุ่งนี้ 55


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account