♥ ♥ ♥ หัวใจร้อยดาว [ชุด ทางลัดสลัดโสด สนพ.อรุณ] ♥ ♥ ♥
อะไรนะ! ถ้าไม่แต่งงานภายในเก้าสิบวัน

เธอต้องขึ้นคานไปตลอดชีวิตเหรอ บ้าไปแล้ว!



ดอกเตอร์ โมนา วิมาลิน อยากอุทานเป็นภาษาต่างดาวชะมัด

แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ไม่เชื่อเรื่องงมงาย

แต่รุ่นพี่ที่เจออาถรรพ์ก็ขึ้นคานกันไปแล้วถ้วนหน้า

เธอจะเสี่ยงเป็นคนต่อไปจริงเหรอ...



นับว่าพระเจ้ายังไม่ใจร้ายจนเกินไป

เพราะท่านส่ง ชัชวิน มาจีบเธออย่างออกนอกหน้า

ตามมาด้วย เมอร์ซิเออร์ โนแอล เดอแบร์มองต์ สุดหล่อ

แถมยังมี เอกชัย เทรนเนอร์หล่อล่ำ

กับ กฤต นักดนตรี อารมณ์ศิลป์มาให้เลือกพร้อมเพรียง



โมนาไม่ได้โชคดีขนาดนั้น

เพราะระหว่างหาทางลงจากคาน

เธอกลับต้องเผชิญปัญหาเรื่องการงานหนักหน่วง



ในท่ามกลางมรสุมที่พัดจนเธอซวนเซ

โมนาจึงได้เห็นความรักของใครบางคน...ชัดเจนขึ้นในหัวใจ

อยากรู้ก็แต่ว่า...อีกฝ่ายจะรักเธอมากพอ

และชวนเธอลงจากคานทันเวลาไหมหนอ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

เตรียมยิ้มและหัวเราะไปกับ ดอกเตอร์สาวตัวกลม ที่จะทำให้คุณเข้าใจนิยามของความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง

หัวใจร้อยดาว - เจ้าสาวร้อยชั่ง ในชุดทางลัดสลัดโสด


เขียนโดย สิริณ - ดวงมาลย์

จ่อคิววางแผงต่อจาก ใต้ปีกรักสีเพลิง เลยค่ะ

เชิญติชมกันได้เต็มที่เช่นเคย



ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย

ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ

(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )

ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

www.facebook.com/SirinFC
Tags: โนแอล โมนา ขิมคราม รอยตะวัน สลัดโสด

ตอน: ตอนที่ ๒๐ (๗๕%)

ทั้งที่เตรียมใจไว้แล้วว่าการฉลองนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ปีนี้คงจะต้องเหงาและกร่อยอย่างที่สุด เพราะเพื่อนสนิทในกลุ่มซึ่งแต่งงานไปแล้วคงอยากอยู่กับสามีและครอบครัวมากกว่า ส่วนตุลยาสาวโสดเพื่อนรักที่เกิดวันเดือนและปีเดียวกัน ตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติต้องสลัดโสดให้ได้ จึงไม่ค่อยได้มีเวลาอัพเดทข่าวสารกันเลย

แต่โนแอลก็ทำให้มันกลายเป็นการก้าวข้ามปีใหม่ที่น่าประทับใจได้อย่างน่าทึ่ง เมื่อเขายอมให้เธอออกจากโปรแกรมลดความอ้วนได้หนึ่งวัน โดยข้ามไปซื้อวัตถุดิบมาจากฟู้ดแลนด์ จ้างมอเตอร์ไซค์รับจ้างหิ้วมาส่งยังคอนโด แล้วกำกับให้เธอเป็นคนทำอาหารมื้อง่ายๆ

หญิงสาวหมายมาดว่าจะกินให้อิ่มหนำหลังจากต้องควบคุมเมนูมานานนับเดือน ยิ่งเมื่อเห็นปริมาณอาหารที่เธอเตรียมแล้ว ก็ยิ่งมั่นใจว่าวันนี้...สนุกแน่!

โนแอลรินไวน์แดงใส่แก้วก้านสูงมาวางข้างเคาน์เตอร์ทำอาหาร แล้วลากเก้าอี้สตูลมาให้โมนานั่งทำกับข้าว ส่วนตัวเองกางหนังสือ ‘ผู้หญิงฝรั่งเศสไม่อ้วน[1]’ หาสูตรอาหารมาอ่านวิธีทำดังๆ บ้างก็หยิบของส่งให้แม่ครัวใหญ่ และปวารณาตัวเป็นลูกมือชั้นดีของเธอ

กว่าอาหารและของหวานจะเสร็จพร้อมรับประทาน ฟ้าก็มืดสนิท ส่วนไวน์แดงหมดไปครึ่งขวด โมนาทั้งอิ่ม ทั้งกรึ่มจนแทบไม่เหลือความอยากอาหาร เธอถือแก้วไวน์โขยกเขยกมานั่งที่โซฟา มองโนแอลนำผ้าสีน้ำเงินเข้มปูโต๊ะเตี้ยตรงหน้า เตรียมส้อมและมีดวาววับจัดโต๊ะ เขาหาเชิงเทียนไม่ได้ จึงนำเทียนหอมมาวางตรงกลางแทน

“อย่านั่งโต๊ะใหญ่เลย มันดูไม่ค่อยรื่นเริงสมกับที่เป็นการฉลองปีใหม่ เอาหมอนมากองรวมๆกันตรงนี้ดีกว่า แล้วก็กินไปดูทีวีไป”

คนขาดีแต่เจ็บแขนหยิบจานอาหารมาส่งให้โมนา ซึ่งนั่งเฉยๆคอยเรียงของบนโต๊ะให้เข้าที่ แล้วการฉลองแบบง่ายๆก็เริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนนั้น ไวน์ขวดแรกหมดไปแล้ว ขณะที่โมนาเริ่มลิ้นไก่สั้นตาปรือหัวเราะง่ายกว่าปกติ

“ความฝันของฉันก็คือการเดินทางไปรอบโลก” หญิงสาวรินไวน์ขวดใหม่ใส่แก้วชูขึ้นนิดๆ “ตอนเด็กๆฉันอยากเป็นเหมือนพ่อมากเลย ถึงจะไม่ค่อยได้พบท่าน เจอกันปีละหน แต่พ่อกับแม่เป็นฮีโร่ในใจฉันนะ พ่อพูดได้ห้าภาษา ทั้งไทย อังกฤษ เยอรมัน สเปน แล้วก็อาหรับ ส่วนแม่ก็เป็นผู้หญิงสวยที่สุดเลย พี่ฉันเหมือนแม่เปี๊ยบ!” คนเล่าฝืนยิ้ม “คุณย่าบอกว่าเด็กผู้หญิงที่เหมือนแม่ โตขึ้นแล้วจะอาภัพ สงสัยจะไม่จริง เพราะพี่มีนไม่มีโอกาสได้โตด้วยซ้ำ”

“เกิดอะไรขึ้นเหรอ” แม้แอลกอฮอล์จะเข้าไปวิ่งอยู่ในสายเลือดมากกว่าปกติ แต่โนแอลก็ยังมีสติครบถ้วน จึงสังเกตได้ถึงน้ำเสียงผิดปกติของเธอ

“พ่อฉันเป็นทูตทหารค่ะ ท่านเดินทางไปประจำที่โน่นที่นี่ตลอด ตั้งแต่เล็กจนโต ฉันย้ายโรงเรียนทุกสี่ปี อ้อ...ฉันเกิดที่อิตาลีค่ะ คุณคงรู้ โมนามาจากมาดอนนาที่แปลว่าคุณผู้หญิง หลังจากไปประจำที่ทวีปแอฟริกาสี่ปี พ่อก็ลาออกจากราชการ ไปเป็นอาสาสมัครทำงานในองค์กรการกุศลที่นั่นแทน องค์กรที่ท่านสังกัดอยู่ย้ายประเทศไปเรื่อยๆ ตรงไหนลำบากต้องการความช่วยเหลือก็ไปตรงนั้น คุณย่าเลยบังคับให้พ่อส่งฉันกับพี่มีนกลับมาเมืองไทย

“พอพี่มีนจบมัธยมปลาย กำลังจะบินไปเรียนต่อที่สวิส ก็เลยไปหาพ่อกับแม่ที่โน่นก่อน พี่มีนไปอยู่กับท่านจนใกล้เปิดเทอม อุบัติเหตุเกิดตอนที่ทั้งสามคนกำลังเดินทางไปสนามบินเพื่อส่งพี่มีนขึ้นเครื่องไปสวิส ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นความขัดข้องของเครื่องยนต์ทำให้รถของท่านพุ่งตกลงจากสะพาน

“เสียดายที่สมัยนั้นเทคโนโลยีถุงลมนิรภัยยังไม่ดีเหมือนเดี๋ยวนี้ ทั้งสามคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ไม่รู้ว่าโชคดีหรือร้าย ถ้าฉันไม่เป็นอีสุกอีไสซะก่อน คุณย่าคงยอมให้ฉันไปแอฟริกาพร้อมพี่มีน ตอนนั้นฉันเพิ่งเต็มสิบห้าไม่นาน แต่ก็ต้องช่วยคุณย่าไปรับพ่อแม่แล้วก็พี่มีนกลับมาเมืองไทยด้วยตัวเอง”

หญิงสาวถอนหายใจ ดวงหน้าไม่มีรอยยิ้ม “ใครจะเชื่อคะว่าคนเราเกิดที่นึง โตอยู่ที่นึง แล้วก็เอาชีวิตไปทิ้งไว้อีกที่นึง”

ชายหนุ่มรู้สึกถึงอาการวาบลึกในหัวใจ เช่นนี้เอง...โมนาไม่เคยพูดถึงพ่อกับแม่ให้ฟังมาก่อน “ถ้าคุณไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ ผมก็เข้าใจนะเชรี”

“ใช่...เรื่องมันเศร้า งั้นก็อย่าพูดถึงอีกเลย วันนี้วันส่งท้ายปี เล่าแต่เรื่องสนุกๆดีกว่า นี่...ถามจริง คุณใช้วิธีไหนเหรอ ถึงเป็นซีอีโอบริษัทใหญ่ขนาดนี้ได้ตั้งแต่อายุยังไม่สี่สิบเลย มีเคล็ดลับอะไรหรือเปล่า”

โนแอลไม่อยากให้บรรยากาศหดหู่จึงรีบรับมุกด้วยการทำสีหน้าเจ้าเล่ห์เพื่อให้เธอลืมความเศร้า “เคล็ดลับเหรอ...ก็ต้องมีบ้างแหละ” เจ้าของเรื่องอุบไต๋ “ถ้าอยากให้เล่าก็ต้องแลกกัน ความลับแลกความลับไงล่ะ”

“แหม...แค่ได้ยินข้อเสนอของคุณ ฉันก็พอจะเดาได้แล้วว่าคุณคงต้องมีทักษะการต่อรองที่เก่งมากๆ จนผู้ใหญ่ทางโน้นเห็นแววแน่นอนเลย”

[1] French Women Don’t Get Fat โดย Mireille Guiliano



(จบ ๗๕%)

ครึ่งนี้ยาวค่ะ เลยขอหั่นเป็นสองตอนน้า ^_^

พระนางหวานกันขนาดนี้แล้ว
เพื่อนๆไม่กดไล้ค์ให้เลย
บ่องตง น้อยใจอ้ะ T_T

ขอกำลังใจเป็น "ชอบก็จิ้มเลย" คนละทีนะค้านักอ่านที่ร้ากกก



สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 พ.ย. 2556, 08:57:40 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 พ.ย. 2556, 08:57:40 น.

จำนวนการเข้าชม : 1741





<< ตอนที่ ๒๐ (ครึ่งแรก)   ตอนที่ ๒๐ (จบตอน) >>
ree 28 พ.ย. 2556, 09:41:12 น.
ความลับแลกความลับนี่มันชักจะยังไงๆ ซะแล้ว ดีไม่ดี ความสัมพันธ์อาจจะก้าวหน้าไปอีกขั้นหลังจบมื้ออาหาร แต่ที่ขัดใจคือเรื่องสำคัญๆ อย่างมีคนปองร้ายทำไมไม่ยอมคุยกัน


konhin 28 พ.ย. 2556, 10:00:02 น.
กว่าจะบอกเรื่องที่สืบว่ามีคนอื่นโกงก็เกือบจะกลายเป็นคนโกงในสายตาโนเอลไปรอบ คราวนี้มีอะไรรีบๆบอกจะได้ไม่เสียเวลา


Zephyr 28 พ.ย. 2556, 13:28:52 น.
ความลับเยอะเน้ออออ สองคนนี้นี่
บอกๆกันไปเหอะ อนาคตหนีกันไม่พ้นอยู่ละ
โมนา มีชีวิตเศร้าเยี่ยงนี้เอง โมนาเปิดใจละ
โนแอลเปิดมั่งสิ นายยังมีความลับเยอะแยะเลยนะ
คุยๆกันไป แล้วเรื่องอุบัติเหตุที่ไม่ใช่อุบัติเหตุไม่เคลียร์กันเหรอ
ลิซ่าปล่อยให้โนแอลเข้าใจยังงี้ ไม่ดีนา


นักอ่านเหนียวหนึบ 28 พ.ย. 2556, 18:44:37 น.
เพิ่งกดไลค์เป็น บ่องตง!!!!
หูยยยยย แบบ ขอครึ่งหน้า มีฉากหว๊านๆๆๆ จนเกือบโดนเซนเซอร์เลยได้มั้ยอะ


goldensun 28 พ.ย. 2556, 21:50:43 น.
มาจิ้มเป็นคนที่ 30 พอดีเลยค่ะ จะว่าไม่มีใครกดไลค์อีกหรือคะ
ฉลองกันกรึ่มซะขนาดนี้ จะตื่นเช้ามาเจอกันสภาพไหน น่าลุ้น
ชีวิตโมนาเศร้าจัง อนาคตก็อย่าให้เศร้ามากนักนะคะ สงสาร


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account