ธูปหอม....หลอนข้ามภพ
เมื่อสาวห้าวเป้งปากคอเราะร้ายฉายาสาวน้อยร้อยอาชีพผู้มีจิตพิเศษต้องมาเป็นเพื่อนรักของผีเมื่อชาติที่แล้วที่คอยตามดูแลปกป้องเธอเพราะคำสาบานที่เคยให้ไว้ก่อนสิ้นลมหายใจและด้วยคำสาบานของเธอจึงทำให้เธอมาพบกับภพภูมิชายหนุ่มรูปหล่อคู่ปรับของเธอซึ่งเมื่ออดีตชาติเคยเป็นคู่รักของเธอมาก่อน
"เรื่องนี้สำเร็จแน่ไอธูปคนนี้เอาหัวเป็นประกัน"
Tags: แฟนตาซี

ตอน: ตอนที่2

"นังผีร้ายหากแม้นว่าเจ้ายังมิอยากตาย เจ้าจงไปจากที่นี้บัดเดี่ยวนี้ก่อนที่วิญญาณเจ้าจักหาไม่"
"ข้ายอมแล้วแม่นาง ข้ากลัวแล้ว"
จากนั้นวิญญาณแม่ลูกอ่อนก็หายไปสองตาของกลีบบัวหันมามองธูปหอมแต่ธูปหอมได้หายไปจากที่นั้น แน่นอนว่าเธอคงไม่รอให้ผีหันมาทักเธอแน่นอน เธอวิ่งกลับบ้านรีบเข้าห้องนอนอย่างเร็วที่สุด และรีบกราบพระ
"อะไรกันวะเนี่ย คุณพระคุณเจ้าไอธูปเห็นผีก็จริงแต่ไม่เคยเจอแบบนี้เลย"
"เทียนหอมเจ้ามิต้องกลัวเราดอกเราเป็นมิตรเจ้ามิทำอันตรายใดๆเจ้าเป็นแน่"
"เสียงงี้ กลิ่นงี้ จะมาทำไม......ไปที่ชอบที่ชอบเถอะ"
"เราอยากอยู่กับเจ้าเราเป็นเพื่อนเจ้าเราจะดูแลเจ้าเอง"
"มะไม่ต้อง ดูแลตัวเองได้เว๊ยเอ๊ยดูแลตัวเองได้ค่ะ ไปเหอะเดี่ยวจะทำบุญไปให้"
"เราจักอยู่กับเจ้าจะมิทิ้งเจ้าแน่นอน"
เสียงของกลีบบัวเคร่งที่จะไม่ยอมไปไหนจากเพื่อนรักทำให้ธูปหอมจากที่กลัวเป็นโมโหเลยพูดกับผีว่า
"เออก็ได้อยากอยู่ใช่ใหมอยู่ก็อยู่ แต่"
"ว่ายังไงเจ้ามีอะไรเรายินดีทำเพื่อเจ้าทุกประการ"
"ถ้าจะอยู่เวลาจะมาต้องให้เสียงก่อนแล้วถ้าจะมาต้องมาสวยๆหน้าดูไม่ได้ไม่เอา ห้ามล้ำเส้นเข้าใจ"
"เราขอสาบานว่าจักรักษาสัญญา"
จากนั้นกลีบบัวก็ได้ดูแลเพื่อนอย่างที่ได้สาบานไว้ ผ่านไป1อาทิตย์เช้าของวันศุกร์เป็นวันที่ธูปหอมต้องแสดงละคร แต่ธูปไม่ยอมตื่นกลีบบัวจึง
"เทียนหอมเจ้าจงตื่นเถิดเพลานี้สายแล้วนะ เจ้าจักไปไม่ทันการแสดงเอา"
"อะไรเนี่ยคนจะนอน เฮ๊ยแสดงละครซวยแล้วไอธูป ชุดยังไม่หาเลย"
"เจ้ามิต้องกลัวดอกเราจัดการให้เจ้าแล้ว"
สองตาของธูปเหลือบไปเห็นชุดของคนสมัยก่อนที่มีสไบและกระโปรงทรงตรงยาวเท่าขา
"ห๊ะ กระโปรงเนี่ยนะ โห ไม่เอาไม่ใส่"
"มิได้ดอกเจ้าจงแต่งตัวและรีบไปบัดเดี่ยวนี้ นี้คืดคำสังมิเช่นนั้นเราจะหลอกเจ้า"
"อะไรวะเออๆก็ได้ ปัดโถ่เว๊ยเครียดเว๊ย*แต่งตัว และไปมหาลัย"
"เจ้าแต่งทรงเครื่องนี้เจ้าเป็นเทียนหอมที่สวยที่สุดมิเคยเปลี่ยน"
"ธูปไม่ใช่เทียน แล้วกรุณาเรียกชื่อให้ถูกด้วยละ"
"ธูปจริงๆเหรอสวยมากเลยจะอาจารย์หวังว่าครั้งนี้จะไม่ผิดหวังนะ"
โธ่จารย์ก็พูดไปทำเหมือนไม่รู้จักไอธูปคนนี้ รับรองเรื่องนี้สำเร็จแน่ไอธูปคนนี้เอาหัวเป็นประกัน"
"เรานี้ยังไงอาจารย์เรียกเต็มๆสิ โอเคครูไปนั่งรอหน้าเวทีนะ*เดินออกไป"
"และตอนนี้พบกับการแสดงละครชุดสัญญารักข้ามภพของนักศึกษาปีที่4เชิญรับชมได้เลยค่ะ"
30นาทีผ่านไป
"พี่ภพหากแม้นว่าชาตินี้น้องอาพับรักนักมิสมหวังกับท่านพี่และต้องเสียเพื่อนรักไปน้องก็ทำใจมิได้ ชาตินี้เรามิได้คู่กันเกิดชาติหน้าชันใดเราเกิดมาคู่กันอีกนะเจ้าค่ะลาก่อน//เอาปิ่นแทงตัวเอง"




ด้วยมือคู่นี้
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 ม.ค. 2557, 18:56:51 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ม.ค. 2557, 18:56:51 น.

จำนวนการเข้าชม : 855





<< ตอนที่1   ตอนที่3 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account