ดวงใจอธิษฐาน ซีรีส์ชุด รอยรักข้ามกาลเวลา
คำอธิษฐานก่อนตายของเธอ ส่งผลมาทุกภพทุกชาติ และไม่ว่าชาติไหนเธอก็ยังเกลียดผู้ชายคนนี้สุดหัวใจ
Tags: ลินิน สาริน พีเรียเ อรุณ

ตอน: ตอนที่ 1 100%

ไฟหัวเตียงเปิดไว้เพียงสลัวรางทำให้ร่างสูงและหนากำยำของเอกลิขิตในชุดกางเกงนอนผ้าฝ้ายสวมสบายและท่อนบนเปลือยเปล่าเพราะขี้ร้อนทั้งที่เครื่องปรับอากาศยังทำงานอยู่ปกติ มองเผินๆ ภายใต้แสงไฟเพียงวับแวมเจ้าของร่างเหมือนภาพประติมากรรมสำริดของชายโบราณ
หากทรงผมแบบรากไทรที่ไว้อยู่เปลี่ยนเป็นทรงผมทรงมหาดไทยหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าทรงหลักแจว และสวมเครื่องแบบทหาร คงไม่แตกต่างจากนักรบผู้เก่งกล้ากำลังนอนหลับสนิทอยู่บนเตียงแบบสี่เสาตวัดมุ้งชายผ้าลูกไม้คล้ายผ้าม่านเอาไว้ด้านบน
ชายผู้เป็นเจ้าของร่างกำยำพลิกจากท่านอนตะแคงมานอนหงาย แขนก่ายหน้าผาก ถอนหายใจครั้งแล้วครั้งเล่า แม้จะข่มตาให้หลับซักแค่ไหน ภาพผู้หญิงคนนั้นยังลอยวน
ติดตาต้องใจทว่าแม้เพียงชื่อ ก็ยังไม่รู้



ผู้หญิงคนนั้นไม่ชอบเขา…
ออกจะแน่ใจว่าเธอรู้สึกเช่นนั้น เอกลิขิตอดแปลกใจขึ้นมาไม่ได้ที่สายตาของเธอตอนทอดมองเขามีร่องรอยของความหวาดระแวง และเกลียดชังส่งมา ทว่าเมื่อหาเหตุผลอะไรอื่นไม่ได้จึงคิดว่าคงเป็นเพราะเขาแสดงท่าทีต่อเธออย่างเปิดเผยมากกว่า
ผู้หญิงเป็นใครก็ต้องโกรธ
“นายเอกเอ๊ย…ทำเหมือนผู้ชายหื่นกามไปได้” ชายหนุ่มตบหน้าผากตัวเองแรงๆ แล้วส่ายหน้า ในชีวิตตั้งแต่เกิดจนโตเป็นหนุ่มใหญ่อายุสามสิบปีเต็ม ไม่เคยเจอผู้หญิงที่ไหนถูกใจอย่างนี้ แต่พอเจอแล้วกลับปล่อยให้หลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย แม้แต่ชื่อก็ยังไม่รู้
คราวหน้า…
เขาเกิดความมั่นอกมั่นใจว่าอย่างไรแล้วก็ต้องมีคราวหน้าสำหรับเขาและเธอ จากเครื่องแต่งกายและกล้องที่ถืออยู่คาดว่าเธอคงเป็นนักข่าวที่ตามกลิ่นดารามาที่งานจัดเลี้ยงของค่ายไทยละคร เขารู้เพราะมางานข้างๆ กัน งานเลี้ยงน่าเบื่อหน่ายจนต้องหลบเร้นออกมานอกงาน
แต่ก็นับว่าไม่เสียเที่ยว เพราะมันทำให้เขาได้พบกับเธอคนนั้น สตรีสาวสวยที่ถูกตาต้องใจเขาไปเสียทุกอย่าง หากมีโอกาสได้พบกันอีก เขาคงไม่พลาดที่จะเร่งทำความรู้จัก เสียแต่เขาทำคะแนนตัวเองตกลงไปหน่อยตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้จักกันได้แต่บอกตัวเองไปมาว่า
ไม่น่าเลย…

ในขณะที่ชายหนุ่มเฝ้าขบคิดหาหนทางทำความรู้จักกับหญิงสาวนิรนามผู้ที่ทำให้เขานอนไม่หลับในค่ำคืนนี้แต่กัณฐิกากลับร้อนรุ่ม หงุดหงิดไปหมดนับตั้งแต่ได้พบหน้าผู้ชายท่าทางหื่นกามคนนั้น มีอย่างหรือเห็นครั้งแรกก็มองจ้องอย่างกับจะกลืนกิน หน้าตาก็ดีไม่น่าเป็นคนแบบนี้
คงเพราะเหตุผลนี้กระมังที่ทำให้เธอรู้สึกไม่ชอบใจเขาตั้งแต่แรกพบ
“แล้วเราจะเอาเรื่องผู้ชายคนนี้มาใส่ใจทำไมเนี่ย” หญิงสาวปัดใบหน้าหล่อเข้มนั้นออกไปจากสมอง แล้วตวัดผ้าห่มคลุมโปงทว่าใบหน้าหล่อดุจภาพเขียนโบราณนั้นยังลอยวน ปัดออกไปเท่าไหร่ก็ย้อนกลับมาอย่างดื้อด้าน แถมยังเข้าไปก่อกวนในความฝันเธอเสียอีก
ในความฝันที่เธอบอกไม่ถูกว่าคือฝันดีหรือฝันร้าย ดูเหมือนผู้ชายคนนั้นกับเธอจะสนิทสนมชิดเชื้อกันเกินกว่าคนรู้จักธรรมดา



สาริน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ม.ค. 2557, 21:54:01 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ม.ค. 2557, 21:54:01 น.

จำนวนการเข้าชม : 1241





<< ตอนที่ 1 40%   ตอนที่ 2 50% >>
แว่นใส 30 ม.ค. 2557, 23:11:29 น.
หลงรัก


พลอยจำปา 1 ก.พ. 2557, 12:23:15 น.
เปิดตอนมาก็น่าติดตามแล้ว


ผู้หญิงเลือดเย็น 1 ก.พ. 2557, 14:46:21 น.
จะได้แฟนกะเขาสักทียันกัณ ป.ล. ตั๊กไม่ใส่ชื่อชุดเหรอ


สาริน 4 ก.พ. 2557, 23:48:23 น.
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจ้า



เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account