ม่านลวง
การแต่งงานเพราะผลประโยชน์ทำให้เธอได้พบกับเขา ผู้ชายคนแรกในคืน one night stand น่าขำที่เธอตกหลุมรักชายคนนี้ทั้งที่ก่อนนั้นไม่อยากแต่งงาน และนั่นไม่ได้อยู่ในข้อตกลง แล้วเขาล่ะ...คิดกับเธออย่างไร
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 3 (1/2)

สวัสดีพี่น้องนักอ่านที่รักทุกท่านค่ะ ตอนแรกว่าจะยังไม่มา แต่คิดไปคิดมาก็ได้ผลสรุปอย่างที่เห็น มาให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยถึงแม้จะได้ต้นฉบับกะจิ๊ดริด 55555

เช่นเดิม ขอขอบพระคุณทุกๆ คอมเม้นท์ที่บอกเล่า อิน และส่งกำลังใจให้อ้อยนะคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ กอดดดดด

รักนะจ๊ะ จุ๊บๆ

อ้อย/สุชาคริยา


หมายเหตุ.- เป็นต้นฉบับสดๆ ที่ไม่ผ่านการคัดกรองใดๆ อาจมีข้อมูลบางอย่างที่ไม่เรียบร้อย-ถูกต้องเท่าที่ควรนะคะ


----------------------------------------------------







บทที่ 3
ปรมัตถ์นอนมองถิรมนที่หลับใหลเคียงข้างด้วยความรู้สึกสับสน เขาตามหาหญิงสาวคนนั้นที่นิวยอร์กนานนับสัปดาห์ จนเห็นว่าไม่มีโอกาสพบกันจึงกลับเมืองไทย ในใจยังคิดถึงเสมอ ยอมรับว่าชอบพอไม่น้อยเมื่อได้พูดคุยกัน แม้เป็นเวลาไม่นานกับบทสนทนาเรื่อยๆ ในคลับแต่ก็เข้าใจกันดี

และช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้เขากล้าเสี่ยงทั้งที่ไม่ใช่ปกตินิสัยและรู้ดีแก่ใจว่าเธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน แต่ก็ยังบอกตัวเองว่าการที่หญิงสาวในสังคมเช่นนั้นยอมพูดคุยกับชายอื่นในสถานที่อโคจรด้วยท่าทางไม่ปฏิเสธไมตรี อีกทั้งยังมีเพื่อนสาวคอยเชียร์ย่อมไม่ใช่สิ่งผิดเมื่อคนที่เขาต้องใจยังเป็นอิสระ

‘ฉันรู้ว่าเธอชอบเขา ขอให้สนุกกับพ่อรูปหล่อนะจ๊ะที่รักของฉัน อย่าลืมโทรหาหลังจากตื่นด้วยล่ะ’

นั่นเป็นคำพูดของหญิงผมบลอนด์ที่ปรมัตถ์จำได้ แม้หล่อนจะกระซิบแต่ก็ได้ยินค่อนข้างชัดเจน หล่อนแนะนำตัวว่าเป็นเพื่อนสนิท และเขาก็เห็นเช่นนั้นจากพฤติกรรมการพูดคุยของทั้งคู่ หล่อนยังช่วยส่งถิรมนให้ขึ้นแท็กซี่มากับเขาด้วยซ้ำ จึงไม่ฉุกคิดถึงเหตุอื่นใด เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับชายหญิงที่พึงใจกันและประสงค์ต่อความสัมพันธ์แบบข้ามคืนกับสภาพสังคมที่เป็น

แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดกลับเล่นงาน เขาพบว่าอีกฝ่ายเป็นสาวบริสุทธิ์ อาการหลีกหนีและหวาดกลัวไม่คุ้นเคยกับเรื่องแบบนั้นทั้งที่เมาจนประคองสติไม่อยู่ใช่ทำให้ปลงใจเชื่อเสียทีเดียวว่าเป็นความจริง

เขาหยุดและเพ่งมอง

ตอนนั้นเหมือนโดนค้อนทุบหัว จ้องตาไม่กะพริบ หลักฐานบางอย่างแสดงให้เห็นหลังจากความบุ่มบ่ามใจร้อนผ่านพ้นไป รู้ดีว่าไม่ได้เมาจนเลอะเลือนเหมือนอีกฝ่าย เช่นนั้นคงมาไม่ถึงขั้นตอนลึกซึ้งแนบเนื้อได้หรอก

และนั่นแทบทำให้ต้องกุมขมับในท่าทางนั้นเพราะรู้ดีว่าหญิงสาวไม่มีประจำเดือน เขาไม่ใช่ไอ้โง่ที่จะมองไม่เห็นว่ากำลังเจอกับอะไร ทว่าไม่ได้มีนิสัยเป็นพ่อพระจนยอมปล่อยสิ่งตรงหน้าไปได้เช่นกัน เวลาเช่นนั้นยากจะถอนตัว ทุกอย่างดำเนินไปแล้วและยังค้างคา เรือนร่างเปลือยเปล่าเบื้องหน้าช่างเย้ายวนใจ ความอบอุ่นอ่อนนุ่มรัดรึงเรียกร้อง ไม่อาจปฏิเสธสัญชาตญาณดิบของตนเองโดยเฉพาะมีเนื้อสาวแสนสวยนอนรอให้แนบหนุน แม้บอกตัวเองว่าให้เบามือและขอเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่ก็ไม่สำเร็จ

เขาแพ้ใจตัวเอง เชยชมเธออย่างอิ่มเอมในเวลาต่อมา แม้ก่อนจะออกมาทำธุระในตอนเช้าของวันใหม่ก็ยังไม่วายเคลียคลอ แยกจากอย่างยากจะตัดใจ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ตามหาเธอเพื่อหวังขอโทษกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นอย่างเอาแต่ใจเพียงฝ่ายเดียว แม้ส่วนลึกคืออยากเห็นหน้าเธออีกสักครั้งโดยใช้คำขอโทษอำพราง แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะได้พบกัน

และแล้วโชคชะตากลับเล่นตลกอีกครั้งเมื่อเขาก้าวเข้ามาถึงบ้านเพื่อเข้าพิธีแต่งงานและที่พยายามหลีกหนี

ลานหญ้ากว้างใช้เป็นสถานที่จัดงานแค่เห็นก็ทำให้เอียนเต็มทน การถูกบังคับให้แต่งงานกับคนไม่ได้รักยังไม่เท่ากับเจ้าสาวมีอดีตที่เขาเกลียดชัง สร้างความเจ็บปวดฝังใจจนยากลืมเลือน และนั่นเป็นเหตุผลให้เขาหลีกเลี่ยงการพบหน้าเด็กในปกครองของพี่สาวเสมอมา ภาพบางอย่างในอดีตยังทิ่มแทงใจจนไม่อยากรับรู้การมีตัวตนของถิรมน จึงทำให้ตกตะลึงเมื่อเห็นภาพของคนที่จะร่วมนิติกรรมเป็นภรรยาในนาม

แทบพูดไม่ออกเมื่อเห็นภาพประดับงานชัดเจน เขาตอบคำถามของปภาวีไปอย่างตะกุกตะกัก ยังจำได้ดีว่าตกตะลึงตาค้างกับภาพที่เห็นมากเพียงใด แน่ชัดว่าคนที่ตามหาแท้จริงอยู่ใต้จมูกเท่านั้น ที่สำคัญคือเธอกำลังจะมาเป็นภรรยาของเขาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทว่าโดยพฤตินัยนั้นสำเร็จล่วงหน้าไปก่อนโดยไม่เคยล่วงรู้

แล้วทันใดนั้นภาพถิรมนในคลับหรือแม้แต่คำพูดที่แสดงออกว่าไม่อยากแต่งงานกับเขาก็ผุดขึ้น

ปรมัตถ์เผลอขบกราม กำมือแน่น ยิ่งขบกรามจนเป็นสันนูนเมื่อระลึกถึงเหตุการณ์ในคืนนั้นและยังแจ่มชัดในหัว เธอยอมเสียตัวกับคนไม่รู้จักเพราะไม่อยากแต่งงานกับเขา!

ปรมัตถ์ได้แต่สูดลมหายใจเข้าลึก นับถอยหลังรอเวลา อยากรู้ว่าอีกฝ่ายจะมีสีหน้าเช่นไรเมื่อพบกัน

และเมื่อถิรมนปรากฏตัว เขามองเธอตาไม่กะพริบ รอยยิ้มแสนหวานของเจ้าสาวที่กำลังมองทางเดินเป็นระยะทำให้หัวใจของเขาเต้นแรง รัว และเร็วมากจนไม่อาจปฏิเสธว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ

รูปร่างของเธอดูบอบบาง สัดส่วนโค้งเว้ายิ่งดูเย้ายวนชนิดอกเป็นอก เอวเป็นเอว และเขารู้ดีว่าเต็มไม้เต็มมือมากเพียงใด สิ่งที่เห็นกระตุ้นความรู้สึกข้างในจนยากจะบอกเป็นถ้อยคำ ยอมรับว่าทั้งดีใจและเจ็บปวดไปพร้อมกันเมื่อเห็นชัดแก่สายตา เจ้าสาวที่ไม่เคยเต็มใจรับช่างงดงามกว่าที่เคยเห็นเมื่อครั้งไม่รู้ความจริง นึกด่าตัวเองว่าที่ผ่านมาหากรู้เห็นหน้าตาของถิรมนบ้างคงไม่ต้องปั่นป่วนด้วยความรู้สึกหลากหลายประดังประเดจนอยากร้องไห้เช่นนี้

และตอนนี้ปรมัตถ์ยังคงจ้องมองคนนอนเคียงข้างนิ่งๆ ความมืดโดยรอบคอยอำพราง แต่ยังพอเห็นได้บ้างจากแสงไฟด้านนอกลอดผ่านเข้ามา เขามองเวลาที่นาฬิกาข้อมือของตนเอง ตอนนี้เกือบตีสี่แต่กลับข่มตาแทบไม่ลง ถิรมนนอนอยู่ข้างๆ เธอไม่ปลุกหรือเฉียดใกล้ ทุกอิริยาบถเธอกระทำอย่างระมัดระวัง ดูเป็นคนไม่เรื่องมากและมีความมั่นใจพอสมควร กล้านอนเตียงเดียวกันทั้งที่ก่อนหน้านั้นตัวสั่นเทาเมื่อรู้ว่าเขาเป็นใคร

ปรมัตถ์ขยับเข้าไปใกล้ เพ่งพิศใบหน้างดงามอ่อนเยาว์ที่แสงไฟด้านนอกส่องพอให้เห็น มองไล่เรื่อยแทบทุกสัดส่วน เก็บมือของตัวเองที่ก่อนนั้นเกลี่ยเส้นผมปรกหน้าของเธอไว้ข้างลำตัว อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมา ได้แต่หลับตาลงอย่างรวดร้าวขมขื่น นอนนิ่งและกล้ำกลืนกับความรู้สึกเมื่อภาพความจริงบางอย่างปรากฏแจ่มชัด

เขานอนนิ่งๆ เช่นนั้นกว่าครู่หนึ่ง ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจลุกขึ้น ค่อยๆ ขยับตัวอย่างระมัดระวัง อดไม่ได้ที่จะมองภรรยาจานด่วนของตนเอง โชคชะตาไม่ควรเล่นตลกกับเขาแบบนี้ และหากจะบอกว่าเมื่อไหร่ที่เห็นหน้าถิรมน ความรู้สึก ‘ทั้งชอบ ทั้งชัง และเคืองโกรธ’ คงเป็นนิยามที่ตรงตัวสำหรับเขาที่สุด

ปรมัตถ์ถอนหายใจออกมาอีกครั้ง หันหลังจะลุกจากเตียง ทว่าในเสี้ยววินาทีกลับตัดสินใจหันกลับ เพ่งมองถิรมนที่ยังไม่รับรู้ความเคลื่อนไหว ก้มลงหอมที่หน้าผากของเธอแผ่วเบา สูดกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ยังจำได้ดี

ชายหนุ่มลับตา... ภาพความหลังปรากฏซ้อนให้ทิ่มแทงหัวใจ จะมีใครรู้บ้างไหมว่าส่วนลึกของเขากำลังสะอื้นไห้ อยากจะร้องไห้เหมือนคนบ้า

เขาจูบย้ำเบาๆ อีกครั้งแล้วจึงถอยห่างออกมา หลับตา ยกมือขึ้นลูบหน้าตัวเองจรดกลางศีรษะ สูดลมหายใจเข้าลึกทั้งสภาพนั้น ในใจปวดร้าวอย่างบอกไม่ถูก ได้แต่จ้องมองอีกฝ่ายเงียบๆ

อดคิดไม่ได้ว่าหากถิรมนเป็นเพียงผู้หญิงคนนั้นที่พบกันในคลับ ไม่ใช่คนมีประวัติเช่นที่เขารู้ดีในวันนี้ ความดีใจที่ได้พบกันอีกครั้งคงบังเกิดมากมาย มากกว่าความรู้สึกที่ได้พบกันแล้วความเจ็บช้ำก็ทิ่มแทงในอกเพราะความทรงจำในอดีต

ได้แต่ถอนใจอย่างเหนื่อยอ่อน ความจริงบางอย่างโหดร้ายและหนักหนาเหลือเกินจนเหมือนจะแบกไม่ไหว พยายามทำใจกับสิ่งที่ต้องพบเจอโดยเฉพาะวันพรุ่งนี้

- * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * -




สุชาคริยา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ก.พ. 2557, 19:11:02 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 มิ.ย. 2557, 16:09:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 2436





<< บทที่ 2   บทที่ 3 (2/2) >>
สุชาคริยา 20 ก.พ. 2557, 19:18:03 น.
ตอบคอมเม้นท์จากตอนที่ผ่านมาจ้า (บทที่ 2)

คุณคิมหันต์ = 5555 ไม่คิดว่าจะทำให้รู้สึกขนาดนั้นได้เลยนะคะเนี่ย จุ๊บๆๆ

คุณ CHUWUB = 5555 มาดูกันนะคะว่าน้องเลิฟของเราจะจัดการยังไงกับพี่มัตถ์ และพี่มัตถ์จะจัดการยังไงกับน้องเลิฟ อิอิ


Sukhumvit66 20 ก.พ. 2557, 19:38:06 น.
มาลงชื่อคร่า..


ใบบัวน่ารัก 20 ก.พ. 2557, 19:55:38 น.
จะดีใจหรือโกรธหนักหนา แบบจำเลยรักหรือไร
เลิฟยังไม่รู้ตัวนะตอนที่เสียจิ้นไป
โดนมอมยาหรือเปล่า ให้เลิฟพูดบ้างนะ อย่าโง่คิดเองออเองนะ


แว่นใส 20 ก.พ. 2557, 20:11:50 น.
แหมเหมือนเนื้อเพลงเชียวนะ ทั้งรักทั้งชัง ทั้งหวานและขมขื่น


สุชาคริยา 20 ก.พ. 2557, 20:15:31 น.
@คุณSukhumvit66 = ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ

@คุณใบบัวน่ารัก = จะพยายามเขียนออกมาให้เป็นตบจูบแบบที่พระเอกไม่กินหญ้า คิดเองเออเองค่ะ ไม่อย่างนั้นมันก็ซ้ำงานคนอื่นไปทั่วเนอะ จุ๊บๆ

@แว่นใส = 555555 ไม่อยากตอบชื่อเพลงเลยค่ะ (ช่างบ่งบอกอายุ 555555) แต่มันก็ใช่จริงๆ เนอะ ตอนเขียนไม่ยักกะนึกถึงเลยค่ะ พอคุณแว่นใสทักมา ฮาเลยทีเดียว


แล่นแต๊ 20 ก.พ. 2557, 23:08:25 น.
มันน่าจะเกี่ยวกับคุณพ่อน้องเลิฟนะเนี่ย ไอ้ความหลังของพี่มัตถ์น่ะ


คิมหันตุ์ 20 ก.พ. 2557, 23:40:43 น.
ปมอะไรเนี๋ยะ? อะไรจะ ช้ำขนาดนั้นนะ? อยากรู้เลยอ่ะ


konhin 21 ก.พ. 2557, 01:04:14 น.
โหยยยย ทั้งรักทั้งเกลียด เพราะอะไรกันน้อ


นักอ่านเหนียวหนึบ 21 ก.พ. 2557, 01:34:27 น.
อ้ายๆๆๆๆๆๆๆ ทำไมเค้าฟินกะเลิฟซีน!!!! มันผ่านมาสองตอนแล้วนะยะ 555


nunoi 21 ก.พ. 2557, 11:33:43 น.
ความหลังอะไรน๊าา ที่ทำให้พี่มัตถ์เกลียดชัง ได้ขนาดนี้


supayalak 21 ก.พ. 2557, 20:01:31 น.
อย่างน้อยที่สุดก้อยังอุ่นใจได้นิดนึงว่าคุณปรมัตถ์ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้ถิรมนบ้างหล่ะ แต่สาวเจ้านี่ต่างหากจะจัดการกับความรู้สึกต่อพระเอกยังไง ถูกใจตรงตบจูบตบจูบนี่แหละ ฟินนนนนนน 55555


Littlewitch 22 ก.พ. 2557, 12:34:24 น.
เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ เสียใจที่ลงไม่จบถ้าออกเป็นเล่มกระซิบบอกดังๆนะค่ะ


chuwub 26 ก.พ. 2557, 16:44:21 น.
ครั้งที่แล้วบอกน้องเลิฟให้ไปไกลๆจากคุณมัตถ์ พอมาอ่านแล้วเริ่มลุ้นคุณมัตถ์เงียบๆ แต่ยังหมั่นไส้อยู่ แหม่ตอนแรกตัวเองก็ไม่อยากแต่งงานเหมือนกันแท้ๆ ฮึ!!!


yapapaya 18 มิ.ย. 2557, 18:51:29 น.
มาให้กำลังใจคะ


แว่นใส 18 มิ.ย. 2557, 20:56:16 น.
ชีวิตนางเอกเราจะเศร้าไปไหมเนี่ย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account