เงารักเงาใจ
เมื่อ...



เขาและเธอต้องใช้ชีวิตคู่โดยปราศจากความรัก





และ…



เขา ชายหนุ่มผู้ที่เคยพึงพอใจผู้หญิงอีกคนแต่กลับ

ต้องแต่งงานกับผู้หญิงอีกคน





ส่วน…

เธอ หญิงสาวผู้ชอกช้ำจากความรัก

และใช้การแต่งงานกับผู้ชายอีกคนเพื่อตัดใจจากคนรักเก่า





แต่…

จะเป็นเช่นไรเมื่อคนที่เขาพยายามลืมกลับจำ

และ...คนที่เป็นรักแรกของเธอต้องการจะรื้อฟื้น





เรามาช่วยกันลุ้นกับพวกเขาสองคนว่า

จะสามารถฟันฝ่า อุปสรรคไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่

ใน นิยายรักดราม่า

เงารักเงาใจ

(เปลี่ยนชื่อจากสุดรักจากใจ)




Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทนำ ต่อ

หนึ่งอาทิตย์ผ่านมา

“ขอโทษคุณภาคดนัยด้วยที่ต้องเลื่อนเวลานัดคุยกะทันหัน ผมได้รู้มาจากเลขาของคุณว่าคุณมาพักผ่อนที่นี่ ผมเองก็ตั้งใจจะมาเยี่ยมลูกสาวที่นี่เลยคิดว่า นัดเจอคุณมาคุยเรื่องธุรกิจของเราก็คงจะดีไม่น้อย” บวรกล่าว รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เจอภาคดนัยตัวเป็นๆ เพราะหลังจากที่ภาคพจน์ บิดาของภาคดนัยเสีย บวรก็ไม่ได้มาติดต่อคบค้าสามาคมกับคนตระกูลนี้เลย จนกระทั่งเมื่อหลายเดือนก่อนได้พบกับพิศสมัย ป้าของภาคดนัย โดยพิศสมัยได้พูดถึงโครงการที่บวรเคยคุยกับพี่ชายของพิศสมัยไว้ และพิศสมัยยังเป็นคนจัดการนัดให้บวรได้พบกับภาคดนัย กระทั่งวันนี้ บวรมาตามนัด

“ครับ ผมเองก็ไม่มีปัญหาอะไร ดีเสียอีกครับ จะได้ไม่เสียเวลา คุยกันวันนี้ให้เสร็จเสียทีเดียวเลยก็จะยิ่งดี” ภาคดนัยกล่าว สีหน้าไม่ยินดียินร้าย แม้การมาของเขาจะมาเพื่อพักผ่อนสงบสติอารมณ์ก็ตามแต่เมื่อพิศสมัยขอร้องให้เขาเจรจาเรื่องธุรกิจกับบวร ชายหนุ่มก็ไม่อาจปฏิเสธได้

“งั้นมาเริ่มกันเลย เรื่องโครงการโรงแรมแฝดที่ผมกับคุณพ่อของคุณเคยคิดกันไว้ ตอนนี้คุณพ่อของคุณไม่อยู่แล้วผมเลยอยากถามความแน่ใจจากคุณภาคดนัยว่ายังอยากจะให้โครงการนี้ดำเนินต่อไปอีกไหม” บวรเริ่มเข้าเรื่อง

“เท่าที่ผมศึกษาดูก็ไม่มีอะไรน่าเสียหายครับ ธุรกิจของเราถ้าจะขยายไปด้วยกันก็น่าจะประสบความสำเร็จอยู่มาก ผมเองก็เพิ่งมาทำหน้าที่แทนคุณพ่อได้ไม่นาน ยังต้องเรียนรู้งานอีกเยอะครับ”

“แต่คุณเป็นคนเก่งนะ ไม่เหมือนกับผม” บวรเอ่ย สีหน้าเฉยเมย

“ทำไมละครับ คุณบวรเองก็เป็นคนเก่งมาก ผมรู้มาว่าคุณบวรก็มีลูกสาวอยู่คนหนึ่ง เธอไม่มาช่วยงานคุณหรือครับ”

“คงอีกนานละครับ ลูกปรางค์ของผมเธอเพิ่งจะอกหักจากคนรัก คงอีกสักพักกว่าสภาพจิตใจของเธอจะเข้าที่เข้าทาง ผมเลยต้องมาดูแลเธอถึงที่นี่ ทำยังไงได้ครับ ผมมีลูกสาวอยู่คนเดียว ทั้งรักทั้งหวง แม่ของเธอก็ตายตั้งแต่เธอยังเล็กๆ”

“น่าเห็นใจนะครับ” ภาคดนัยพูดน้ำเสียงเหนื่อยๆ อาจเพราะเขารู้สึกได้ว่าตัวเขาเองก็ไม่แตกต่างจากลูกสาวบวร บวรมองหน้าภาคดนัย พอรู้จากพิศสมัยอยู่ว่าภาคดนัยแอบรักลูกสาวตระกูลศักดิ์เสนีย์ แต่ศักดิ์เสนีย์ไม่ถูกกับอภิมหาบวรทรัพย์ ดังนั้น ทางครอบครัวฝ่ายหญิงจึงกีดกันเต็มที่ ตอนนี้แว่วๆ ว่ากำลังจะมีข่าวดี

“คุณภาคดนัยมีคนที่ชอบอยู่หรือเปล่าครับ” บวรชั่งใจถาม แม้ไม่ควรละลาบละล้วงแต่เขาก็อยากรู้ ภาคดนัยทำหน้างงแต่ก็ยอมตอบตามตรง

“ตอนนี้ไม่มีแล้วครับ คนที่ผมชอบเพราะเธอกำลังจะแต่งงาน”

“อย่าหาว่าผมอย่างโน่นอย่างนี้เลยนะครับ ถ้าผมอยากจะเสนอลูกสาวผม” บวรพูดตรงไปตรงมา ภาคดนัยชะงัก ตาจ้องบวรอย่างมึนงง

“ผมรักลูกสาวผมมากและคิดเสมอว่าผมจะต้องหาผู้ชายที่ดีมาดูแลลูกสาวของผม ผมตอนนี้อายุก็มากขึ้นทุกที โรคภัยก็ถามหาอยู่บ่อยๆ ผมไม่อาจแน่ใจได้เลยว่าผมจะมีชีวิตอยู่กับลูกสาวผมได้นานแค่ไหน ผมอาจจะตายวันนี้หรือพรุ่งนี้ ใครจะไปรู้”

“แล้วทำไม คุณบวรถึงเลือกผมละครับ” ภาคดนัยถาม ในใจกำลังสงสัยที่สุด จริงๆ แล้วตระกูลของบวรก็ไม่ได้ขี้แหล่อะไร ตรงกันข้ามจะมีผู้ชายตั้งมากมายเสนอตัวอยากดองกับตระกูลของบวรแต่ทำไม บวรถึงเลือกเขา บวรมองหน้าภาคดนัยแน่นิ่ง สีหน้าจริงจัง

“ผมบอกตามตรงนะครับว่าผมชอบคุณ คุณมีบางอย่างที่เหมือนพ่อของคุณ ความขยัน ความมุมานะและความรับผิดชอบ บางทีคุณอาจจะมีมากกว่าพ่อของคุณด้วยซ้ำ”

“คุณบวรเพิ่งรู้จักผม พูดแบบนี้มันไม่เป็นการเสี่ยงหน่อยหรือครับ อีกอย่างคุณบวรก็น่าจะทราบประวัติของพ่อผม คุณบวรไม่กลัวว่าผมจะเจ้าชู้เหมือนพ่อผมหรือครับ” ภาคดนัยลองถาม บวรหัวเราะ

“ผมไม่เชื่อว่าผมจะมองคนผิด คุณพิศสมัย คุณป้าของคุณ เธอก็ยืนยันมากับผมว่าคุณเป็นคนดี ลูกน้องคุณ เลขาคุณ เขาก็พูดแบบนั้น”

“แล้วถ้าผมแต่งงานกับลูกสาวคุณจริงๆ ธุรกิจของเราคงไปได้สวย ใช่ไหมครับ” ภาคดนัยกลับมองเห็นผลประโยชน์ทางธุรกิจ บวรชะงักแต่ก็พยักหน้าหงิกๆ

“มันก็อาจต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว คุณได้ประโยชน์ ผมก็ได้ประโยชน์ ขอแค่อย่างเดียว ช่วยดูแลลูกสาวผมด้วย เธอจำเป็นต้องมีคนดูแลและเป็นที่พึ่งทางใจ” ภาคดนัยคิดหนัก บวรจับมือภาคดนัยเอ่ยเชิงขอร้อง

“นะครับ ผมขอร้อง แต่งงานกับลูกปรางค์ของผมเถอะนะครับ ผมไม่อยากเห็นเธอเจ็บปวดและเสียใจอีกแล้ว และผมก็แน่ใจว่าคุณจะเป็นผู้ชายคนนั้น คนที่จะทำให้ลูกปรางค์ของผมพ้นจากความทุกข์และทำให้ลูกปรางค์ของผมมีความสุขมากที่สุด” บวรเอ่ยสีหน้าจริงจัง

ภาคดนัยกลืนน้ำลาย ยอมรับว่ามันเร็วจนเขาตั้งตัวไม่ทัน หลังจากที่หมดหวังจากธิดารัตน์ เขาก็ไม่เคยเชื่อมั่นว่าจะรักใครได้อีกเลย หากเป็นเช่นนั้นการแต่งงานกับผู้หญิงที่เขาไม่เคยแม้จะได้เห็นหน้าหรือเกิดความรู้สึกรักใดๆ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกหากเขาจะคิดทำ

“ตกลงครับ ผมจะแต่งงานกับลูกสาวคุณบวร ผมรับปากว่าผมจะดูแลลูกสาวคุณให้ดีที่สุด ขอบคุณที่เชื่อมั่นแล้วผมจะไม่ทำให้ผิดหวังครับ” ภาคดนัยตอบบวร สีหน้าจริงจังเช่นกัน



กรงแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 มิ.ย. 2557, 08:58:13 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 มิ.ย. 2557, 08:58:13 น.

จำนวนการเข้าชม : 1073





<< บทนำ   เงารักเงาใจ ตอนที่ 1 50 เปอร์เซ็นต์ >>
Zephyr 15 มิ.ย. 2557, 18:54:56 น.
ฮะ ง่ายๆงี้เลย 555
คุณพ่อบวรสุดยอดอ่ะ คุยธุรกิจแต่ได้หาลูกเขยด้วย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account