เงารักเงาใจ
เมื่อ...



เขาและเธอต้องใช้ชีวิตคู่โดยปราศจากความรัก





และ…



เขา ชายหนุ่มผู้ที่เคยพึงพอใจผู้หญิงอีกคนแต่กลับ

ต้องแต่งงานกับผู้หญิงอีกคน





ส่วน…

เธอ หญิงสาวผู้ชอกช้ำจากความรัก

และใช้การแต่งงานกับผู้ชายอีกคนเพื่อตัดใจจากคนรักเก่า





แต่…

จะเป็นเช่นไรเมื่อคนที่เขาพยายามลืมกลับจำ

และ...คนที่เป็นรักแรกของเธอต้องการจะรื้อฟื้น





เรามาช่วยกันลุ้นกับพวกเขาสองคนว่า

จะสามารถฟันฝ่า อุปสรรคไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่

ใน นิยายรักดราม่า

เงารักเงาใจ

(เปลี่ยนชื่อจากสุดรักจากใจ)




Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: เงารักเงาใจ ตอนที่ 4 ตัวอย่าง



ตัวอย่างตอนที่ 4





“คุณจะทำงานนี้จริงๆ หรือคะ”



“ก็ไม่มีเหตุผลที่ผมจะไม่ทำ” เพชรกล้าตอบตรงๆ แล้วหันมาแสยะยิ้มให้ธิดารัตน์ “อ้อ จริงสิ คุณคงกลัวว่าผมจะไปทำอะไรให้ผู้ชายของคุณเสียใจ หัดใจกว้างหน่อยสิ ธุรกิจมันก็ต้อมีขึ้นมีลง วันนี้เป็นวันของผม ดังนั้น อย่ากังวลไปเลย พลาดไปแค่งานเดียว ธุรกิจผู้ชายของคุณเสียหายไม่มากหรอก”



“พี่ดนัยไม่ใช่ผู้ชายของฉัน” ธิดารัตน์ขมวดคิ้ว ไม่เข้าใจที่เพชรกล้าพยายามยัดเหยียดให้เธอ



“ก็ใครจะไปรู้ละ เห็นคุณโอ๋เขา เทิดทูนเขานัก ทำไมตอนนั้นถึงไม่ตกลงแต่งงานกับเขาเลยซะล่ะ คุณน่าจะมีความสุขมากกว่านี้”



“ถ้าฉันแต่งงานกับพี่ดนัย คุณคงไม่มีหน้ามายืนอยู่ในบริษัทแห่งนี้หรอก จริงไหม” ธิดารัตน์ว่าเสียงแข็ง แม้ในใจจะเจ็บปวดกับคำพูดของเขาที่ทำเหมือนไม่เห็นคุณค่าของเธอ ใช่สิ ก็เธอมันไม่มีค่าในสายตาของเขาอยู่แล้ว เขาถึงได้ผลักไสไล่ส่งเธอไปให้คนอื่นอย่างไม่นึกถึงจิตใจของเธอว่าจะรู้สึกยังไง








“ถ้าผมแก่ตัวลง คุณยังจะอยากเป็นเมียผมอีกไหม”



“ทำไมถึงถามอย่างนั้นละคะ ถ้าคุณแก่ ฉันก็ต้องแก่ด้วยแต่ว่าตอนนี้คุณยังดูดีและก็...ยังหล่อเหมือนทุกวันที่ฉันเห็น” สุปรางวดีหลบตาว่าอายๆ ทำท่าจะผละหนีออกไปจากอ้อมกอดของเขา หากกลับถูกอีกฝ่ายรั้งไว้ไม่ยอมปล่อยไปง่ายๆ



ภาคดนัยอมยิ้ม แววตาที่มองเธอมีความหมาย แล้วใบหน้าคมก็โน้มลงมาหมายจะมอบของขวัญชิ้นพิเศษด้วยการจุมพิตแสนหวานแต่ทุกอย่างกลับพังลงเมื่อมีสายเรียกเข้า เสียงเพลงที่ดังอยู่นั้นฟังแล้วรู้สึกรำคาญหูภาคดนัยเป็นที่สุด



สุปรางวดีอมยิ้ม หยิบมือถือในกระเป๋าถือที่ยังคงดังต่อเนื่อง แล้วเพ็งมองที่จอมือถือก่อนจะนิ่งชะงักไป รอยยิ้มเมื่อครู่หายไปปลิดทิ้งก่อนจะเงยหน้ามองหน้าภาคดนัย “ฉันขอรับสายนะคะ” สุปรางวดีโชว์มือถือให้ภาคดนัยดู รอการอนุญาตจากอีกฝ่าย



ภาคดนัยชั่งใจคิดก่อนจะส่ายหน้าให้เธอแล้วแย่งมือถือของเธอมา สายตาคมมองไปที่หน้าจอมือถือที่ขึ้นชื่อว่าเพชรกล้า ไม่นานปากหนาก็เอ่ยเสียงเรียบแต่เหมือนเป็นการบังคับเธอทางอ้อม



“ให้ผมรับดีกว่าครับ เพราะผมไม่ไว้ใจเจ้าของเบอร์นี้” พูดจบภาคดนัยก็กดรับสายทันที



‘โทรมาหาเมียชาวบ้านแบบนี้มันดูไม่ดีนะครับ’ ภาคดนัยเปิดฉากการสนทนา ได้ยินอีกฝ่ายตอบกลับมา



‘แล้วการรับสายแทนเจ้าของเครื่องมันดูดีมากนักหรือครับ ภาษาทางการเขาเรียกว่าเสียมารยาท’ ปลายสายโต้กลับมาทันทีเช่นกัน



‘คุณต้องการอะไร ถึงโทรหาเมียผม’ ภาคดนัยไม่อ้อมค้อมถามเสียงเข้มสีหน้าขรึมจัดผิดจากเมื่อครู่



สุปรางวดีที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ภาคดนัย ใจไม่สู้ดี ยิ่งเห็นใบหน้าท่าทางเอาเรื่องของภาคดนัยก็ยิ่งทำให้เธอรู้สึกกลัว หวาดหวั่นกับสิ่งที่มันจะเกิดขึ้น หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ยอมจบ



*****************************************************************************
เดี๋ยวมาอัพตอนที่ 4 นะคะ




กรงแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 6 ก.ค. 2557, 16:28:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 6 ก.ค. 2557, 16:28:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 1207





<< เงารักเงาใจ ตอนที่ 3 100 เปอร์เซ็นต์   เงารักเงาใจ ตอนที่ 4 25 เปอร์เซ็นต์ >>
Zephyr 7 ก.ค. 2557, 13:18:47 น.
เอาโฆษิตไปเก็บที


Zephyr 7 ก.ค. 2557, 13:20:41 น.
อ้าว ผิดเรื่อง 555 พิมพ์ผิดหน้า ขอโทษค่ะ
แต่นะ ความรู้สึกเดียวกัน
เอาตาเพชรไปลงกรุไหนกะได้ค่าาาาา


กรงแก้ว 7 ก.ค. 2557, 13:57:41 น.
อิอิ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account