คานน้อย คอยรัก (จบแล้วค่ะ)
คานน้อย คอยรัก

ในลักษณ์นั้นว่าประหลาด…………….คนบนคานนั้นว่าน่าประหลาด
เป็นเชื้อชาตินักรบกลั่นกล้า…………...เป็นเชื้อชาตินักรักผู้หาญกล้า
เหตุไฉนย่อท้อรอรา…………………..เหตุไฉนย่อท้อรอเวลา
ฤาจะกล้าแต่เพียงวาที…………………ฤาไม่กล้าบอกรักใครสักที

เห็นแก้วแวววับที่ดับจิต…………………เห็นคานแก้วแวววับสดับจิต
ใยไม่คิดอาจเอื้อมให้ถึงที่……………...ใยไม่คิดปีนไปให้ถึงที่
เมื่อไม่เอื้อมจะได้อย่างไรมี……………อย่ามัวรอจงขึ้นมาเร็วรี่
อันมณีฤาจะโลดไปถึงมือ………………บนคานนี้มีรักให้ฝึกปรือ

อันของสูงแม้ปองต้องจิต………………..คานเราสูงไม่เป็นรองของใครอื่น
ถ้าไม่คิดปีนป่ายจะได้ฤา………………..อย่าได้ขืนลงไปให้เสียชื่อ
มิใช่ของตลาดที่อาจซื้อ………………….มิใช่ทองตามตลาดที่อาจซื้อ
ฤาแย่งยื้อถือได้โดยไม่ยอม……………..เพราะเราถือความพอใจจึงลงไป

ไม่คิดสอยมัวคอยดอกไม้ร่วง……………ไม่คิดสอยมัวคอยให้คานทับ
คงชวดดวงบุปผาชาติสะอาดหอม………..รอให้ดับคาคานหรืออย่างไร
ดูแต่ภุมรินเที่ยวบินตอม…………………..ฤาต้องคอยรักแท้จนแก่ใช่ไหม
จึงได้ออมอบกลิ่นสุมาลี…………………..เกาะคานน้อยคอยรักต่อไป
…………………..........จนกว่าจะเจอคนที่ใช่…ใช่ไหมคาน………………
(อ้างอิงกลอนจากบทละครเรื่องท้าวแสนปม)

มาดูเหตุผลของคนที่ยังไม่ลงจากคานกันค่ะ...
อาจจะมีเหตุผลมากมายที่ไม่อยากลงจากคาน
หรืออาจมีเพียงแค่หนึ่งเหตุผลง่ายๆก็คือ...

...ไม่ใช่คนที่ใช่ก็ไม่ใช่...

หรือว่า

...โดนข้อหาหลายใจ เพราะเคยมีแฟนหลายหน...

หรืออาจเป็นเพรา

...เขาบอกให้รอ เราก็รอ...

หรือจริงๆแล้ว

...ขออยู่รอคนสุดท้ายคนนั้นได้ไหม...

หรือลึกลงไป

...กำลังรอเจ้าชายในฝันอยู่อย่างอดทนได้ทุกอย่าง...

หรือกำลังปลอบใจตัวเองว่า

...ครึ่งหนึ่งของฉันยังมาไม่ถึง...ซึ่งสักวันเขาจะมาอยู่ข้างกัน...

หรือกำลังหลอกตัวเองด้วยการปกปิดว่า

...ไม่หวั่นไหว หัวใจไม่ปรารถนา...

ทั้งๆที่จริงๆแล้ว

...อยากรัก อยากฝัน แต่เพราะกลัว ก็เลยไม่กล้ารักใคร...

หรือว่าอาจจะเป็นเหตผลสุดท้ายที่ไม่ค่อยมีใครกล้ายอมรับดังๆว่า

...ไม่เคยมีใครมาจีบ ไม่มีใครสน เรามันคนธรรมดาๆ...

แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใด...

เราก็ยังหวังและยังคงรอคอยปาฏิหาริย์ว่าจะได้เจอคนที่ใช่ในสักวัน...


Tags: ดราม่า หวานซึ้ง อบอุ่น หมอรัง สิ้นรัก วายุ ปองขวัญ

ตอน: ยกที่ 93 หยุดตรงนี้ที่เธอ



ยกที่ 93 หยุดตรงนี้ที่เธอ

ท่ามกลางดงกุหลาบขาวที่กำลังบานสะพรั่งอวดความบริสุทธิ์
นับร้อยไร่แห่งเกาะรังรัก ราวกับเป็นสัญลักษณ์ของเกาะแห่งนี้
ตอบรับฟากฟ้ากระจ่างและท้องทะเลสีครามที่รายล้อมไปด้วย
สีเขียวของใบไม้ที่ก่อเกิดเป็นป่าเขาลำเนาไพรเรียงราย สายลมพัดพริ้ว
คู่บ่าวสาวที่เพิ่งสลัดโสดลงจากคานน้อยคอยรักเป็นคู่สุดท้าย
ได้เก่ียวก้อยพร้อมรอยยิ้มเปี่ยมสุขเดินไปหยุดอยู่ตรงศาลาสีขาว
กลางดงกุหลาบหลังจากเสร็จสิ้นพิธีสมรสตามศาสนา…

กลายเป็นคู่สามีภรรยา…และหมายรวมไปถึง ‘คู่ชีวิต’
หลังจากที่ได้ผ่านพ้นเรื่องราวมากมายในชีวิตทั้งสุขและทุกข์

และแน่นอน…ต่อจากนี้ไป ทั้งคู่ก็ย่อมต้องพบเจอทั้งทุกข์และสุขอีกเช่นกัน…
แต่เขาทั้งสองต่างมั่นใจว่าจะช่วยกันประคับประคองชีวิตคู่ไปด้วยกัน
จะไม่มีใครต้องทิ้งใครไว้ยังเบื้องหลังให้ต้องเจ็บช้ำดั่งที่เคยผ่านมา…
เมื่อรู้ซึ้งแล้วว่า…สิ่งใดคือสิ่งล้ำค่าในชีวิต…

“พี่ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้ วันที่พี่กับเธอจะได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน
มันเหมือนกับฝันที่พี่เคยทำหลุดหายไปแล้วกลับมาเป็นจริง…”

ตะวันหันมาหันมายิ้มให้กับหญิงสาวหนึ่งเดียวในดวงใจ
ผู้ที่เป็นรักแรกและรักสุดท้ายของเขา…เพราะจากนี้ทุกลมหายใจของเขา
คือ…เธอ!

“เหนื่อยนะคะ…กว่าเราจะมายืนตรงจุดนี้ได้ ตามรู้สึกว่ามันเหนื่อย
เหนื่อยเหลือเกิน…”ตามตะวันกล่าวในขณะท่ีน้ำตารื้นจนเกือบจะล้นขอบตา…

ครั้งนี้…มันไม่ใช่น้ำตาแห่งความเสียใจอย่างที่ผ่านๆมา…

เธอรู้ว่าที่ผ่านมา เธอจมอยู่กับกองน้ำตา จมอยู่กับความเจ็บปวด
เสียใจจนท่วมใจ แต่เธอก็ไม่เคยผลักหนีความเจ็บปวดเหล่่านั้น
และยังคงอยู่ตรงนั้น…เพราะเพียงสิ่งเดียว…เพียงสิ่งเดียว
ที่ทำให้เธอยอมทนอยู่ตรงนั้น คอยเหนี่ยวรั้งไม่ให้ไปไหน…
เพราะความรักความผูกพันที่เธอมีต่อผู้ชายคนนี้ คนที่กำลังกุมมือเธออยู่
คนที่ได้กลายมาเป็นสามีเธออย่างถูกต้องแล้ว…

ผู้ชายที่สาวๆมากมายเฝ้าฝัน คนที่ไม่มีใครคิดว่าจะเอาเขาอยู่
และเธอไม่เคยคิดว่าจะเอาเขาอยู่ แต่รู้ว่าที่เขายอมหยุดที่เธอ
ก็ด้วยเหตุผลเดียวกันกับเธอ…เธอมั่นใจ…

เขาคือรักแรกและรักครั้งสุดท้ายของเธอ!

“พี่ขอโทษอีกครั้งสำหรับทุกเรื่องราวท่ีผ่านมา…”

ตะวันกระชับมือบางที่เขากุมอยู่แน่นขึ้น…แววตาสำนึกผิดอย่างจริงใจ
ทำให้หัวใจที่แห้งผากของตามตะวันที่ตกผลึกแล้วถึงกับชุ่มชื่น

“พี่ไม่เคยคิดว่าจะมีผู้หญิงคนไหนที่ทั้งอดทั้งทนและร้องไห้เพราะพี่ได้มากเท่าเธออีกแล้ว…
และยิ่งได้พบว่าสุดท้ายพี่ก็เหลือเพียงเธอที่ยังรอพี่…
ยังคงรักพี่ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เจอกันจวบจนวันนี้…
มันนาน…นานจริงๆ…นานจนไม่คิดว่าเราจะมีวันนี้ด้วยกันจริงๆ”

ตะวันหันมายิ้มให้หญิงสาวตรงหน้าด้วยแววตาที่มีน้ำตาเอ่อออกมา
ด้วยแรงสะท้านสะเทือนในหัวใจ…
ขอบตาแดงๆของเขาทำเอาหญิงสาวที่น้ำตากำลังปริ่ม
จะล้นออกมาก็ถึงกับร่วงพรูออกมาทั้งรอยยิ้มเมื่อเขากล่าวว่า

“การเดินทางของพี่หยุดลงตรงนี้…ตรงที่มีเธออยู่เคียงข้าง…
พี่คงไม่ไปไหนอีกแล้ว…พอแล้วสำหรับชีวิตที่ไร้แก่นสารกับหัวใจเร่ร่อน…”

พูดจบหนุ่มใหญ่ก็ดึงร่างบางที่ชุดสีขาวบริสุทธิ์เข้าสู่อ้อมกอดที่เขาพร้อมจะปกป้องเธอ
ดูแลเธอด้วยชีวิตที่เขามี

“พี่เพลิงคือที่หนึ่งในใจตามเสมอ…”
เสียงนั้นเอ่ยขึ้นจากก้นบึึ้งของหัวใจที่ไม่เคยมีใครได้ครอบครอง
นอกจากเจ้าของอ้อมกอดนี้เท่านั้น…

“เราจะสร้างครอบครัวแสนสุขด้วยกัน…จะมีลูกๆที่น่ารักด้วยกัน
พ่ีจะเป็นพ่อที่ดี…ที่รักของลูกๆ…และพี่จะไม่ให้ตามต้องเหนื่อยอีกแล้ว

ต่อไป…พี่จะให้ตามหยุดทุกอย่างเพื่อที่จะมาเป็นภรรยาและแม่ของลูกๆของเรา…”

ตามตะวันเงยหน้าข้ึนสบตาคมคู่นั้นที่ดูจะแรงกล้า
และท้าทายแสงตะวันในยามนี้เหลือเกิน

“พี่จะไม่ให้ตามต้องเผชิญกับปัญหาภายนอกอย่างที่ผ่านๆมา
ไม่ต้องวุ่นวายกับผู้คนมากมายที่รุมล้อมตาม
แต่พี่จะยกบ้านทั้งหลังให้ตามได้ดูแลบริหารแทนพี่…
ส่วนข้างนอก…พี่จะจัดการให้ตามทุกอย่าง…ทุกอย่าง…”

น้ำเสียงของเขานุ่มน่าฟังแลอ่อนโยนทว่าแฝงไปด้วยความมุ่งมั่น

“พี่ขอแค่เมื่อพี่กลับมาบ้านของเรา พี่จะได้เห็นรอยยิ้มสดใสของตาม
ได้ฟังน้ำเสียงไพเราะจากภรรยาที่แสนดีและอ่อนหวาน
ได้กินกับข้าวฝีมือตามด้วยกันอย่างที่ครั้งหนึ่งตามเคยเป็น…
พี่อยากเห็นผู้หญิงคนนั้นเมื่อสิบกว่าปีก่อนกลับมาอีกครั้ง…”

ตามตะวันยิ้มทั้งน้ำตา เขารู้ดีว่าภาระที่เธอแบกอยู่นั้นมากมาย
และหนักหนาเพียงใด แต่เขา เขาบอกว่าจะรับมันไปแบกเอาไว้เอง
ทั้งๆที่ภาระในมือเขาก็มากเพียงพออยู่แล้ว…

และเขาเหมือนจะรู้ว่าเธอจะปฏิเสธ เขายิ้มให้เธอ ยิ้มที่ดูอบอุ่นหัวใจเหลือเกิน
ยิ้มที่ทำให้เธอต้องหลั่งน้ำตาออกมาเมื่อเขากล่าวราวกับกระซิบ
ด้วยน้ำเสียงทุ้มกังวานน่าฟังเหลือเกินว่า

“วางมันลง วางมันให้พี่นะครับ…”มือหนายกขึ้นเพื่อจะซับน้ำตา
บนดวงหน้าสวยนั้นอย่างเบามือ ทะนุถนอม
ทำให้หญิงสาวตรงหน้ายิ้มสดใสให้เขาพร้อมกับพยักหน้ารับ

“ค่ะ…ตามเชื่อ…ตามมั่นใจในตัวพี่เพลิง…”

ตามตะวันวางมือทั้งสองลงบนฝ่ามือของเขาทั้งสองของเขาที่แบ
รอขอความไว้วางใจจากอยู่แล้ว…

เมื่อเขาพร้อม เธอก็พร้อม…เธอมั่นใจผู้ชายตรงหน้าของเธอ

“พี่ก็มั่นใจในตัวเธอ…”ตะวันยิ้มกระจ่างพร้อมกับรวบร่างนั้น
เข้าสู่อ้อมกอดอีกครั้ง…ก่อนจะหันไปรอบๆกาย

ณ ศาลาแห่งนี้มีเพียงเขาและเธอก็จริง
หากเมื่อห่างออกไปในส่วนของงานเลี้ยงนั้น…
เขาจะพบว่าทุกคนต่างมาร่วมงานของเขากับตามตะวันด้วยชุดสีขาวบริสุทธิ์…

เสียงครื้นเครงเฮฮาดังมาตลอดไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเสียงหัวเราะของเด็กๆ

ตะวันอดมองไปทั่วทั้งบริเวณเกาะรังรักไม่ได้…
ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเกาะแห่งนี้ถึงมีชื่อปัจจุบันว่า ‘เกาะรังรัก’

เพราะที่นี่มีกลิ่นอายของความรักอันบริสุทธิ์กรุ่นไปทั่วทั้งบรรยากาศนั่นเอง…
โดยเฉพาะเจ้าของเกาะที่ชื่อ ‘รัง’ กับ ‘รัก’
รักของทั้งสองที่หยั่งรากลึก ความผูกพันธ์
ที่ร้อยขึ้นของทั้งสองดูจะยิ่งกว่าคำว่ารัก เขารู้ว่ามัน ‘มากกว่ารัก’

เกาะแห่งนี้ช่างเป็นเกาะที่เหมาะจะสร้างรักสร้างรังอย่างแท้จริง…

“ในที่สุดตามก็ตามหาเกาะท่ีตามเคยพูดกับพี่เพลิงเจอสักที…
เกาะที่ซ่อนตัวอยู่…นี่แหล่ะค่ะ…เกาะที่ว่า…
และตามก็ดีใจที่มันคือสถานที่ที่ทำให้เราได้กลับมาจับมือด้วยกันอีกครั้ง…”

ตามตะวันยืนอิงพิงอิงแอบกับแผ่นอกกว้างของคนตัวใหญ่
ในขณะที่ตะวันโอบแขนรอบเอวบางหันหน้าไปยังงานเลี้ยง…
อยู่อย่างนั้นเนิ่นนานนัก

ก่อนที่หญิงสาวจะหันมามองหน้าเจ้าบ่าว
แล้วจูงมือเขาเดินไปยังทิศทางหนึ่งซึ่งนำไปสู่ต้นไม้ใหญ่…
‘ต้นศรีตรัง’ ที่มีดอกศรีม่วงอมชมพูร่วงเต็มพื้น…
ตะวันขมวดคิ้วเมื่อเห็นเสาต้นเล็ก
แล้วหัวใจของเขาก็ต้องกระตุกราวกับถูกกระชาก
เมื่อเห็นชื่อที่ถูกสลักอยู่บนเสาต้นนั้น ‘จันทร์เจ้าขา’

ตามตะวันคุกเข่าลงนั่งตรงหลุมศพที่มีขนาดความยาวสามฟุต
หลุมศพที่เต็มไปด้วยดอกศรีตรัง…มือบางของหญิงสาวที่เขารัก
วางลงบนหลุมศพนั้นอย่างอ่อนโยนนุ่มนวล…

“ตามไม่เคยยอมให้ศพจันทร์เจ้าขาเน่าเปื่อย ตามดองร่างลูกเอาไว้
เป็นเวลาสิบกว่าปีเพื่อช่วยเตือนถึงความผิดพลาดของตามในอดีต…
ที่ไม่อาจดูแลปกป้องเขาได้…และเพื่อที่จะกระตุ้นเตือนความแค้นที่มีต่อพี่เพลิง…
ยอมทำผิดหลักศาสนา…ไม่ยอมให้อภัย ไม่ยอมปล่อยวาง…ตามมันเป็นคนบาป…”

เสียงของหญิงสาวที่เขารักดูจะสั่น จนตะวันถึงกับทรุดเข่าลง
ตรงข้างๆเธอโอบเธอเอาไว้…น้ำตาของเขาเริ่มปริ่มออกมาจากอกที่สั่นสะท้าน…

เขาไม่เคยคาดคิดเลย…ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน…

“พี่ไม่บาปยิ่งกว่าเหรอ…ในเมื่อพี่คือสาเหตุของความผิดพลาดทั้งหมด…”

ตะวันเอ่ยด้วยน้ำเสียงขาดเป็นห้วงๆ…มองหลุมศพของลูกสาวนิ่งด้วยหัวใจที่ถูกสัั่นคลอน…
แล้วน้ำตาของลูกผู้ชายก็ไหลลงมาเป็นทาง…

“พี่ไม่เคยได้ปกป้องเขา ซ้ำยังทำลายเขากับมือ…”ตามตะวันส่ายหน้า
หันมามองคนที่กำลังโอบกอดเธอ

“อย่าโทษตัวเองเลยค่ะ…พี่เพลิงทำไปโดยไม่รู้…”
ตะวันก้มลงมองหญิงสาวในอ้อมกอด ก็พบกับแววตาจริงใจไร้แววตัดพ้อต่อว่า

“จันทร์เจ้าขาจากเราไปนานแล้วค่ะ…ลูกได้ไปอยู่ในที่ที่ดีกว่าที่นี่มาตั้งนานแล้ว…
ที่นี่ โลกนี้ไม่เหมาะกับเขา…เขาถึงต้องไป…
ไม่มีใครตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้ค่ะพี่เพลิง…”ตามตะวันเริ่่มปลอบเขา
ในขณะที่ตัวเธอเองนั้นทำใจในเรื่องได้นานแล้ว…

เพราะทำใจได้แล้ว เธอถึงนำร่างของลูกสาวที่ดองมานานมาฝังไว้ ณ ที่ตรงนี้…

“ตามนำร่างของลูกมาฝัง เขามาจากดินก็ต้องกลับสู่ดิน…
ตามไม่คิดจะฝืนอีกต่อไปแล้ว…”พูดพลางก็ลูบไล้ไปตามดินบนหลุมศพ

“ครั้งแรกที่ตามได้มีโอกาสมาเยือนที่นี่ ตามก็รู้ได้ทันทีว่านี่แหล่ะ
คือเกาะที่ตามตามหามานานแล้ว…เมื่อเจอ ตามจึงแน่ใจว่าตามจะฝังร่างของลูกไว้ที่นี่…
จึงขออนุญาตเจ้าของเกาะให้ต้นศรีตรังต้นนี้เป็นสุสานของลูกเรา…อย่างที่ตามตั้งใจไว้…”

หญิงสาวอธิบายด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน แววตากระจ่างขึ้นหลังจากผ่านการร้องไห้

“การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้…ตามทำใจได้แล้วค่ะ…
และเชื่อว่า…พระเจ้าจะชดเชยให้เรามากกว่านี้…ดีกว่านี้…”

ตะวันเงยหน้าเพื่อให้น้ำตาได้ย้อนกลับไปก่อนจะกอดร่างบางไว้แน่น
พร้อมกับกล่าวราวกับกระซิบ หากหนักแน่นว่า

“เราจะมีลูกด้วยกันอีกนะตาม…ถ้าพระเจ้ามอบลูกให้เราอีกครั้ง…
พี่สัญญาว่าพี่จะรักเขา ดูแลปกป้องเขาให้ดีที่สุดเท่าที่พี่จะทำได้…”

ตามตะวันหันมายิ้มให้กับตะวัน ยิ้มที่เปีี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น...ไว้วางใจ…

“ตามได้วางมือทั้งสองของตามลงบนอุ้งมือของพี่เพลิงแล้ว…
ต่อไป…ไม่ว่าจะทุกข์จะสุข จะฝันดีหรือฝันร้าย เราจะแชร์กันนะคะ…”

ถ้อยคำที่กินความนัยมากมาย ทำให้ตะวันอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา
เขารู้ว่าเธอได้ให้อภัยเขาหมดแล้ว…แล้วทำไมเขาจะให้อภัยตัวเขาเองมิได้…

“เราจะแชร์กัน…”นั่นคือหนึ่งในคำมั่นสัญญาจากปากของลูกผู้ชาย
ที่พร้อมแล้วที่จะใช้ชีวิตทั้งชีวิตเพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่ดีงาม…

“พร้อมจะเป็นแม่ของลูกพ่ีอีกครั้งแล้วรึยัง…”
คำถามนั้นทำเอาหน้าซีดๆของหญิงสาวถึงกับแดงระเรื่อขึ้นมา
ยิ่งสบตาที่แฝงความนัยเอาไว้อย่างหมายมั่นนั้น
ก็ยิ่งทำเอาหัวใจของหญิงสาวหวั่นไหววูบวาบ…

“ว่าไงครับ…พร้อมมั้ย…”ดูเขาจะไม่ยอมลดละเลยจริงๆ
แกล้งอยู่ได้ ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าเธออาย ก็เธอยังเป็นผู้หญิงนะ…
ความอายมันก็ต้องมีบ้างซิ…เขามันผู้ชาย เลยพูดได้ไม่อายปาก…

“ถ้าไม่พร้อม จะยอมแต่งงานให้เสียงานเสียการ
เสียเวลาทำมาหากินหรือคะ…พี่เพลิงนี่ถามแปลกจริง…
ไม่เอาแล้ว ตามจะกลับไปในงานแล้ว…”

หญิงสาวพยายามกลบเกลื่อนความอายด้วยการรีบๆพูดแล้วรีบๆลุกขึ้นเพื่อเลี่ยง
ทว่ามือหนาไวกว่าคว้าเอวบางไว้แล้วโอบเอาไว้ก่อนจะก้มลง
หอมแก้มนั้นฟอดใหญ่…

“ชื่นใจจริงๆ…”

“ก็พี่น่ะอิจฉาพวกน้องๆในงานจะแย่…พวกนั้นมันจงใจพาลูกๆมายั่วพี่ ตามไม่รู้เหรอ…
ไอ้ลมพามาสองพ่วงในท้องปองขวัญอีกหนึ่ง
ส่วนเจ้าดินก็สองคนหญิงหนึ่งชายหนึ่ง…แล้วไหนจะเหยี่ยวอีก
รายนั้นก็สามคนเข้าไปแล้ว…ส่วนน้ำก็สองคน…หญิงคู่ชูชื่น…

แล้วพี่ล่ะตาม…พี่เป็นพี่คนโตของบ้านแท้ๆ กลับไม่มีปัญญา…”

ตะวันกลับมาเป็นคนขี้เล่นอีกครั้ง

“อ้าว…ก็เขามีลูก ไปไหนมาไหนเขาก็ต้องพาไปด้วยสิคะ…
คงไม่ได้ตั้งใจจะมาอวดหรือยั่วใครแถวๆนี้หรอก
พี่เพลิงไม่มีปัญญาเองนี่…จะไปโทษคนอื่นได้ไง…”

คนโดนปรามาสถึงกับขึงตาใส่เจ้าของคำพูดบาดจิตบาดใจนั่น

“พี่ยอมรับว่าไม่มีปัญญา แต่น้ำยาพี่มี…เดี๋ยวคืนนี้ก็รู้…แม่ขนมจีนของพี่…”

ถ้อยคำแฝงความนัยนั่นทำเอาตามตะวันหน้าแดงอีกรอบ
ร้อนผ่าวไปหมดทั้งหน้า…ก่อนจะรีบกลบเกลื่อนความเขินอายไปอย่างข้างๆคูๆว่า

“คืนนี้เห็นทีขนมจีนของพี่เพลิงจะไม่พร้อมนะคะ…
ติดไฟแดงอยู่ที่สี่แยกโน่นแน่ะ…นานเป็นสัปดาห์เลยนะจะบอกให้”

ตะวันถึงกับสะดุ้ง ก่อนจะส่ายหน้าด้วยแววตาไม่ไว้วางใจ

“จริงไม่จริง ของมันพิสูจน์กันได้นี่…อย่าให้รู้ว่าโกหกพี่ก็แล้วกัน
ไม่งั้น…หนาวแน่…”

ตามตะวันหัวเราะคิกๆ หากในใจนั้นอดหวั่นไม่ได้
เพราะรู้ดีว่า ตัวเองไม่ได้ติดไฟแดงอย่างที่บอกไปน่ะสิ…
แต่ช่างเถอะ…เอาไว้ค่อยแก้ไขสถานการณ์ก็แล้วกัน
มาถึงตอนนี้แล้ว…จะกลัวไปใย…

แกล้งเขาไปเท่านั้นเอง จริงๆแล้วอดสงสารเขาไม่ได้อยู่ดี
เพราะเห็นๆว่าที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น
เขาก็เป็นเด็กดี ไม่ไปซุกซนกับใครที่ไหนอีก…
แถมยังอดยังทนไม่ซุกซนกับเธอ นับว่าเป็นตะวันดวงใหม่
ที่ให้ความอบอุ่นใจกับเธอ แล้วเธอจะปฏิเสธหรือเล่นตัวกับเขาไปเพื่ออะไรอีก

…งานนี้เธอเต็มใจเพราะรักเขาโดยแท้

จะให้มีลูกหัวปีท้ายปีเธอก็ยอมล่ะ ถ้านั่นคือสิ่งที่เขาปรารถนา…

ว่าแต่เขานั่นแหล่ะ จะมีน้ำยาอย่างที่โม้ไว้หรือเปล่า…




1ปีผ่านไป

ตะวันสามารถพิสูจน์ให้ภรรยาผู้ท้าชิงได้รู้ซึ้งถึงคำว่า ‘น้ำยา’
ของลูกผู้ชายพันธุ์แท้อย่างเขาไปอย่างเป็นทางการแล้ว…

เมื่อลูกสาวตัวน้อยๆ ผิวแดงๆลืมตาดูโลกด้วยน้ำหนักเกือบสี่กิโลกรัม…

และดูเหมือนเธอจะพิสูจน์ให้เขาได้เห็นเช่นกันว่า
เธอก็มี ‘ปัญญา’ คลอดลูกโดยธรรมชาติได้อย่างภาคภูมิ
ในขณะที่มีคนทักว่า อายุเกือบจะเฉียดสี่สิบอีกไม่กี่ปีจะเบ่งไหวหรือ

“เป็นไงล่ะ…ทำมาว่าตามไม่มีแรงเบ่ง…”

น้ำเสียงภาคภูมินั้นทำเอาคุณพ่อมือใหม่ถึงกับหัวเราะลั่นห้องคลอด

โชคดีที่หมอยอมให้เขาเข้ามาเป็นกำลังใจให้ภรรยาได้…
เพราะดูภรรยาของเขาจะเรียกหาแต่เขาเสียเหลือเกิน
เรียก 'พี่เพลิง พี่เพลิง' ไม่ขาดปาก
จนหมอทนไม่ไหว ต้องไปเรียกเขาเข้ามาช่วยส่งแรงเชียร์…

ทั้งๆที่คนอย่างเขา แม้จะอกสามศอก แต่กับเลือดและกลิ่นของมัน
ชวนให้ขนหัวตั้งแล้วพาลจะเป็นลมไปไม่รู้กี่รอบ…
แต่ก็อั้นเอาไว้ เพื่อเมียและลูก…

แต่ดูแม่คุณจะไม่สำนึกบุญคุณข้อนี้ของเขาเลยสักนิด…
โกยความดีความชอบเขาหาตัวคนเดียวเรียบ!

“เก่งขนาดนี้…แรงเยอะขนาดนี้…งั้นรอบหน้าเอาอีกนะ…”

“หา!”

“ไหนว่าหัวปีท้ายปีก็ไหวไง…”

ตะวันกระซิบข้างๆหูภรรยาด้วยแววตาเจ้าเล่ห์แสนกล

“คราวหลังถ้าไม่แน่จริงอย่าท้าพี่…เพราะพี่น่ะมีน้ำยาพอ
แต่เธอสิ มีปัญหาเบ่งรึเปล่า…”

“ไอ้พี่เพลิงบ้า มาว่าเค้า…”
ตามตะวันฟาดมือลงบนอกของคนที่กำลังหัวเราะเยาะเธออยู่…
ทำเอาพยาบาลที่เดินเข้ามาหาพร้อมลูกน้อยของทั้งสองถึงกับอมยิ้ม…

“แกล้งอะไรภรรยาหรือคะ หน้าแดงเชียว…”
พยาบาลสูงวัยอดไม่ได้ที่จะเย้าแหย่คนไข้ตรงหน้า

“เปล่าครับ แค่ชมว่าเก่ง…เธอเลยรับปากผมว่า ปีหน้าจะมาให้หมอ
ช่วยทำคลอดให้อีกครับ…ผมก็เลยบอกว่า ถ้าเบ่งไม่ไหว ผมจะเข้ามา
ช่วยเบ่งให้อีก…เธอก็เลยหน้าแดงครับ…”

ตามตะวันกดฟันตัวเอง เม้มปากเพื่อไม่ให้กรี๊ดออกมา

…เขาช่างกล้าหน้าด้านจริงๆ…
ไปพูดกับพยาบาลอย่างนั้นเธอก็อายเป็นนะ…
แล้วเห็นมั้ย พยาบาลหันมายิ้มให้เธอ ยิ้มหยอกๆด้วย…

โอ๊ย…อยากจะมุดผ้าหนีหน้าชาวประชา

ทว่า เดี๋ยวนะ นั่นลูกสาวตัวน้อยๆของเธอใช่มั้ย…

“โอ…ลูกแม่…มาให้แม่อุ้มหน่อยสิคะคนดี…”
ตามตะวันหันไปทางพยาบาลยื่นมือไปเพื่อรับลูก

“เดี๋ยวจะสอนวิธีให้นมลูกนะคะ…”

ว่าแล้วพยาบาลก็สอนวิธีให้เจ้าตัวน้อยดื่มนมจากอกแม่…

แรกๆตามตะวันขัดเขินคุณพยาบาล
และไหนจะสายตาอยากรู้อยากเห็นของคุณสามีที่จ้องมาไม่วางตาอีก

“น้องฉลาดมากเลยค่ะ…ดูซิ ช่างรอบรู้…”

พยาบาลเอ่ยชมที่เด็กน้อยดูจะรู้วิธีทำมาหากินตั้งแต่เด็กๆ…
ดูดนมคุณแม่เสียงดังเชียว ทำเอาคุณแม่แก้มแดง…ส่วนคุณพ่อก็ไม่แพ้กัน…

“นมแม่เป็นนมที่ดีที่สุดสำหรับลูกนะคะ…”พยาบาลเอ่ยด้วยสีหน้าอ่อนโยน…

“ค่ะ…ตามจะเลี้ยงเขาด้วยนมของตามเอง…”หญิงสาวเอ่ยออกมาจากใจ…

แม้แรกๆจะรู้สึกแปลกๆ และยิ่งพบความรู้สึกใหม่ๆเข้ามาอีก
เมื่อลูกเริ่มดูดนมเธอ ลูกต้องการเธอ…

ตามตะวันจึงหันไปหาคู่ชีวิตของเธอ…จากที่เอียงอายเมื่อครู่เปล่ียนเป็นความประทับใจ…
เหมือนมีเยื่อใยบางๆร้อยรัดเธอและลูกรวมทั้งเขาเอาไว้ด้วยกัน…

ตะวันก็เช่นกัน ภาพตรงหน้า ภาพผู้หญิงที่เขารักกำลังให้นมลูกของเขา
มันช่างเป็นภาพที่สวยงามที่สุดในชีวิตของเขา…

“พี่อยากจะขอบคุณเธออีกสักพันครั้ง…ขอบคุณที่รักพี่
ขอบคุณที่อยู่กับพี่ ไม่ทิ้งพี่ไปไหน ขอบคุณที่เติมฝันให้เต็มหัวใจพี่
ขอบคุณที่เธอมั่นใจในตัวพี่ ขอบคุณท่ีมอบใจของเธอให้พี่
ขอบคุณที่มอบลูกน่ารักๆให้พี่…”

ตามตะวันยกนิ้วขึ้นแตะริมฝีปากเขาแล้วยิ้มทั้งน้ำตาคลอเบ้า…

“พี่ขอบคุณจริงๆนะตาม…”ตามตะวันพยักหน้า เช็ดน้ำตาให้เขา
เขาดีใจขนาดร้องไห้เลยหรือนี่

…โถ…พี่เพลิงของตาม…

ตะวันเองก็ยกมือขึ้นซับน้ำตาให้อีกคนด้วยเช่นกัน…
พยาบาลสูงวัยที่กำลังเตรียมจะออกไปนอกห้อง
เพื่อแจ้งข่าวดีกับผู้ที่ดูเหมือนจะรออยู่เต็มหน้าห้อง
ถึงกับยิ้มด้วยความประทับใจให้กับภาพนั้น…

“ตอนนี้…มันไม่มีคำใดเลยจะอธิบายใจพี่…พี่พูดได้แค่ขอบคุณที่รักกัน
ต่อไปนี้และทุกๆวัน พี่จะรักตามคนเดียว…จะรักให้สมกับที่ตามมอบใจให้พี่…
พี่รักตามนะ…”ตามตะวันดึงเขาเข้ามาโอบกอด
ในขณะที่ลูกน้อยกำลังหลับสนิทบนตักของเธอ
ก่อนจะก้มลงจุมพิตที่กระหม่อมของเขาด้วยความรัก
เหนือคำบรรยายใดๆ

“ว้าวววววววว…ภาพครอบครัวสุขสันต์…”

เสียงของแขกผู้บุกรุกสถานที่ดังขึ้นตรงประตูห้อง
ทำเอาหัวหน้า ‘ครอบครัวสุขสันต์’หันมามองเจ้าของเสียง

“ผมเข้ามาขัดจังหวะรึเปล่าเนี่ย…”

“พ่อลมรีบเข้าไปสิคะ น้องปิ่นกับพี่ปานจะได้เข้าไปด้วย…”

เสียงแจ้วๆนั้นดังมาจากนอกห้อง ทำเอาตะวันถึงกับยิ้มให้กับเสียงใสๆ
ของลูกสาวฝาแฝดของนายลม…

“ก็พ่อกำลังขออนุญาตเจ้าของห้องเขาอยู่น่ะลูก
ไม่รู้เขาจะให้เราเข้าไปขัดความสุขรึเปล่าน่ะสิ…”

วายุหันไปทำเสียงอ้อนเสียงอ่อนกับลูกสาวขณะใช้ร่างยักษ์ยืนขวางประตูเอาไว้
เสียงขัดอกขัดใจของลูกสาวดังตามมาเป็นระยะๆ
เพราะลุ้นจนตัวโก่งอยากเห็นหน้าน้องสาวในห้องของลุงเพลิง…

“ท่าเยอะไม่เปลี่ยนนะไอ้ลม…ปล่อยให้หลานสาวฉันเข้ามาสักที
ดูสิไปแกล้งลูก…”

ตะวันแสร้งต่อว่าน้องชายก่อนจะปล่อยเสียงหัวเราะออกมา
เมื่อเห็นหลานสาวยื่นเฉพาะส่วนหัวโผล่แทรกแง้มเบียดช่องระหว่างขอบประตู
ที่พ่อตัวดีขวางไว้เต็มตัวเพื่อหวังจะได้เห็นหน้าน้องสาวในห้อง…

“จะแกล้งลูกสักหน่อย พี่ก็มาขัด…เอ้าๆ เข้าไปๆ…”

วายุทำเสียงขัดอกขัดใจ และเมื่อเปิดทางให้แล้ว
ลูกๆทั้งสองของเขาก็วิ่งจู๋เข้าไปในห้อง
พร้อมด้วยอีกสองสาวลูกของพี่น้ำของเขา
ตามด้วยลูกของนายดินและลูกของอากิโกะ

เมื่อสิ้นสุดการต้อนขบวนพาเหรดของเด็กๆที่ขนกันไปยึดเตียงคนไข้เรียบร้อยแล้ว…
คราวนี้ก็ถึงตาขบวนพาเหรดของผู้ใหญ่บ้างล่ะ…
เพราะนอกจากจะส่งลูกนำขบวนเข้าไปแล้ว

แน่นอนพ่อแม่มันก็มาด้วย!…

โดยมีเขา วายุ อาทิตยะ ถือคฑาไม้หนึ่งเดินนำขบวน

แต่ยังไม่ทันไรคฑาไม้หนึ่งอย่างเขาก็โดนเมียสุดที่รักอุ้มลูกชายอายุขวบเศษ
ปาดหน้าไปอย่างหวุดหวิด…

“ทำอะไรน่ะปอง…เห็นๆอยู่ว่าพี่เดินนำขบวนมา…”

“ก็ชักช้าท่าเยอะเอง ไม่ทันใจเลย…ปองอยากเห็นหน้าหลานจะแย่แล้ว”

ก็นั่นมันหลานสาวแท้ๆ ลูกพี่สาวของเธอเหมือนกันนี่นา…
ใช่ว่าจะเป็นลูกสาวของพี่ชายเขาคนเดียวเสียเมื่อไหร่…

“ว่าไงหลานน้า…”ปองขวัญรีบเดินแกมวิ่งเข้าไปทักก่อนใคร
หลังจากที่ยืนรออยู่หลังสามีร่างยักษ์ที่ยืนขวางประตูอยู่ตั้งนาน

“น้องตัวแด๊งแดงจังเลยค่ะแม่ปอง…”

เสียงใสของลูกสาวพูดเจื้อยแจ้ว…แล้วก็ตามมาด้วยเสียงนกแก้วนกขุนทอง
นกกระจิบนกกระจอก นกขมิ้น นกสาลิกาดง นกนางแอ่น
นกกาเหว่าและนกโพระดก ที่ต่างก็พร้อมใจกันส่งเสียงลั่นห้องคนไข้อีกระลอกใหญ่…

ทำเอาขบวนพาเหรดของผู้ใหญ่ที่เพิ่งสิ้นขบวนลงถึงกับส่ายหัวไปมา…
จะว่ารำคาญก็ไม่เชิง เพราะต่างก็ชินเสียแล้ว…

ใจนั้นอยากจะเดินเข้าไปพูดจาทักทายคนไข้อยู่หรอก
แต่คิดแล้วว่าอย่างไรก็คงสู้เสียงเจื้อยแจ้วเจรจาของขบวนพาเหรดของเด็กๆ
ที่เข้าไปยึดสถานที่และปิดกั้นการเข้าถึงจนหมดสิ้นแล้ว
แม้แต่เสียงก็คงไม่อาจผ่านเข้าไปถึง

ขบวนพาเหรดของผู้ใหญ่จึงพร้อมใจกันหุบปากปิดสนิทโดยมิได้นัดหมายกันอยู่นานท่ีเดียว


“เด็กในวันนี้ คือกำนันในวันหน้า…”
พสุธเปรยออกมากับพี่ๆน้องๆด้วยเสียงกลั้วหัวเราะ

“อะไรของแก…ฉันงง…”วายุมองหน้าน้องชายอย่างงงๆ

“ก็รึไม่จริง ดูพลังของเด็กๆตอนนี้สิ มันยิ่งกว่าผู้ใหญ่อีกนะ…หรือพี่ลมว่าไม่จริง…”

“อ๋อ…ฉันเข้าใจแล้ว…แต่ฉันว่ามันยิ่งกว่ากำนันนะ…
เพราะขนาดพ่อตาของแกก็ยังยิ่งใหญ่ไม่พอจะสู้ได้…
ถอยทัพไปยืนสงบอยู่ตรงโน้นแน่ะ…”

วายุพยักพเยิดไปทางกำนันนาคา เจ้าของค่ายมวย ส.พันธกาลแห่งเมืองสุพรรณฯ
ที่ยืนยิ้มรับมุกอยู่ตรงมุมประตูห้อง…เพราะว่าหลานๆรบเร้าให้พามาดูน้องที่โรงพยาบาล
เนื่องจากพสุธกับภรรยาสุดที่รักตรงดิ่งมาจากที่ทำงานทันทีโดยไม่ได้แวะที่บ้านก่อน
เดือดร้อนพ่อตาต้องพาลูกๆของพสุธกับพันทิวามาด้วยตัวเอง…

“พอน้องออกจากโรงพยาบาลนะ จีตาร์จะเอาน้องไปเลี้ยงที่ค่ายมวย
จะให้ตาสอนมวยให้ด้วยล่ะ…”

“อ่ะโด่…เช็ดอึก็ยังไม่เป็น จะเอาน้องไปเลี้ยง อย่าเลยจีตาร์…
แล้วน้องน่ะผู้หญิงนะ ไม่ใช่ผู้ชาย…ใครเขาให้ชกมวยกัน…”

“ทำมาว่าเค้า…พี่ต้นล่ะ เช็ดอึน้องเป็นรึเปล่า…แล้วเรื่องมวยน่ะ
ทำไมผู้หญิงจะซ้อมไม่ได้…ตายังสอนจีตาร์ชกมวยได้เลย…”

“เรื่องขี้ๆ พี่น่ะช่วยแม่เลี้ยงน้องลูกแก้วประจำ…ส่วนเรื่องมวยน่ะ
ให้ยัยทอมอย่างเธอซ้อมไปคนเดียวเลย…น้องโอปอลห้ามแตะ”

“เชอะ…เค้าก็เคยช่วยแม่แมงมุมเช็ดอึน้องจากัวร์แล้วด้วยล่ะ…
แต่ยังไงเค้าก็จะให้น้องโอปอลไปซ้อมมวยกับเค้า พี่ต้นนั่นแหล่ะห้ามยุ่ง”

“ขี้โม้…ตัวน่ะ…เกลียดขี้จะตาย…วันก่อนเดินไม่ดูทาง
เหยียบขี้ไก่ยังร้องลั่นค่าย…พออย่างนี้…ทำเป็นเก่ง…
สุดท้ายก็ต้องเป็นพี่ที่ต้องไปช่วยเช็ดขี้ไก่ให้ล่ะน้า…
แล้วพี่ก็เอามือที่เช็ดขี้ไก่ให้มาเช็ดน้ำตาให้ด้วย…ฮ่าๆๆๆ”

เสียงเอะอะของสองพี่น้องอย่าง 'ต้นหนาว' ซ่ึ่งเป็นลูกชายของอากิโกะกับฑยาวีย์
ที่ต่อล้อต่อเถึยงกันอยู่กับ 'เพชรชมพูหรือจีตาร์'
ลูกสาวคนโตของพสุธกับพันทิวาทำเอาผู้ใหญ่ถึงกับส่ายหน้าพร้อมรอยยิ้มเอ็นดู

“สงสัยผมว่า ลูกพี่กับลูกผมดูจะได้ขึ้นสังเวียนกันเร็วๆนี้นะพี่เหยี่ยว”
พสุธเอ่ยกับพี่สาวด้วยรอยยิ้มเอ็นดู

“รอบที่แล้วชกหน้าลูกพี่คว่ำไป ยังไม่พอใจรึดิน…”

“ต้นเขาเป็นสุภาพบุรุษหรอก…เลยไม่อยากชกหน้าน้องคืน…”

“น้องก็เลยกระโดดกอดคอตั๋นหน้าซะ!”

อากิโกะพูดพลางเข่นเขี้ยวน้องชายจอมยุ ที่ยุให้เด็กขึ้นสังเวียน…

“ฝึกไว้จะได้คุ้นเคยสังเวียนไงพี่…”

“โดยมีลูกพี่ยืนเป็นกระสอบทรายซิ!…”

“ถือซะว่าฝึกความอดทนและความเป็นสุภาพบุรุษให้ลูกชายพี่ไปด้วยไง”

“เฮ้อ…นี่ใจคอเธออยากให้ลูกสาวลุกขึ้นมาจับทางมวยจริงรึ…”

“ก็ให้ทำไงได้ล่ะพี่…นั่นน่ะหลานตาเขา…ผมห้ามได้ซะที่ไหน
ไอ้ผมนะก็อยากได้ลูกสาวแบบว่าเรียบร้อย อ่อนหวาน พ่อคะพ่อขา
แต่ตายายเขายอมให้ซะที่ไหน…ว่าแล้วก็เศร้า…
เมียก็โหดอย่างกับอะไรดี…ยิ่งเป็นแม่คนยิ่งโหดยกกำลังสอง…เฮ้อ”

“นินทาเผาขนเลยนะเจ้านายขาาาาาาา…เห็นมีพี่ๆรายล้อม
อย่าคิดว่าจะรอดตัวนะ…”

พันทิวาที่ยืนอยู่ข้างๆบิดาเดินมาหาผู้เป็นสามีแล้วกระซิบข้างๆหู…
ทำเอาคนโดนขู่ถึงกับยิ้มแหย…

“ไม่จ๊ะไม่…แม่แมงมุมอย่าขยุ้มหัวใจเขานะ…”

“ไม่หรอกจ๊ะ เค้าจะขย้ำตัวแล้วชักใยให้คลานไปไหนไม่รอดเลย…
เมื่อวานเห็นนะว่าแอบไปป้อสาวหน้าโรงอาหารที่ค่ายมา…”

“อะไร…ใส่ความ…เค้าแค่ไปหาข้าวกินแถวนั้นเฉยๆ”

“อย่า…อย่า…เห็นตำตา…ว่าไปช่วยเขาเก็บจานด้วย…”

“ก็เขาชวนกินขนมหวานต่อ…ไอ้เราก็สุภาพบุรุษไม่อยากปฏิเสธ
ให้ผู้หญิงเขาเสียความรู้สึก…เลยกินซะหน่อย
กินแล้วก็ช่วยเขาเป็นการตอบแทนน้ำใจ…”

“ดี…งั้นวันหลังก็ไปกินข้าวกินขนมหวาน แล้วก็นอนเฝ้ายามให้เขา
ที่โรงอาหารไปเลยก็แล้วกัน สุภาพบุรุษดีนักนี่…”

เจอไม้เด็ด ไม้ตายแบบนี้เข้า…พสุธหาทางไปไม่ถูกเลย…

เขาน่ะเข็ดเสียตั้งนานแล้วไอ้เรื่องนอกใจเมียจนเกือบเสียเมียน่ะ
ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยเลยสักครั้งจะไปยุ่งกับหญิงอื่นให้เมียช้ำใจ

แต่จะให้ทำไงได้…เขามันหน้าตาดีจนสาวๆอยากส่งมอบน้ำใจให้…เขาก็แค่รับมา…
ไม่อยากปฏิเสธน้ำใจพวกเธอที่อุตส่าห์หอบหิ้วข้าวของเต็มไม้เต็มมือมาให้อย่างนั้น…

ก็แค่ไม่อยากทำให้ผู้หญิงเสียใจ…แต่ไม่มีอะไรเกินเลยจริงๆนะจ๊ะเมียจ๋า…

“เพื่อความสบายใจของเธอ
เดี๋ยวฉันจะไปผ่าตัดหน้าตาให้หล่อน้อยกว่านี้ก็แล้วกัน…”

คนฟังหมั่นไส้คนหลงตัวเองเสียไม่รู้จะหมั่นไส้อย่างไรแล้ว…

“ไม่ต้องลงทุนขนาดนั้นหรอก…ก็แค่จะไม่ไปยื่นหน้าหล่อๆ
ให้สาวๆเขาหวั่นไหวก็พอแล้ว…กลัวว่าจะทำไม่ได้มากกว่า”

พันทิวาเสนอแนวทาง ทำเอาคนฟังถึงกับขนลุก
และยิ่งขนตั้งเมื่อได้ยินข้อเสนอแนะต่อมา

“อ้อ…ยังมีอีกวิธีนึง…ก็แค่จะไปยืนเป็นกระสอบทรายให้ลูกเราซ้อมมวย
บนสังเวียนทุกเย็น รับรอง ไม่ต้องไปผ่าตัดศัลยกรรม
ก็หมดหล่อไปได้เยอะอยู่…แถมได้ประโยชน์ ไม่เสียตังค์ด้วย…
จะได้ช่วยน้องต้นฝึกความเป็นสุภาพบุุรุษด้วยไงล่ะ…”

เหมือนเวรกรรมจะติดจรวดรวดเร็วปานสายฟ้าฟาด…
และดูเหมือนจะมีคนเห็นด้วย เมื่อได้ยินเสียงหัวเราะจากผู้เป็นพี่สาว

“พี่ว่าเป็นความคิดที่ดีมากๆเลยนะแมงมุม”อากิโกะพูดเสร็จก็หันมา
กระซิบกระซาบกับน้องชายตัวดี…

“เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้เองว่า กรรมติดจรวดมันเป็นยังไง…
พี่ไม่ได้ยุนะ…ไม่ได้ยุเลย…”






....โปรดติดตามตอนต่อไป....


เอาคู่พี่เพลิงมาให้กันค่ะ...
แถมยังเอาเรื่องราวของพี่น้องบ้านอาทิตยะมาอัพเดตด้วย

ยกหน้ายังเหลือคู่ไหนอีกน้าาาาาาาาาา...

ใกล้แล้ว ใกล้แล้ว...ใกล้ถึงยอดตาลแล้ว...อิอิอิ...


ขอโทษด้วยนะคะที่กว่าจะนำเรื่องนี้มาอัพเดตให้ก็นานหลายวันเลย...
เกิดมาจากคนเขียนยังไม่ค่อยอยากให้เรื่องมันจบขึ้นมา...
อยากเขียนต่ออีกนิดและอีกนิด...เพราะผูกพันธ์กับตัวละครเรื่องนี้จริงๆ
เขียนมานานมาก นานหลายปีจริงๆค่ะ ตั้งแต่เรื่อง "รังรัก" "หัวใจไร้ที่อยู่"
จนเรื่องนี้ก็เกือบ 8 ปีแล้ว เพราะพอหมดจากเรื่องนี้...
ตัวละครเหล่านี้ก็จะปิดตัวลง เหลือเพียง "ขุนพล" กับ "ดุจมณี" และ "จอมพล"
เท่านั้น ที่จะนำไปเขียนในเรื่องอีกเรื่องนึง...ประกบกับนางเอกหน้าใหม่...



อยากขอบคุณสำหรับน้ำใจและกำลังใจจากนักอ่านทุกท่าน

และต้องขออภัยเรื่อง "ของขวัญ" กับ "โปสการ์ด" จากเรื่องอะรูซะตีด้วยจริงๆค่ะ
โยยุ่งจนลืมไปเลย เอาไว้จัดการเรื่องยุ่งๆเสร็จ จะรีบจัดการเลยจ้าาาาา...


...ขอคุยกับนักอ่านจากยกที่แล้วนิดนึงค่ะ...


1.คุณตุ๊งแช่...ความหวานคงไม่มาก เอาความฮาเล็กๆไปแทนนะคะ
ตอนนี้พี่เพลิงได้ลูกสาวแล้วนะคะ...ไม่ไร้น้ำยาอย่่างที่นักอ่านของโยแอบคิดๆกันอยู่...
ฮ่าๆๆ

2.คุณแว่นใส...ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจและความห่วงใย
โยนำมาอัพให้กันแล้วนะคะ...ไม่ยืดไม่ยาว...แต่นำชีวิตตัวละครมาอัพเดต
เผื่อใครๆจะลืมแบบตกๆหล่นๆไปบ้างแล้ว...คนเขียนอาจจะไม่ลืม
แต่คนอ่านย่อมมีลืมแน่นอน...อิอิ

3.คุณใบบัวน่ารัก...แม่นแล้วค่ะ...คู่สุดท้ายลงจากคานแล้ว
จะเหลืออยู่คนนึงค่ะที่ยังลงไม่ได้ มาดูกันค่ะว่าใครที่ยังหาทางลงไม่ได้กัน...อิอิ
เชื่อว่านักอ่านไม่่น่าจะจำได้แน่ๆ...ว่าคนๆนั้นคือใคร...เฮะๆ

4.คุณkonhin...พี่ลมมีไปแล้ว สามค่ะ แต่เรื่องยังไม่จบ
ยังมีอะไรฮาๆอีกนิดนึงค่ะ ต้องมาลุ้นกันในบทส่งท้ายโน้นค่ะว่าแต่ละคน
จะมีทายาทเท่าไหร่จ้าาาา

5.คุณพัชรี...ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจและการติดตาม...
เรื่องใหม่มา 2 เรื่อง คนเขียนก็มีงานประจำ คงมาอัพได้แบบเรื่อยๆน่ะค่ะ...
วันหยุดว่างหน่อยก็อาจจะเขียนได้เยอะหน่อย...



สุดท้ายไม่ท้ายสุด

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านมาติดตามกันนะคะ

...รักษาสุขภาพค่ะ...









yoraya
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 ก.ย. 2557, 16:06:57 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 ก.ย. 2557, 16:06:57 น.

จำนวนการเข้าชม : 2216





<< ยกที่ 92 ขอเพียงเรารักกัน   ยกที่ 94 ลูกสาวของพ่อ >>
แว่นใส 24 ก.ย. 2557, 17:21:07 น.
รออ่านตอนต่อไปอยู่จ้า


ตุ๊งแช่ 24 ก.ย. 2557, 17:26:52 น.
มาครบจริงๆด้วย


ใบบัวน่ารัก 24 ก.ย. 2557, 19:25:21 น.
สงสารฝ่ายญ ด้วย ต้องอุ้มท้อง คลอดลูก เลี้ยงลูก หมดกัน ให้ลงจากคาน30 + ทั้งนั้น
แก่งอมเลยคุณแม่ๆ
ยังไม่ครบ100 ตอนเลย นายหัวกับยัยนาโนปลาดาวมีลูกเพิ่มยัง
ถ้ายังนายหัวก็ไม่มีน้ำยาน้า
อีกเรื่องที่เอานางเอกเราแต่งงานไปดูแลคนป่วยนะ มาไว้ๆนะ
หนูน้อย8 ขวบจะความทรงจำยอมรับความจริงได้ไหมกลับมาเร็วๆน้า
สงสารนางเอก ศรีทนได้ฮือๆๆ


konhin 24 ก.ย. 2557, 21:58:46 น.
หวานนนนนนนนนนนน แบบอบอุ่นครอบครัวสุขสันต์มากก


goldensun 25 ก.ย. 2557, 19:36:47 น.
เศร้ามานาน ได้สุขซะที ครอบครัวอบอุ่น แถมอุ่นหนาฝาคั่งดีแท้ ครอบครัวใหญ่มากกกกกก
รักและผูกพันกันดีเชียวค่ะ น่ารัก


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account