สามีฉันเป็นผี
ในชีวิตของผู้หญิงทุกคนคงอยากจะแต่งงานกับคนที่ตัวเองรักได้เห็นเขายืนหน้าประตูรอรับคุณไปเป็นเจ้าสาวแต่สำหรับฉันผู้ชายคนนั้นกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะสิ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีของฉันไม่ใช่คนแต่เป็นผี
Tags: ผี คน รักแท้

ตอน: รักรอยวิญญาณ

มัทนียะกลับมาถึงบ้านเธอสังเกตว่ามีรถจอดอยู่แต่ก็ไม่คิดอะไรพอเข้าบ้านป้าใจก็วิ่งมาหาเธอ
"คุณมัทค่ะมีคนมารอค่ะ" ป้าใจพูดยิ้มๆ
"ใครค่ะ" มัทนียะถามงงๆ
"ไม่รู้สิคะ" ป้าใจตอบก่อนเดินไปในครัว
"ใครมานะ...ชั่งเหอะ!ว่าแต่คุณสามีไปไหนแอบพาชู้เข้าบ้านรึเปล่า" มัทนียะพูดก่อนจะเดินอย่างไม่สนใจเพราะคิดว่าคงเป็นญาติๆที่ชอบมาขอเงินพอจะก้าวขึ้นบันไดก็มีเสียงผู้ชายเรียกเธอ
"มัท!" เสียงผู้ชายคนนึงดังขึ้นข้างหลังเธอมัทนียะหันหน้าไปดูก็ต้องตกใจ
"เทียน!" มัทนียะเรียกชื่อเขาเทียนคือรักแรกของเธอหลังจบม.6เทียนต้องไปเรียนต่างประเทศทำให้เธอและเขาไม่ได้คุยกันมาตลอด2ปี
"มัทเทียนกลับมาแล้ว" เทียนเดินมาหามัทนียะโดยที่ไม่รู้เลยว่าวิญญาณสามีของเธอมองอยู่
"มัทดีใจนะที่เทียนกลับมาแต่ว่า...เทียนกลับไปเหอะก่อนที่จะไม่ได้กลับไป" มัทนียะพูดเพราะรู้ว่าสามีเธอไม่พอใจ
"แต่เทียนพึ่งมา..มัท!..ยังรอเทียนอยู่รึเปล่า" เทียนพูดขึ้นมัทนียะเห็นสร้อยพระที่คอเขาไม่น่าละสามีของเธอถึงไม่จัดการ
"มัทขอโทษนะแต่มัทแต่งงานแล้วสามีของมัทเขาก็คงไม่ชอบที่เทียนมาที่นี่" มัทนียะพูด
"พ่อแม่มัทบังคับใช่ไหม!!มันเป็นใครเทียนไม่กลัวหรอกเทียนจะเอามัทคืน!!!" เทียนพูดเท่านั้นไฟในห้องดับสนิททั้งที่บ้านนี้มีไฟสำรองแต่มันกลับไม่ทำงานมัทนียะเห็นสามีเธอเลื่อนมาข้างหลังเขา
"คุณพิทอย่า!!" มัทนียะผลักเทียนไปด้านข้าง
พรึ่บ!!!ไฟในห้องติดเหมือนเดิมมัทนียะโล่งใจ
"เทียนกลับไปก่อนนะ" มัทนียะใช้สายตาอ้อนเขา
"ก็ได้...แต่เทียนจะไม่ยอมเสียมัทให้เขาหรอก" เทียนพูดขึ้น
"ฉันก็จะไม่ยอมให้ใครเอาภรรยาฉันไปเด็ดขาด!!"
เสียงแข็งของใครคนนึงดังมาจากข้างบนมัทนียะรู้ทันทีว่าเป็นสามีของเธอ
"แน่จริงก็ลงมาสิ..ผมมาก่อนคุณผมไม่ยอมหรอก!!" เทียนตะโกนท้าทายกลับขึ้นไปเสียงเหมืนมีคนกระทืบเท้าดังขึ้นจากข้างบน
"พอแล้วเทียน!กลับไปก่อน" มัทนียะพูดขึ้นเทียนยอมกลับแต่โดยดีแต่ระหว่างหันหลังเขาเห็นว่ามีใครคนนึงยืนมองเขาจากข้างบน
"มัทนียะฉันขอคืน" เขาพูดพร้อมมองขึ้นไปก่อนจะหันหลังกลับแต่โดยดี
"คุณพิท!" มัทนียะรีบวิ่งขึ้นมาที่ห้องพอเข้ามาก็เห็นร่างของพิทยานอนอยู่บนเตียง
"ฉันขอร้อง!อย่ายุ่งกับเทียน" มัทนียะพูดพร้อมคุกเข่าต่อหน้าศพพิทยาวิญญาณพิทยารับรู้ก็น้อยใจก่อนจะปิดประตูห้องน้ำดังปั้ง!จนมัทนียะตกใจ
"คุณพิท" มัทนียะรู้ว่าสามีของเธอไม่พอใจเธอลุกขึ้นก่อนจะมานั่งข้างๆศพเขา



สายลมที่พัดวน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ต.ค. 2557, 22:44:57 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 ต.ค. 2557, 22:48:00 น.

จำนวนการเข้าชม : 1160





<< คีตรักษ์   อึกโลกหนึ่ง >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account