สามีฉันเป็นผี
ในชีวิตของผู้หญิงทุกคนคงอยากจะแต่งงานกับคนที่ตัวเองรักได้เห็นเขายืนหน้าประตูรอรับคุณไปเป็นเจ้าสาวแต่สำหรับฉันผู้ชายคนนั้นกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะสิ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีของฉันไม่ใช่คนแต่เป็นผี
Tags: ผี คน รักแท้

ตอน: ความว่างเปล่า

มัทนียะสลบไปพร้อมกับป้าใจพอตื่นมาอีกทีก็พบว่าเธออยู่ในบ้านของเธอโดยมีคนชุดดำยืนล้อมอยู่
"ตื่นแล้วหรอ!" เสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูดกับมัทนียะก่อนจะค่อยๆเดินออกมาจากหลังม่าน
"แกเป็นใคร!" มัทนียะถาม
"เป็นใครก็ได้ที่อยากเป็น" ผู้หญิงคนนั้นตอบน้ำเสียงราบเรียบ
"เราไม่เคยรู้จักกันปล่อยฉันเดี๋ยวนี้..ฉันสัญญาว่าจะไม่แจ้งตำรวจ" ผู้หญิงคนนั้นเดินตรงมาหาเธอก่อนจะเปลี่ยนร่างเป็นผู้ชายเขาเดินมากระชากคอเสื้อมัทนียะจนขาดเขามองมาที่สร้อยที่มีแหวนหยกของหมั้นของเธอกับสามี
"แหวนนี้ขอได้ไหม" เขาจะจับแต่มัทนียะเบนตัวหนี
"ไม่มีทาง!!ฉันไม่ให้" มัทนียะตอบกลับอย่างไม่เกรงกลัว
"หนึ่งชีวิตแลกหนึ่งชีวิต..ฉันไม่มีทางเลือก" ผู้ชายคนนั้นเดินออกไปก่อนจะจุดไฟเผาบ้านของมัทนียะ
"ป้าใจ!!" มัทนียะเรียกป้าใจที่ยังไม่ได้สติเมื่อเห็นว่าไม่มีผลเธอก็พยายามแกะเชือกจนสำเร็จก่อนจะมาแกะเชือกให้ป้าใจ
"คุณมัทนี่มันอะไรกันคะ" ป้าใจถามมัทนียะหลังจากได้สติ
"ไว้มัทจะเล่านะคะแต่ว่าเราต้องหนีก่อน" มัทนียะพาป้าใจออกมาทางด้านหลัง
"คุณมัทจะไปไหนคะ" ป้าใจเอ่ยถามเพราะมัทนียะไม่มุดตามออกไป
"มัทจะไปช่วยสามีของมัทค่ะ" มัทนียะตอบก่อนจะวิ่งกลับเข้าไป
"พิท!!" มัทนียะวิ่งเข้ามาที่ศพสามีของเธอ
"ทำไมคุณไม่มาเหมือนทุกครั้งล่ะ!ทำไม!!!" มัทนียะร้องไห้กอดศพพิทยา
"มันหมดเวลาของผมแล้ว" เสียงใครคนหนึ่งพูดข้างหลังเธอ
"พิท!!คุณหมายความว่ายังไง" มัทนียะถามเขา
"มัทจำได้ไหมที่มัทถามว่าตอนที่ผมมีชีวิตใครคือเจ้าของหัวใจของผม" เขาพูดก่อนจะมองมาที่เธอ
"จำไว้นะ...ฉันจะปกป้องเธอเอง" คำพูดสุดท้ายของสามีเธอมัทนียะร่วงลงไปก่อนภาพตอนม.ต้นของมัทนียะจะปรากฏขึ้น
"ลูกคุณต้องเปลี่ยนหัวใจไม่งั้นเขาจะตาย" หมอพูดกับพ่อแม่ของเธอ
"ค่ารักษาตั้งแพงฉันไม่มีเงินหรอกปล่อยมันตายไปเถอะ" แม่เลี้ยงของเธอพูดขึ้นทั้งพ่อและแม่เลี้ยงของเธอเดินออกไปอย่างไม่แยแส
"หมอครับ...ผมมาบริจาคหัวใจ"พิทยาที่ผ่านมาได้ยินบอกหมอ
"แต่มันอันตรายกับตัวคุณนะครับแล้วอีกอย่างคุณก็ไม่ใช่ญาติของเขา"
"หมอก็รู้ว่าผมเป็นโรคประหลาด...เปลี่ยนของผมกับเขาเถอะผมอยากช่วยเขา" พิทยาเอ่ย
"แต่ถ้าคุณเอาหัวใจของเขามาใส่คุณจะอยู่ได้ไม่เกิน2เดือนนะ" หมอพูดปรามเขา
"ผมจะเปลี่ยน..แล้วหมอก็ต้องทำ" พิทยาพูดด้วยใจมุ่งมั่นหมอเองก็ไม่กล้าขัดใจของผู้มีพระคุณจึงทำการเปลี่ยนหัวใจพิทยากับมัทนียะจนเธอฟื้นขึ้นมา
"หมอค่ะฉันมาขอบคุณหมอที่ช่วยชีวิตฉันแล้วก็ฝากขอบคุณคนที่บริจาคหัวใจให้ด้วย" มัทนียะพูดกับหมอหลังจากที่ฟื้นแล้ว
"ไม่เป็นไรหรอกครับเอ้อ!เรื่องค่ารักษาคนที่บริจาคหัวใจให้คุณเขาก็ออกให้นะครับ" หมอพูดก่อนจะเลี่ยงเดินออกมาเพราะรู้ว่ามัทนียะต้องถามต่อว่าใคร
"อ่าวหมอคะ!..เลยไม่รู้เลยว่าใครแต่ก็ขอบคุณนะคะ" พิทยาที่แอบฟังหน้าประตูยิ้มก่อนจะเจ็บที่หน้าอกจนทรุดแต่ก็พยายามยืนขึ้นและในวันเกิดพิทยาครั้งนั้นเขาไม่ได้ตายเพราะโรคประหลาดแต่ตายเพราะหัวใจที่เปลี่ยนกับมัทนียะไม่มีใครรู้เรื่องนี้นอกจากเขาและหมอส่วนคนชุดดำก็คือยมทูตที่จะมาเอาวิญญาณพิทยาไปแต่ด้วยพันธะสัญญาการแต่งงานทำให้ไม่สามารถเอาวิญญาณพิทยาไปได้จนกว่าจะทำลายของหมั้นของใครคนหนึ่งและไฟก็ได้เผาไหม้สร้อยหยกที่คอเขาไปแล้ว
"ฉันจะปกป้องเธอเอง" เสียงนั้นดังในหูก่อนที่มัทนียะจะไม่ได้สติจริงๆจนสลบไป



สายลมที่พัดวน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ต.ค. 2557, 21:43:37 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ต.ค. 2557, 21:50:55 น.

จำนวนการเข้าชม : 1049





<< อึกโลกหนึ่ง   รักแท้จริง(ตอนจบ) >>
สายลมที่พัดวน 30 ต.ค. 2557, 22:03:22 น.
สำหรับการมาอัพช้าข้าพเจ้ารู้ดีว่าสมควรถูกท่านเปาแห่งศาลไทฟงประหารแต่ได้โปรดเห็นแก่ความสนุก(มั้ง)ยกโทษให้ข้าพเจ้าแล้วข้าขอสัญญาว่าจะมาอัพให้เร็วกว่านี้ยังไงก็อย่าเบื่อนิยายเค้านะ


konhin 31 ต.ค. 2557, 03:19:38 น.
เริ่มงง ไม่คิดว่าหมอที่ไหนจะกล้าทำ ผ่าตัดสลับหัวใจแบบนี้ ใช้แพทย์แค่คนเดียวไม่ได้แน่ๆ(เวลาจำกัดมากๆ)


สายลมที่พัดวน 31 ต.ค. 2557, 10:53:02 น.
หมอต้องทำค่ะเพราะพระเอกบังคับและก็มีบุญคุณกับเขาในเรื่องนี้หมอต้องตัดสินใจระหว่างคนหนึ่งที่ต่อให้มีหัวใจที่ดีแต่ด้วยโรคประหลาดที่จะหยุดหายใจเมื่อไหร่ไม่รู้กับอีกคนที่ถ้าได้หัวใจเธอจะรอดตายและเมื่อพระเอกยินยอม(แถมบังคับ)เขาเลยต้องทำส่วนหมอคนอื่นๆก็ต้องทำเพราะครอบครัวพระเอกมีอำนาจมากส่วนคนที่ไม่รู้ก็คือนางเอกและคนในครอบครัวพระเอกค่ะป.ล.ขอโทษที่ทำให้งงนะคะสงสัยก็คอมเม้นมาได้เลยนะคะ


ร้อยวจี 31 ต.ค. 2557, 11:34:53 น.
น่าสงสาร


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account