หัวใจอายุสั้น
รวมเรื่องสั้นที่อยู่ในภวังค์ค่ะ โดยกำหนดการต่างๆเราอาจศึกษาและคาดการณ์ได้ แต่เรื่องความรัก เรื่องของหัวใจ นั้นคล้ายกับความไม่แน่นอนของชีวิต ถ้าเกิดมาอายุสั้นจุดดับของชีวิตขาดลงเหมือนเทียนที่ไส้หมดไฟก็ดับลงสิ้นเช่นนั้น แต่ถ้าหัวใจอายุสั้นก็เปรียบไฟที่ไหม้อยู่ในใจตลอดเวลา รีแสงวูบวาบแทบจะดับกลับมาติดไหม้ต่อให้วายวอนยังสะท้านต่อไปไม่จบไม่สิ้น
Tags: หัวใจ ความรัก กินใจ

ตอน: ตราชั่งหัวใจ

ฉันจะแต่งงานก็ต่อเมื่อ เขารักฉันเท่ากับที่ฉันรักเขา ฉันขายความรักของตัวเองให้กับความรักของคนอื่น ฉันพยายามหาสิ่งมาทดแทนตราชั่งน้ำหนักของความรัก และภาพในหัวก็คือหัวใจของฉันและหัวใจของเขา
น้ำหนักที่มาจากน้ำใจคือสิ่งแรกที่เริ่มมองเห็น หัวใจสดๆกำลังเต้นอยู่นอกร่างกาย ซึมซาบไปด้วยน้ำแดงส้มชุ่มช่ำ ส่วนนี้เป็นของเหลวที่มีน้ำหนักในตัว ให้แรงพอควรที่จะผลักเข็มวัดตราชั่งให้แลหนักขึ้น ฉันครุ่นใจอยู่ว่าสภาพของของเหลวย่อมระเหยเรื่อยไปจะคุ้มกันหรือกับค่าของหัวใจ ความมีน้ำใจไมตรีเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์มันล่อหลอกด้วยเขาเค้นน้ำใจออกมาให้ฉันเห็น ยิ่งมากเท่าไร ฉันก็ยิ่งเปิดใจส่งน้ำใจหล่อเลี้ยงตอบแทนเขาไม่ช้านาน ณ วันที่เขาเห็นน้ำใจนั้น ความหวังในใจของเราทั้งสองก็แย้มบานเต็มอิ่มเสียจนลืมความจริง ลืมเรื่องความไม่เที่ยงย่อมธรรมดา
ถึงเวลาหัวใจก็เริ่มส่งสัญญาณ มันสีคล้ำขึ้นเพราะสูญเสียน้ำ แลหัวใจของเขาขนาดเล็กลงทำน้ำหนักเบาบาง หันมามองหัวใจของฉันสีมันก็คล้ำหมอง ฉันกลัวน้ำหนักมันจะลดลง ฉันจึงยอมกรีดยอมเผยใจเพิ่มพื้นที่ผิวความรักให้หัวใจ หวังให้น้ำใจไหลออกมารักษาน้ำหนักบ้าง เมื่อฉันเสียสละเพราะเลือกเขาเพียงคนเดียว และยอมให้เขาได้ทุกอย่าง ฉันจึงขอร้องด้วยความหวังให้หัวใจของเรามาสมดุลกัน ค่อยๆเล็กลงไปด้วยกัน รักษาน้ำหนักไว้ รอให้เราค่อยๆสลายเน่าเปื่อยไปด้วยกันเช่นความรักที่เป็นนิรันดร์
เมื่อฉันยอมเปิดใจแล้วก็อยากให้เขาอย่าปิดกั้นหัวใจอีกเลย กรีดมันซะให้ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในหัวใจ มันอาจเจ็บสักหน่อย แต่ก็จงทนเช่นฉัน เพื่อให้ความรักแทรกซึมเข้าไปทุกห้องหอของหัวใจ

แต่แล้วทำไมเขา...

เขาซึ่งเริ่มเกมตราชั่งหัวใจกลับมาขอมันคืน เขาเอื้อมมือกอปรหัวใจของเขาคืนไป ปล่อยให้หัวใจของฉันดิ่งลงสู่ห้วงล่างทั้งความโดดเดียว หัวใจของฉัน...กระแทรกกับตราชั่งและซ้ำสองด้วยแรงโน้มถ่วงของโลก ช้ำและแหลกเหลวไม่เหลือชิ้นดี

เขาบอกหัวใจของฉันขณะกำลังหลุดลอย เขาว่าเพราะชั่งไว้แบบนี้หัวใจก็เน่าเสีย มันไร้ประโยชน์และเขาจะตายได้ถ้ามีร่างที่ไร้หัวใจ ขอคืนเพื่ออย่างน้อยความรักจะได้อยู่ต่อไป ติดตรึงในหัวใจเขาไปจนวันตาย เขาช่างดีเหลือเกิน ดีเหลือเกินจริงไหมเขายังถามอีก

....ฉันก็อยากถามเขาด้วยคำถามเหมือนกันว่า แล้วหัวใจของฉันล่ะ... โปรดตอบฉันที......




พิศชมพู
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 มี.ค. 2558, 20:02:41 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 มี.ค. 2558, 20:35:48 น.

จำนวนการเข้าชม : 733





<< นกกินปลา   ดินแดนแห่งการรอคอย >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account