สามีตีตราจอง
ชีวิตคู่คือการเริ่มต้นของคน2คนเป็นเหมือนละครฉากสำคัญไม่มีผู้กำกับไม่มีบทมีแต่เธอและเขาที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่และเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและนั้นคือความหมายของคำว่า"มั่นคง"
Tags: ความรัก ชีวิตคู่

ตอน: บทที่5:ความหวั่นไหว

รุ่งเช้า
ธีรกรขับรถมาที่บริษัทแต่เช้าก็เจอวาณียืนรออยู่

"นี่ค่ะเอกสาร...ตรวจดูก็ได้นะคะ"

"ไม่เป็นไรขอบคุณครับ" ธีรกรรับซองเอกสารมาก่อนจะขับรถออกไป

"อุ๊ยตาย!!ฉันลืมใส่เอกสารไป3แผ่นสงสัยต้องตามคุณธีไปที่รีสอร์ตซะแล้วสิ"วาณียิ้มก่อนจะเดินเข้าไปที่บริษัท
/////////////////
ไม่นานธีรกรก็พานิตามาถึงรีสอร์ตติดภูเขาพร้อมกับคุณโรเบิร์ตที่มากับภรรยา

"ภรรยาคุณธีรกรสวยจริงๆนะคะ" มาดามกล่าวขณะทานข้าว

"แต่นิดว่าคงสวยสู้มาดามไม่ได้หรอกค่ะ"นิตายิ้มให้มาดาม

"ฉันผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะดูก็รู้ว่าคุณนิดเป็นคนดีคุณธีรกรต้องรักคุณนิดมากๆนะคะแต่ดูก็รู้ว่าคงรักกันมากๆ"มาดามพูดพลางเหล่มองมือธีรกรที่จับมือนิตา

"งั้นเดี๋ยวผมกับคุณโรเบิร์ตขอตัวแป๊ปนึงนะครับพอดีมีงานอีกอย่างหนึ่ง"ธีรกรลุกขึ้นปล่อยให้ภรรยานั่งคุยกับภรรยาคุณโรเบิร์ต

"คุณเตรียมเอกสารมาแล้วใช่ไหมครับ" โรเบิร์ตถามธีรกรเมื่อมาถึงที่ล็อบบี้

"ผมให้เลขาเตรียมน่ะครับ" ธีรกรตอบในขณะเดียวกันวาณีก็เดินทางมาถึง

"ฝันของเธอคงจบแล้วนะนิตา"วาณีพูดก่อนจะตรงไปที่ล็อบบี้พอเห็นเธอก็แสร้งทำเป็นว่าวิ่งมา

"เอิ่ม..คุณธีคะคือวาต้องขอโทษจริงๆนะคะวาทำเอกสารตกหล่นไป3แผ่นน่ะค่ะแต่วาเอามาให้แล้วนะคะ" วาณี(แกล้ง)พูดด้วยน้ำเสียงเหนื่อยธีรกรรีบเปิดซองดู

"หายไป3แผ่นจริงๆด้วย"ธีรกรพูดขณะตรวจเอกสาร

"ผมว่าคุณวาณีดูเหนื่อยๆไปล้างหน้าห้องผมก่อนไหม"โรเบิร์ตพูดพลางคลำหากุญแจ

"โอ้!!แย่จริงฝากกุญแจไว้ที่มาดามหมดเลย" โรเบิร์ตพูด

"ไม่เป็นไรครับคุณไปล้างหน้าห้องผมก็ได้เมื่อวานคุณก็ไม่สบาย" ธีรกรยื่นกุญแจให้วาณี

"ขอบคุณนะคะ"วาณีรับกุญแจมา

"ผมว่าไหนๆคุณวาณีก็มาแล้วเดี๋ยวมาสนุกกันดีกว่าไว้ค่อยกลับพร้อมกันนะครับ"โรเบิร์ตเสนอไอเดียวาณีนึกดีใจ

"จะดีเหรอคะคุณธีคงจะลำบากใจ"วาณีเหล่ธีรกร

"ตามสบายครับ..แต่คุณมีเสื้อผ้าหรือเปล่า" ธีรกรมองวาณี

"พอดีวากะว่าจะไปเยื่ยมญาติน่ะค่ะเลยเตรียมเสื้อผ้ามาแต่ก็ดันเกิดเรื่องลืมเอกสารซะก่อน"

"รบกวนคุณจริงๆตอนนี้ไปทันไหมเดี๋ยวผมให้คนไปส่ง" ธีรกรพูดพลางหาโทรศัพท์

"ไม่เป็นไรค่ะคงไม่ทันแล้วเดี๋ยววาโทรบอกญาติเอง" วาณีรีบพูดเพราะกลัวธีรกรโทรให้คนมารับ

"ก็ดีครับได้มาสนุกด้วยกัน"โรเบิร์ตยิ้ม

"งั้นวาขอตัวนะคะ"วาณีหยิบกระเป๋าก่อนจะเดินไปห้องธีรกร

"ว๊าแย่จังลืมเอาที่โกนหนวดคุณโรเบิร์ตมา" มาดามอุทานพลางค้นกระเป๋า

"ไม่เป็นไรค่ะนิดเอาของคุณธีมาแพ็คนึงเดี๋ยวนิดเอามาให้นะคะ" นิตาลุกขึ้นเพื่อเดินกลับไปที่ห้องพอถึงเธอก็พบว่าประตูเปิดอยู่

"สงสัยธีคงลืมปิดมั้ง" นิตาพูดกับตัวเองก่อนจะเดินไปที่ตู้เสื้อผ้า

"อ้าวนิด" วาณีทักนิตาก่อนจะยิ้มนิตามองวาณีอย่างอึ้งๆปนประหลาดใจ

"วาณี..เธอมาที่นี่ได้ไง"นิตามองวาณีแบบไม่ค่อยไว้ใจ

"พอดีฉันลืมใส่เอกสารสำคัญไปน่ะเลยเอามาให้คุณธีเลยชวนฉันเที่ยวด้วยกัน"(คุณโรเบิร์ตไม่ใช่รึที่ชวน-สายลมและเวลา)วาณียิ้มแย้มก่อนจะเดินมาจับมือนิตา

"นิดคงไม่ลำบากใจนะ"

"ไม่เป็นไรตามสบาย" นิตาฝืนพูดวาณีได้ใจแกล้งแหย่เธอ

"เหรอพอดีเมื่อกี้ฉันเผลอใช้ผ้าเช็ดหน้าใครก็ไม่รู้เธอคงไม่ว่านะ"

"แค่ผ้านิดไม่ว่าหรอกนิดขอตัวก่อนนะมาดามรออยู่"นิตาเดินออกจากห้องวาณีจึงนอนลงบนที่นอน

"แล้วถ้ามากกว่านั้นล่ะนิตา" วาณีพูดกับตัวเองก่อนจะยิ้มอย่างสะใจ
ไม่นานธีรกรกับโรเบิร์ตก็มาหานิตากับมาดามที่ห้องก่อนจะชวนกันออกไปงานที่เตรียมไว้

"นิดเป็นอะไรหรือเปล่า" ธีรกรถามนิตาเพราะเห็นเธอเงียบมาตลอดทาง

"เปล่า..เลขาธีเขาเอางานมาให้เหรอ" นิตาถาม

"คุณวาใส่เอกสารขาดน่ะเลยเอามาให้นิดไม่พอใจหรอ"

"เปล่านิดแค่อยากรู้นิดไม่คิดอะไรมากหรอก"

"ก็ดีแล้วเดี๋ยวเราไปสนุกดันดีกว่า"ธีรกรยิ้มนิตายิ้มตอบแต่ภายในกลับแฝงความไม่สบายใจไว้ไม่นานวาณีก็เดินออกมาจากห้องตามหาธีรกรแต่ก็ไม่เจอ

"อ่าวนี่แกยังไม่เตรียมตัวเหรอวะ"ชายคนหนึ่งเดินผ่านมาคุยกับเพื่อน

"เดี๋ยวจะไปแล้วงานนี้สาวๆเพียบแน่โดยเฉพาะเกมส์คาบหลอดเนี่ยปากต่อปากฟินว่ะ"ชายอีกคนตอบวาณีได้ยินอย่างนั้นจึงคิดแผน

"เอ่อ..คุณคะ" วาณีเดินมาแตะแขนชายหนุ่ม

"มีอะไรเหรอครับ" เขามองเธอ

"เกมส์คาบหลอดนี่ต้องจับรายชื่อใช่ไหมคะ"

"ใช่ครับ"เขาตอบวาณียิ้ม

"คือฉันมาเที่ยวกับสามีน่ะค่ะแล้วเขาขึ้หึงมากไม่ยอมให้ฉันเล่นแต่ฉันอยากร่วมกิจกรรมด้วย..คุณช่วยจับชื่อฉันกับสามีให้คู่กันด้วยนะคะ"วาณีทำหน้าขอร้องชายหนุ่มมองหน้ากันไปมา

"ช่วงนี้เขามีเปิดรับความคิดเห็นจากแขกคุณคงไม่อยากให้ฉันคอมเม้นต์ว่าไม่สนุกใช่ไหมคะ"วาณีพูดชายหนุ่ม2คนมองหน้ากันอย่างช่วยไม่ได้

"แล้วสามีคุณชื่ออะไรครับ"

"ธีรกรค่ะ"



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 4 เม.ย. 2558, 20:48:43 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 4 เม.ย. 2558, 20:57:05 น.

จำนวนการเข้าชม : 1210





<< บทที่4:เชื่อใจ   บทที่6:มั่นคง >>
Zephyr 4 เม.ย. 2558, 22:41:19 น.
นังตอแหลๆๆๆๆ

ชั่วจริงไรจริง อยากได้จนไม่มีศีลธรรมเลยน้า
อินเวอร์ ถ้าได้นับกรรมเมื่อไรขอตบนางสักสองทีนะคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account